PacMan's Corner

menime

Magaling si Marquez ah! ^_^

Mas magaling lang si PacMan... :thumbsupsmiley:

Hatiin na lang natin... Hindi sa lahat ng bagay magaling si pacman... Sabihin na nating, sa power punches di hamak mas magaling si pacman...

Pagdating naman sa technique at counter punches, di hamak mas magaling si marquez...

Malalaman natin ang lakas ng suntok ni pacman, kapag kinalaban na nya si nick diaz ba yun? Yung brawler din daw tulad ni pacman...

iniskoran ko yung laban

Round 1: 10 - 9 Pacquiao

Round 2: 10 - 9 Marquez

Round 3: 10 - 8 Pacquiao

Round 4: 10 - 9 Pacquiao

Round 5: 10 - 9 Marquez

Round 6: 10 - 9 Marquez

Round 7: 10 - 9 Pacquiao

Round 8: 10 - 9 Marquez

Round 9: 10 - 9 Pacquiao

Round 10: 10 - 9 Pacquiao

Round 11: 10 - 9 Marquez

Round 12: 10 - 9 Marquez

114 - 113 for Pacquiao

Edited by Moonwalker

to pimpgangster and legionaire....everyones entitled to their own opinion...so oo nlng sa mga sinabi nyo :upside:

at hindi ako mexicano...muka ba?

mukang hindi pa kayo mulat sa totoong nangyayari...hahaha o btw legionaire,d mo nko kailangan turuan gumamit ng inet...marunong nako :P

Mexicano ka no? haha! Wala akong pakialam sa naging desisyon ng judges. Ilang taon nang dinadaya ang Pilipinas sa larangan ng Boxing kaya kahit sabihing daya o chamba ung panalo ni Pacman ok lang un kasi Pilipino un eh natural dun ako kakampi. Tama si Legionnaire nakakahiya ung mga Pilipinong kagaya mo :thumbsdownsmiley:
Edited by BuppTO
As for Pacquiao uniting the country, who the hell cares if he does or if he doesn't? He already did on so many occasions and I don't care if he doesn't this time around. IT IS NOT PACQUIAO'S OBLIGATION TO UNITE THE COUNTRY. Let's be thankful that he was able to in the past. If he won't be able to do that now, blame the government leaders who are running the country.. not this athlete who gave us so much honor and pride. -_-

Pareng Legionnaire,

Yes, I agree with you. It's not Manny's obligation to unite the country, but he's trying HARD to do so. Remember all those quotes from Manny before each fight? He wants the Filipino people to unite. Even if he has to shed blood, etc., etc. True, they're quite cheesy, but let's recognize Manny's attempts at trying to make the Filipino people be proud of their heritage. Syempre, ok din naman ang bayad sa kanya, but I'm sure Manny's heart is also to uplift us as a nation.

To the Manny-haters, what have you done to uplift our country? Have you trained as hard as Manny has? Have you even given 50% of Manny's effort to give this country a lift? Wow, kung magsalita kayo, akala niyo madali lang ang ginagawa nung mama. So what if he's pro-PGMA? So what if he's pro-FG? So what if he's pro-Chavit or Lito Atienza? Kakastiguhin niyo siya because of his political beliefs? HELLO? Kung si Manny ba pro-Erap or pro-Jun Lozada, or pro-Binay or pro-Chiz Escudero, would you even criticize him as much as you are now? Maybe you should start criticizing Muhammad Ali for fighting in Manila during martial law and pandering to the Marcoses.

Natatawa ako dito kay BuppTO. Hayop sa criticism kay Manny. Siguro FPJ ang binoto mo the last presidential election, no? Stick to the issues, friend. If you say Manny didn't deserve to win because JMM was clearly the better fighter, ok lang. Pero to denigrate Manny because he's close to the Arroyos? Argumentum ad hominem yan. E kung sabihin ko na mali ang opinyon mo dahil kamukha mo si Willie Revillame dun sa pic sa gilid ng posts mo, tama ba yun? Hahaha.

