Golden State Warriors

Some people need some growing up to do. I do not see anything wrong with showing support for a team that won it all last year and having struggles this year. If ever, it should be a test of fandom if you stick to a team regardless if they are winning and/or lossing. If bandwagonning is wrong then how in God's bloody universe can a franchise grow its fanbase? Sorry but I have been a west coast fan since the 80's when showtime was prevalent and dr dre and ice cube were still NWA, the warriors were anything but golden, the kings are only seen in trading cards and the clippers are nobody, seattle can only boast of their coffee and the blazers had clyde. Also, if GSW won a title last year because LeBron was the only man in Cleveland, then I can make a point that the Cavs should not have been in the finals at all since they battled a Hawks team with a depleted line up.

• Like (+1) 1

How could some people say it's hype!?? The warriors revolutionized the NBA today. Some teams in the NBA tried imitating golden state's winning formula just like the Cavs and the Thunder, who happen to do it better than them due to their athleticism and length. Curry defied the odds from a small college player who has limited potential according to scouts to a 2 time MVP, Klay couldn't dribble for s@%t when he first came in the league but now he shoots off the dribble like crazy. Draymond Green got picked around the 60s, Livingston revived his career in GSW after the gruesome knee injury but look at him now stop on a dime and pop those mid range. People thought the Bogut trade was stupid because he can't play a full game healthy. Don't blame the warriors or their fans for this so called "HYPE". If you wanna blame someone, blame the media. The warriors did what they're supposed to do and that's to win ball games and championship. Period. That ain't no hype. I believed they accomplished that. So don't hate on 'em or their fans. Just cheer for your own damn team and enjoy every playoff game

Bro sa NBA you should be healthy survival yan kaya kung ma injury ang isang player it is not the fault ng opposing team .if OKC wins, I think they will win the Championship

imo hindi naging maganda ang epekto ng pgbreak nila ng bulls record sa kampanya nila sa playoffs

hindi kaya ng GSW ang manalo kapag shooting bricks si unanimous MVP...

ang depinisyon ng bandwagon fan ay isang fan na walang specific team na sinusuporta. lumalabas lang sila kapag may nananalong team, tulad nung nananalo ang miami heat. maraming bandwagon fan na lumitaw na lang bigla na sinasabing "go heat", "magaling si spoelstra kasi pinoy siya". eh nung umalis si lebron at napagtatalo ngayon ang heat. nasan yung mga fans na nagsisigawan at sumusuporta na yan? ngayon dahil nananalo ang warriors at si steph daw ang pinakamagaling na player, lumabas na naman ang mga bandwagon. yon ang mga nakakainis na fans. kung nananalo lang ang isang team doon lumilitaw. pero pag napagtatatalo nasan sila?

yung ang bandwagon. kaya bilib ako sa mga taong sumusuporta sa team nila tulad ng ginebra fans. manalo matalo andoon sila at hindi nawawala.

ikaw sabi mo west coast fan ka so ano ibig sabihin non? fan ka lahat ng nba team sa western conference or warriors fan ka? sigurado ako kapag may ibang team na mananalo lilipat ka doon. eh bandwagon fan ka kung ganon.

paano naging revolutionalized ang ginawa nila? nanonood ka ba ng nba nung early 2000's? mas specific, 2005-2007 nung panahon nila steve nash at nila amare? yung laro ng warriors may parehon pareho sa laro ng suns nung panahon na yon. ito pa isang fact, steve kerr ang general manager ng suns nung panahon na yon. ang problema lang sa kanila kaya hindi sila nanalo kasi hindi sila dumedepensa dahil si mike d'antoni ang coach. puro offense ang gusto. outscore the opponent ang philosophy niya. kaya hindi revolutionary ang ginagawa ng warriors. masasabi ko lang mas upgraded ang lineup kasi mas talented ang mga players ng warriors. so its nothing new.

dito lang ako may issue sa mga nagsasabi na super galing daw ni curry. oo malayo nga range niya at kaya niyang makashoot sa ganoong kalayong distansya. magaling din mag dribble. pero masasabi bang mas magaling siya sa ibang mga player ng nba? sa akin mas magaling at kumpletong player si klay. at least si klay nagagawa niya ang mga ginagawa ni curry minus yung range. at ang isa pang plus kay thompson, marunong dumepensa. si Curry NO DEFENSE. kaya paano naging best player ito? tuwing kalaro ng warriors ang mga team na may mga superstar point guards, panoorin ninyo. hindi niya binabantayan sila Lillar, Chris Paul, Westbrook. Ang dahilan? kasi hindi niya kayang bantayan kaya tinatago siya ni Steve Kerr sa defense at ilalagay siya sa ibang player.

