E-cigarettes and Vaping

Sir/Mam new lang po ako sa vaping.. started last May..

Mod - Reuleaux RX200 upgraded to 250watts

Atty - Baal V3

Battery - LG Choco

Muji Organic Cotton

Clapton wire .26, 9 loops Firing at 80w to 90w

Juice - Mga pastry flavor po ang gamit ko with 0mg or 3mg Nic

hingi sana ako ng suggestion kung ano magandang build.. marunong po pala ako magbuild ng sarili.. 50 pesos din ang paBuild sa mga Vapeshop..

Madalas Max VG po pala mga gamit ko na E-juice.. kapag medyo mataas kasi yun PG may throat hit.. naaalala ko palagi ang Yosi

simula pala ng magstart ako mag Vape hindi pa ulit ako nakakapagYosi

Marlboro Lights user before

VapeOn

Atty - Baal V3

Battery - LG Choco

Muji Organic Cotton

hingi sana ako ng suggestion kung ano magandang build.. marunong po pala ako magbuild ng sarili.. 50 pesos din ang paBuild sa mga Vapeshop..

Madalas Max VG po pala mga gamit ko na E-juice.. kapag medyo mataas kasi yun PG may throat hit.. naaalala ko palagi ang Yosi

VapeOn

Ok na yang build mo boss haha. I guess you could try mga mas makakapal na wires like twisted clapton, alien, tiger, etc. Medyo mababa nga lang ang ohms. Usually pang cloudchase narin mga ganun. Ganyan din unang set up ko rx + baal v3 hanggang sa tinamad magdrip kaya switch to rdta.

hindi ba mas masama ito kasi mas marami ka iniinhale kaysa sa normal cigarettes? tapos synthetic pa ung binuburn mo?

mas masama ang carbon monoxide and tar, substances known to k*ll. Synthetic din naman ang flavors ng cigarettes.

For vaping, i see less harm in burning sugar compared to burning tobacco. I see a bigger threat though due to silicosis for silica wick users (if may gumagamit pa nun).

Atty - Baal V3

Battery - LG Choco

Muji Organic Cotton

VapeOn

Hello, pag nagpa build ba, do you need to have the materials (wire, cotton, etc) then sila na magbu-build? Or kahit sa vapeshop na lang yung materials?

I tried smoking analogs yesterday (so stressed because of work) nahihilo na ko sa yosi. So I throw it after 2-3 puffs.

mga kapwa vapers, anong ok na wicking technique sa avocado 24?

Also, any recos for good pastry juices? brand and flavor na merong 6mg nic.

Thank you all

Di ko pinapasok sa wickholes yung tails ng cotton ko, i just tuck it under my coils. I cut it short, fluff it and tuck it just enough to cover the wickholes.

I liked the mistique pie flavor of mistaflava/white wolves (rebranded). Di ko lang sure kung may 6mg sila.

Hello, pag nagpa build ba, do you need to have the materials (wire, cotton, etc) then sila na magbu-build? Or kahit sa vapeshop na lang yung materials?

I tried smoking analogs yesterday (so stressed because of work) nahihilo na ko sa yosi. So I throw it after 2-3 puffs.

So sorry, late reply.

Yep. You need to have the materials with you. Although some shops can supply you with them,you might need to either pay for the rebuilding or give a bigger tip. :)

I do suggest though to have the materials with you. :)

• Like (+1) 1

So sorry, late reply.

Yep. You need to have the materials with you. Although some shops can supply you with them,you might need to either pay for the rebuilding or give a bigger tip. :)

I do suggest though to have the materials with you. :)

Thanks DarkEinjel :)

Guess I'll have to buy the materials at the shop na mismo. Then I'll ask them to build. Thanks thanks!

Di ko pinapasok sa wickholes yung tails ng cotton ko, i just tuck it under my coils. I cut it short, fluff it and tuck it just enough to cover the wickholes.

I liked the mistique pie flavor of mistaflava/white wolves (rebranded). Di ko lang sure kung may 6mg sila.

Salamat paps. works like a charm. dko lang siguro makuha yung tamang kapal pero mukhang kuha ko na pati yung placement.

Consistent na yung pumuputok pag hinihipak e. yun ang habol ko.

Other reco for juices? hirap kasi mag test pag tanks e.. magastos na trial and error ang nangyayari.

mas masama ang carbon monoxide and tar, substances known to k*ll. Synthetic din naman ang flavors ng cigarettes.

For vaping, i see less harm in burning sugar compared to burning tobacco. I see a bigger threat though due to silicosis for silica wick users (if may gumagamit pa nun).

madalang, but very few people still use silica

Salamat paps. works like a charm. dko lang siguro makuha yung tamang kapal pero mukhang kuha ko na pati yung placement.

Consistent na yung pumuputok pag hinihipak e. yun ang habol ko.

Other reco for juices? hirap kasi mag test pag tanks e.. magastos na trial and error ang nangyayari.

heheheh since avocado yan, yung can po the top off, then use it as a dripper

Try Juice Bigalow Banana Cream Pie. How about Vaporetto? Familiar with the brand? They have cheesecake flavor, kalimutan ko na name. Medyo malakas lang throat hit niya.

Personally I'm not a fan of pastry flavored juices. Nasusuka or nahihilo ako sa lasa nila. It's like synthetic flavor. The Banana Cream Pie is different though. Masarap naman.

Try Juice Bigalow Banana Cream Pie. How about Vaporetto? Familiar with the brand? They have cheesecake flavor, kalimutan ko na name. Medyo malakas lang throat hit niya.

Personally I'm not a fan of pastry flavored juices. Nasusuka or nahihilo ako sa lasa nila. It's like synthetic flavor. The Banana Cream Pie is different though. Masarap naman.

Thank you for the feedback, maam. Much appreciated. Yep, fan din ako ng mga banana (masyado na ba akong giveaway dito?hahahaha) based juices. mga ganyan, banana bread, banana milk. tuwang tuwa ako dyan. Vaporetto I am familiar with the brand but not the flavors. Parang bihira na sya e.. more on tobacco flavor ata yung vaporetto if im not mistaken but I will look for your reco. Im a fan of good throat hit lalo na kung malakas sya kahit 6mg lang.

Unfortunately, juice bigalow is not something that my source store carries I think.

If you're familiar with the area, are there any good vapeshops within the makati, manda, BGC area?

Thank you, again