Spooky Nights!

Guest kittychan8

She sat down at the piano & ran her fingers in a flourish over the keys. "What shall it be? How shall we capture them, those passionate hearts? That first fine careless rapture? Poetry itself." She gazed softly into the garden a moment, & presently, with a shake of her body, began to play the opening bars of Beethoven's "Moonlight" Sonata. The piano was old & woolly. She played without music. The lamplight was rather dim. The moonbeams from the window lay across the keys. Her head was in shadow. And whether it was simply due to her personality or to some really occult skill in her playing I cannot say; I only know that she gravely & deliberately set herself to satirize the beautiful music. It brooded on the air, disillusioned, charged with mockery & bitterness. I stood at the window; far down the path I could see the white figure glimmering in that pool of colourless light. A few faint stars shone, & still that amazing woman behind me dragged out of the unwilling keys her wonderful grotesquerie of youth, & love, & beauty. It came to an end. I knew the player was watching me. "Please, please, go on!" I murmured, without turning. "Please go on playing, Miss Seaton."

kwento ito ng tita kong doctor, nung nag-practice pa sya sa hospital na duty nya... syempre lagi sila pagod, kaya pag may break isla natutulog sya kahit saang kuarto basta bakante yung room... pero maraming beses na nyang experience yung habang natutulog sya, may umuuga sa higaan nya, paggising naman nya walang tao...

personal experience ko naman ito, pero hindi talaga sya ghost... nagparamdam lang kumbaga. a day before my auntie died kumakain ako, bigla na lang nabasag yung pinggan ko na hindi ko man lang nahawakan, at yung mga bubog nya ay pinong-pino na parang giniling sa makina, after that biglang nangamoy ng kandila... kinaumagahan, may tumawag sa bahay namin patay na raw tita ko...

when i was in cebu during my younger days. i could still remember every night i would hear foot steps in the second floor of our house. we live downstairs and nobody stays upstairs. we just go there in the morning to play around. i would ask my parents who is it. they will just tell me. a friend. :boo:

i think i was 2nd high back then when i saw a my first white lady.

pauwi na ako noon... madilim kasi ang daan papunta sa amin.. at sa tapat ng bahay namin may malaking puno ng sampalok... marami na akong nararamdaman pag dumadaan ako dun. ang ginagawa ko nalang di ko pinapansin... pero iba ang gabi na iyon...

tinakpan ko ang line of sight ko na alam ko na makikita ko ung puno ng sampalok... pero... sa right side ko may nakita ako... white cloud.... tataka ako kung paano nagkaroon ng white cloud dun.. eh sobrang dilim noon. tapos nahalata ko sumusunod na sa akin.. ang ginawa ko di ko pinansin.. kasi alam ko na kung ano un eh...

we were on the 8th floor of the makati med

pauwi na kami, past 9 pm na nun

tapos may isang lady sa harapan namin

patakbo sa elevator ang ginawa niya

diretso lang siya sa elevator so hinabol namin asking her to hold

basta bigla na lng siyang pumasok

wala naman kaming narinig na bumukas ang pinto ng elevator

bigla na lang siyang nawala

when we approached the elevator di pa dumarating yung lift

so nagtaka kami kung sino yung hinabol namin

this happened in the province when i was around 10 years old.

it was around 7:00 p.m. and i was playing with my younger brother

in our bedroom when biglang nagbrown-out and it was pitch black in the room.

i felt my younger brother running outside to go to the kitchen where my mom was cooking dinner. i tried to follow him out of the room when all of the sudden a pair

of big hairy hands grabbed me by the neck and pulled me back to the bedroom.

i started struggling to free myself when all of the sudden the lights came back and the hands were gone from my neck and i found myself alone in the room.

this is all for now but i still have more spooky stories which i personally experienced. more next time.

this happened in the province when i was around 10 years old.

it was around 7:00 p.m. and i was playing with my younger brother

in our bedroom when biglang nagbrown-out and it was pitch black in the room.