Napanood niyo ang Game 3 or 4. Tuwing switch out si Curry kay Westbrook, anong nangyayari? either 2 points kay westbrook or may double team at may malilibre. isa pang na HYPE na Warriors player. Kinakain lang ni Westbrook depensa ni Curry.

Anyway, mageenjoy ako panoorin ang mga matitirang games ng Western conference. kung manalo man ang Warriors sa Game 5 hindi sila mananalo sa series. kaya dasal dasal na kayo ng HIMALA hahaha

Bro, salamat sa definition mo sa bandwagon. Pero lilinawin ko sa iyo sa west coast fan ako. Kahit replays sa betamax ko lang napapanood ang games. Pinanood kong talunin ng pistons ang blazers, pero blazers pa din ako. Pinanood ko iyong clothesline ni mchale kay rambis at bumangon bigla na parang si undertaker. Nadurog ang puso ko nung na sweep sila kemp ay payton sa finals dahil bulls lang naman ang kalaban. Natuwa ako nung nakuha ng warriors si webber as a rookie. Nadisappoint ako nung nabasa ko sa beckett mag na talsik na si sprewell sa warriors dahil sinakal niya coach niya nung praktis. Nababaliw ako tuwing iyong mga batang players ng clippers gaya ni odom, magette, marc jackson at ron harper ay pinamimigay lang nila.

Pero sa edad kong ito, kailangan objective na ang observation ko sa games. The only thing I love more than the teams I support is the game/sport itself. Nice try though, nood tayo live game minsan. Kahit barangay liga lang ay makikita mo kung gaano ako ka passionate.

• Like (+1) 1

Yeah, I actually watched most of those playoff games since that was the time I was in the states. I still remember that block by Amar'e on Tim Duncan that gave them a win. Also, the hip check by Horry on Nash which was controversial during that time. What I meant by revolutionized, the warriors were able to take it up a notch further than what the suns did before. Yeah, Kerr was their GM then but that's toward the latter part, not during the peak of that suns basketball. He actually ruined what the suns had going on for because he traded for Shaq but he knew he had to do something different or they'll be stuck with the same formula that won't win them championship.

Also, I never said Steph is the best player in the NBA. I just said he defied the odds of making it this far in his career. Who would've thought a small kid from NC coming out of Davidson would become an MVP. I'm just trying to appreciate what the dude had achieved in his career. When it comes to his defense, of course he's going to suck at it, he's not an athletic guy compared to all the elite guards in the NBA but he makes it up with his craft. Honestly, in today's NBA, it's impossible for someone, unless your name is Kawaii(sic) Leonard, to play one on one defense. Call it whatever you want, one thing you can't take away from them is that championship ring they won last year. Don't give that BS that the Cavs weren't healthy or they didn't play the Spurs in the conference finals. It ain't their fault. Blame kyrie for being injury prone, Olynyk for taking out Love's shoulder, and the spurs for not winning against the clips. Whether they win or lose against the Thunder, I'll always admire the dubs especially their bay area fans. Take note: I'm an L.A. guy, yeah, I know we've been sucking for quite a while right now but we'll be back. I still watch and record the games on time warner sports. Lol.

I'm a fan of the game and the warriors are just fan to watch. Not hatin on OKC but I find Westbrook a bit cocky at times,actually even when he was in college at UCLA, and his fashion statement is awful!

paano naging revolutionalized ang ginawa nila? nanonood ka ba ng nba nung early 2000's? mas specific, 2005-2007 nung panahon nila steve nash at nila amare? yung laro ng warriors may parehon pareho sa laro ng suns nung panahon na yon. ito pa isang fact, steve kerr ang general manager ng suns nung panahon na yon. ang problema lang sa kanila kaya hindi sila nanalo kasi hindi sila dumedepensa dahil si mike d'antoni ang coach. puro offense ang gusto. outscore the opponent ang philosophy niya. kaya hindi revolutionary ang ginagawa ng warriors. masasabi ko lang mas upgraded ang lineup kasi mas talented ang mga players ng warriors. so its nothing new.

dito lang ako may issue sa mga nagsasabi na super galing daw ni curry. oo malayo nga range niya at kaya niyang makashoot sa ganoong kalayong distansya. magaling din mag dribble. pero masasabi bang mas magaling siya sa ibang mga player ng nba? sa akin mas magaling at kumpletong player si klay. at least si klay nagagawa niya ang mga ginagawa ni curry minus yung range. at ang isa pang plus kay thompson, marunong dumepensa. si Curry NO DEFENSE. kaya paano naging best player ito? tuwing kalaro ng warriors ang mga team na may mga superstar point guards, panoorin ninyo. hindi niya binabantayan sila Lillar, Chris Paul, Westbrook. Ang dahilan? kasi hindi niya kayang bantayan kaya tinatago siya ni Steve Kerr sa defense at ilalagay siya sa ibang player.

