amusing ... di na kita papatulan sa mga paratang mo. Paano naging hindi sensible issue ang corruption sa eleksiyon?

Balik tanaw ...

Camiar: Ok lang na magbigay ako ng 20 sa kotong cops kahit anti-corruption advocate ako kasi anu ba naman ang 20 napakamaliit na bagay ...barya lang sa akin yan.

So ang tanong ko Camiar, yan ba ang itinuturo mo sa anak mo? Ok lang mangupit o magnakaw ng 20 tutal 20 lang naman, maliit na halaga. If yes then saludo ako sa iyo...I rest my case na isa ka talagang anti corruption advocate. Pero if hindi, then obviously corruption and/or stealing from the gov't coffers is an issue. Otherwise, bakit mo pangangaralan ang anak mo na wag mangupit kahit 20 lang yan.

Oh di ba? persistently reorienting the discussion to corruption angle.

Per post ba ang bayad sa yo dito?

Bistado na.

Tama na.

Alam na.

No more arguments.

Edited by camiar

Tries to discredit me. Ho hum.

Trying to discredit rooster. Not working.

Trying to feel good for himself by advertising his company's stand against corruption. Parang may kailangan I-prove yata even to himself.

Simpleng kotong cop hindi mapaandar ang prinsipyo. That shows who you are and that corruption is ok with you. I, and many people I know, have stopped giving in to kotong cops ages ago. P20 is small stuff? Yup, to you. but it feeds the corrupt culture that we are supposed to try to eliminate or minimize. Stop bragging about your company and your anti-corrupt stance.

Camiar, You give the kotong cops for expediency. That says a lot. Your principles and moral integrity are only up to the point of personal convenience. There is another word for that - selfishness. So what if I get inconvenienced? I will not support corruption no matter how small.

And guess what. In the so many years I have not given in to kotong cops, once pa lang ako na-inconevenience to have to go thru the whole red tape of the penalties. Halos Lahat nakuha sa usapan at paliwanag. NO KOTONG.

But the kotong continues because of people who accept that it will never change. People like camiar.

We are fighting something bigger than our convenience. Many people do not have the convenience that you have. No wonder your vision is so limited. It only goes as far as is convenient to you.

And so as not to be too OT: I am strong against BINAY for the presidency because HE IS CORRUPT. and with his corruption, he can buy more power, and continue his stealing and lying ways.

There is a reason why I don't spend so much time criticizing the other candidates. With the other candidates, we will argue about competence, experience, morals, etc. These are the traits that should be discerned and weighed against one another. Tama lang. Are they corrupt too? Maybe. But if ever, they are definitely not in the same league and power base as Binay's abusive kingdom. Yan, alam na.

BInay should be an non-issue. Sadly, people try to make evil look good. Evil is always evil. And evil has power.

Edited by punkee

^^^ Aba, nag tag-team pa si Rooster at Punkee.

Halatang one and the same person using two alternicks. Double pay siguro. :D :D :D

Same modus operandi. Corruption --> Binay.

Both tasked to keep this post flooded with corruption issues to keep the negative propaganda going against Binay.

Bistado ka na Rooster69ph aka Punkee.

Tigilan mo na kami. Di na uubra style mo. Gasgas na.

Magpalit ka na lang ng alternicks and try again.

For readers who are interested in promoting anti-bribery at corporate level, follow this link: http://www.traceinternational.org/

Edited by camiar

For some para magmukhang nagpropromote ng anti-bribery kailangan magpacertify sa isang organisasyon tulad ng trace. E kitang kita naman na certified man ang kumpanya, yun may-ari na sr executive rin e nagbigay sa kotong cops kaysa maperwisyo dahil nilabag niya ang batas trapiko.

These kind of voters na kala mo know it all, at nagmamalinis pero nasa loob pala ang kulo at corrupted ang pagiisip ang totoong salot ng lipunan.

Tulad ng sinabi ko sa naunang post ko ... Hindi ang mga corrupt at di qualified na kandidato ang pinakamalaking problem natin sa susunod na halalan kundi ang mga botanteng salot ng lipunan.

