Falling For A Therapist - Merged Thread

Yun talaga pinaka mahirap dyan. Yung pag build ng trust.

Gustong gusto ko maniwala sa kanya. Na di nya ako niloloko. Na totoo feelings nya. And for me the best way to know that is if she does not lie to me. Kaya lang, it seems na di kaya yung walang tinatagon siguro white lies. Para daw di ako masaktan. Or maybe because isip nya di ko maintindihan. Problem is, yung mga lies, eventually natutuklasan din. And when that happens, ang hirap mabalik yung trust. Specially kung paulit ulit nangyayari. To the point na sobra na doubts. Na baka may mga ginagawa sya na di ko magugustuhan pero ginagawa at gagawin pa rin pag naniniwala syang di ko malalaman. Hay. So complicated talaga.

communication is the key; pero sa job katulad naming mahirap talaga gawin foundation ang trust

communication is the key; pero sa job katulad naming mahirap talaga gawin foundation ang trust

You mean di talaga mapagka tiwalaan mga thera o pso kahit na gf mo? Or do you mean na marami lang talagang kelangan itago at di ipaalam sa mga bf-guest nila? Gaya ng what goes on when they are in bed with clients na binigyan ng extr mileage?

In my situation I already know at the 2nd time that I get her she likes me...

Even though she is popular and well known to be good at GFE attitude...

We are already falling for each other everytime I visited her...

But at that time I'm hesitant because she have a BF at that time...

You can say we have no label at that time all we know that are feelings are mutual...

May bf tapos gusto pa relasyon sa yo? Tsk tsk. Did she fall out of love with the bf or sponsor lang yun na nagkukunyari syang gf nun? In other words, mahal nya ba yun o pera lang habol nya at nahulog lang loob nya dun?

You mean di talaga mapagka tiwalaan mga thera o pso kahit na gf mo? Or do you mean na marami lang talagang kelangan itago at di ipaalam sa mga bf-guest nila? Gaya ng what goes on when they are in bed with clients na binigyan ng extr mileage?

For example Kung ikaw bf ko; gusto mo ba ikwento ko sayo ginawa ko sa client ko? Gusto mo ba malaman kung ano position ginawa namin at kung nag c@m ako sa client ko? Can you handle those details?

• Like (+1) 1

For example Kung ikaw bf ko; gusto mo ba ikwento ko sayo ginawa ko sa client ko? Gusto mo ba malaman kung ano position ginawa namin at kung nag c@m ako sa client ko? Can you handle those details?

In my case I don't mind. Mas gusto ko nga yung kinukwentuhan ako kesa naman naiipon sa isipan ko kung ano yung mga pinaggagawa nila at baka gawan ko pa ng malisya. Ako kasi mas open sa mga bagay-bagay. Lagi ko lang paalala sa kanya is mag-ingat sya sa mga gagawin nya para sa health nya at sa amin.

I get your point po, and maybe sa mga ganon bagay para akin ay hindi na kailangan i-details pa kung ano ang ginawa kasi the fact na alam natin kung ano ang work nya in the first place alam na natin ang ginagawa nila, siguro sa ibang bagay dapat ma build ung tiwala, ex: like sasabihin sayo, "sensya na hindi ako pumasok ngaun, then malalaman mo may FR sa kanya ng ganong date"..diba simple lang pero it hurts and ung tiwala ay medyo nawala...Maybe best thing to do para hindi tayo mamatay sa kakaisip sa mga ginagawa nila is to change her line of work which is hindi madali, at kung hindi mo sya mapagbago ng work at talagang mahal mo ehh dapat nating gawin ay lawakan ang pag iisip and habaan pa ng husto ang pasensya at pumikit na lang at ipagdasal na sana magbago isip nya...Sa huli kung talagang hindi mo na kaya kahit na naibigay mo ng lahat ng pagmamahal mo sa kanya,,,ehhh may salitang "suko na" at kumanta ka na lang ng "Malaya by Moira"..at the end of the day màybe both of you will realized kung ano ang kahalagahan ng desisyon na ginawa nyo...have a good day

