The GLOBE Complaint Thread

^ED^GE^

so why not just let it be deactivated? may sun ka naman diba?

i'm sure you still value the reliable service of your globe sim, in case you can't call using your sun sim. kaya you spend for it

yung sun kasi exclusive for SUN circle of friends.. tsaka mas mura eh!

yung globe.. for other netwrx. globe and smart.. yes, kung sakaling ndi maka connect sa sun..( bihira naman)

globe has my regular prepaid credit.

sun has my unlimitd( pero alang regular)

yan ang hirap sa globe, pag may promo sila ng mga free units. puro out of stock naman. i tried to leave my number sa center a couple of times. but never got back to me.

ako globe subscriber ako since '99. may good and bad experiences ako from them.

sa good they gave me a free phone and made me a platinum member!!! ..hehehe :cool: you would probobly say na dahil plan 5000 ako. to tell you honestly. i got it when i have the plan 1800 lang and now because i have my SUN sim i lowered my plan to 500 and still a platinum member.

sa bad, assh*le talaga ang service nila! maski platinum ako ala kwento! nawawala yung mga infos ng pinagusapan namin ng mga agents pag nag follow up ako! sabihin nila tatawag sila and they wont call you! yun rin isang reason kung bakit ako nag pa downgrade ng plan.

anyway, im still keeping my globe coz alot of my friends, clients and relatives knows my number. yung sun pa barkada at chics nalang ..hehehe :D

ako globe subscriber ako since '99. may good and bad experiences ako from them.

sa good they gave me a free phone and made me a platinum member!!! ..hehehe  :cool:  you would probobly say na dahil plan 5000 ako. to tell you honestly. i got it when i have the plan 1800 lang and now because i have my SUN sim i lowered my plan to 500 and still a platinum member.

sa bad, assh*le talaga ang service nila! maski platinum ako ala kwento! nawawala yung mga infos ng pinagusapan namin ng mga agents pag nag follow up ako! sabihin nila tatawag sila and they wont call you! yun rin isang reason kung bakit ako nag pa downgrade ng plan.

anyway, im still keeping my globe coz alot of my friends, clients and relatives knows my number. yung sun pa barkada at chics nalang ..hehehe  :D

hehe.. i'm planning to do the same.. sun and globe, smart, AMP. bahala na.

astig platinum member ka sa plan 500? sana ako din, i'm on plan P1800 right now.. pero lugi pa din.. hehe!

got this from a friend last nyt. it says:...

"Get Discounted Globe2Globe calls or texts for 30 days! Txt CALLRATE to 2870 to enjoy P5 on 1st min & 2.50/min on succeeding mins. Txt TXTRATE to 2870 to enjoy P0.50/txt. Txt CELEBRATE to 2870 for more info. "

pero yung calls nya kelangan may prefix 234 (e.g. 234xxxxxxxx ) kasi normal rates apply pag usual ang gagawin mo (e.g. 0917xxxxxxx ) :wacko:

and btw kelangan may balance kang P50 plus para makaregister.. i guess ito lang ang kayang ibigay ng Globe sa loyal subscribers nila :thumbsdownsmiley:

Guest BDC0425

may kwent0 ak0 tungk0l sa gl0be, remember yung huling pr0m0 nila na plan 1200 and y0u get any ph0ne u want? my bss applied and yung br0 k0 nag apply din, after a week tinawagan yung b0ss k0 appr0ve na daw yung plan nya but yung sa br0 k0 la balita s0 wat he did is pinintahan yung branch na inapplyan niya and sinabi na tinawagan na daw siya tinan0ng siya sin0 kausap ang sabi ng br0 k0 d nya kilala and nagalit pa kunyari yung br0 k0 sabay sabi, "bakit naman ak0 pupunta dit0 pag d ak0 tinawagan? d k0 na pr0blema kung may misc0mm kay0 ng CSR ny0" ang ginawa ng branch gave him the XDA na apply nya th0se suckers!!! mga tanga talaga!!! :lol:

s0 far la naman siya c0mplaint sa gl0be sa smart naman may la kami pr0b kase may exclusive na acc0unt manager ang b0ss k0 VIP acc0unt kase b0ss k0.

:mtc: :mtc: :mtc:

may kwent0 ak0 tungk0l sa gl0be, remember yung huling pr0m0 nila na plan 1200 and y0u get any ph0ne u want? my bss applied and yung br0 k0 nag apply din, after a week tinawagan yung b0ss k0 appr0ve na daw yung plan nya but yung sa br0 k0 la balita s0 wat he did is pinintahan yung branch na inapplyan niya and sinabi na tinawagan na daw siya tinan0ng siya sin0 kausap ang sabi ng br0 k0 d nya kilala and  nagalit pa kunyari yung br0 k0 sabay sabi, "bakit naman ak0 pupunta dit0 pag d ak0 tinawagan? d k0 na pr0blema kung may misc0mm kay0 ng CSR ny0" ang ginawa ng branch gave him the XDA na apply nya th0se suckers!!! mga tanga talaga!!! :lol:

s0 far la naman siya c0mplaint sa gl0be sa smart naman may la kami pr0b kase may exclusive na acc0unt manager ang b0ss k0 VIP acc0unt kase b0ss k0.

:mtc: :mtc: :mtc:

Mind you, the topic here is goodbye globe. eh nag apply pala brother mo sa globe.

who is the real sucker and tanga now?

