What R U Going To Do Kung May Nanliligaw Sa Gf Mo?

My Partner is one of the most honest person I know, I trust her ... if somebody tries to court her I know she will let the person realize that she's committed already. since magkalayo kami, the best thing I can do is to still trust her, she is matured enough to handle that kind of situation.

Buntisin mo na kasi para matigil na yang mga manliligaw na mga yan.

It worked for me.

What if you find out di ikaw ama? :boo:

For me, ligawan mo din yung GF nung nangliligaw sa GF mo... hahaha :evil: tapos have sex with the Guys GF, GET her THONGS as Souvenir, pasuot mo sa GF mo. Kung dadating sila sa point na maikakama na Gf mo, makikita nya Thong ng GF nya, malamang matigilan yun at di matuloy dahil naunahan na syang naiputan :lol: :P

so anong gagawin nyo kung merong nanliligaw sa gf/asawa nyo? pakishare naman ng inyong opinions and suggestions pls.

Hmmnn.. Well, i would rather leave him alone under normal circumtances.. but on the other hand, it will make me look weak among the mob if i dont do something about it.. So i guess, i'll break a few of his bones and then pay for his hospital bills.. that's if he doesnt resist too much.. otherwise, he will have to go on permanent vacation 6 feet under..

Edited by tonysoprano

I trust my girl but i don't trust the guys out there, i can't prevent her from having guy friends, but if they are too close for comfort, pagsabihan, if it doesn't work or there is a "persistent suitor" despite knowing the status of your girl, a little visit from a few "friends" maybe in order to straighten things out.

with me no problem. ang problema ay kung patulan ng gf mo yung nanliligaw sa kanya :(

tama. kung maganda gf mo, meron at meron talagang didiskarte sa gf mo. if you trust your gf, you won't have a problem. pero kung nanghaharass na yung lalaki, kelangan nang takutin -- intimidation tactics. pag pumatol si gf, edi iwanan si gf - t#ang%na niya.

Actually if this thing happen, the first thing you do talaga before doing anything drastic is to ask yourself

Bakit nangyari sakin ito!! really if your in this situation yan ang unang tanong, then you ask the girl san ka nagkamali

and believe you me she will answer you, di rin nya alam basta nalang nangyari at cguro ginusto korin

at cguro nabulag ako, nabulag na ndi nakaisip ng tama at maka iwas at nagpadala sa nga pangyayari.

Masakit but onething is for sure if you lov the guy or the girl lalo mo sya mamahalin after everything

mapapatawad mo sya, but it will take time as what they say time heal all wounds :hypocritesmiley:

Edited by happy rider
Buntisin mo na kasi para matigil na yang mga manliligaw na mga yan.

It worked for me.

What if binuntisan mo pero iniwan sayo yung anak mo dahil sa hindi ka niya talaga mahal???

Yun din kasi ang pinaguumpisahan ng divorce, under age marriage, forced marriage then maririalize ng babae na hindi niya naman talaga mahal yung guy,nabuntisan lang siya. Consider the marriage of Jackie Forster and husband, which after a couple of years in marriage, it turned out na commitment and not love yung reason kung bakit naging magasawa sila.

Kung mambubuntis ka rin lang,siguraduhin mong talagang mahal ka niya at hindi sa pinilit mo siya. :D

with me no problem. ang problema ay kung patulan ng gf mo yung nanliligaw sa kanya

Kung sa gandahan lang naman eh hindi topic yan, compiyansa sa sarili lang pare...

Isipin mo lang na pag iniwan ka niya...

1) Hindi talaga kayo para sa isat isa dahil "madali" pala siya na klase ng babae. :sick:

(Madaling pasagutin,hay walang ka hirap hirap )

2) Advice ko lang " Bilib ka lang sa sarili mo na may gaganda pang babae at kung may bilib ka lang sa sarili mo na ligawan siya ay kayang kaya mo yan,kung iwanan ka man,her loss".

3) Dont turn back, pabayaan na lang siya, kung magdadrama ka pa eh ikaw din ang magmumukhang kawawa in the end.

Take it from me, nagka gf na ko ng double ng age ko, ng 7 years ang agwat, even the ladies who call themselves rich with high expectations tinalo ko na rin,at kahit mangiwan sila,bale wala dahil hindi ko kailangan ang "charity" nila, kasi they think that we need them pero sa totoo sila pa nangingiilangan sa atin, they need us more. Bilib lang sa sarili,at isipin mo lang na kahit iwan ka niyan,may mas gaganda pa sa kanya,madaling palitan ang isang katulad niya.

yun eh sa akin lang naman..

What if binuntisan mo pero iniwan sayo yung anak mo dahil sa hindi ka niya talaga mahal???

Yun din kasi ang pinaguumpisahan ng divorce, under age marriage, forced marriage then maririalize ng babae na hindi niya naman talaga mahal yung guy,nabuntisan lang siya. Consider the marriage of Jackie Forster and husband, which after a couple of years in marriage, it turned out na commitment and not love yung reason kung bakit naging magasawa sila.

Kung mambubuntis ka rin lang,siguraduhin mong talagang mahal ka niya at hindi sa pinilit mo siya. :D

Kung sa gandahan lang naman eh hindi topic yan, compiyansa sa sarili lang pare...

Isipin mo lang na pag iniwan ka niya...

1) Hindi talaga kayo para sa isat isa dahil "madali" pala siya na klase ng babae. :sick:

(Madaling pasagutin,hay walang ka hirap hirap )

2) Advice ko lang " Bilib ka lang sa sarili mo na may gaganda pang babae at kung may bilib ka lang sa sarili mo na ligawan siya ay kayang kaya mo yan,kung iwanan ka man,her loss".

3) Dont turn back, pabayaan na lang siya, kung magdadrama ka pa eh ikaw din ang magmumukhang kawawa in the end.

Take it from me, nagka gf na ko ng double ng age ko, ng 7 years ang agwat, even the ladies who call themselves rich with high expectations tinalo ko na rin,at kahit mangiwan sila,bale wala dahil hindi ko kailangan ang "charity" nila, kasi they think that we need them pero sa totoo sila pa nangingiilangan sa atin, they need us more. Bilib lang sa sarili,at isipin mo lang na kahit iwan ka niyan,may mas gaganda pa sa kanya,madaling palitan ang isang katulad niya.

yun eh sa akin lang naman..

tama yang attitude mo...pero wag kalimutan....kung bakit iniwaaan :P ...if the girl really needs you more (like you say)....how come she left you? :blink:

tama yang attitude mo...pero wag kalimutan....kung bakit iniwaaan :P ...if the girl really needs you more (like you say)....how come she left you? :blink:

In a sense I never gave in to her needs, she needs me more but she never knew that how much she meant to me, probably I choose not to share it with her, and so some of my exes just kept leaving. Probably because I have the capacity to date any women but I have this curse that my relationships with them doesnt lasts long. When they felt that theres something between you and her thats missing, they will really leave, same reason why they say yes to their suitors kahit kayo pa.

Its not as to why they left me, its why and how i let them.

mga repaps eto h wlang halong kayabangan h... hehe prang nsa barberya e no

dis is always d scenario wenever i entered into a relationship...

lage my mga umaalialigid...

d q alm if il be proud or synonymous n tlga ung name q s gnito situation...

xmpre nbbother dn aq pro d q n pnphalata.. kc yoko mgovercome ung selos sa tiwala q s knya.... besyds anu q insecure? haler?

kya lng sometyms d m tlga maiwasan e... alm m un nnnadya na e.. i can be patient enuf but not to d extent pti date nmin e eepal p!naknampucha.. lhat my hnganan as well as my patience.... kya khit yomo mgargue d tlga maiwasan... ang d q lng maintindihan is nlalagay nla s bracket ung mga ganun tao as deir frend/besfrend/close frend since kopong kopong days... my gnun b frend? mas madalas png mgtanung s knya ng kumain knb kesa saken smantala aq ung bf??? frend b ung gsto xa halikan s lips kc daw frendship cla????? halerrrrr??? at dat point prang cnaniban aq ng kaluluwa n pakyaw!! but infairvyu to my some of my xes cla ung umiiwas.. ung iba pngttangol p nla.. un ung dq maintindihan e.. ung mga frendship n muka bantay salakay tpos pngttangol p nla??????

tol, hayaan mo yun nanliligaw sa GF. Ang importante kung gaano ka strong ang relatioship ninyo ng GF mo. Usually, ang mga ladies mapaghanap ng affections, attentions and companionship. Kung me kulang ka sa ganun department medyo punuin mo kasi baka yun ibang guy alam nila ano ang hinahanap ng lady kaya ine-exploit nila ang situation. Just be fair with your GF, kasi minsan tayo mahilig lumabas kasama barkada or gumimik na d cla kasama. Syempre cla mga ladies me feeling of insecurities yan. Kaya try to explain everything to them and let them broaden their mind. Kung hindi maka-resist c GF sa panunuyo ng iba, i think you better find somebody else no matter how it hurts. Kasi d talaga kayo para sa isa't isa. Hindi sya ang soulmate mo, tol.

• 2 months later...