Id have to agree. Hindi nmn cguro ung blow by blow na detail, bsta ung kung sino lng nakasama or ilan... Hahaha... D ko ata kaya pa dn un.. Hahaha.... Pero in any case e palagay ko e bsta honest lng and let mr. Loverboy decide kung matatangap nya o hindi... Hmmm thinking of it e kung love ni psp or thera c loverboy at honest nmn cya masyado, bka nmn sumuko c loverboy at iwan nlng basta c thera... Hay nako pag ibig nga nmn.. Imho, bsta manage your expectations nlng dn cguro, kung d mo tlga kya mag provide its a hard pill to swallow tlga either tanggapin mo nlng ung sitwasyon and just trust her. Sa thera side nmn, cguro kung talagang mahal mo c loverboy e honest ka dn sa finances mo. Bka nmn kung gumastos ka e gastos 100k buwan buwan pa dn ang buhay mo at c lover boy e 20k buwan buwan lng ang kaya tpos wala ka man lng effort na pagkasyahin ung i provide nya e hindi dn nmn love sa side ng thera yun.. Bka libog lng dn un or gusto mo lng may laruan..

Edited by Kingkongphils

its easy to fall since most of them are "aesthetically the best female specimens" you can find..and then include the "GFE" that some of us don't experience in our own relationships. They give life to our fantasies, thus it really makes it easy to fall into that illusion (if it is one).

Why not. I mean nang pinili kita then inaccept ko pagkatao mo. So, i prefer openess. di namna meaning na every now and then kwento mo.

The deatails should not matter whether tells or otherwise. It is best not to ask anymore. But if the topic comes up, it should not be a factor. Just don't look back anymore.

Di naman ganun siguro. More of trust in terms of agreed limitations lang. Sa thera kasi, iba iba service and there are those who claim they dont go atw. May iba hj at b2b lang daw. So masaklap if she assures you na she doesnt do atw tapos somehow you found out na gawain nya pala yun or she does it pag type nya yung guest

I read most of GM stories here. I would assume I have all the caution and warnings about falling for a thera, but maybe there is something wrong with me. Most of you said it won’t work, it is too complicated and it will not last. I think I have trouble of understanding, kaya I still hope I can work it out.

My days are always better if she is with me. She calms me whenever I get stressed. When she laughs and smile, I feel everything will be fine.

I know someday reality will tell me I can’t have her, she deserves better. I always fear of losing her, and I also know I can’t ask her to be mine. Maybe now I can understand what she does, but soon it will hurt to know.

If I am only assured she will be cared and a good life, I am willing to fade out of her life, even if it will hurt

Edited by allande888

I read most of GM stories here. I would assume I have all the caution and warnings about falling for a thera, but maybe there is something wrong with me. Most of you said it wont work, it is too complicated and it will not last. I think I have trouble of understanding, kaya I still hope I can work it out.

My days are always better if she is with me. She calms me whenever I get stressed. When she laughs and smile, I feel everything will be fine.

I know someday reality will tell me I cant have her, she deserves better. I always fear of losing her, and I also know I cant ask her to be mine. Maybe now I can understand what she does, but soon it will hurt to know.

If I am only assured she will be cared and a good life, I am willing to fade out of her life, even if it will hurt

Question... How can you fade away from her life? How will you start? When everytime you want her out of your life there is always that something that wants you to see her again and just talk to her...

Kaaaaabbbbooooommmm.. Hindi nga, pano nga?

• Like (+1) 1

Sabi ko di na ako magpopost dito sa thread na to, kaso ang hirap pigilan ang sarili... hahaha!

Pero seriously, mas mahirap naman pigilan mag fall sa mga lovely theras na makikilala naten.. lalo pa at magaganda at malalambing sila..After reading the success stories and pati yun failed relationships, mapapaisip ka talaga, na sana dun ka sa kabilang side papunta, dun sa naging happy at nagkatuluyan...

