Falling For A Therapist - Merged Thread

I'm in love with a thera, but there are circumstances that forbids us to be together.. :( Tanggap ko siya at mahal ko siya... i told her that she is very special to me... sent her gifts, flowers, went to the her spa to do nothing but talk to her and just gaze at her (promise wala kaming ginagawa natunaw lang ako sa titig nya but I give her money still every time I visit her.. )... but i never told her yet that I Iove her dahil alam ko namang hindi pwede.... I have never been to any other spa or mp.. I am also not a regular spa goer... i visit this site mainly to check her.. first and most likely last thera ko na siya.... it breaks my heart to read FRs about her, parang dinudurog yung puso ko pagnababasa ko ung mga FR... :( sa ngayon, i stopped communicating with her... 15 days na kami hindi naguusap sa FB... nakakalungkot lang kasi hindi niya ko kinakamusta.. it made me feel like she was just being nice to me because its her job.... saklap... i am well educated.. i came from a prestigious school and took a career which only a few can ever afford... i am financially stable.. lahat ng naging GFs ko were her opposite.. lahat ng GFs ko were aggressive and sophisticated as our profession requires... but there is something about this thera which made me fall head over heels... I feel like she's my damsel in distress and I'm her knight in shining armor... kaso mukang high paying client in a nice car lang ang tingin niya sakin.... :( i'm not ugly, pero hindi din naman ako artistahin.. i've had 5 GFs.. hindi din naman ako DOM, I'm only 30yrs old... saklap... :(

Medyo nakaka-relate ako sa pinagdadaanan mo, more or less. Nakita ko rin yung last reply mo and if I may give my two cents about it, masasabi ko na how you are looking at the situation is affected ng pinagdadaanan mo.

Based on experience, you need not be serious all the time. I guess ganun talaga some or maybe most of us are hopeless romantics pero na-realize ko na in the end yung something special na nararamdaman mo started really with companionship. Try not going for a serious tone and just enjoy the presence of each other, both in actual and virtual.

Kung gusto mo pa rin ituloy always remember that FRs will always tear your heart off. But trust me, it pales compared to seeing posts of her with her boyfriend. Now it will boil down to trust and acceptance. Kung di mo kaya then tigilan mo na. Naniniwala ako na di ka pa talaga nagmamahal kung di ka pa nasasaktan. And through that pain you will come to understand your boundaries at kung saan ka lulugar.

Best of luck brad and whatever happens always remember that life is good!

• Like (+1) 1

I'm in love with a thera, but there are circumstances that forbids us to be together.. :( Tanggap ko siya at mahal ko siya... i told her that she is very special to me... sent her gifts, flowers, went to the her spa to do nothing but talk to her and just gaze at her (promise wala kaming ginagawa natunaw lang ako sa titig nya but I give her money still every time I visit her.. )... but i never told her yet that I Iove her dahil alam ko namang hindi pwede.... I have never been to any other spa or mp.. I am also not a regular spa goer... i visit this site mainly to check her.. first and most likely last thera ko na siya.... it breaks my heart to read FRs about her, parang dinudurog yung puso ko pagnababasa ko ung mga FR... :( sa ngayon, i stopped communicating with her... 15 days na kami hindi naguusap sa FB... nakakalungkot lang kasi hindi niya ko kinakamusta.. it made me feel like she was just being nice to me because its her job.... saklap... i am well educated.. i came from a prestigious school and took a career which only a few can ever afford... i am financially stable.. lahat ng naging GFs ko were her opposite.. lahat ng GFs ko were aggressive and sophisticated as our profession requires... but there is something about this thera which made me fall head over heels... I feel like she's my damsel in distress and I'm her knight in shining armor... kaso mukang high paying client in a nice car lang ang tingin niya sakin.... :( i'm not ugly, pero hindi din naman ako artistahin.. i've had 5 GFs.. hindi din naman ako DOM, I'm only 30yrs old... saklap... :(

Be careful about that damsel in distress feeling, that's a trap. She probably may be in distress, but she seems to have it under control. The fact that she did not contact you is part of a very common attitude that Theras have that "kung ano ipakita mo sa akin ganoon din ipakita ko sa iyo", that is a safe and practical attitude for them. As you say, you are successful and have a good career, that puts you in an asymmetric relation with her, and she is aware of that, so you can't blame her if all her defenses are up and she refuses to fall- you have a long road and torturous ahead if you want to be with her.