Edited by stormgray

ganon? hahaha ,pwede hahaha, daming mga hirit dito kahit tapos na ung laban..

anyway para matapos nko, marquez SHOULD have won....PERIOD -_-

Natatawa ako dito kay BuppTO. Hayop sa criticism kay Manny. Siguro FPJ ang binoto mo the last presidential election, no? Stick to the issues, friend. If you say Manny didn't deserve to win because JMM was clearly the better fighter, ok lang. Pero to denigrate Manny because he's close to the Arroyos? Argumentum ad hominem yan. E kung sabihin ko na kamukha mo si Willie Revillame dun sa pic sa gilid ng posts mo kaya mali ang opinyon mo, tama ba yun? Hahaha.
Here announcement of the winner...

did you noticed Pacman already approaching Marquez

while the 2nd judge verdict was still being announced? parang he sensed he lost

the fight and went to Marquez probably to congratulate him then was caught

by surprised when the 3rd judge gave his score in favor of him...

making him the winner of the fight. Thats only my observation though

http://pacquiaovideo.com/2008/03/pacquiao-...z-2-winner.html

Pacquiao has always been a magnanimous winner... he always does this to any of his opponnents... he would always go to them and shake their hands and embrace them after every victory so i dont see it see it that way... it was a close fight but manny deserve to win this one...

to pimpgangster and legionaire....everyones entitled to their own opinion...so oo nlng sa mga sinabi nyo :upside:

at hindi ako mexicano...muka ba?

mukang hindi pa kayo mulat sa totoong nangyayari...hahaha o btw legionaire,d mo nko kailangan turuan gumamit ng inet...marunong nako :P

Dapat lang na tuldukan mo na ang pagpo-post mo kasi wala namang sense eh! Maghe-hate ka na lang sa posts mo, di mo pa magawa ng tama. I agree, BuppTO, everyone's entitled to their own opinion... that's if you are able to present them objectively and without malice and intention to malign a person unjustly.

Dapat lang na tuldukan mo na ang pagpo-post mo dahil wala ka nang maisip sabihin... dahil mababaw ka na nagpapakalalim. You're not the first one here in the sports category with whom I have locked horns with... pero sa totoo lang sa lahat ng mga nakasagutan ko... sa'yo ako walang respeto. 'Cause you don't deserve/command respect. :thumbsdownsmiley:

At para hindi off-topic:

Ako rin may scorecard eh... tutal scorecard ang labanan... sa scorecard ko panalo si Pacquiao! :thumbsupsmiley:

Mga tol, no questions ask manny pacquiao is a better fighter than marquez... But in the last fight, on that night marquez is the better fighter... ang ganda ng mga counter punches ni marquez... kahit yung mga commentators tingin nila si marquez ang nanalo eh...

tol... it was a close fight indeed... but pacquiao is the BETTER fighter even it marquez connected more... the better fighter won...

and... kahit yung mga JUDGES tingin nila si pacman ang nanalo eh...

Here's a pretty good objective view. And good analysis on how Manny's future (strategy) should be as well. I especially agree with his statement that in his next fight, Manny should be allowed to just be himself--Manny the brawler. What do you guys think?

The Pacquiao-Marquez postfight six-Pac

By Eric Raskin (ESPN)

i dont care if you respect me you dimwit hahaha i dont even know you...ano naman pake ko sa sinasabi mo..ung mga tulad mo nakaka tawa at sarap pagtripan..pero sayang lang oras....post lang ng post para makarami ...anyway

At para hindi off-topic:

Ako rin may scorecard eh... tutal scorecard ang labanan... sa scorecard ko panalo si Marquez! :thumbsupsmiley:

Dapat lang na tuldukan mo na ang pagpo-post mo kasi wala namang sense eh! Maghe-hate ka na lang sa posts mo, di mo pa magawa ng tama. I agree, BuppTO, everyone's entitled to their own opinion... that's if you are able to present them objectively and without malice and intention to malign a person unjustly.

Dapat lang na tuldukan mo na ang pagpo-post mo dahil wala ka nang maisip sabihin... dahil mababaw ka na nagpapakalalim. You're not the first one here in the sports category with whom I have locked horns with... pero sa totoo lang sa lahat ng mga nakasagutan ko... sa'yo ako walang respeto. 'Cause you don't deserve/command respect. :thumbsdownsmiley:

At para hindi off-topic:

Ako rin may scorecard eh... tutal scorecard ang labanan... sa scorecard ko panalo si Pacquiao! :thumbsupsmiley:

Edited by BuppTO

i dont care if you respect me you dimwit hahaha i dont even know you...ano naman pake ko sa sinasabi mo..ung mga tulad mo pang comedy...nag mamarunong behind your computer (nice) anyway alam ko susumbatan mko which no one actually gives a damn about...so go ahead " LEGIONNAIRE" LOL

At para hindi off-topic:

Ako rin may scorecard eh... tutal scorecard ang labanan... sa scorecard ko panalo si Marquez! :thumbsupsmiley:

At para hindi off-topic:

i dont care if you respect me you dimwit hahaha i dont even know you...ano naman pake ko sa sinasabi mo..ung mga tulad mo pang comedy...nag mamarunong behind your computer (nice) anyway alam ko susumbatan mko which no one actually gives a damn about...so go ahead " LEGIONNAIRE" LOL

At para hindi off-topic:

well... sa score cards ng mga JUDGES panalo si pacquiao... so you can shut up now...