Anyway, more power po sa mga nanliligaw ng theras and not just to get far with their mileage kundi para tlga sa pag ibig (hehe cheesy, pero may mga ganun naman na andito)

Dude... Pwede tong isapelikula... Forbidden Love Affair..

hahahaha. pwede.kaso sobrang gulo na.i will be updating this as for myself is so confused but still love her.i guess di pa ubos ang feelings ko.as for everyday is a battle for me. my feelings vs my values.

but then again i choose to value forgiveness and second chances.sya narin mismo nag initiate to make things different this time. kapit lang di pa tapos story namin. :P :P :P

Yun din sabi sakin ni thera my love...

Yung iba nanliligaw lang at nagpapafall ng thera para maka mileage lang sa kanila...

Kaya medyo hesitant sila sa mga GM..

Paano naman yung mga thera na enjoy sa mga manliligaw. Proud sila sa gifts and flowers brought by their admirer-clients. Yung mga pumupunta sa bars so boys can fawn over them and buy them drinks? May iba they even brag that GMs pay them just for the privilege of having dinner or drinks with them. At wala daw sex (if you believe that)

Yun din sabi sakin ni thera my love...

Yung iba nanliligaw lang at nagpapafall ng thera para maka mileage lang sa kanila...

Kaya medyo hesitant sila sa mga GM..

Paano naman yung mga thera na enjoy sa mga manliligaw. Proud sila sa gifts and flowers brought by their admirer-clients. Yung mga pumupunta sa bars so boys can fawn over them and buy them drinks? May iba they even brag that GMs pay them just for the privilege of having dinner or drinks with them. At wala daw sex (if you believe that)

Eto namam kwento ko.

My long time thera gf admitted having dated a guy 3 years ago. Same guy she claimed before na di nya type at di nya papatulan. Syempre bad trip ako. Nagalit din sya. Bakit daw gusto ko pag usapan e years ago pa daw yun at nag try lang naman daw sya na makipag date dun. Wag ko daw sabihing pinatulan nya yun kasi kung pinatulan nya daw e di sana nag date pa sila uli. Trial lang daw yun kasi one date lang. Am i wrong to feel betrayed? Baka kasi old fashioned ako and iba na pananaw ng mga babae ngayon? Feeling ko kasi naging spare tire lang ako habang naghahanap sya ng mas ok na guy. Gago ko no?

Eto namam kwento ko.

My long time thera gf admitted having dated a guy 3 years ago. Same guy she claimed before na di nya type at di nya papatulan. Syempre bad trip ako. Nagalit din sya. Bakit daw gusto ko pag usapan e years ago pa daw yun at nag try lang naman daw sya na makipag date dun. Wag ko daw sabihing pinatulan nya yun kasi kung pinatulan nya daw e di sana nag date pa sila uli. Trial lang daw yun kasi one date lang. Am i wrong to feel betrayed? Baka kasi old fashioned ako and iba na pananaw ng mga babae ngayon? Feeling ko kasi naging spare tire lang ako habang naghahanap sya ng mas ok na guy. Gago ko no?

hi bro.eto lang masasabi ko.it will always depend on the situation as for my thera gf. i know her whole story.(and im confident about this) yes they dated some other guys na mas better sa atin in terms of financial siguro and mas masakit kung very available si guy. but all in all ask her why?it maybe that time that she is really looking for someone(as in katuwang or potential partner before you came) but we have to take full responsibility in our decisions. u may have heard this many times but dating a thera is much more complicated than any other relationships. trust understanding and a lot of patience. for them there is always a reason to what.when all we need is genuine love,that love against all odds. in the end the majority answer is being just practical. again so many factors to condisder. isa lang nmn punot dulo nyan, they work in the industry.kng di sila nagttrabaho sa ganito would we have the same problems?i dont think so. kaya we have to be more rational on this one.sooner or later we will learn to accept their ways.but sooner or later they have to accept what they have become.and we are not to blame...cheers bro.enjoy the moment.it might not seem so very happy after all.but we all get what we deserve.and it is up to us if we think we can give more and deserve more.

