Thank You for another year! Wag Ka sana magsawa sa paggabay sa kin sa araw araw, wag Ka sana magsawa sa pagtanggap sa kin tuwing nagkakamali ako. Kahit madalas ako nakakalimot magpasalamat Sayo at naaalala lang Kita tuwing nahihirapan ako, alam Mo kung gaano ko pinahahalagan itong buhay na Ipinahiram Mo sa kin.

Sana din dito sa panibagong yugto ng buhay ko, ang dasal ko lang Sayo, lagi Mong iingatan ang mga mahal ko sa buhay.

Habaan Mo pa buhay ng mga magulang ko, alam ko nanghingi na ko dati ng extension para kay daddy, sana marapatin Mo pa din na ipahiram sila ng mommy ko sa kin.

para sa kapatid kong babae, sana alagaan Mo sya at ang pamangkin ko sa sinapupunan nya. Masyado na sya nasaktan sa miscarriage nya, ayoko na sya makita uling lumuha.

Sana din gabayan Mo ang bunso kong kapatid na makatapos ng pag aaral.

Sa babaeng minahal ko at nagmahal sa kin, patibayin Mo sana sya. Bigyan Mo sya ng kaligayan na di ko maiparamdam sa kanya.

I pray you’ll be our eyes

And watch us where we go

And help us to be wise

In times when we don’t know

Let this be our prayer

As we go our way

Lead us to a place

Guide us with your grace

To a place where we’ll be safe

La luce che to dai

I pray we’ll find your light

Nel cuore restero

And hold it in our hearts

A ricordarchi che

When stars go out each night

L’eterna stella sei

Nella mia preghiera

Let this be our prayer

Quanta fede c’e

When shadows fill our day

Lead us to a place

Guide us with your grace

Give us faith so we’ll be safe.

Sognamo un mondo senza piu violenza

Un mondo di giustizia e di speranza

Ognuno dia la mano al suo vicino

Simbolo di pace e di fraternita

La forza che ci dai

We ask that life be kind

E’il desiderio che

And watch us from above

Ognuno trovi amore

We hope each soul will find

Intorno e dentro a se

Another soul to love

Let this be our prayer

Let this be our prayer

Just like every child

Just like every child

Needs to find a place,

Guide us with your grace

Give us faith so we’ll be safe

E la fede che

Hai acceso in noi

Sento che ci salvera

Amen

I pray for my Yaya Pesang's eternal repose. i love her and I have served her. I hope she is in a more peaceful place now.

Take care of her Lord as she journey towards you. She is too fragile for me. Please keep her safe in your care. Together with my mom, keep her safe in your loving arms in Heaven.

Amen.

Thank You for this brand new day, for all tha blessings that You gave me and still givin' me, for all tha people who loves me and support me.

im sorry for all mah sins and light mah way not to do them again..

guide those people i love and care for, lead them away from temptations and harm's way.

as for everythin' that should be done, let them be done, i knoe it's Your will for them to happen anyway..

do what You wanna, i will follow..

Amen

:mtc:

I do pray that whatever 'we' are going through now will pass. And I do hope that at the end of the tunnel, I will not be alone. But if that is not your plan, I ask of you to please give me the strength to cope. I know I only ask when I need something. However, I need you right now. I really do. One can only take so much before losing it all. It is not clear to me as I am the one in the situation. However, you, you who is out side, you who planned all this can see. I ask for you to tell me why it is like this

Here I am Lord, you know exactly where. As I traverse the road, be the light that shall guide my path. I know not how I am to finish the journey, on my own, but with you beside me, I shall be able to get to the other side, maybe wounded, but alive.

Here is my heart, Lord. You know exactly what it contains, every secret, every mystery, every truth and every lie... I surrender it to you and nobody else. I ask that you protect it, to not spare it from the crucible of fire, instead, that you will provide me the courage to go through the flames.

Here are my dreams and ambitions. You know exactly what they are and what they are worth. Apart from you I am nothing. Without you I gain nothing, I achieve nothing. Be with me in all my endeavors, for it is for your glory that I strive to do these things.

Here are my transgressions. You know exactly every filth. Wash me clean and make me whole. That I may come closer to you and though unworthy, be deemed righteous through your Son.

All these I lay before you, through Christ. AMEN.

oh God....gabi nanaman....bukas...umaga nanaman...haah...paulit ulit lang....

buti sana kung paulit ulit lang...pano ang mga kinakatakutan ko?...palapit sya ng palapit....

parang ayoko nang dumating yung araw na yun....

bakit kase hindi na lang lahat ng gusto ko ang mangyari?

sana wala na kong iniisip ngayon...

bakit kase binigyan mo pa ko ng isip...di naman sapat...

ng pusong mapag alala ...wasak naman...

heto ako buo at maayos sa labas....pero ang pagkatao ko....hinayaan mo...o kasalanan ko...o ginawa ko...o sinadya ko...o ng iba...hindi ko na alam....

na mabulok ...di na sya kapaki-pakinabang....kahit sa sarili ko.

malaki ang tiwala ko na totoo ka....pero minsan...andami kong tanong...na di ko masagot....

kung wala ka...wala akong pasasalamatan....wala ding sisisihin....paano na?

kung andyan ka...bakit mo hinahayaan ang mga bagay na ito?.... para maging mas matatag ang tao at mas manalig sayo?....hindi ba pwedeng sana short cutin mo nalang....ginawa mo na lang sana kaming matatag at malaki ang panalig sa yo....hindi naman lahat nakakalagpas sa mga pagsubok na binibigay mo...bakit mo pa ginagawa ang mga ito? para ano?

para ihiwalay ang mahihina sa mga karapat dapat?....bakit? pare parehas mo naman kaming anak diba?

at bakit kami kailangang dumaan sa pagsubok kung alam mo naman na ang lahat tungkol sa amin....ang lahat ng kahinaan namin at lakas...malamang alam mo na rin ang magiging resulta ng mga pagsubok na yon....so bakit pa?

pasensya na....