Falling For A Therapist - Merged Thread

Exactly my point Ed. I don't know kung bakit madami pa din naniniwala sa kasabihang "kung san ka masaya, dun ka" as if nobody needs to take into consideration ung ibang tao sa buhay mo or ung consequences sa sarili mo para lang maging masaya or dahil sa pag-ibig. Many of worst tragedies in life are the result of such thinking.

Well, siguro naiintindihan ko naman sila kasi at one point sa buhay ko, ganito din ako magisip. Pursue what makes you happy, focus on the positive lang at huwag negative. Pero you grow older, you become wiser, and you learn na hindi lang yan pala puro puso lagi. May mga bagay na maganda pakinggan na lang.

Like I always say in this thread, lahat ng tao pwede mainlove. Kahit gaano kamanyakis o kasama marunong sila mainlove. Pero it takes maturity to nurture a healthy kind of love and relationship. The one that makes you a better person. At di sapat yung basta kilig lang o libog

Well, siguro naiintindihan ko naman sila kasi at one point sa buhay ko, ganito din ako magisip. Pursue what makes you happy, focus on the positive lang at huwag negative. Pero you grow older, you become wiser, and you learn na hindi lang yan pala puro puso lagi. May mga bagay na maganda pakinggan na lang.

Like I always say in this thread, lahat ng tao pwede mainlove. Kahit gaano kamanyakis o kasama marunong sila mainlove. Pero it takes maturity to nurture a healthy kind of love and relationship. The one that makes you a better person. At di sapat yung basta kilig lang o libog

I guess some people need to fall down before they learn to stand up, pero hopefully through this thread they don't need to go through hell just to know kung mainit talaga dun.

I guess some people need to fall down before they learn to stand up, pero hopefully through this thread they don't need to go through hell just to know kung mainit talaga dun.

Hmmmm, as far as the thread naman is concerned, we can offer lang our perspective of the issue itself. If they offer themselves as a volunteer specimen, hindi maiiwasan na we dissect them. Pero personally, wala naman akong messiah complex. Kung may matulungan ako sa mga pino-post ko di ok. Kung magagalit din sila, at tingin nila nagmamarunong lang ako, ok din lang lol.

Pero tama ka din dyan. Minsan kasi maraming tao ang hindi nagtatanda hangang hindi nasasaktan. Kaya nga whenever I reflect din, naiisip ko mabuti na siguro na nasaktan ako ng sobra. At least nagtanda ako at di ko tuluyang sinayang ang buhay ko.

We really need to feel the pain to know how it feels to breakup someone we love so that next time we will know how to cherish our relationship and not let that happen again. This is also important so that we guys don't fool around to make our love ones feel that pain also because we already know how it hurts.

• Like (+1) 2

We really need to feel the pain to know how it feels to breakup someone we love so that next time we will know how to cherish our relationship and not let that happen again. This is also important so that we guys don't fool around to make our love ones feel that pain also because we already know how it hurts.

Yeah tama ka dito parekoy. Madami din kasi iba na pwedeng masaktan din pag di tayo nagiisip ng mabuti. Like yung pamilya from both sides. Kung kasal na pala yung lalake, magiging home-wrecker pa yung babae. Tsaka maging matalino dapat yung babae. Pag sumabit naman yung lalake sya ba pipiliin nya sa pamilya nya? Its no brainer, pag yung thera/mp/psp pinili marami syang masasaktan. Kung iiwan yung there/mp/psp isa lang masasaktan. No brainer.

Pero ganun talaga, minsan nakikinig mga tao sa mga payo bago masaktan, meron naman iba na masasaktan muna bago matuto

Yeah tama ka dito parekoy. Madami din kasi iba na pwedeng masaktan din pag di tayo nagiisip ng mabuti. Like yung pamilya from both sides. Kung kasal na pala yung lalake, magiging home-wrecker pa yung babae. Tsaka maging matalino dapat yung babae. Pag sumabit naman yung lalake sya ba pipiliin nya sa pamilya nya? Its no brainer, pag yung thera/mp/psp pinili marami syang masasaktan. Kung iiwan yung there/mp/psp isa lang masasaktan. No brainer.

Pero ganun talaga, minsan nakikinig mga tao sa mga payo bago masaktan, meron naman iba na masasaktan muna bago matuto

I remember when I was in the same situation a few years back. Reading some of the posts here remiinded me of how it felt like, the euphoria, the intense desire, ung feeling na may nagpapabuhay sa dugo mo, and yeah, mahirap iwasan na parang droga lalo na kung ung babae madali kausap and kaya ibigay ung needs mo as a man without hesitation, without complaining, It's really all up to you, the individual, to discern the proper action, kung patatagalin mo ba or ititgil mo na. Initially I never thought that I'd get hooked, pero I tempted fate ika nga and I pushed myself to the limits as I tried to find out how far it can go. In other words, my pride and my vanity was in the way and it was blinding me. I never thought I was in love pero I was hooked nevertheless and buti nalang I was able to find the courage and the will to let her go and get my life on track. The thing is, I knew at the start na hindi uubra to have a relationship with her, pero gumawa pa din ako ng effort para alamin pa din kung pepwede and for me, not listening to my gut instinct was my biggest mistake and I paid dearly for that..

Babae pa rin sila yung karanasan nyo pano makitungo sa kanila gamitin nyong gabay sa pakikitungo nyo sa ibang babaeng makakasalamuha nyo sa buhay nyo na di nagtatrabaho sa spa o mp o club

Uhm malabo ata ito parekoy, dahil unang una yung mga nasa industrya, kelangan lagi ka pakitunguhan ng maganda at maging welcoming kahit hindi ka naman nila type. Yung ibang babae na wala sa industrya, pag di ka nila gusto at magkamali ka pa sabi, masasampal ka

Falling for a therapist?! Well I don't think there's something wrong falling for ur therapist,by the way they are also human. They can be more genuine compared to other people,who often have their own skeleton in their closets. I also believe they deserve respect,everybody have their own reason why they continue to work there. GMs should be vigilant & smart in picking the real deal.Happy hunting!lol

Falling for a therapist?! Well I don't think there's something wrong falling for ur therapist,by the way they are also human. They can be more genuine compared to other people,who often have their own skeleton in their closets. I also believe they deserve respect,everybody have their own reason why they continue to work there. GMs should be vigilant & smart in picking the real deal.Happy hunting!lol

Wew