i felt my younger brother running outside to go to the kitchen where my mom was cooking dinner. i tried to follow him out of the room when all of the sudden a pair

of big hairy hands grabbed me by the neck and pulled me back to the bedroom.

i started struggling to free myself when all of the sudden the lights came back and the hands were gone from my neck and i found myself alone in the room.

this is all for now but i still have more spooky stories which i personally experienced. more next time.

shet!!! katakot to!!! :boo:

Guest xbox_boy
may mga friends din ako na member ng SFC. they had this meeting sa may Christ the King dyan sa may E. Rodriguez sa QC. nung gabi na daw they heard low moaning sounds na parang galing sa lupa. ewan ko ba, madalas may mga ganyang kwento sa mga prayer meetings na ganyan. :D

I'm a member of SFC in the States. Well as for those things that you've encountered ang tawag dyan speaking in tongues. Pagka nangyari yan napopossessed sila ng holy spirit and not by the devil.

Guest xbox_boy

Mga guys and gals. Noong nagwowork pa ako sa China Bank Makati Head Office. Yung isang ka opismate nagkwento sa amin tungkol sa mga multo sa opisina namin. So habang nagiinuman kami. Kinwento nya ung white lady sa loob ng China Bank. May isa syang ka opismate na babae na nagwowork sa dati sa China Bank. Ngayon habang nag ot itong ka opismate nyang ito. Iniintay nya ung pagdating noong bf nya tsaka marami rin syang tinatapos. Around 11 noong paalis na sila ng bf nya. Nagriing ung fone ng boss nya. So dapat sasagutin nya sinabihan lang sya ng bf nya na may babae ng naiwan doon sa lugar ng boss nya. Akala nila Janitress. Kaso natauhan silang pareho nong nakita nyang white lady pala ung nandoon. Tsaka walang mukha. Kinilabutan sila. It turned out to be last day na nya sa China Bank yon. Kaya kahit papaano may unforgettable experience sya doon. :D

Guest xbox_boy

Madalas ako before magpamassage sa Aramis Motel sa Antipolo, Rizal. Usually kinukuha ko ung motel room nila doon. Noong dumating ung attendant ko. Nagrequest sya na lumipat kami sa katapat na kwarto. Ang rason nya may nagmumulto pala sa room na binigay sa akin. May namatay na daw na nagcheckin doon. Kinuha daw noong nagmumulto doon. Noong una parang ayaw kong maniwala. Pero hindi naman siguro gagawa ng storya yan. Last year may nakausap ako na isang kaibigan na overheard daw nya na un ang pinaguusapan ng mga opis mates nya. Yikes nakakatakot. Since then di na ako bumalik doon.

Guest xbox_boy

Naalala ko ung time na nagpunta akong San Diego, CA noong 1992. Yung pinsan ko pinakitahan ako ng pic ng billboard sa I-5 Freeway. May isang billboard doon na parang nagfaflash. Accdg. to her, ginawang parang projector yung billboard para mareplay doon ung isang case ng unsolved rape case sa San Diego. A couple of months before I went there. May isang mexicanang batang babae na pinatay ng mga mexicanong lalake. E hindi na huli ung gumawa. Nireplay doon kung anong nangyari sa babae. Pinakita doon ung mukha ng mga salarin. Well ang daming nakakita nito naging front page pa ito sa newspaper nila doon.

Sino nakapunta na sa abandoned hospital sa Clark? yung brother kasi ng ex ko, pumunta daw sila dun 7 sila lahat, vinideo nila yung lugar pero wala naman sila nakita, then nung pinanood na nila yung video, wala pa rin pero may faint voice na nagsabi "Come here boys"...

Never watched the video kaya di ko ma confirm kung totoo, been to the place, kakatakot talaga, napuntahan pa namin yung morgue sa may right side sa likod ng hospital, dead end yung morgue tapos nag amoy kandila pa..

If you want to check out the place, go to Clark, then sa dead end nung mahabang road, make a right (if you make a left, way to Fontana yun), then sa first corner, make a left..

Guest xbox_boy

Actually may isa pa akong kukwentong ghost story. It happened in a private rest house in Antipolo. I just wont mention the name of the rest house. Pagaari sya ng isang actress/singer. Anyways nabili ng dad nya ung place. Kaso may curse daw yung place na yon. Pagka pinagbili un ng current owner mamatay ung owner afterwards. Ngayon di namin alam na haunted pala ung lugar na yon. Meron syang swimming pool. Tapos ung swimming pool na yon may parang nagseseparate na barrier para di mapuntahan ng mga bata ung malalim na bahagi ng pool. So noong nagpunta nga ako rito with my barkadas we were invited by the family of my ex gf. Noong time na yon di ko pa sya gf. Well it was weird of all places doon pa kami nagkita at nagkakilala. May dalawang rest house doon. Kaming mga boys doon natulog sa isang resthouse. So noong hapon habang umidlip ung barkada ko napansin nya may yumuyugyog daw ng kama nya. So nagising sya tiningnan nya kung sino yon wala naman daw. So kinilabutan sya nagpunta kaagad sya sa kabilang resthouse. E nandoon kami playing cards with my ex gf and her sister. Tapos kinwento nya ung nangyari. Later on sinabi noong sis ng ex ko na may history daw ung place na ito. Naging garison daw ng hapon ito noong world war 2. So maraming namatay. Nakwento nya minsan na ligo ung isang pinsan nilang balikbayan. Noong pag dive nya sa pool may parang pwersa na naghagis sa kanya papunta doon sa steel barrier. Dumugo ang ilong noong pinsan nya. Kasi nagnyari un dalawa lang ata sila naliga ng date nya. Since that incident di na bumalik ugn pinsan nya. Tapos ako nagtanong tanong sa mga tao doon. Sinabi nong isang katiwala doon. Na minsan daw may naririnig silang parang nagbabarilan sa labas tapos mga boses ng hapon. Diyosme nakakakot. So what we did was we got our belongings at umuwi na lang kami ng bahay namin and then balik na lang the following day. :D :lol:

got this from philstar.com.. :P

This story happened a few months ago along Tagaytay Road.

A guy was left behind by a pack of mountain climbers. They were a large group and the poor guy didn’t bring a cellphone. He crashed his bike somewhere between Picnic Grove and DBP. To make things worse, a storm came, forcing him to walk.

The guy was on the side of the road, hitch-hiking on a very dark night. Not a car passed by. The wind was so strong and he could hardly see a few meters ahead of him.

Suddenly, just before the junction going to Manila, he saw a car slowly approaching, ghost-like out of the gloom. It slowly rolled toward him and stopped. It was raining hard, the wind blowing all around him. So what would the poor guy do? He got into the car and closed the door and realized that nobody was behind the wheel.

The car slowly started moving again. The guy was so terrified to even think of jumping out and running for dear life. He started to pray, begging for his life. He was sure that the ghost car would go off the road and he would plunge to his death. Just before the car reached a curve, a hand appeared through the window and turned the steering wheel, guiding the car to a safe spot.

Terrified, the guy watched the hand reappear everytime they reached a curve. Finally, the guy gathered his wits and leaped from the car and ran to the nearest place where there were houses.

Wet and in shock, he went into a store and, his voice quivering, ordered two bottles of Red Horse Beer. He told the people around about his horrible, supernatural experience.

Silence enveloped everybody when they realized that the guy was apparently sane and not drunk.

Half an hour later, two men walked into the same store. One of them said to his companion, pointing to the first guy, "Yan...Siya nga ‘yung sumakay habang nagtutulak tayo!"

