Collector's Items

shyboy

Upperdeck USA

Dont if Authenticated. Color gold yung pirma

I think almost lahat ng team members ng US team meron.

Gusto mo ba talaga bumili po?????

Yup.. I am interested.. As you could see in my previous posts.. I spend a lot of time and money for my collection.. I am not interested in the regular cards.. Kinda interested in the Colored Gold Signatures of the USA Olympic team.. No offense, ano? But wala akong nakita na ganito sa Beckett.. So, I guess, oddball cards ito.. They don't cost much but meron ding price.. nasa pag-uusap na lang natin..

Authenticated sila kung may stamp or something written in the back like: You just received an autographed card from blah blah blah then signed by an executive from the card company.. or just a piece of paper saying that it is authentic from a legit source.. Kung hindi it might just be a fascimile (a replica) of the signature or a signature but not authenticated..

Maybe you could post some pics of the US team's autographs.. Maganda din ito for collection especially the Jordan card.. Dream Team I ito di ba? Magtatanong-tanong din ako sa aking mga kapwa kolektor if they have seen a set like this before..

Yup.. I am interested.. As you could see in my previous posts.. I spend a lot of time and money for my collection.. I am not interested in the regular cards.. Kinda interested in the Colored Gold Signatures of the USA Olympic team.. No offense, ano? But wala akong nakita na ganito sa Beckett.. So, I guess, oddball cards ito.. They don't cost much but meron ding price.. nasa pag-uusap na lang natin..

Authenticated sila kung may stamp or something written in the back like: You just received an autographed card from blah blah blah then signed by an executive from the card company.. or just a piece of paper saying that it is authentic from a legit source.. Kung hindi it might just be a fascimile (a replica) of the signature or a signature but not authenticated..

Maybe you could post some pics of the US team's autographs.. Maganda din ito for collection especially the Jordan card.. Dream Team I ito di ba?  Magtatanong-tanong din ako sa aking mga kapwa kolektor if they have seen a set like this before..

try emailing directly to US olympics center, there they will reply you on your matter of request, but still you have to fall in line just to get from your request. I have tried once yung Jordan and Larry bird (Dream team 1) era olympics team.

They got a whole team poesed and signiture on it. Then Reebok attach a certification of authencity on their each signiture.

Mine (poster 4 pieces set) now cost around US$1,500

Just have patience when dealing with US Olympic center madami hinihingi na papers but in the end they will deliver it to you for free.

I dont know kung magkano itong Shaq ko...

Sir magkano na po ba yung pinkamahal na Card na binili mo po????

Nagbagsakan po ba price ng cards ngayon???

Its like this dude.. When Shaq was with the Magic hindi siya pwede pumirma na hindi Classic yung brand ng card.. When he left for the Lakers nag-end (99-2000 yata) na ang contract ni Diesel sa Classic.. kaya pumirma na siya sa Fleer and other companies.. FYI lang.. Ngayon, Shaq can only sign Topps cards.. Yung card mo kasi Upper Deck at naka-Magic pa siya so I am assuming that this is not authentic but just a replica of his signature.. Odd-ball nga.. So no price in beckett..

I will try to e-mail this to a friend of mine who is a hardcore collector of Shaquille O'Neal..

With regards to your question.. The most expensive card I ever bought is a Jordan Autographed Jersey Card worth 500USD.. But mine is graded by Beckett.. so mas mahal ito sa 500USD.. No price given but nasa 600-700USD ito dahil Gem Mint 9 ang grade at Pristine 10 yung signature.. I bought this at Php25K.. Next would be a Tim Duncan Autographed card at Php6,500.00 (USD160 ito sa Beckett).. This is not my most expensive Duncan card.. ang pinakamahal ko na may presyo is at USD200 - autographed din.. but got this for just Php4K.. Iba-iba kasi ang topak ng mga sellers eh.. may mura at may mahal.. Which leads to your 2nd question..