You left her because you cant take the FRs. That's okay, as many have pointed out men aren't made to "share" their "loved ones", so no big deal. If you can't accept her job as part of her, eh malabo nga yan. As many others have said, get her out of the industry kung talagang mahal mo, but that is an incredibly difficult proposition. Also, what do you really know about her to commit to such? It's probably just novelty and that feeling of being a white knight. Let her go, okay lang yun, she never expected to ba saved anyway.

• Like (+1) 2

Been in that spot. Sarap nung thera, nag papa anal pa. Tapos drama nya love ka nya, all baloney anyway

Yeah, the only reason to really get close is to do either very intimate or very "interesting" things. Its just that higher level that we all secretly want- sex with something akin to love, but not the commitment, not the every day slog of being together and having obligations. Like my friends always say "take the steak, but not the f**king cow".

• Like (+1) 1

laki na pala na-invest nung friend mo, sana nga lumago ang pag-iibigan :)

Well actually mahal na rin naman ni Myrtle yung friend ko kaya lang di matuloy tuloy since my BF pa si Myrtle at that time.

Now single na pwede na.

At baka magalit kayo sa friend ko kasi ayaw niya ng pabalikin si Myrtle sa work na to.

Bantay sarado kahit yung ex niya bantay sarado din wag lang bumalik si Myrtle dito kahit wala na sila.

ame="Thugsoulja6g" post="12519385" timestamp="1524550210"]Well actually mahal na rin naman ni Myrtle yung friend ko kaya lang di matuloy tuloy since my BF pa si Myrtle at that time.

Now single na pwede na.

At baka magalit kayo sa friend ko kasi ayaw niya ng pabalikin si Myrtle sa work na to.

Bantay sarado kahit yung ex niya bantay sarado din wag lang bumalik si Myrtle dito kahit wala na sila.[/quote

haha sa dami ng pwede pagpilian na thera ngayon sige lang

baka si sexycool ang magalit, di man lang natry si myrtle haha

Hahahahaha

Yung hinayupak na stalker na yun.

na nagsend ng information about her work sa BF niya.

Edited by Thugsoulja6g

Well actually mahal na rin naman ni Myrtle yung friend ko kaya lang di matuloy tuloy since my BF pa si Myrtle at that time.

Now single na pwede na.

Bantay sarado kahit yung ex niya bantay sarado din wag lang bumalik si Myrtle dito kahit wala na sila.

Ouch.. Dapat downlow lang. Pag naka broadcast mas lalo madami natatakam lalo madami gusto "umagaw" o mag try... Well anyway.. Choice pa dn ni myrtle kung umalis na cya or hindi, or kung mag stay sya hngang san ang boundaries nya... Good luck sa friend mo.. Id say keep us posted kaso baka gusto nyo private affair... Edited by Kingkongphils

Ouch.. Dapat downlow lang. Pag naka broadcast mas lalo madami natatakam lalo madami gusto "umagaw" o mag try... Well anyway.. Choice pa dn ni myrtle kung umalis na cya or hindi, or kung mag stay sya hngang san ang boundaries nya... Good luck sa friend mo.. Id say keep us posted kaso baka gusto nyo private affair...

Oo nga eh kasi parang gusto din magbalik ni Myrtle dito dahil mukhang hindi pa talaga siya nagresign at nag popost pa na babalik siya.

Well support nalang siya kung talagang gusto ni Myrtle bumalik.

Hmmmm.. I doubt kung talagang wala na sila nung ex nya bro..

Yun din ang iniisip ko.

Parang nasa ganito rin akong sitwasyon ngayon. Hindi ko talaga alam kung bakit pero palagi ko siya hinahanap hanap. Basta ang pinanghahawakan ko lang na sinabi niya na hindi siya nagpapaligaw dahil ayaw niya na ulit pumasok sa relasyon. Magtitiis ako basta wala siyang boyfriend. Hindi ko pinapansin yung mga FR sa kanya. Sana maramdaman niyang nandito lang ako para sa kanya nagpaparamdam...

Buti ikaw sir may pera hehe. Ako saktong empleyado lang, pang single ang sweldo. Hindi pa kayang bumuhay ng pamilya pero kung makuha ko siya magsusumikap ako para sa kanya.

Parang nasa ganito rin akong sitwasyon ngayon. Hindi ko talaga alam kung bakit pero palagi ko siya hinahanap hanap. Basta ang pinanghahawakan ko lang na sinabi niya na hindi siya nagpapaligaw dahil ayaw niya na ulit pumasok sa relasyon. Magtitiis ako basta wala siyang boyfriend. Hindi ko pinapansin yung mga FR sa kanya. Sana maramdaman niyang nandito lang ako para sa kanya nagpaparamdam...

Buti ikaw sir may pera hehe. Ako saktong empleyado lang, pang single ang sweldo. Hindi pa kayang bumuhay ng pamilya pero kung makuha ko siya magsusumikap ako para sa kanya.

Does she reciprocate? Love ka din nya?

Problem with relationships like these is you need to be sure its really love on your part and not lust. You also want to be sure its love on her part and not need.

Does she reciprocate? Love ka din nya?

Problem with relationships like these is you need to be sure its really love on your part and not lust. You also want to be sure its love on her part and not need.

At the moment hindi ko alam sa kanya. Kung lust lang sana e di sana nakalimutan ko na siya (dahil na-try ko na siya) at move on na ko sa ibang thera tulad ng mga ibang thera na natikman ko na before. Since I met her tumigil na ko maghanap/tumikim ng ibang thera. Sa kanya na lang napunta ang buong atensyon ko.

Siya naman, sa ngayon hindi ko alam kung bakit siya pumapatol sa pagpapa-pansin ko. Marahil siguro pag may kailangan siya e mabilis akong tumugon sa kanya. Pero umaasa akong matutunan niya kong mahalin kahit abutin ng ilang taon. Hindi ko alam. Basta ang alam ko kaya kong tiisin at harapin lahat para sa pag-ibig kahit mahirap. I hope she acknowledges all the efforts and time that I invested to her.

I'm hoping for another chance in love life. Kahit yung ganitong ka-kumplikado ang sitwasyon, handa akong harapin at tanggapin. Unti-unti akong nagmu-move on sa break-up ng longest relationship ko (12 years) at sa tingin ko kaya ko nang umibig ulit.

First of all Im a strong advocate of not falling for these types but here I go:

First time I saw her I knew she was truoble she can converse even better than most smart college girls. Anyway after some time I said I liked her which she reciprocated. Now lets see how this goes. One thing I can say is I know Im in for a f#&ked up ride. Good luck to both of us now.

Edited by Cool Fool

At the moment hindi ko alam sa kanya. Kung lust lang sana e di sana nakalimutan ko na siya (dahil na-try ko na siya) at move on na ko sa ibang thera tulad ng mga ibang thera na natikman ko na before. Since I met her tumigil na ko maghanap/tumikim ng ibang thera. Sa kanya na lang napunta ang buong atensyon ko.

Siya naman, sa ngayon hindi ko alam kung bakit siya pumapatol sa pagpapa-pansin ko. Marahil siguro pag may kailangan siya e mabilis akong tumugon sa kanya. Pero umaasa akong matutunan niya kong mahalin kahit abutin ng ilang taon. Hindi ko alam. Basta ang alam ko kaya kong tiisin at harapin lahat para sa pag-ibig kahit mahirap. I hope she acknowledges all the efforts and time that I invested to her.

I'm hoping for another chance in love life. Kahit yung ganitong ka-kumplikado ang sitwasyon, handa akong harapin at tanggapin. Unti-unti akong nagmu-move on sa break-up ng longest relationship ko (12 years) at sa tingin ko kaya ko nang umibig ulit.

Ouch 12 years....

Make it an inspiration boss. Kung dati tamad na tamad ka mag overtime isipin mo, dapat mag overtime ka para may pang bayad ka. Kung dati halos gusto mo na umuwi parati sa trabaho isipin mo kailangan mo kumayod marino para may pangbayad. Kung nahuhuli ka sa promotion isipin mo habol para may pangbayad.... Hehehehhee... Kung nangunguna ka nmn sa corporate career, e isipin mo, kulang pa ginagawa mo kasi kulang pa pambayad... Good luck boss....