Ayun tulad ng kanyang iniidolo, kung anu anong kasinungalingan na ang pinagsasabi ngayong nabuking at hindi makalusot sa kanyang pagpapanggap na malinis.

Camiar, you wish it was propaganda. I know from experience. I've told you a gazillion times. Binay smiles in front of the camera with the smoothest voice in the most polite manner. Take away the camera and it's a complete turnaround. Dirty mouth, mayabang, bastos. Name it. I HAVE SEEN THAT. Of course, you will try to make yourself feel better with some justification about me that you know nothing about.

Next thing you will say is that LImlingan and Baloloy are really very wealthy individuals. Propaganda. Pffft.

You know what, you and jopoc are just so the same. Now, your way out is to say that rooster and I are one? Just like jopoc. There is a pattern among you folks. Include my good friend Marcos loyalist among your kind. Please take that seriously. It is a pattern where your pride takes over and would not want to listen anymore and see what is really going around.

Is it hard to believe that more than one person abhors corruption?

Even if he were not corrupt. Even if he were the cleanest of the clean. I will not vote or support anyone who thinks Alma Moreno can create laws that will benefit our country. Simple.

Kotong Cops lang wala ka nang paninindigan. No wonder you find it hard to comprehend that not everyone is corrupt.

Wala yan.

Huli ka na.

You are not really interested in fighting corruption. Ginagamit mo lang yung corruption bogey mo for political propaganda.

Pero sige lang.

Post pa more.

Sayang din yung bayad sa yo per post.

For other readers who are really interested in promoting anti-bribery and anti-corruption at corporate level, follow this link: http://www.traceinternational.org/

Nandamay pa si Abnoytard. I am kinda bored now so papatulan muna kita. Hindi ka na nga pinapansin ni jopoc pero nagpapapansin ka naman. Pride takes over? The last time I checked, you were not able to answer my questions pertaining to Marcos. When I ask you questions, you either shy away or you really don't know the answer. So what about corruption? Is that the end all and be all of your asinine arguments?

Dun sa Marcos thread, baradong barado ka na. It's useless arguing with you because when I ask you questions, you just shy away. When you argue, argue with sense and not use ad hominems because using them makes it glaringly obvious that you have no inkling of what you're talking about. :lol:

You said a lot but your comprehension is weak. Why am I an Abnoytard? Oh, right. Name calling is the way to go.

I know the style of arguing in the forums. No one can actually believe anyone's post anyway same way I don't expect you to believe my posts. Asking me to prove myself on things that can easily be seen with the naked eye only promotes your desire to feel good about your twisted beliefs.

I challenged some posters to get off their seat to check out my stories for themselves. Isn't that better? But nah, you guys would rather argue over the keyboard and make things up.

For now, YES. CORRUPTION is the issue.

. But the campaign managers use the trends to chart their strategies.

I have ways to know if a major candidate is getting his finances or not. The fact that you have to ask how I knew it, tells me you have no access to that information. Let's leave it at that.

E kahit bumagsak rating ni Binay at BBM maiiba ba opinion mo? Manok mo yan pareho so alangan naman siraan mo o maging nega ka.

Campaign managers also manipulate surveys ... Para mag trending.

Of course lets leave it at that....baka may masabi ka na naman at mapeligro na naman posisyon mo. Less talk less mistake...remember mr 20 kotong cop?

Edited by rooster69ph

E kahit bumagsak rating ni Binay at BBM maiiba ba opinion mo? Manok mo yan pareho so alangan naman siraan mo o maging nega ka.

Campaign managers also manipulate surveys ... Para mag trending.

Of course lets leave it at that....baka may masabi ka na naman at mapeligro na naman posisyon mo. Less talk less mistake...remember mr 20 kotong cop?

Ingat ka. Binabantayan ka ni FDL.

You're trying to troll me into insulting you. Hindi ka pa ba nagsasawa? Lahat na yata ng posters dito asar na sayo.

Still hurt dahil nabisto na modus operandi mo? Hijack discussions here to redirect it to corruption issue, then direct the flow to Binay.

