How Would U Know If He/she Is Cheating?

Changes in behaviour like suddenly becoming cold or too sweet is an indication. Being a cheater is a sign of being untrustworthy in all aspects. If you can cheat the your loved one, you may have the potential also to cheat your friends, business partners and so on. only my opinion. no offense.

listahan ng mga napansin ko sa ex-bf ko bago ko malaman na niloloko nya pala ako:

1. nabawasan ang mga text messages and phone calls.

2. laging nag-oover time even on special occassions.

3. ayaw nang dumalaw sa bahay, kesyo pagod, maaga pa ang pasok, nahihiya sa parents.. etc. etc.

4. tuwing may argument lagi nyang sinasabi ang linyang ito, : " humanap ka nang lalaking magbibigay sa'yo ng mga gusto mo!" yun pala nakahanap na sya..

5. hindi ka an sinusundo sa trabaho

6. laging bad mood at galit may mapuna ka lang nang konti.

7. laging malinis ang inbox and outbox, pati recent calls.

8. pag niyaya mo manuod ng sine, ayaw nya, wala daw sa mood, yun pala napanuod na nya yung gusto mong panuorin.

9. hindi ka sinasama sa mall.. malalaman mo nalang galing sya dun.

10. kapg sinabi nya sayo sa araw ng anniversary nyo na hindi na sya masaya.

11. kapag laging maagang matulog.. yun pala para lang hindi mo na sya maistorbo sa gimik nya.

haynaku.. maraming-marami pang iba.. to sum it up.. ayaw nya nang gawin ang mga bagay na ginagawa nyo nang kasama ka dahil may kasama na syang iba.

interesting list. if i may add, dead giveaway na yung magbanggit sha ng name ng iba during your conversation or argument. sudden change in schedules, biglaang lakad. <_<

• 2 weeks later...

mdmeng way....babae kc kme kya we almost can tell....with my recent ex...alam ko kung kelan sya ngccnungaleng at hnde...

alam ko kpag cnbe nyang nsa bahay sya pero ramdam ko wla sya sa bahay nila....

bsta iba un pkiramdam ng babae...kya guys watch out!! hehe :cool:

isa lng msasabe ko most of them are cnungaleng!! at mkpal ang mukha!

during a private moment, when youre just alone with her, spill out what you feel (if you sense she is cheating) in a very composed manner. dont be violent.

try something like this: " baby, you know how much i love you, and selfish as it may seem, i'd want you only for me." (at this point, look her in the eye) it would hurt me if you have someone else but it would even be worse if we go on if you found another guy."

"i have this feeling that you might have found someone else or may have someone else." do you?

most often than not, the truth will come out. and if your girl even sheds a tear and says, "dont you think of that" or "im not like that". man, she loves you more than life itself. (this will happen na medyo angry sya but crying or tearful).

now, if shes defensive or just plainly gets mad (without tears or soft emotions) patay, shes fooling around.

in all cases, you will always feel it once your in a moment that its just the 2 of you and the world is shut out when you speak.

:)

• 3 months later...
during a private moment, when youre just alone with her, spill out what you feel (if you sense she is cheating) in a very composed manner. dont be violent.

try something like this: " baby, you know how much i love you, and selfish as it may seem, i'd want you only for me." (at this point, look her in the eye) it would hurt me if you have someone else but it would even be worse if we go on if you found another guy."

"i have this feeling that you might have found someone else or may have someone else." do you?

most often than not, the truth will come out. and if your girl even sheds a tear and says, "dont you think of that" or "im not like that". man, she loves you more than life itself. (this will happen na medyo angry sya but crying or tearful).

now, if shes defensive or just plainly gets mad (without tears or soft emotions) patay, shes fooling around.

in all cases, you will always feel it once your in a moment that its just the 2 of you and the world is shut out when you speak.

:)

this is so true... :thumbsupsmiley:

• 2 weeks later...

instinct dapat paganahin dito. kung may kakaiba ka na nararamdaman...ask mo agad sya para di kana mapraning kakaisip kung mahal ka nya o hinde. mas mahirap kasi pag too late na eh.

I agree that he/she is cheating kung marami lagi alibi para lng di matuloy lakad nyo or maiwasan makipag usap sayo. lagi pa sasabihin na busy...siguro nga busy sya dahil sa kausap nya sa kabila. proven na "to

• 4 weeks later...

I found out that he was cheating kasi kinukutuban na ako,NEVER DOUBT A WOMAN'S INTUITION... then ang mali niya ako pa pinagdudahan niya.. eh siya pala 'tong ang nagloloko.. ako pa inaaway... Ang nakakatawa lang, yung mga babae niya was from the same local forum kung saan member ako, eh hello.. nagbabasa kaya ako.. nahalata ko na lang through their posts.. mga leche, ako pa gagaguhin.. hayun, huling-huli.... magloloko rin lang hindi pa ginalingan.. magpapahuli pa...