Nagbagsakan ba ang prices? Well, no definite answer to your question..

I will answer it bit by bit:

1) Rookie Cards - yung mga luma same ang prices except for some rare ones like yung kay Kobe sa Topps Chrome na taas-baba ang presyo.. as of now it books at a HI of 225USD.. Kaso yung mga Shaq bumaba na.. like yung Upper Deck niya from USD80 to 40 na lang.. Kaso yung mga rookie cards from Tim Duncan season up to Chris Paul's (current season) are now inserts.. so medyo hard-to-find ang karamihan.. kadalasan ngayon ay numbered to a certain number ang RCs.. Yung iba may jersey sa card or even Autographed.. Case in point.. Chris Paul's SPX RC can go up to as much as 10,000PHP..

2) Insert Cards - Di ba dati mga colored, foil, or kakaibang cards lang at autographed - like yung sa Fleer Autographics.. Ngayon ang normal na inserts ay jersey cards.. Bumaba na ang mga colored, foil, etc. - except for those who are really hard to find.. Kahit nga yung mga Platinum Medallion bumaba na eh - except those who are considered to be a key card of a player (ex. Tim Duncan RC Skybox Premium Ruby #d to 100 can fetch up to a whopping 500USD).. Jersey cards were hot before ngayon hindi na.. so mura na lang.. you could get a Jordan jersey na 2000 lang eh.. dati nasa 5-10K ito..

3) Patch Cards and Autographed Cards - ito ang mga mahal.. a Lebron James Autographed Exquisite RC Patch #d to 99 is estimated at USD5,500.00 - around 250,000 pesos.. at yung #d to 25 ni Lebron can reach a whopping 16,000USD.. which matches one of the most expensive Jordan Cards.. yung first Jersey card niya na Autographed #d to 23.. Ngayon siguro mas mahal na ito kasi unpriced na siya sa Beckett.. This card of Jordan can fetch you a whopping 500-1M Pesos.. FYI merong may LBJ na Exquisite dito at yung sinasabi kong Jordan Card..

Ngayon kadalasan autographed, jersey or patch cards ang mga inserts.. bibihira na yung mga foil sa mga bago.. kaya mababa na usually ang latter..

At depende rin ito sa seller (as w/ my example kanina).. kung balahura o mabait yung seller..

Another thing, bumaba na ang prices nina Grant Hill, Penny Hardaway.. due to their injuries and limited playing time when both got shipped to other teams..

Ang mga talagang tumataas ay yung mga autographed cards ng mga retired and old players like Jerry West, Magic and Bird, etc. .. Lalo na yung kay Wilt and George Mikan..

FYI.. Pack and box prices are now expensive.. As compared before.. The cheapest pack today is at 140Pesos.. And the most expensive is at 35,000Pesos - ito yung Exquisite Collection.. Ang mga common na pack prices ngayon ay nasa 500Pesos to P2,000Pesos.. You could just imagine the prices of box and case prices.. I don't buy them (no budget ako dun).. sa e-bay lang ako at trade, bili-bili sa mga nagbubukas.. And I am telling you may nagbubukas dito sa atin na umaaksaya ng limpak-limpak just to open cases and sell cards.. May kakilala ako na nasa Php30M per year ang gastos on opening cases of cards alone.. He sells most of them though..

Nga pala.. Just a brief stuff about my collection.. I don't sell my cards.. Usually I only sell common cards and doubles.. I collect Autographed Cards, Duncan cards, and Rookie Cards.. Ito ang core ng collection ko.. ;)

SEr Revi sa pagkakaalala ko asa 50-80 lang ang cards nung 1996 - 1998. Sky Box, Upperdeck, Hoops etc.

I hope we could make a deal. Gusto ko po sanang sell ang cards ko sayo, lahat na for a package.

Half of my Cards came sa friend ng mom ko. He used to own a Card Shop sa Megamall sa basement which closed almost 8yrs ago. He sold the cards to my mom for about 1k. I dont know kung peso or dollar. Galing sa Hong Kong yung mga cards nya po.