Dun ka sa Awesome Thread. Baka me pumansin sa yo dun.

Edited by camiar
  • 2 weeks later...

I have often wondered why the US, with a population of 300 million, has only 9 Supreme Court justices, while the Philippines of 100 million has 15. Due to recent events, I think I know why. Maybe it takes only 9 Americans justices versus 15 Filipinos justices to understand the phrases Dura Lex Sed Lex and Expressio Unius Est Exclusio Alterius. Perhaps it would have been easier if Catholic priests were members of the Supreme Court. Another reason, probably, is that Americans have 12 years before college while Filipinos are just starting now. Although others, who have had only 10 years, seem to be doing alright. You think K-12 should only apply to future justices?

You think K-12 should only apply to future justices?

I'd presume that the most simplistic way to utter those things is that it would only take awhile to learn something new over the cyberspace than going through the pedagogical principles or the traditional way of teaching & learning. Thus, the advent of internet education. So, forget about the K12 if I were those 'would-be' justices.

• 1 month later...

Kung hindi nya mapapatunayan na Filipino ang mga magulang nya, hindi sya pwedeng maituring na natural-born citizen. Yan ay malinaw sa 1935 Constitution.

Under the 1935 constitution, ang puede nyang makuha sa sitwasyon nya ngayon ay naturalized status lang.

Kung bakit kasi ayaw pang magpa-DNA test kasama ni Bongbong para mapatunayan nya na anak sya ni Ferdinand Marcos at Rosemarie Sonora.

Siguro kinasusuklaman niya ang maging isang Marcos...kasumpa-sumpa daw. Hahaha

Siguro kinasusuklaman niya ang maging isang Marcos...kasumpa-sumpa daw. Hahaha

Dyan ka nagkakamali.

Lumaki si Grace Poe na maka-Marcos. Si Fernando Poe at Susan Roces ay malapit na kaibigan ng mga Marcos. Si FPJ at Erap ay kaalyado ni Ferdinand Marcos sa politika. Si Susan Roces ay Marcos Loyalist.

post-128914-0-82914700-1458557343_thumb.jpg

post-128914-0-03423300-1458557304.jpg

post-128914-0-76821000-1458557266_thumb.jpg

Edited by rainnel

Im sure Guiness Book of World Records would never say Marcos could leap the tallest building. It is saying that the Marcos family is the greatest thief in human history. Im just saying that Marcos is recorded there. I guess depende sa tao yan kung ano gusto paniwalaan. Pwde mo paniwalaan Marcos is the greatest president. Or pwede mo din iconsider yung reason bakit he was toppled off from power after 20 years of staying in power. Pwede mo din paniwalaan na mahusay su Imelda. Or pwede mo din paniwalaan na she lived in lavish lifestyle based on the number of shoes jewelries money and luxury she had while the Filipino people lived in poverty.

Again, i just stated that Marcos is recorded in Guiness Book of World Records as the Greatest Thief in Human History.

Dyan ka nagkakamali.

Lumaki si Grace Poe na maka-Marcos. Si Fernando Poe at Susan Roces ay malapit na kaibigan ng mga Marcos. Si FPJ at Erap ay kaalyado ni Ferdinand Marcos sa politika. Si Susan Roces ay Marcos Loyalist.

attachicon.gifFPJ FL FM SR.jpg

attachicon.gifFPJ & FM.jpg

attachicon.gifSusan & Imelda.jpg

Iba po ang SUPORTER ng Marcos (ang pamilya) sa MAGING isang Marcos.

Besides, di ba pwedeng magiba ihip ng hangin? Si Binay po ay ang tagal naging kaalyado ng mga Aquino ... kahit na hindi na pangulo si Cory eh sinuportahan pa rin nito si Binay nun pinatatanggal siyang mayor ng Makati. Kung magiging "showbiz" tayo, muntik pa ngang magkamabutihan si Jun Jun at Krissy. Eh ngayong, magkaalyado pa ba ang dalawang pamilya?