I hope my friend and Myrtle end up together.

He really loves that girl.

And I think he frequently visit Myrtle in her new work.

Ngayon ko lang nalaman na nag resign na si myrtle sa midas. Sana magkatuluyan sila ng friend mo at mahanap na ni myrtle yung real job nya.

Suki ako dati nyan ni myrtle noong bago pa sya sa midas. Halos 3 times a week ako napunta sa antipolo kahit malayo haha minsan nga half day pa sa work para lang maexperience yung matindi nyang ES.

Ngayon ko lang nalaman na nag resign na si myrtle sa midas. Sana magkatuluyan sila ng friend mo at mahanap na ni myrtle yung real job nya.

Suki ako dati nyan ni myrtle noong bago pa sya sa midas. Halos 3 times a week ako napunta sa antipolo kahit malayo haha minsan nga half day pa sa work para lang maexperience yung matindi nyang ES.

Gusto ko nga sana try yan si Myrtle kahit once lang eh.

Pero Hindi ko na nagawa kasi pinagbawalan na kong tropa ko.Hahahahaha

Pm no naman kung anong klaseng ES ginagawa ni Myrtle.

Ayaw din kasi mag kwento ng tropa ko tungkol jan.

Ive had my fair share. Well, one. The ending to my story was I got over it.

Im my opinion.. go for it. Ride the roller coaster of emotions and take it each one as it is.

Because frankly, any GM in this position is in a win-win situation. Even if you feel like losing.

Kasi pag nawala na yan (in time of course)

Mas gagaan lang ang buhay mo.

I dont mean to sound rude to theras. But as in any relationship, siempre di mo kawalan. 😬🏼

• Like (+1) 1

Ive had my fair share. Well, one. The ending to my story was I got over it.

Im my opinion.. go for it. Ride the roller coaster of emotions and take it each one as it is.

Because frankly, any GM in this position is in a win-win situation. Even if you feel like losing.

Kasi pag nawala na yan (in time of course)

Mas gagaan lang ang buhay mo.

I dont mean to sound rude to theras. But as in any relationship, siempre di mo kawalan. 😬🏼

Haha.. Ano yan, parang loan na kpg natapos na bayaran bgla mo malalaman, aba madami pla akong pera... Hahahaha....

But yeah its true... You only regret the things you have not done... Plus when you look back and youre old, weather it be a good story or a bad story, it is still your story, and the people who lived their life has so many stories to tell

Edited by Kingkongphils
  • Like (+1) 1

Gusto ko nga sana try yan si Myrtle kahit once lang eh.

Pero Hindi ko na nagawa kasi pinagbawalan na kong tropa ko.Hahahahaha

Pm no naman kung anong klaseng ES ginagawa ni Myrtle.

Ayaw din kasi mag kwento ng tropa ko tungkol jan.

Pm me

Retiring for good. Fallen really hard for a thera. It’s been exactly three months since I first met her.

Prior to her, was just doing the rounds. Kung saan mapunta na area, magchecheck sa MTC tapos magttry ng bago. My regular thera before was from a non-MTC spa. And ever since she decided to leave the industry, wala ng sumunod na regular.

I could still remeber our first meeting. Nagmamadali pa ako nun since I needed to get back to the office. Sabi ko derecho na ES. But instead na matapos niya ang ES, had to stop her in the middle of it all. Titig pa lang niya, natunaw na ako. And right then and there, decided na iba to. It took me around two weeks to decide that I’ll pursue her. Seriously.

But fate has it’s ways.

Was diagnosed with a liver disease. Halos gumuho mundo ko. Just when I had a reason to straighten my act, nagulo pa lalo plano ko sa buhay. I was already to support her financially for her to stop working. Kaya naman sana nung job ko. But had to sacrifice one over the other. Nagpa consult ako with a couple of doctor’s and had to accept my fate.

Lumayo ako. Tinigil ko bigla communication. Kahit sabi niya na enjoy na lang namin kung ano meron kami. With my current condition, di ko na siya kaya suportahan financially. And I don’t want her na sasalo ng aalalagain.

Malungkot. Wanted to have a life with her. Gusto ko din makatulong na makagraduate na siya sa pag spa. Pero di ko nagawa.

• Like (+1) 2