Pacquiao-Mayweather: “It’s going to happen”

grayle

A Manny insider has confirmed that Mayweather visited Manny in the hotel and they talked at length and that the fight will happen on May 2, courtesy of DZMM.

Seems to me, Floyd is taking advantage of the opportunity to talk to Manny ng wala si Uncle Bob. It makes sense that Floyd would want him to ditch Bob, because malaki ang pera sa laban na ito. Who knows, if Manny will actually become his own boss, baka mas malaki kitain pa nya. The mere fact that Floyd was the one who went to Manny's hotel may prove that he is not really dodging him the way the media says.

I honestly believe hindi lang naman kasalanan lagi ng kampo ni Floyd kung bakit di matuloy tuloy laban na ito. There is also no sense for him na matakot kay Pacquiao. I mean come on. Now more than ever he knows he can beat him

The truth, after all, is Floyd and Manny are 2 prize fighters looking to make history and there are certain people who do not want that to happen. The public needs to stand behind Floyd and Manny and rise against those who don't trully want the fight instead of being bias towards one fighter. Last I check they are both legends hall of famers done great things for the sport. Our personal preference should not cloud of judgement on what these 2 guys gave the sport of boxing for the last 15-20 years. Do anybody find it so strange that certain people are not in the press all of a sudden?

Let's see if the Bobfather reject this meeting and find another excuse not to make the fight... And Koncz being able to 'fix' some broadcasting issues this simply seems a little fishy. It has to be something else...something that's out of Koncz's control. It's a network issue, meaning I doubt Arum could just waive his wound and fix.

In my mind, both Bob and Mike are notorious 'commissioners'...

Edited by artedpro

It seems, based on what I heard on DZMM, that the fight will push through. Floyd visited the hotel of Manny and this is a positive sign and a move which, to me, signifies his interest in making the fight come to fruition.

Eto ang tingin ko dyan. Floyd is acting like a businessman taking his time so he can maximize profits of his biggest fight ever. Sabi nga ng marami, si Bob Arum lang naman ang dahilan kung bakit di matuloy tuloy yung laban.

Naloko ni Bob Arum sa pera si Floyd. Alam nyang kung sisingit sya sa negosasyon, hindi ma-maximize yung profit para sa kanya. Eh si Floyd tutal sya naman pinakamalaking draw, promoter din naman sya, at alam nyang ito talaga ang gustong laban na makita ng tao, bat sya bast basta papayag na lahat ng terms sa kontrata dikta ni Bob Arum?

Isa pa, since malaki pera kikitain kay Pacquiao, gusto nya malamang na sumali si Pacquiao sa the money team. Or at least ang TMT ang magaalok ng terms sa fight contract. Di nya magawa gawa yun, kasi lagi nakikialam si Bob Arum, at ayaw ni Bob Arum naman na mawala yung pinaka prized fighter sa stable nya.

So ngayon siguro, malamang mas nagkaroon si Floyd makita si Manny, at malamang bibigyan nya ito ng mas magandang business proposal. Sabi ko nga, baka mas maganda sila lang kasi magusap tutal sila naman magbubugbugan sa Ring, hindi naman si Bob Arum. Kung mas maganda offer ni Floyd at ng kanyang TMT, baka mas ok nga siguro iwan nya na toprank? Kung si Marquez nga di ba? Iniwan ang golden boy para lang makalaban si Manny.

The truth, after all, is Floyd and Manny are 2 prize fighters looking to make history and there are certain people who do not want that to happen. The public needs to stand behind Floyd and Manny and rise against those who don't trully want the fight instead of being bias towards one fighter. Last I check they are both legends hall of famers done great things for the sport. Our personal preference should not cloud of judgement on what these 2 guys gave the sport of boxing for the last 15-20 years. Do anybody find it so strange that certain people are not in the press all of a sudden?

Let's see if the Bobfather reject this meeting and find another excuse not to make the fight... And Koncz being able to 'fix' some broadcasting issues this simply seems a little fishy. It has to be something else...something that's out of Koncz's control. It's a network issue, meaning I doubt Arum could just waive his wound and fix.

In my mind, both Bob and Mike are notorious 'commissioners'...

Most of these guys are just buying the hype and understand little about the fight game. They all wanna talk about how Floyd is supposedly scared of losing to Manny, yet they can't even say just how Floyd will lose to Manny. Whenever the negotiations fail, it always has to be Floyd's fault. Sure Floyd has too much ego, but what would you do if you are the biggest draw in the sport with bargaining power? You take your time, you do not rush. Anyway this is a fight people will always wanna see. You wait until you can negotiate and offer better terms so you can make most money out of it.

Years ago, Floyd already called out Manny to fight for the Cinco de Mayo event. What excuse did Bob Arum give? That it was not enough time for Manny's cuts to heal, and build an outdoor arena in the strip. So halata hindi naman laging kasalanan ni Floyd kung bat di natutuloy laban.

It seems, based on what I heard on DZMM, that the fight will push through. Floyd visited the hotel of Manny and this is a positive sign and a move which, to me, signifies his interest in making the fight come to fruition.

Kaya nga, now it all makes sense. Tama din strategy ni Floyd. Ito ang laban na kikita sya ng pinakamalaki, so samantalahin nya na. Bat sya papayag na si Bob Arum magmamando ng lahat ng kundisyon sa kontrata at makikinabang ng malaki sa kita eh napakaswitik nya. So as a businessman, he took his time, and waited for the perfect opportunity to present Manny with a better deal than Bob Arum can offer. Kaya it makes a lot of sense na din kung bakit sinabi nya na iwanan nya na si Bob Arum para matuloy laban na ito.

At bakit hindi? Pabagsak ng pabagsak na din ang PPV numbers ni Manny. Hindi na din makuha sya ng magandang laban sa top rank. Chris Algieri? Na isa lang ang naging laban sa world championship bout? Come on!

Well ako, I am hoping na Floyd will give manny a better business deal than Bob could offer.

Asa pa tong bout... duwag kalaban ni pacman e....

Duwag? Si Mayweather na nga pumunta sa hotel ni manny para sila magusap duwag pa din? Isipin nyo kasi kung kayo nasa kalagayan ni Money Mayweather

Facts

1. Richest bout mo ito at di ka na makakahanap ng kalaban na kikita ka ng ganito kalaki

2. Ikaw ang pinakamalaking draw sa sport, may bargaining power ka, at competent naman promotional company mo

3. Gusto naman mapanood ng tao laban na ito, at magaantay naman sila makita laban

Anong gagawin mo? Basta ka na lang pipirma sa kontrata ni Bob Arum? Hayaan mo sya na magdikta na hatian kikitain, kung kelan at kung saan venue? Bat mo gagawin yun kung may bargaining chip ka naman at pwede mo pa bigyan ng mas magandang business offer kalaban mo para mas malaki kitain. Samantalahin na tutal sayang naman kundi mamaximize profits di ba? As a businessman, you'd be patient, and antayin mo pagkakataon na ikaw mismo makagawa ng deal sa kausap mo.

Now it all makes sense, kahit yung sinabi nya na dapat iwan ni Manny si Bob Arum. Tama naman si Floyd eh, declining na PPV numbers ni Pacquiao, hindi na din maayos yung pinipiling kalaban para sa kanya. Chris Algieri? Give me a break. Iniwan din naman ni Marquez ang golden boy promotions kahit pa managing partner sya dito sa latin america, para lang labanan si Pacquiao. Kung mas maganda business offer ni Floyd kay Bob Arum, huwag na pakatanga si Manny