At the end of the day...masyado mong sineryoso ang comment ko. Kaya nga may "hahaha"

Iba po ang SUPORTER ng Marcos (ang pamilya) sa MAGING isang Marcos.

Besides, di ba pwedeng magiba ihip ng hangin? Si Binay po ay ang tagal naging kaalyado ng mga Aquino ... kahit na hindi na pangulo si Cory eh sinuportahan pa rin nito si Binay nun pinatatanggal siyang mayor ng Makati. Kung magiging "showbiz" tayo, muntik pa ngang magkamabutihan si Jun Jun at Krissy. Eh ngayong, magkaalyado pa ba ang dalawang pamilya?

At the end of the day...masyado mong sineryoso ang comment ko. Kaya nga may "hahaha"

Hindi nag-iiba ang ihip ng hangin para sa mga pamilyang Poe-Sonora-Marcos.

Si Susan Roces ay nananatiling maka Marcos simula't sapul hanggang ngayon.

Paano magiging kasuklam-suklam at kasumpa-sumpa para kay Grace Poe ang mga taong kinalakhan nya?

Kahit dinagdagan mo ng "hahaha", lumilitaw pa rin na mali ang sinabi mo para lang laitin ang mga Marcos.

Edited by rainnel

sure ka bang yan ang transcript? parang marami dyan ang singit lang.... nag iimbento ka ba ng sariling transcript?

damn. parang parehas na kayo ng level of humor ni Mar Roxas. Masama yan. Tagal mo na atang di nagpapa spakol eh :lol:

kailangan ba maging stiff, by the book, at maging totally literal ditto sa forum? alam ko na din agad na may halong dagdag at panggago post na to pero natawa na lang ako. siryoso ka koyah?

damn. parang parehas na kayo ng level of humor ni Mar Roxas. Masama yan. Tagal mo na atang di nagpapa spakol eh :lol:

kailangan ba maging stiff, by the book, at maging totally literal ditto sa forum? alam ko na din agad na may halong dagdag at panggago post na to pero natawa na lang ako. siryoso ka koyah?

May thread na political jokes... dun kayo bagay.... seryosong usapan dito... kaya nagkakagulo kasi seryosong usapan tapos babanat ng kalokohan...

nilagay ni sweetheart mo na yung ang Transcript, may link pa... so i presumed na tama.. yun pala pang political jokes thread pala.

ginagaya nyo na ang manok nyo... tingin sa usapang bayan, lokohan.

sure ka bang yan ang transcript? parang marami dyan ang singit lang.... nag iimbento ka ba ng sariling transcript?

chillax. you should subscribe to the professional heckler blog. :P

pikon ka din ba kagaya ni Binay? :lol: :lol: :lol:

magdadala ng notes sa debate para daw maipaliwanag yung accusation sa kanya? Eh andami niang time nung hearing sa senado di niya ginawa, mas gusto niya sa debate na konting oras lang ang nakaraan? huwaw! sino ngayon ang PATAWA? :lol: :lol: :lol:

Edited by daphne loves derby

chillax. you should subscribe to the professional heckler blog. :P

pikon ka din ba kagaya ni Binay? :lol: :lol: :lol:

magdadala ng notes sa debate para daw maipaliwanag yung accusation sa kanya? Eh andami niang time nung hearing sa senado di niya ginawa, mas gusto niya sa debate na konting oras lang ang nakaraan? huwaw! sino ngayon ang PATAWA? :lol: :lol: :lol:

sa senado ang nag "iimbestiga" sa kanya mga kalaban nya.... hindi fair ground yun... hindi tulad ng debate na pantay pantay ang standings nilang apat

big deal pa rin ba yang delay na yan... obvious naman na kasalanan ni luchie yun at hindi ni binay... aminado na si luchie.... bakit si binay pa rin sinisisi?

besides, natuloy naman ang debate and it went well.... well, if you want to be a clown, go ahead... but do it in the right place...

no reason for me para mapikon.... in fact, i'd be happy to see duterte win if si Grace man lang.... pero siyempre, binay first choice ko....