Are You From The 80s?

naalala ko na may milkshake pa ang mcdo noon waaahhhhh....

tapos patok napatok ang U2..

uso ung chinese slippers type na shoes

uhhmmm hindi pa traffic sa paranaque

ang toyota sa south super highway delta motors pa

hartthrob pa si jc bonin non..

super crush ng friend ko si george michael

sikat na commercial non ung "take a hike" ng converse

tapos sa levi's nman ung "ok,ok, fine its ova" not sure if 80's pato pero yeah i think, kc grade 3 ata ako nito lolz...

madami pa trasher non sa greenbelt park the place to be plus the bmx bikers lolz pati ung nagstreet dancing lolz.... uso pa non ung shakeys lolz.... tsaka coney island na ice cream tsaka tivoli hihih...

the sharon cuneta show hahahhahahaahha

tsaka thast entertainment lolz... although di ako nood nito pero fave ko si sharon hahahah

naalala ko na may milkshake pa ang mcdo noon waaahhhhh....

tapos patok napatok ang U2..

uso ung chinese slippers type na shoes

uhhmmm hindi pa traffic sa paranaque

ang toyota sa south super highway delta motors pa

hartthrob pa si jc bonin non..

super crush ng friend ko si george michael

sikat na commercial non ung "take a hike" ng converse

tapos sa levi's nman ung "ok,ok, fine its ova" not sure if 80's pato pero yeah i think, kc grade 3 ata ako nito lolz...

madami pa trasher non sa greenbelt park the place to be plus the bmx bikers lolz pati ung nagstreet dancing lolz....  uso pa non ung shakeys lolz.... tsaka coney island na ice  cream tsaka tivoli hihih...

the sharon cuneta show hahahhahahaahha

tsaka thast entertainment lolz...  although di ako nood nito pero fave ko si sharon hahahah

Oh my.... All I want is you ng U2... My Ol time and FoW eva! favorite! :)

chikiting pako ko non pero i distinctly remember they were going to record the rattle and hum concert by karaoke and mic lolz... and they were so surprised that i know all the songs... fave ko pa ung party girl ng u2 hahhaha... they were in their early teens na noon mga 15 up lolz... and my fave line " this song is not a rebel song, this song is about sunday, sunday bloody sunday" hahahhaha... rocker pa si toto noon tapos si amy grant christian singer pa.. lolz.... uso din ung tretorn na may mga sulat lolz and neon colored sock to shirts lolz... tapos ang lakas ng show ni pepe pimentel sa channel 13 lolz... tapos i remember my parents going to this pag ibig fellowship... BIGBANG sa alabang!!! kelngan lahat ng freebies sa mc do and jollibee meron kmi.. tapos fave ko ung little pony and friends lolz... si arsenio hall namamayagpag pa.. at ang kantang pambansa eh blame it on the rain ata not sure if this was 80's or early 90's... tapos serg pa ung chocolate noon...

Saktong sakto sakin to... 1980 year of the monkey!

ano ba natatandaan ko nito?

ahhh..

1. pataasan ng tease ng buhok

2. Kulot na bangs

3. baston na pantalon

4. patigasan ng shoulder pads

5. sharon cuneta at gabby conception vs. cherry gil

6. Baskin robbins sa Subic Naval Base

7. Just got lucky, bagets, ninja kids

8. JOhn and Marsia

9. ford telstar

10. ford piera

11. mighty kid

12. k swiss

13. benetton ata?

isip pako maya....

• 2 weeks later...

Haay 80s

WWE was WWF back then... Hulk Hogan was the undefeated champion, andun pa sina Macho Man Randy Savage, Jake the Snake Roberts, Hacksaw Jim Dugan, Andre the Giant (RIP), Ultimate Warrior (what happened to him?), Ko Ko B Ware, Junkyard Dog, Ravishing Rick Rude, Mr. Fantastic Paul Orndorff, Bobby (the Brain) Heenan, the Hart Foundation... and I didn't know it was all fake!!!

Family Computer and the NES. Geez I still have the tapes. Too bad sira na yung unit ko. Notable games are Double Dribble, Punch Out, Double Dragon, Super Mario Bros...

New wave was the "in" music. Who could forget the Duran Duran-Spandau Ballet rivalry, Tears for Fears, The Cure, the teeny bopper Madonna years, when Michael Jackson was still black, and the fashion sense was really really terrible.

Wala pang dibidi bisidi pirates sa Greenhills Shopping Center at Virra Mall and they had upscale theaters each. I remember watching Return of the Jedi and Superman III there.

TV. Manok ni San Pedro, TODAS, the immortal Iskul Bukol, Going Bananas (opened my eyes to sex hehehe). Foreign shows like Remington Steele (somehow predicted Pierce Brosnan's future Bond career), The A-Team (yeah!!!), Airwolf, Knight Rider, Baywatch (I had a huge crush on Erika Eleniak)...

isip pa ko

Air Jordans. The very first ones. Red, white and black. And Tretorns. Canvas of course. I bought like a dozen of those for my friends when I was in the US in 1986. Mga pabili lahat. I got an original Michael jordan poster for free, the one where he is spread eagled for a dunk with the Chicago skyline in the background. Its the silhouette of that pose that is the basis of Air Jordan logo.

I remember pag half day sa school namin susunduin ng school bus namin yung mga taga Poveda, i was jus a kid nun, dun pa nagpa park yung bus sa kinatatayuan ng Galleria na bakanteng lote pa nun. Sayang I was still grade 3 or 4 pa ata nun, pinaglalaruan pa kami ng mga high school na povedans nun. Sana may time machine noh para naturuan ko na agad sarili ko nung bata pa ko hahaha. Those were the times, innocent times hehe