:P

foreign currency adjustment and VAT and hidden charges na sinasabi mo, hindi naman yan hidden. it is clearly indicated in the bill.  all carriers charge that.

yeah but they certainly didnt mention that when i was buying the line... or did they??? nah, i dont think so... g-plan kasi... my gf has a g-flex line and if she doesnt go over the limit she will only be charged for the exact amount... she has a g glex plan 1200 and she usually is just billed 1200... same thing with my ate who has a smart 600 (?) line... ako lang sa amin ang may bill na lumalagpas sa monthly and totoong bill... and what about my sun line?? i also get billed 250 a month if i dont use it....

yeah but they certainly didnt mention that when i was buying the line... or did they??? nah, i dont think so... g-plan kasi... my gf has a g-flex line and if she doesnt go over the limit she will only be charged for the exact amount... she has a g glex plan 1200 and she usually is just billed 1200... same thing with my ate who has a smart 600 (?) line... ako lang sa amin ang may bill na lumalagpas sa monthly and totoong bill... and what about my sun line?? i also get billed 250 a month if i dont use it....

actually meron talaga ma chacharge sayo kahit d mo gamitin yung line mo for the whole month, it's a package depending on what plan you're using. it's a fixed monthly bill of P250 a month whether you use it or not. same goes to show with other service providers, also happens to everyone.

i know.. kaya lang ang difference is that my globe line charges 420+ (?) even if i dont use it... ang description ng line ko ay 250 a month (un pala 250 plus tax).. whereas ung sun line ko charges 250 php per month just as the advertisement says... its kinda misleading when globe says ung line nila is only 250 a month kung ndi pala ung ang talagang babayaran every month sa bill. i know na fixed charges un, all im saying is that i was led to believe na mura lang ang babayaran ko. i guess itsd partly my fault as well cause i didnt do enuf research. well, im way over that now, thankfully i was able to cancel that and im sticking to my sun line ( i do have a globe prepaid, though) :)

i know.. kaya lang ang difference is that my globe line charges 420+ (?) even if i dont use it... ang description ng line ko ay 250 a month (un pala 250 plus tax).. whereas ung sun line ko charges 250 php per month just as the advertisement says... its kinda misleading when globe says ung line nila is only 250 a month kung ndi pala ung ang talagang babayaran every month sa bill. i know na fixed charges un, all im saying is that i was led to believe na mura lang ang babayaran ko. i guess itsd partly my fault as well cause i didnt do enuf research. well, im way over that now, thankfully i was able to cancel that and im sticking to my sun line ( i do have a globe prepaid, though)  :)

hehe.. believe me dude, i know the feeling, i've been a globe subscriber for years now, i'm in plan GTEXT 50 right now but i'm paying an average of 2k a month.. I don't even bother looking at the bill anymore.. though medyo heavy user ako pero may mga charges pa rin na hindi ko makuha kung san nanggaling.. hehe!

hehe.. believe me dude, i know the feeling, i've been a globe subscriber for years now, i'm in plan GTEXT 50 right now but i'm paying an average of 2k a month.. I don't even bother looking at the bill anymore.. though medyo heavy user ako pero may mga charges pa rin na hindi ko makuha kung san nanggaling.. hehe!

Bro., anu pa hintay mo..lipat na.. prepaid mo nalang globe.. hehehehe

peace..

:cool: :cool:

Bro., anu pa hintay mo..lipat na.. prepaid mo nalang globe.. hehehehe

peace..

:cool:  :cool:

hehe.. oo nga eh, though na lock na naman ako ng 2 years sa GLOBE coz, I applied again for a new line and availed the k750i package. It's kust that wala na hassle mag apply sa ibang service providers coz my record na ako sa GLOBE. though, mahal pa din till now bill nila sa akin.

• 1 month later...

well i dropped my globe line after my two-yr contract expired.. although i waited 2 months for them to offer me anything (rewards! :blink: )

but when finally i told the CSR that i'm dropping my line.. bigla-bigla nilang sinabi na may P5k worth akong rewards!! :huh:

hello!! baket kaya sa SMART 2 months b4 mag-expire yung contract nag-ooffer na sila ng retention plan...

kaya sabi ko: GOODBYE GLOBE!! <_<

globe pa rin ako plan 100

dre tibay mo! ano start ng GLobe number mo 917 500 ..hehehe :thumbsupsmiley: ayos yan ha! trying to get a 500 number sa globe pero mahal yung ibang number :lol:

suggestion ko lang sabi, if you can afford it, try to get higher plans para sulit mga calls nyo at di kayo lagi over sa payments, kung mag over konti lang. atchaka dami pa perks. dati kasi heavy user ako at maganda yung benefits ko sa work. upgrade ako ng plan, after 2 months they gave me sa N7650. bago pa nun yun 25K pa ..whahaha still using it right now. may konting hassel lang nga nung nag pa downgrade ako ng plan peo la naman ako binayaran extra :D :P try to study your consumption as basis for what plan you should get. :cool:

globe customer service sucks! stinks!

Yup, they do stink.

I've tried complaining once, and they said they have to verify with their technical and they will need around 7 days time.Then after several follow-ups and 3 weeks, their customer rep is still asking me the same stupid questions they been asking me since day 1. :angry:

Edited by younghermit