What R U Going To Do Kung May Nanliligaw Sa Gf Mo?

Eto paano kung yun nanliligaw sa gf mo, eh bestfrend nya na guy? Well, nasabihan na ren naman sya na wala ng pag-asa, ever! pero makulet paren, even talk to my mother-in-law-to-be about his feelings. Ayaw naman s'ken pakausap kasi baka upakan ko nga (alam n nya kasi na mainit na dugo ko dun sa hinayupak e)... pero gigil na gigil na ako talaga after yun incident with my mother-in-law-to-be.

Ang tanong: magkikita kami next thurs sa kasal ng tropa nila. Sisimulan ko na ba yun pang-aangas ko or b civil lang as my gf said i shld be?

:angry:

Tol, wag mo muna patulan... baka ikaw naman ang mabd-shot sa parents nung girl at sa mga friends... BUT kapag naginarte yung guy, kung ako tatanungin mo... ika nga nila eh "LET'S GET IT ON!!! :grr:

Eto paano kung yun nanliligaw sa gf mo, eh bestfrend nya na guy? Well, nasabihan na ren naman sya na wala ng pag-asa, ever! pero makulet paren, even talk to my mother-in-law-to-be about his feelings. Ayaw naman s'ken pakausap kasi baka upakan ko nga (alam n nya kasi na mainit na dugo ko dun sa hinayupak e)... pero gigil na gigil na ako talaga after yun incident with my mother-in-law-to-be.

Ang tanong: magkikita kami next thurs sa kasal ng tropa nila. Sisimulan ko na ba yun pang-aangas ko or b civil lang as my gf said i shld be?

:angry:

Tol, wag mo muna patulan... baka ikaw naman ang mabd-shot sa parents nung girl at sa mga friends... BUT kapag naginarte yung guy, kung ako tatanungin mo... ika nga nila eh "LET'S GET IT ON!!! :grr:

Precisely! The problem does not lie on somebody courting your GF. The problem would be if your GF entertains, or worse, encourages it. In case of the latter, then you should confront your GF. I think it's a very immature reaction to confront the other guy. The problem is strictly between you and your GF. As the parties involved, you should resolve it between the two of you. An attractive woman, even those who are already married and with children, will always attract suitors. It's really up to the girl where the courtship will loead to.

As they say, if you don't want or can't handle this sort of problem, then, humanap ka na lang ng pangit!

I'm in the same situation. My husband's ex-girlfriend keeps sending him e-mails through his

friendster account...gaga doesn't know that I'm the one that set up that friendster account and my hubby hardly ever sees it. Well, sure enough nahanap niya ang hubby ko. Ngayon she's trying to connect with him. Telling him she wants to get in-touch with him and wants to see him badly. She

misses daw what they had. My hubby introduced me to her on the phone when we first got married

because she wouldn't stop calling with all her relationship troubles. He put a stop to it without me asking.

Anyways, I normally would never ever open my hubby's email but my sister-in-law and some of my friends did. She left so many emails na but I've never dared to open them kasi they were not addressed to me.

This turned into a heated discussion with my friends and in-laws. They all want me to delete the emails and block her from his friendster. But I find that as an invasion of my hubby's privacy. My mother-in-law told me it's not. The girl is trying to mess up my marriage and I should take action na. Not that my hubby will make patol but her emails will possible become an "issue" even if my hubby doesn't respond. Para daw wala nang gulo. But a part of me feels like I'm deceiving my hubby if I delete her emails, block her, and not tell him. I totally agree of just deleting her emails and blocking her...I see

their point, but I still think I should tell my hubby. It won't be a big deal to him. I just have never kept anything from him. Ewan ko ba sa babaeng ito...nakita na nga niyang me pamilya na ang mister ko at happy na kami, landi pa siya nang landi....sarap bulbulin nang putah :boo: [/size][/font]

Edited by hottlipss
Guest BDC0425

ganon ba yun? what if exotic ang gf mo that means madami ka foreigner n kaagaw!!!

para hindi OT: kung may manligaw sa gf ko??? I'll talk to him kung gnon pa rin I think pababayan ko na ng gf ko I trust her naman just like all the other posters here!!! pero kung ninlove siya sa manliligaw niy, thats another story....

• 2 weeks later...

There's a point in saying "I trust my gf and I will let her handle the situation", it shows trust dun sa taong mahal mo. Pero mga tol, kwidaw kayu dito! Putsa pababayaan mo na lang ba na me nanggagago sa likod mo at ginugulo ang isip ng jowa mo? Alam nyo naman ang mga ahas, basta me pagkakataon sasalakay. Hihintayin mo pa ba na kapag niyaya mo yung jowa mo na lumabas e sasabihin sa yo na me lakad na sila ng ibang lalake, o kaya magpapaalam sa yo na lalabas kasama yung ahas na yun !? Kasalanan mo na pre pag sa ganung sitwasyon at naagaw sa yo ang syota mo, dahil pinabayaan mo. Remember ang mga babae kahit gaano ka-faithful yan pag naramdaman nyang me ibang nagbibigay ng importansya sa kanya... ay sos!!!

On such situation, the best thing is to tell your gf na layuan na at wag ng pansinin ang lalaking yun, kung hinde rin lang naman sya titigil sa panggugulo sa relasyun nyo. At pag di pa rin tumigil yung ahas, aba e sagasaan mo na!

on one hand... aba super proud ako at may nanliligaw na iba sa gf ko...meaning gf material or at least may appeal siya na di lang ako ang nakakakita...

on the other... kakabahan din at baka mas lamang ng dalawang paligo, or lamang ng isang milyon pera nya, o mas mataas at mas malaki ang pototoy nya, etc... kayas dun sa akin.....

alam ko na girls get flattered if may naliligaw sa kanila... lalo na pag pinag-aaagwan sila...

BUT.... the moral of the story is... Kung gusto ng girl puwede nya gawin kahit ano... Di natin puwede ma-control ang pag-iisip at gagawin ng tao..

tanggapin ang katotohanan... mabuhay...

AMEN....

ako, ala akong gagawin...

bahala na gf ko dun... ngayon kung lolokohin nya ako at sinagot nya ung manliligaw nya, ok lang...

napatunayan ko na naman na mahal ko sya... tsaka isa pa, proven na mabilis ang karma ngayon... at hindi lang un, matindi din bumawi ang karma... hehehe...

:evil: :evil: :evil:

lalo na pag ako ang ngplano ng karma nila... hehehe :evil: :evil: :evil:

well i let her being courted but the sake i have to talk to my gf first if what she really wants to do if she wants th guy to stop ill help her out but if she just ignores it ill understand

besyds its ur gf's decision wether she will choose the other guy or u, well thats life

• 3 weeks later...

This happened recently...I was having dinner with friends and one of their guy friends were in the same resto. Hindi ko pinansin yung guy since I was busy tending to my 3 kids. Then suddenly the guy held out his hand to me and introduced himself and some cheesy line like I've seen you before or something. I just shook his hand and gave a faint smile...honestly, I wasn't in the mood-my kids were misbehaving and I was hungry na talaga. The guy decided to sit at our table and not eat with the party he came with. I thought nothing of it until he called one of my friend's cell after we left the resto. My friends and I were playing mahjong. My friend handed me the phone, it was the guy daw at the resto wanted to talk to me. Tumaas ang kilay ko with my matching kiwi na lips...I had this puzzled look. That was weird! But the guy just made kwento...I told him, I can't concentrate on my game so I had to go. Tukso to the max ang mga friends ko. Then he came over sa house nang friend ko. I was irritated kasi he pulled a chair and sat next to me. I told him he was malas so to please move. While he was there he was checking out my cellphones...tapos he called his cellphone with my phone then said yan, I know your number na-nagregister sa phone niya. I didn't pay attention since I was really trying to ignore him. I ended up leaving earlier than what I normally do. I was really uncomfortable na with his constant stares.

Then he started calling...I asked him point blank why he was calling me and it doesn't look right kasi me asawa ko at katulad din niyang sundalo. He said he needed advice daw sabi ko I'm not good with those at hintayin na lang niya yung mister ko at sa kanya siya maghingi nang advice. Then he said he just likes to have someone na makakwentuhan dahil newly divorced siya at nalulungkot. So yun naawa ko at pinabayaan ko lang makipagkuwentuhan. I told my hubby about it ngayong nagbakasyon siya...sabi nang hubby ko, baka nga lang naghahanap lang nang kakwentuhan. But something in my gut told me na me ibang pakay ang guy na to. Then he called one more time this Monday, this time he mentioned that he saw me several times before with my hubby about a year ago at attracted na daw siya sa akin. Then I told him, walang ganyanan at sinabi ko na naiinsulto ako sa mga sinasabi niya...na porke't wala ang asawa ko game na ba ang tingin niya sa akin. At sinabi ko na I need to hang up na. I changed my cellphone # after that phone call. Tapos kahapon me dumating na bouquet of roses na special delivery..akala ko galing sa mister ko....galing pala sa kanya. Me card at love letter pa... me theme song pa siya...ngeek ano yun? I called my friend na nagintroduce sa amin-sabi ko pakibalik at huwag na niya akong gambalain pa..sinabi ko din na pagsabihan niya ang friend niya.

I told my hubby kahit ayaw ko sana dahil ayokong magalala ang hubby ko. But I felt I had to baka makarating pa sa hubby ko at iba ang kwentong madinig niya. Ano ba ang tumatakbo sa isip nang taong ganyan? Alam na nilang me asawa't anak ka tapos manggugulo pa. I really think na me guys na porke't wala ang asawa nang babae akala kating-kati na kami at papatol nang ganyan lang. whatdapak! kainis! ngayon pati barkada ko kinakantiyawan nila ako. :angry:

Edited by hottlipss
  • 1 month later...
  • 5 months later...