Kung tinuloy-tuloy lang ni marquez yung atake nya, KO sana si manny... Nag cha-cha si manny eh nanghina ang tuhod... <_<

http://i28.photobucket.com/albums/c217/natas206/2ndround.gif

kaya ni manny suntok ni marquez.. kaya lang parang babagsak si manny kasi wala siya sa posisyon. nasa ere pa siya nung tinamaan siya kaya parang babagsak.

lol, alam nyo bng mahlig nrin mginternet ang idol ntin na si pacman? opinion ko lang. pgnabasa nya mga post nyo madidisapoint sya, ke post pa ng anti-pacman o pro-pacman yan, madidisapoint sya.

y? kc kya nga sya lumalaban pra magkaisa tyo e, d na mgaway away ^^

c'mon guys pro and anti-pacman, theres no need to be angry to those who say pacman ddnt win, or pacman won convincingly

the fight was too close, i had marquez ahead of 1 point. obviously marquez should have won the decision if i was the official judge. but wtf, where not the judges on the fight lol

it was a very close fight, and if marquez won. people would also say the same, it was not a convincing win, so i think what bob arum said was right. be a man and accept the deiscion

the fight was very enjoying for me, kc ang hinahanap ko tlga e ung mga high lvl science sa boxing kesa slugfest. and the fight was very high lvl. however medyo nadisapoint lang ako kc hindi ginagamit ni manny ung right counter cross nya kpg jmjab si marquez. ung counter cross n un, un ung nkita ntin very effective sa laban nya kay morales.

yeah in my score card and the others we have marquez winning, other score cards have manny winning. pero kahit ano hindi natin masisi ang ibang tao kung iba ang tingin nila sa laban dahil masyado talagang close ang laban. nakakadugo nga ng ilong mag judge e kc bawat round sobrang close, 3 rounds lang ata ung hindi close

and btw dun sa nagsabing LUCKY PUNCH lang ung ngpatumba ke marquez, WALA PONG LUCKY PUNCH SA BOXING, yang lucky punch n yan excuse lang yan ng mga natatalo. sabihin na nting chamba, but wtf, bawat suntok na binabato ng boksingero pinaghirapan nya itraining ng months hanggang years. dugot pawis ang bnbuwis ng bawat boksingerong nagttraning para madevelop ang kamao nila kaya ang mga ordinaryong tao walang karapatan para tawaging lucky punch ang mga suntok na binabato ng boksingero

anyway. good job for both fighters for having a high level battle yet not boring match

btw. npanuod nyo b ung laban ni david diaz sa undercard ng laban nila manny? tingin nyo kaya kya ni manny si diaz? ung laban ni diaz tumagal hanggang decsion, it was lop sided though. Diaz dominated the whole match. masipag sya umatake katulad ni paman pero d nya napabagsak ung kalaban nya. magkaiba lang sila ng distansya ni manny. manny prefers to keep the fight in mid range, Diaz is in close range, as in dikit talaga.

in my opinon kayang kaya ni manny si Diaz, jst keep the giht in mid range, kc kung mppansin nyo lht ng KO ni manny galing sa mid range, where he uses hes tremendous leverage. and Diaz i think is nowhere near the level of marquez

ang tanong lang kung kaya pa kaya ni manny sila hatton or dela hoya? hehe.. mdyo duda na ata ako dun

btw para sa mga nag aaway dyan heres a nice quote for u guys ^^

"Do not argue with an idiot, cuz he will bring u down to his level and beat u down with experience!"

Edited by Fright

At para hindi off-topic:

HaHaHa! I thought you already had your say?! :evil: Now who's dim-witted, DIMWIT! :lol: Oh, yeah, I'll sure go ahead. Matagal-tagal na din akong walang nakaututang-dila na senseless na tao. So, thanks for coming around, I guess.

Hindi ako nagmamagaling. I'm simply stating my honest opinion about the Pacquiao-Morales fight. Unlike you who tend to blow things out of proportion by talking off-topic.

Well, PacMan won, and there's nothing you can do about that! :lol: So go ahead and compute your scorecard all you want! :lol: