Falling For A Therapist - Merged Thread

Sa gantong mga lakad ko (pag-eespa, PSP, etc.), I always keep in mind the number one rule - "Never fall in love." Dapat maintain lang yung client-service provider relationship. At kung lumalim man, strictly hanggang friendship lang. So far, napapanindigan ko naman. Though, di ko rin masabi kasi baguhan pa lang ako sa gantong mga gawain.

Pag may something na iwasan na. Anong friendship friendship, di pwede un. Hahaha

You'll fall eventually, the best way is to walk away or look for another spa.

Sa gantong mga lakad ko (pag-eespa, PSP, etc.), I always keep in mind the number one rule - "Never fall in love." Dapat maintain lang yung client-service provider relationship. At kung lumalim man, strictly hanggang friendship lang. So far, napapanindigan ko naman. Though, di ko rin masabi kasi baguhan pa lang ako sa gantong mga gawain.

Pag may something na iwasan na. Anong friendship friendship, di pwede un. Hahaha

You'll fall eventually, the best way is to walk away or look for another spa.

Haha di naman yung tipong friendship na lumalabas labas na kami. Nag kekeep in touch lang ako once in a while sa paborito kong thera or PSP, for example, para pag time na gusto ko siya i-avail, priority niya ako. Yun yung definition ko ng friendship hehe.

I dont know really what to say. I think with how pinoys are judgemental and if your easily affected with things never fall for a thera. But, I am personally happy,I am not expecting anything in return, kung pera lng, its just money, kaya ka nga nagtratrabaho para may pang gastos ka, and hindi mo naman madadala yan sa finals. But hey you only live once, and whatever makes you happy I think you should do it. I think same same lng kung gumastos ka sa "virgin" with dates, fine dinning, travel, gifts, hatid sundo etc. And you end up zero and miserable versus having the wildest sex of your life and the happiest kwentuhan ever. I mean lets face it wala nmn mag aacount dito kung hindi ka malibog, so I guess waiting for marriage before sex is a big NO for you.

And from the point of a "virgin" here's how I see it (just my two cents worth)

The big difference is this:

Sa regular girl you assume or at least feel na IN-LOVE ka na, that's why you spend money, time, and effort on her. That's what makes you happy. You don't expect her to LOVE you back, instead you pursue her HOPING that she would love you back.

On the other hand, when you become a patron and regular of any of the spas and a particular thera, it's the total 180 of the situation. Yes, you spend money on her, gifts, etc. BUT THE DIFFERENCE LIES IN THE SITUATION. May nakuha na. Nasatisfy na yung carnal desires and "emotional" needs BEFORE ma-feel or ma-fall si client sa thera.

The question then is: Is it falling in love with the person or with the idea/situation. Alisin mo sa thera-guest client situation, ilagay mo sa real world situations, ganun pa rin ba? No offence to anyone, pero pag nakita niyo na ang totoong ugali at kulay ng isa't-isa, will it still be the same? Can you honestly say that you are still in love?

• Like (+1) 3

That is ok for reservation only. No other exchanges after that its fine. Just a business.. hahaha

Haha di naman yung tipong friendship na lumalabas labas na kami. Nag kekeep in touch lang ako once in a while sa paborito kong thera or PSP, for example, para pag time na gusto ko siya i-avail, priority niya ako. Yun yung definition ko ng friendship hehe.

Very helpful ang thread na to. Eye opener for those na bago lang sa bisyo na ganito, just like me. MinsaN kc parang sa sobrang 100% GFE mapapaniwala ka and nakakalimutan ko na yung aspect ng work nila lalo na pag 2x, 3x or more mo na silang naging thera and meron kaung communication. No offense sa mga thera pero I think may mga ganun naman talaga.

Although possible naman talga ung idea na mainlove c client and thera or c thera kay client. Sa tingin ko nasa atin yun kung kaya natin itake yung risk.

Sa regular girl you assume or at least feel na IN-LOVE ka na, that's why you spend money, time, and effort on her. That's what makes you happy. You don't expect her to LOVE you back, instead you pursue her HOPING that she would love you back.

On the other hand, when you become a patron and regular of any of the spas and a particular thera, it's the total 180 of the situation. Yes, you spend money on her, gifts, etc. BUT THE DIFFERENCE LIES IN THE SITUATION. May nakuha na. Nasatisfy na yung carnal desires and "emotional" needs BEFORE ma-feel or ma-fall si client sa thera.

The question then is: Is it falling in love with the person or with the idea/situation. Alisin mo sa thera-guest client situation, ilagay mo sa real world situations, ganun pa rin ba? No offence to anyone, pero pag nakita niyo na ang totoong ugali at kulay ng isa't-isa, will it still be the same? Can you honestly say that you are still in love?

That is the Love game. Sa "virgin" cyempre mas. Matindi ang time effort, kailangan you have to spend much time, mukha kang loko dn na nag iintay ng uwian nya, umuuwi ka ng maaga para sunduin sya, take time to know her friends etc. Kasi yun ang take off point nyo.

While sa thera, mukha ka dn loko kasi may bagong mas maganda pero cya pa dn kinukuha mo. Katatapos lng nya sa isang guest gora ka pa dn.

True na pag nakita mo ang totoong ugali e in love ka pa dn b? Kasi as much as guys can put their best foot forward girls can also put their best foot forward regular or thera.