• Like (+1) 1
Guest xbox_boy

kakatakot naman yan. well dito sa house namin nakaexperience ako ng multo pero once lang ako nakakita malamang ligaw na multo lang yon kasi ung tapat naming bahay dati was haunted ngayon ok na sya. grabe akala ko naman anak ng maid namin ung nakasalubong ko langya noong pagdaan ko ang lamig. and then inisip ko multo un. this was way back in august or sept. of 1987. well i came to my senses sabi ko di naman ako papatayin nito kaya di ako natakot. nalaman ko lang multo un nong nagresearch ako about ghosts. pero ngayon wala na akong nakita kita. i think the last encounter was in oct. 1997. well brother ko ang naka experience non. well magisa sya sa kwarto namin noon. naiwan nyang bukas ung ilaw sa banyo namin. all of a sudden nagulat lang sya may nagpatay ng ilaw. natakot sya ngayon. natulog syang bukas ung ilaw sa kwarto and sinabi pa nya sa akin na wag kong patayin kasi nga may nangyaring ganoong incident. ayon natulog kami buong magdamag na bukas ang ilaw. well actually di na na ulit yon. siguro it was a case of ligaw na multo na naman. mas matatakot pa ako sa dyos at sa buhay na tao kesa sa multo as long as di sya nagpopossess.

• 2 weeks later...

share ko experience ko...

basically i dont believe in ghost..

kaya lang....

this happen in one of the DOH medical centers there in metro manila.

i have this patient in one of the wards.. she was what we call "suki" because everytime her chronic disease agravates she is always admitted and confined. i have known this patient for 2 years. i have always been assigned to her. and she sometimes ask for me if there are some problems that other nurse cannot solve. Later, i was assigned to a different area but from time to time i recieve referrals from the nurse regarding that patient. after a month, i didnt have any updates regarding her medical status. No follow up consultations was done by her.

one afternoon around 2pm, i was going to the Out Patient clinics to refer a patient to a doctor. i was walking along a crowded hallway and passed by the patients waiting area and then i saw her there sitting on the bench. i didnt approach her just signalled to her that i ll be back to check on her, i was thinking that maybe her symptoms worsened and needed to be confined again. I proceeded to the consultation rooms where the doctor that i was supposed to meet.

Upon entering the room, i told the doctor....

" si nanay hibs nga pala..."

the doctor interrupted me and said......

" oo nga eh.. namatay kaninang umaga sa E.R."

i was supprised to what the doctor said to me. after the making my referral, i immediately went to the waiting area to confirm what i saw.

infront of the bench where i saw her sitting is a information counter.

i went to the counter and ask the person there if they saw a patient that was sitting on the bench. i described the patient to them. they told me that did notice any person of such descriptions that i made.... i ask the janitor who was at that time was sweeping the floor when i saw that patient. he told me that there was no such patient waiting in the area.

I was sure that i saw her there sitting in waiting area..

there are a lot of things, events, occurances that i cannot explain

and this was one of them.....

Guest xbox_boy

Napanood ko ung sa nginig yung sa Diplomat Hotel daw sa baguio talagang haunted at marami daw nag ghost hunting doon. ang di lang maganda doon e sumasapi ang mga espiritu doon. Wag kayong magpunta doon pagka nasa baguio kayo.

Hello GUYS!!!!!!! im jaz new here....nsa first few pages pa lang me....while i was reading dodong's story...i rmember a story from my husband's experience...

one night, he was half asleep on our couch at around 1am. nkatagilid sya nun...when he felt something run through his neck, na parang my kumalabit sa kanya...he thought it was a cockroach.......bt when he looked there was nothing. At sya lang ang tao sa sala that time.....this situation happened twice on that same night. The next day while we're having bfast, he told us what had happened to him that night. Tpos, ung uncle ko jaz remembered that we have a cousin who jaz died 2 days ago na ndi p nmin napupuntahan sa burol...lhat kmi nangilabot at nag dasal after that......we prayed for his soul....May he rest in peace!!!!!!

My story is not dat creepy....bt hope u like it.... :unsure: :unsure: :unsure: