Falling For A Therapist - Merged Thread

No matter what the circumstances or whatever the reasons, going into this line of work is a bad choice to make. So it's no surprise that the rest of the story gets worse and worse. The only way to break the pattern is to start making the right choices. Kahit anong gawin ng tao kung puro sablay ang mag desisyon nya dahil puro madali ang pinipili hindi maayos ang buhay nya.

While i respect your opinion...

i just want you to realize...that it's not just a matter of choice...sometimes...it's the only practical option.

Ofcourse you may not understand.

For me it was a job (not respectable ofcourse)...but money was easy...i just had to be pretty..and it didn't require me to get too attached to guests/play with their emotions/use them...(unlike being a GRO or a japayuki...or what have you)...which i preferred.

Edited by iwalkalone
While i respect your opinion...

i just want you to realize...that it's not just a matter of choice...sometimes...it's the only practical option.

Ofcourse you may not understand.

For me it was a job (not respectable ofcourse)...but money was easy...i just had to be pretty..and it didn't require me to get too attached to guests/play with their emotions/use them...(unlike being a GRO or a japayuki...or what have you)...which i preferred.

ma'am, it IS a matter of choice. in your case, you were faced with options and, as you said, you chose what to you was the practical option (money was easy and all that you had to do was peddle your beauty). i know a girl who had to make a choice between work similar to yours and standing at the counter of a fastfood joint. she chose the latter because to her, that was the practical option. never mind that the pay was low. so, bottomline, its a matter of choice. CHEERS! :flowers:

For me ang babaw naman kung mahulog ka para sa MPA mo. I mean, you go there to release excess baggage and all and then here you are dumping the whole world's brunt on your shoulders. It does not make sense. Yeah, sure, MPA's may have been forced to be in that line of work. But it is not an excuse for you to pick them up and make their lives better. Remember, you patronizing them does not help either. You think paying them to F**k you makes them feel any better? If you want to love them then the best thing to do is to keep them out of that business. You have a perfect life, why not make hers one too? Besides, not all of the clients are single. They probably have their own families. being in an MP is not proper to begin with. I'm no saint, but I just want to point out that hell, if you want to do good, why not start being good. Eh? Just my two cents :) Peace to all

ma'am, it IS a matter of choice. in your case, you were faced with options and, as you said, you chose what to you was the practical option (money was easy and all that you had to do was peddle your beauty). i know a girl who had to make a choice between work similar to yours and standing at the counter of a fastfood joint. she chose the latter because to her, that was the practical option. never mind that the pay was low. so, bottomline, its a matter of choice. CHEERS! :flowers:

Oh...that...ilang fast food joints ba napasukan ko? tatlo...cashier sa grocery? isa...promo girl...isa...gasoline girl...ayaw nila akong tanggapin, helper sa karinderya..ayaw din nila akong tanggapin...

...it doesn't matter...you will never understand...sabi nga...don't judge a person til you walked a mile in his shoes.

^Having said that. No one, not even the devil can stop a person from being reborn.

wut?

yes it's a choice she alone must make.. what a person who cares for her can only do is to help her with what he has and with what he can.. that is, if she chooses to leave behind that kind of work and search for another kind of work even though it's a low paying one.. well for most of us, money doesn't come easy, we have to work for it to get by,,,

ika nga.. kung gusto, may paraan.. kung ayaw, marami dahilan..

gawd...please guys...isipin nyo muna sinasabi nyo bago nyo sabihin...karamihan sa amin...kulang sa pinag aralan...walang supportive family...karamihan pa galing sa traumatic experiences...dahil lumaki kami sa pangit na environment at distorted na family...walang guidance...babae kami...hindi kami lalake...marami lang kaming nararamdaman...pero kulang kami sa isip...dahil hindi ito na punuan.

Or...sa hirap siguro ng buhay namin...parating extremes lang ang choices...di pedeng mag pa bandying-bandying...Aksyon agad!

Edited by iwalkalone
Kwistyun lang!!!! di ba kayo nagtataka kung Bhakeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeet walang mpa na nagpopost dito maliban sa "MOI"??? "Me"????..Me and One en onli meeeh???!!??...merong isa dito dati...inaway pa ako???
Dahil ba wala pa talagang MPA na na-in love sa client nya? Kung meron eh napaka-dalang mangyari? Kabaliktaran naman para sa mga lalake?
gawd...please guys...isipin nyo muna sinasabi nyo bago nyo sabihin...karamihan sa amin...kulang sa pinag aralan...walang supportive family...karamihan pa galing sa traumatic experiences...dahil lumaki kami sa pangit na environment at distorted na family...walang guidance...babae kami...hindi kami lalake...marami lang kaming nararamdaman...pero kulang kami sa isip...dahil hindi ito na punuan.
Point taken.

But there should come a time when one has to stop blaming others and circumstances and start being personally responsible for one's actions. Then again, to live is to learn, it is just so much better to never have to learn the hard way. :)

^So alin ang i be-blame namin??? Chemical imbalances???? genes? anoooh??? hay nakoh...sagutin mo na lang ako pag naging MPA kana..or ano wala kaming dapat i blame???!!! o sigeh! i be-blame nalang namin sa fact na...kase CUTE kame!!! tse!!.
Ang puso mo ate! :) Totoo nga ang kasabihan, 'a girl in trouble is a temporary thing' and i've always thought this applies only to the hot ones ;)

Learn from mistakes dude. Move on.

^So alin ang i be-blame namin??? Chemical imbalances???? genes? anoooh??? hay nakoh...sagutin mo na lang ako pag naging MPA kana..or ano wala kaming dapat i blame???!!! o sigeh! i be-blame nalang namin sa fact na...kase CUTE kame!!! tse!!.
Learn from mistakes dude. Move on.

you talking to me?

kasi kasi naman...guys...stick na lang kayo sa topic...wag na kayo mag judge ng mga MPA...

kung andun man sila sa ganung line of work...o kung umalis man sila at magpabalik-balik, may dahilan yun

maaaring di acceptable para sa inyo yung dahilan na yun pero para sa kanila dahilan nila yun.

Wag naman kayo masyadong mag magaling...kahit anong sabihin nyo na pinagsikapan nyo ang kinalalagyan nyo ngayon...

wala ring lahat yan kung hindi nasamahan ng swerte. Para kayong mga katoloko (katoloko tuloy *pweh :P...katoliko pala!) eh...ayaw ng abortion pero wala namang magawa para sa mga batang napariwara..o nangangamatay na sa hirap ng buhay...na mas mabuti pa sana kung inabort na lang sila.

So...back to topic na tayo...na paikot ikot din lang naman.

In my own opinion....at suggestion narin Wag kayong ma inlove sa MPA/GRO/PSP...kung hanggang inlove lang ang kaya nyo.

Yun lang. Peace.

Edited by iwalkalone
Oh...that...ilang fast food joints ba napasukan ko? tatlo...cashier sa grocery? isa...promo girl...isa...gasoline girl...ayaw nila akong tanggapin, helper sa karinderya..ayaw din nila akong tanggapin...

...it doesn't matter...you will never understand...sabi nga...don't judge a person til you walked a mile in his shoes.

ma'am, i understand you and your situation perfectly. i don't believe that i implied in my post that i was judging you. i know many girls who are in your line of work, they are my friends and i respect them for the choice that they made. i might even avail of your services if you are still in business and we, too, can be friends. its only that, in my opinion, it will be a mistake to go beyond that. and i saw in your other posts that you agree with that. CHEERS! :thumbsupsmiley:

merong mpa na friend ko ngayon(ex live in) na mahina kahihiwalay lang sa husband texting me paglabas nya ng work. , even inviting me sa house nya for freebie before pa sya work. pero fell in love sa kasama nya sa work ayokong magsamantala i just help by giving her money... reason ko xmas naman at bawas kasalanan sa mga nagawa ko in my life.

Edited by Mr Wade
Tama rin si IWA na wala masyadong MPAs na nag-po-post dito. Tried to back read a bit and it seems na ganun nga. I find that very peculiar. Puro lalake lang ba talaga ang na-i-inlove? Kawawa naman pala tayo! tsk, tsk, tsk...

base sa post ko ngayon lang na in love yung mpa after nung mag live in kami dahil iniwan na ng asawa. ako naman meron ng iba. pero cant help it gusto ko talagang tumulong kahit walang sex! dont know for sentimental values lang siguro...

base sa post ko ngayon lang na in love yung mpa after nung mag live in kami dahil iniwan na ng asawa. ako naman meron ng iba. pero cant help it gusto ko talagang tumulong kahit walang sex! dont know for sentimental values lang siguro...

Isa ngang halimbawa yan pre. Pero sana merong mag-share from her own experience para mas in depth :)

Isa ngang halimbawa yan pre. Pero sana merong mag-share from her own experience para mas in depth :)

base kasi sa analysis ko kahit tapalan mo ng pera mpa wala silang tiwala kahit mahal mo sila.... specially na meet

ka sa loob. dyan ako nabaliw 2 months ago sa isang mpa! bigyan mo ng madaming pera doubt pa din.. ligawan mo

same banana... kaya ako after recovering hunt .. at tumulong muna gagawin ko plus fling dahil meron akong. gusto ngayon

base kasi sa analysis ko kahit tapalan mo ng pera mpa wala silang tiwala kahit mahal mo sila.... specially na meet

ka sa loob. dyan ako nabaliw 2 months ago sa isang mpa! bigyan mo ng madaming pera doubt pa din.. ligawan mo

same banana... kaya ako after recovering hunt .. at tumulong muna gagawin ko plus fling dahil meron akong. gusto ngayon

Hahaha! Iba na ang practical! Edited by DonImus

sir, generous ka lang kaya ganun. once na nakilala mo na ng mabuti ang MPA and you get to appreciate her problems, tutulong ka talaga (that is, if you can). nangyari na rin sa akin yan. tinawagan ako kasi kailangan nya ng urgent medical treatment at walang matakbuhan. i took care of everything. walang kapalit. in fact, after that, wala na kaming contact. and that, by the way, is not the first time. there were other MPAs who became my friends and needed help. hindi ko rin tinanggihan. and even if i had sexual relations with them after that, nagbayad pa rin ako. they are no different from other people who are in need na tinutulungan natin without expecting anything in return.

sir, why don't you go to the section "MP & MPA Topics". Merong thread doon called "The MPA Perspective". Hindi nga lang marami ang MPA na nagpo-post pero eye-opener pa rin ang mga nakasulat doon. Saludo nga ako kay bitchy_witchy and iwalkalone. they might have made a choice that society in general does not approve of but there's no arguing that these are women of substance who deserve to be respected.