ewan ko. had a gf before (non thera) na alam ko may bf syang iba noon. open sya kung magkasama sila and if they had sex or if he used a cd or not or if sa loob or labas nagrelease and if quickie lang sila or they spent hours. di ko tinatanonh ang di naman din sya oversharing masyado, occassional lang like sabi nya, "kala ko delayed ako, nung huli kasi namin naka dalawa sya sa loob e" or "late nako nagising, lam mo naman dun ako natulog tas nagtagal p kami bago matulog talaga". siguro if I had a thera gf almost same lang din il let her share what she can or is willing to share. and accept it nalang at face value. kung sinabi nya na trabaho lang, trabaho lang. pag sinabi nya na masarap, eh di masarap. pag sinabi nya na nabwisit or nairita lang sya, eh di ganun.

Eto namam kwento ko.

Parang mababaw ata masyado yun para ma feel betrayed boss... Mas marami pa akong nalaman at na kilala that has done way worst than just "dating" a guy. Imho kung gusto mo ng honesty bka mahirapan ka na makuha yun if you get mad at whatever happened in the past lalo na kung nung hindi pa kyo. Mad ang sabi ko kasi iba nmn ung upset. I think its okey to be upset, but its not okey to be mad...

ewan ko. had a gf before (non thera) na alam ko may bf syang iba noon. open sya kung magkasama sila and if they had sex or if he used a cd or not or if sa loob or labas nagrelease and if quickie lang sila or they spent hours. di ko tinatanonh ang di naman din sya oversharing masyado, occassional lang like sabi nya, "kala ko delayed ako, nung huli kasi namin naka dalawa sya sa loob e" or "late nako nagising, lam mo naman dun ako natulog tas nagtagal p kami bago matulog talaga". siguro if I had a thera gf almost same lang din il let her share what she can or is willing to share. and accept it nalang at face value. kung sinabi nya na trabaho lang, trabaho lang. pag sinabi nya na masarap, eh di masarap. pag sinabi nya na nabwisit or nairita lang sya, eh di ganun.

Meron akong workmate when I was fresh out of college na kinakalikot ng very big boss namin, as in ung part owner ang kumakalikot. Being young and dumb, nakikisawsaw dn ako not really minding kung ano consequence hehehe... But this big boss of ours is not that old, about mid 40 or late but extremely fit. He was already running triathlon way before phil knew it existed, kaya he is very fit.

Sa kwento mo boss naalala ko ung workmate ko kasi whenever she tells stories about what they did where they and how they did I get extremely turned on... Hahahaha.. Thats when i realized i have an above average kalibugan.. Well its different kung mahal mo ung nagkwekwento ng ganun pro wala lang naalala ko lng ung days ko with that workmate.. I think she tells me those stories just to get me fired up kasi she knows shes gonna get some from me... Hehehe... Kaya even though i hate that big boss for the way he run the company, in some ways pag nagkikita kmi parang gusto kong sabihin right on boss, give me high five... Hehehe.. Kaya pag nag kwekwento c workmate about their sexual exploits, i am like, why the fak is my dck hard as fak... Hahaha... Wala lng commercial lng... Hehehe

Edited by Kingkongphils

Parang mababaw ata masyado yun para ma feel betrayed boss... Mas marami pa akong nalaman at na kilala that has done way worst than just "dating" a guy. Imho kung gusto mo ng honesty bka mahirapan ka na makuha yun if you get mad at whatever happened in the past lalo na kung nung hindi pa kyo. Mad ang sabi ko kasi iba nmn ung upset. I think its okey to be upset, but its not okey to be mad...

Kami na nun. Wala ako paki kung di pa kami