Kung magasawa na kayo, di na dapat magpaligaw ang girl. Nagsumpaan na kayo before God. Pero kung magsyota pa lang, ask your gf kung gusto nya magpaligaw dun sa nanliligaw. It will be a test for her, whatever the outcome, you will be the winner. How? Kung gusto nya magpaligaw, give her space. If she comes back to you, your relationship will now be at a different level. You gave her freedom, she came back. This proves something about the two of you. If she leaves you, she's not the right girl for you. So either way, you WIN!

Just remembered an ex-gf. One of the reasons why nawalan ako ng gana sa kanya is that she replies to strangers. First of all she's attractive, and most guys would be interested in getting her number. Some may have gotten it directly from her, some may have gotten it from her acquaintances. Ask ko lang, meron bang guy na manghihingi ng number ng girl pero friendship lang talaga intention nya? Yun kasi nirarason nya sa kin noon everytime, na they just wanna be friends with her lang daw. Edi friends. Pero ang hindi ko maintindihan, kapag nagpakita na ng motibo ang guy, tuloy pa rin sya sa pag-reply. It's already obvious na iba naman pala talaga intention, ba't di pa nya tuldukan? Sabi nya she turns them down naman daw and tells them to stop texting (which I'm not really sure if she does), but they just keep on texting that's why she keeps replying daw. Duh?! If she wants them to stop texting, edi wag na lang sya magreply diba? If she keeps on replying, lalo lang syang kukulitin ng mga suitors. I just don't know why she doesn't get this.

Could it be that she enjoys the attention? While I'm being faithful to her and had never ask any girl for her number and had never replied to anonymous texters, she wants to maintain her suitors' attention while still being committed to me. Ego booster for her maybe? Or is it something deeper? Could it be that she's waiting for someone better to come along, looking around while still maintaining our relationship? Parang segurista ba? Parang before she gets off from my boat gusto nya nakatapak na isang paa nya sa kabilang boat. Was she not contented with me? Sana iwanan na lang muna nya ako bago tumingin-tingin ng iba. Kasi kung tumitingin-tingin sya ng iba while being committed to me, questionable ang pagibig nya. And it's really unfair on my part.

Eto pa matindi, pag mga anonymous texters, yung tipong di nya talaga alam kung sino yun saka kung kanino nila nakuha number nya, REPLY PA RIN SYA?! :wacko: I ask her for what? Andito naman ako, her ever faithful bf, and still parang she's looking for another guy. Wala syang malinaw na maisagot. Nakaka-wala ng self-confidence. My self-worth was at its lowest at that time. Feeling ko I'm just Mr. Right Now.

Can you guys/gals comment on this? Am I over-acting or rationale/normal lang mga reactions ko? How would you have reacted if you were in my shoes?

I'd like to parallel this situation where a lady flirts a man she sees at a bar. The guy may want to get rid of the lady, but just to be kind he would just wait for her to get tired of doing her act. The question is, what the man does after. :rolleyes:

Sometimes it just pays to trust your partner, one thing that is important in a relationship. On my perspective, we don't know what her real intention is, benefit of the doubt. As long as you've talked about it and she says this, hold on to it. You'll now for yourself if she already starts playing with other guys. Still be her Mr. Right, makokonsensya siya. Reverse psychology. :hypocritesmiley:

Oh well, di na nga pala kayo.

Guest lustfortravel
Could it be that she enjoys the attention? While I'm being faithful to her and had never ask any girl for her number and had never replied to anonymous texters, she wants to maintain her suitors' attention while still being committed to me. Ego booster for her maybe? Or is it something deeper? Could it be that she's waiting for someone better to come along, looking around while still maintaining our relationship? Parang segurista ba? Parang before she gets off from my boat gusto nya nakatapak na isang paa nya sa kabilang boat. Was she not contented with me? Sana iwanan na lang muna nya ako bago tumingin-tingin ng iba. Kasi kung tumitingin-tingin sya ng iba while being committed to me, questionable ang pagibig nya. And it's really unfair on my part.

ayun, sinagot mo na lahat tanong mo po ^_^

It looks like she enjoys men's attention and she likes to flirt. Obvious na di siya kuntento sa iyo pero habang wala pang dumarating better than you, I think she wouldn't want to let you go .

Although you are right in saying sana iwanan ka muna niya, not all people think the same way. Naniniguro lang po siya muna . Just my two cents. :flowers:

Thanks sa replies. Simple lang naman kasi gusto: complete honesty. If she needs space and wants to look around and entertain these guys, sabihin lang nya sa kin. So I know where we stand. Hindi yung pag talikod ko, she is this completely different girl, with a completely different persona. Ako kasi, WYSIWYG. I don't, and cannot, live a double life.

A lot of people criticize me for leaving her. Although that's not the only reason why I left (there were other issues), I just don't get it why other people don't understand my side.