Napanood niyo ang Game 3 or 4. Tuwing switch out si Curry kay Westbrook, anong nangyayari? either 2 points kay westbrook or may double team at may malilibre. isa pang na HYPE na Warriors player. Kinakain lang ni Westbrook depensa ni Curry.

Anyway, mageenjoy ako panoorin ang mga matitirang games ng Western conference. kung manalo man ang Warriors sa Game 5 hindi sila mananalo sa series. kaya dasal dasal na kayo ng HIMALA hahaha

• Like (+1) 1

asan na ang mga steph curry fanboys dito. nightshade13, suya_ka, photographer, junix, spicycurry30, slapdash2345, buttro@st

where you at now? wala ako marinig kasi TAHIMIK! hahaha. wala ako masabi sa shooting ni steph curry malayo ang range niya. pero walang depensa ang idol ninyo. ito siguro hindi niyo napapansin pero hindi niya binabantayan si Westbrook. dahil hindi niya kaya bantayin. ibang player babantayan niya. ganyan din ginagawa ng warriors sa ibang team hindi nila papabantay si curry sa best guard ng kalaban na team. pero si Westbrook binabantayan niya si Curry. hindi complete player si curry. offensively magaling siya, pero defense wala. ang basketball hindi lang shooting, may rebounding, passing, playing defense. yan ang tatandaan.

magdasal dasal na lang at mag request kayo ng HIMALA na manalo Warriors ng 3 straight games. hahah

NYAHAHAHAHAHA!!! 😆😃😆😃😆😃 NO COMMENT DUDE!!! WARRIORS FANS LET'S ENJOY GAME 7 AT OUR HOMECOURT. We still have a mission to fulfill.

• Like (+1) 1

kung pinanood mo yung game alam ng mga talagang nakakaintindi ng basketball sa final 3 minutes ng laro nawala ang concentration sa laro ng thunder. nawala ang ball movement at inasa nila kay Durant ng puro isolation. wala man lang screen and roll plays. binigay bola kay durant at tumayo na lang hindi gumalaw. halatang may kakaibang nangyayari. kaya nakakapagtaka kung bakit biglang nagbago yung mga decision making nila durant sa huling 3 minutes na yon pati na yung mga turnovers. choke job ang dating. ang tumalo sa thunder ang thunder hindi ang warriors.

yung idol ninyong si curry nahirapan na naman. sabi ko na nga tama ako na HYPE lang ang player na yan. ang totoong nagdala sa Warriors ay yung mas kumpletong player si Thompson na hindi pinalayo ang lamang ng thunder buong game. kung gagawa ng mvp honors ang nba sa playoffs si Thompson ang dapat gawing MVP hindi si choir boy curry.

kung manalo Warriors dito kasalanan ng Thunder at hindi nila at naging kumpiyansa masyado sa sarili. kakahiya sila sa 3 minuto na yon

TST TSK TSK OBVIOUSLY NOT MY FAULT MORON. I'M JUST WATCHING AND ENJOYING THE GAME. NYAHAHAHA ON TO GAME 7...AND "HIMALA"?...I BELIEVE IN MIRACLES DUDE. AND IF WARRIORS LOSE THE SERIES?...IT'S NOT EVEN THE LEAST OF MY PROBLEMS 😃😃😃😃😃

TST TSK TSK OBVIOUSLY NOT MY FAULT MORON. I'M JUST WATCHING AND ENJOYING THE GAME. NYAHAHAHA ON TO GAME 7...AND "HIMALA"?...I BELIEVE IN MIRACLES DUDE. AND IF WARRIORS LOSE THE SERIES?...IT'S NOT EVEN THE LEAST OF MY PROBLEMS 😃😃😃😃😃

PREACH! Kahit sino manalo, uutusan lang din akong magsaing ng kanin. Ganyan ang tunay na buhay.