Would You Go After Someone Who is Taken?

guys! nag ojt ako ngaun sa isang constrction company..tpos ang ganda ng office engineer...una, jnojoke joke lng kami ng offcemates nya...pero hnd k inaasahan na madedevelop ako sa knya after 2 weeks...pero ang prblem is may bf sya..anu po ang ggwn ko? i really lyk her..araw arw naggi akong interested sa knya..pero parang ayw k na mag expect kc may bf nga sya..5 months na cla..gsto k na ngang lumayo para hnd na ako mapalapit sa knya pero hnd kaya ng puso ko...once lng ako nagka gf before..mga 1 yr ago na..ngaun lng uli ako nakadama ng ganito...tska nawala ung shyness ko sa knya.. lage k syang naiicp..tpos knina snabi k na rin sa knya na i lyk her thru txt..hnd k alam if may mukha pa akong ihhrap sa knya tmorw..help me..really confused na... i really want her...boto sakin mga offcemates nya.. tutuloy k pa rin ba ang pakikipagkaibgan k sa knya? tnx..tska anung claseng panlilgaw ggwn k? help me..give me advices...kc nung nagka gf ako dati, hnd ako nanligaw...naging kami lng..pero ngaun, decided ako na ligawan sya..tnx

y not?kung gusto nya ba eh..and kung alam ko nmn na hindi xa masaya sa isa or hindi xa contented..

dude, mali din ang nakikielam ka sa relationship ng ibang tao... hindi mo alam kung ano talaga yung pinagdaan nila... masasabi mo nga na di siya masaya, di kaya dahil sayu? kasi lalo mo lang pinagugulo situation, kung saan need lang talaga ng tao is a friend... Hindi mo din masasabi na hindi siya contented... hindi naman magtatagal ang relationship ng ganun-ganun lang kung hindi sila kuntento... siguro need lang muna matutunan nung isa sa kanila yung tamang gawin para mas maging masaya sila.

dude, mali din ang nakikielam ka sa relationship ng ibang tao... hindi mo alam kung ano talaga yung pinagdaan nila... masasabi mo nga na di siya masaya, di kaya dahil sayu? kasi lalo mo lang pinagugulo situation, kung saan need lang talaga ng tao is a friend... Hindi mo din masasabi na hindi siya contented... hindi naman magtatagal ang relationship ng ganun-ganun lang kung hindi sila kuntento... siguro need lang muna matutunan nung isa sa kanila yung tamang gawin para mas maging masaya sila.

Seryoso na toh ah... But then you are right... Seems like you have been in that situation... Experience is still the best teacher...

No.. Afraid of Karma... But if the gal would take the first step.. No problem with that... Hahahahah..... :thumbsupsmiley:

dude... think again... kahit na sabihin natin na yung girl yung nag start? d kaya na misunderstood mo yung pinaramdam niya? di kaya she just need a friendly advice? You may end up hurting yourself dude pag pinagpatuloy mo yun and, hindi mo rin masisisi kung ikaw yung masaktan, since alam mo na isang tao lang talga yung kaya niyang mahalin ng totoo. Peace pare... ALAK pa!

dude... think again... kahit na sabihin natin na yung girl yung nag start? d kaya na misunderstood mo yung pinaramdam niya? di kaya she just need a friendly advice? You may end up hurting yourself dude pag pinagpatuloy mo yun and, hindi mo rin masisisi kung ikaw yung masaktan, since alam mo na isang tao lang talga yung kaya niyang mahalin ng totoo. Peace pare... ALAK pa!

Hey... Of course... You would know the intention of the person.. Misinterpretations would only happen if you expects that much... I know it's wrong.. But di ba, not all people can stand their needs...

Hey... Of course... You would know the intention of the person.. Misinterpretations would only happen if you expects that much... I know it's wrong.. But di ba, not all people can stand their needs...

yeah,,, misinterpretation happens when you get involved with a relationship wherein both sides need someone to share their thoughts since they experience such things. think about it dude... what will you feel if you're the bf of a girl... and your girl will surely seek a friend to cry on... but some guys think they are better, so they try to replace the real guy...

think of this, hnd kaya kayo magsisi in the future if hnd nyo subukan? nasa huli ang pagsisisi.. wat i min is, hlmbwa f hnd nga natin sinubukan, hnd kya ntn maiicp sa future na "anu kaya ang nangyari if sinubukan ko"? peace! tska tandaan, magsyota pa lang, ang iba nga kht mag asawa na, nagkakaroon pa ng ibang relation..:) peace..

ako kc i am willing to take the risk kc ayaw kong magsisis sa future..

Tough question.

On one hand, there is the possibility that the same could happen to you. She could be "snatched" away from you by someone else.

On the other hand, what about the possibility that the two of you are actually for each other and you just need to do something about it?

Big risks either way.

I would want to go with the second, but I'd rather go with the first option. I want to be able to say that I've done no man any wrong.

Teka, ang hirap nito ah... and don't anyone go moral on me.

1. If your significant other leaves you for someone else, you may not have given him/her what he/she wanted/deserved.

2. If your significant other leaves you for a player/smooth talker/succubus he/she is not worth your time.

3. Your significant other has all the right in the world to leave you if he/she wishes, you do not own him/her.

4. The best ones are almost always taken. (Depending on age of course)

5. If you think that your significant other is your soul mate, let him/her go, he/she will eventually return.

Personally I won't go after someone who is "taken" or currently in a relationship because I know how it is to have your significant other be attracted to another, and I wouldn't want to wish it on anyone. But I hold no grudges on anyone who does go after someone in a relationship, some people just really go for what they want and some just stand by the sidelines. I don't think it's morally wrong unless your intention is to ruin a relationship and break hearts, if you really want a person who is in a relationship and you know that you can give more/love more than his/her current partner then why not. Just my cheesy 2cents.