The other half came from my uncle who lived in the US. Binigay nya sa kin naka packs about 6-7 yrs ago. Yung iba nabili ko naka packed. Galing Cash and Cary, and other shops.

I really hope we could make a deal.

Sige, I have to see your stuff first though.. We have to meet halfway somewhere.. If you want PM me your cell number so that we could meet up.. Kung pwede sana sa Courtside sa Galleria, kahit medyo malayo ka.. Ito kasi ang plan ko.. Kung magkikita tayo somewhere in Galleria on a Saturday afternoon --- and do not agree on a price.. Pwede mong maibenta yan dun sa mga kolektor at "smacker" (those who make business out of cards - who are not really collectors) for a price..

Pag-desisyunan mo.. Or kung gusto mo kahit megamall except Sundays.. --- wag lang umaga.. mga 2PM up.. Sana magustuhan ko ang koleksyon mo..

Sir Revi Im really a bc young man.

BUT, Sat at sunday pede me.

Gusto ko po sana sa inyo na.

Halimbawa if I offer you my collection mga **.**** is there a chance that you would go????

Complete yung US team ko po. But I would not include my Shaq at Jordan.

I really think di ka po luge. Lets say $5 yung isang US card, eh yung isang player ko po minsan 4 cards yon, Upper deck pa lang. Meron pa syang Skybox.

Also I think we consider my US collection a hard find since ala sya sa Beckett at ala pa po akong nkikitang my ganon po.

Dont worry po, di po ako mataas magbenta, basta di po luge.

Mga Next week po June Sat.

I don't wanna keep your hopes up too much.. So let's meet first.. Hindi ako pwede ng Sunday coz of my wife.. Saturday then.. The only problem is if I need them coz I am not really willing to buy if I don't have a use for it (collection purposes).. I have to see them first.. Layo mo kasi eh..

Ayusin natin before Saturday next week.. I will PM you my number.. maybe tomorrow or later..

Dude, as I have said, I don't want to keep you hopes up.. But if these cards would make my mouth say "whoa!" Then why the hell not.. di ba? ;)

^^Dre, I think your USA Cards are part of the 1993-94 Upper Deck SE USA Trade Series.. Yung mga Fleer na USA sa Fleer Series.. Dream Team II.. The Upper Deck was available via a trade card (1:360 ang odds nito) and the Fleer cards were available in packs.. Ang alam ko nga yung ibang Fleer may parang lenticular na cards.. Apparently, wala ka nung mga lenticulars..

Some of the posted cards here are mostly commons pala.. Sorry, dude I am not interested dun sa mga common nina Pippen, etc. .. Wala ka bang mga inserts? Coz dude, if hindi mo ma-se-set yung USA Cards (yung Upper Deck lang ang okay diyan coz nandiyan sina Jordan, Bird) mo walang masyadong value kasi wala tayong kolektor ng mga Tim Hardaways, Steve Smiths, Larry Bird, Magic dito.. Kung set kasi, I would be interested.. I have a price for it dre.. Php800.00 set yun.. coz USD40.00 ito sa Beckett..

I will PM you my cell number now, dude..

800 po yung isang set??????????

My chance po ba na mabenta ko pa yung mga ibang cards???????

Yung mga insert nabenta na po yrs ago......

Di na po sya set eh.....

Yah.. I know you would finch a little bit dre.. :( But that's just how the pricing is.. Why? Its because of the demand for it.. There is no too much premium on USA Cards of Dream Team II and III, etc. players, unless you are a collector of a particular player there.. i.e., Steve Smith, Tim Hardaway.. (na very seldom mo makikita)..

As I have said, yung collection mo belongs to the Upper Deck Series that featured also cards of Dream Team I members (i.e., Jordan, Bird) but it still is part of a set from a Dream Team II set.. The Fleer sets kasi walang kumukuha dahil nagkalat yan before dito sa atin..