May NBSB na girl, never been touched never been kissed so guys alam na.... You give everything either because you want her to like you OR you just want to be first. Sa thera you give everything either because you want her to like you or dahil mas madali lang kumuha ng aksyon sa kanya.

LOVE really is a game, everyone deserves to feel it and nobody can tell you your stupid for feeling it, you can do something about or you wont but its a feeling either true or not which only you yourself can answer.

• Like (+1) 1

good point of view...

Edited by .KIRA

Minsan nagiging tanga tayo pag na fall, pero alam mo naman pag ginagamit at ni loloko ka lang...

Hndi lahat nang tao mang loloko pero lesson learn...

Ingat din, minsan ina-abuso kana, ikaw naman bigay nang bigay...

Respect kapag yung tao may respect at honest sayo...

Lumayo kana pag ginagamit ka lang...

Iba na panahon ngayon, yung akala mo matino at mabait yun pa tatarantado at gagamit sayo :rolleyes:

Always put your walls up..

Always remember "Don't lie to people who trust you and don't trust people who lie to you" -> Simple Rule ;)

ang masakit e yung tipong akala mo may connection kayo nung therapist kasi palagi mo sya kinukuha pero after one month lang na di ka nakapunta di ka na nya maalaala

Pag mahal ka nang isang tao hndi ka ma titiis nun...

Pero pag pera lang habol sayo parang bula lang yun, bigla ma wawala...

Both side naman pwede maging negative, may GM na mang loloko at may Thera din na mang loloko...

Na sayo na lng pano mo proprotect sarili mo...

I did fall out of love to this Thera back then, and It started when i try to get her couple of times and I started asking her out with sessions of course in a private place not in MP where she use to work, things started getting intimate and I keep telling myself I cant fall for her, cause all guys already used her in many ways and how could I tell my sons & daughter (if ever they asked me what was their mom's work back then) of course i cannot tell them the right answer but still it lingers to my mind and all but heart is powerful than mind ( or its just me), to make the story short I loved her so much but we did not end up as couple and part ways. I can tell that its easy to say or advise NO 1 rule dont fall but I can vouched to anyone who said this can still have fail with their advise.

ang thera na mukang pera kahit anu gawin mo mukang pera talaga at hindi magiging love yan

coins na ata ung nasa dibdib hindi na puso LOL

pera pera talaga

kaya si GM nagiging gago sa lahat ng thera kasi gawa rin nang gago na thera

try mo sampalin sa muka yan ma sasaktan yan

pero try mo sampalin ng pera naka smile yan

one month lang na hindi kayo nagkita hindi ka na nya maalala considering regular mo sya? grabe yung thera na yan ha

That's the nature of the job. They are intimate with many many guys. They do the same "routine" over and over. It's not that surprising that its all just a blur to them: the pillow talk, the sex, the gestures. Can you even be sure, they are there while doing the deed? Some of them close their eyes, and moan, but for all you know they are in some other mental place. As the song goes, they make love out of nothing at all...

• Like (+1) 3

Nakakainis dn talaga ang mga tao na napaka baba ng tingin sa thera. I mean seriously, alam naman natin na pera pera lng pero cmon its not right na hamakin natin ang kapwa natin tao. Ung iba dito kung magsalita akala mo kung sino, kung maka hamak ng tao.. Sana lang mga brod ung panghahamak nyo na yan e wag bumalik sa pamilya nyo. Alalahanin natin bilog ang mundo, baka pag nabalda kyo at hindi na maka pagtrabaho ung anak nyong babae ang mag p#ta para buhayin kyo.

bakit nga ba karamihan sa atin ay naiinlove sa mga kagaya nila? kasi ba maganda? masarap? trip lang? natanong na ba natin ang sarili natin kung totoo ba ang nararamdaman natin? ang relasyon GM at therapist ay di ganun kadali, sa totoo lang komplikado ito, siguro sa una kaya mong tanggapin na ganito and sitwasyon pero pag tagal maraming tanong na ang susulpot sa isip mo, lunurin mo mo man ng alak di mo na mabubura ang katotohanan. Napakadami ko nang nakita at nakilala na nasa ganitong sitwasyon and they all end up realizing na ito ay tungkol lang sa sex...karamihan kasi sa ating mga lalaki napapaghalo at nacoconfuse tayo sa nararamdaman ng puso at nararamdaman ng puson, ang akala natin na libog ay pag ibig...sorry to say ha, pero i still have to see a relationship like this na nag work out...Oo i was in the same situation, akala ko kaya ko, akala ko kaya ko ipaglaban, akala ko kaya kong tanggapin ang lahat. kaya hindi nag work out kasi kasalanan ko din naman, confused, namali ako sa naramdaman ko, ang akala ko mahal ko pero t#ang%na ko kasi mali pala, huli na nung marealize ko na dahil sa katarantaduhan ko eh libog lang pala, and sa pagkakamali ko na yun nasaktan ko yung babae na noong akala ko kaya kong ipaglaban, kaya kong mahalin... di natin kelangan magpakaipokrito, madami dito ang beterano na sa mga pangyayaring ganyan, ika nga nila been there done that...payo ko lang dont mix and get confused sa puso at puson, and before kayo pumasok sa relasyon siguraduhin nyo na kaya nyong tanggapin ang lahat, kaya nyo syang hawakan hanggang sa huli...dont comit the same mistakes I did.

Edited by heatwave
  • Like (+1) 1