The Jordan for instance kahit na merong gold na auto ay hindi bibilhin at a premium dahil hindi authenticated.. Kahit yung Shaq na auto pa.. Importante ang authentication dito sa atin (just check e-bay).. Sa tingin ko nga (with the pics) ay fascimile lang sila eh..

Sa mga luma kasi.. ang matataas pa rin ay yung mga Jordan na inserts that were hard to find before..

I suggest you just keep your cards for sentimental value na lang muna dahil you would just get frustrated if you would sell them.. coz before medyo mataas mo mabebenta ang mga ito at singles pa yun ha.. But unfortunately, not now.. Collectors nowadays are more picky with their cards.. puros high end.. autographs, patch cards, high-end and hard to find inserts at wala na silang pakialam sa commons.. pati players na kinokolekta nila high end ang karamihan..

Case in point, even though I am a collector of Tim Duncan cards and memorabilia.. Hindi ko binibili ang mga commons.. unless na ibigay sa akin for free or medyo rare yung common card (EX-L, Chrome, Finest, etc.).. But usually, jerseys, autos, rookie cards and inserts lang binibili ko..

Ano nga ba ang item ni malisyosa_ako? Hmmm.. I think I know.. :lol:

So not to be OT, let me just post another new item I just won in e-bay a few minutes/hours back.. :cool: This is a Steve Nash autographed card.. Estimated value in beckett.. around USD80-100..

post-75683-1148971106.jpg

Sir Revi, yung isang Shaq ko na USA skybox. 45 dollars ATA.....

Yon lang yung sure ko na mdyo may price talga...

Yung ibang JOrdans ko 3 Dollars lang........

Ano na kaya price ng mga Die cuts ko????????

I used to have a Die Cut Jordan. KAso kinupit ng classmate ko. I was grade 5 back then.

I-post mo dito.. yung die cuts kasi merong mahal diyan kung Upper Deck SE yan (UD SE Die-Cut All Stars).. 1993-94.. RC ni Penny Hardaway.. Kung ito yung sinasabi mo na die-cuts.. well nasa 240USD ang buong set nito.. Kaso walang Jordan sa set na ito eh..

Dami kasing lumabas na die-cut inserts eh.. Sayang naman yung Jordan mo.. Inserts of Jordan still sells.. collectors can't keep their hands off Air Jordan.. :cool:

I got MJ's Mystery Card colore orange with err like black covering in front peel of thingy, incased in hard platic with/ screws., given by my aunt doctor abroad...

how much does it cost now?

:thumbsupsmiley:  :D

Based on your description.. around USD10.00.. :cool:

Edited by revi
Ser Revi wat I meant was I had a Jordan Die Cut, kaso ninakaw nung grade 5 ako.

Im wondering kung magkano yon.......

Sa pagkaka alala ko po Upperdeck sya. Yung picture cant rmmber na....

As I have said, madaming die-cuts na lumabas noong mga circa 94-97.. kaya madami ring iba't-ibang klase na Jordan die-cuts.. Pwede ring Fleer, Upper Deck or Topps yng card mo.. But wala akong matandaan na Michael Jordan na insert (die cuts are usually inserts) na below USD10.00.. so dahil hindi mo na ma-describe yung Jordan card na ninakaw sa iyo.. I am thinking na its around USD10 to a high of USD50 or even a USD100 kung sobrang rare nun..

FYI.. Beckett Monthly do not list all the prices of all cards nowadays.. kasi madami na ring lumabas na basketball cards.. Ang nag-lilist ng lahat ng prices ay yung Annual Becket Price Guide.. Hindi na yung monthly.. Kaya mahirap ding hanapin ang presyo ng mga lumang cards natin.. dahil bihira ibenta sa atin yung annual beckett..

---

Just want to share you another one of my autographed collections of Tim Duncan.. This is currently valued at a high dollar price of USD120.00:

post-75683-1149187079.jpg