Free Medical Advice

papable

patulong naman

may tulo ako . lumalabas ang discharge sa bayag ko =/ ano ba to?? gonorhea? or syphillis?

natatakot po ako na syphillis to

ano ba ang pagkakaiba

ano pwede gawin?

help please

saan kaya SPECIFIC na health provider na pwede ko puntahanan at ano ang gagawin ko duon? ( ano ipapacheck up ko ) thanks..sa manila/pasig/makati area lang sana thanks :huh:

patulong naman

may tulo ako . lumalabas ang discharge sa bayag ko =/ ano ba to?? gonorhea? or syphillis?

natatakot po ako na syphillis to

ano ba ang pagkakaiba

ano pwede gawin?

help please

saan kaya SPECIFIC na health provider na pwede ko puntahanan at ano ang gagawin ko duon? ( ano ipapacheck up ko ) thanks..sa manila/pasig/makati area lang sana thanks :huh:

Discharge na yellowish from the opening na nagstain sa brief? Tulo yan bro... Pwede ka pacheck sa urologist... Or actually kahit sa general practitioner... Ang syphillis usually may sugat... Yung tulo wala... Discharge lang.

good evening po. Sana di Ot itong itatanung ko.. My dad nagka stroke. Till now naka trake. And peg. Di pa sya pwdy bed ridden sya. San kaya ako puwedeng makakuha ng whole sale ng diabitic milk nya. Insure. Para yung ma save ko. Magamit ko sa ibang mga bagay sa needs nya. Thank you.

May pinamimigay na discount coupon yung gumagawa ng ensure lately eh... Try asking your doctor. You can also try to talk to the medical representative of the company. They usually do coverage with neurologists, so you can ask you doctor if he knows one...

Discharge na yellowish from the opening na nagstain sa brief? Tulo yan bro... Pwede ka pacheck sa urologist... Or actually kahit sa general practitioner... Ang syphillis usually may sugat... Yung tulo wala... Discharge lang.

eh ako may tulo at sugat..pero gumaling na ung sugat

pag syphillis ba san nagkakasugat?

ung sugat ko gumaling naman ano gamot pala sa tulo

eh ako may tulo at sugat..pero gumaling na ung sugat

pag syphillis ba san nagkakasugat?

ung sugat ko gumaling naman ano gamot pala sa tulo

please see your friendly IM/Urologist/Family Physician. he would need to check what type of wound and "tulo" you have in order to give the the right medicines......

Edited by miggyE

please see your friendly IM/Urologist/Family Physician. he would need to check what type of wound and "tulo" you have in order to give the the right medicines......

how about me? nagkatulo ako pero uminom ako ng zithromax..its my second day of drinking zithromax..bale sinunod ko lang ung dosage... 1000 MG

bale 2 capsules of 500MG per day ininom ko...2nd day ko palang today. pero nawala na ung tulo...balak kong ituloy ung paginom for 5 more days

after that ano pwede gawin? if ever isusuggest mo ung check up..SAANG specific na clinic ako pwede magpa check up na may confidentiality...and please tell me ANONG test ang kailangan kong kunin..thanks

Edited by Sickdyingguy
  • 2 weeks later...

how about me? nagkatulo ako pero uminom ako ng zithromax..its my second day of drinking zithromax..bale sinunod ko lang ung dosage... 1000 MG

bale 2 capsules of 500MG per day ininom ko...2nd day ko palang today. pero nawala na ung tulo...balak kong ituloy ung paginom for 5 more days

after that ano pwede gawin? if ever isusuggest mo ung check up..SAANG specific na clinic ako pwede magpa check up na may confidentiality...and please tell me ANONG test ang kailangan kong kunin..thanks

STI's(sexually transmitted infections) are quite common nowadays, treatment really depends on how the manifestation and history/story. Its not advisable to treat yourself using meds that was advised to you by anyone except your doctor. STI's may include several types of microbes that cannot be treated by a single chemotherapeutic regimen only. Usually multiple drugs are used to cover the most common microbes involved. Important aspect in treatment is if you have a regular partner then he/she should also be treated to prevent reinfection. Drug may be effective but they can be also useless when used in a wrong way. Do not self medicate to prevent resistance which can make treatment difficult.. Always consult your doctor to treat you, he/she can correlate and think how your management will be and will prescribe you drugs and instruct you on how to take them effectively..

• 2 weeks later...

happy new year

findings of a test conducted on my dad state "The neoplastic cells are positive for CA19-1, CDX-2 villin and CK-7. CK-20 is negative. The Mucicamine stain is also negative. Possible primary sites of this tumor include the GI tract, pancreas and hepatobiliary system." What does this things mean in lay man's term? patulong mga brod...pls.

• 3 weeks later...

you need to visit an ENT. it could be that your jaw joint slips from its socket when you open your mouth too wide. this is actually common, well not a rare condition at any rate- and yours truly also has this condition. again, visit an ENT to get more knowledge and tips on this....

I visited a dentist and it was a TMJ. He removed my 2 impacted wisdom teeth and made a splint that I would wear for 3 months. Thanks

• 3 weeks later...

Good day! Will it be possible that a girl can still be pregnant if she's delayed for a week but on the 8th day, her period comes in and a regular? Or her period's just delayed for the first time? I just want to make sure if i should run in the nearest drugstore for another test.

Edited by twisterfries

Good day! Will it be possible that a girl can still be pregnant if she's delayed for a week but on the 8th day, her period comes in and a regular? Or her period's just delayed for the first time? I just want to make sure if i should run in the nearest drugstore for another test.

Hindi ko masyadong naiintindihan ang kuwento mo, pero pag yung girl nag mens ng regular after ma delay, malabo atang buntis yun, merong tinatawag implantation bleeding at meron din minsan spotting after mabuntis not related sa implantaion, gusto lang niyang dumugo, but usually hindi tulad yun ng regular na mens.

Hindi ko masyadong naiintindihan ang kuwento mo, pero pag yung girl nag mens ng regular after ma delay, malabo atang buntis yun, merong tinatawag implantation bleeding at meron din minsan spotting after mabuntis not related sa implantaion, gusto lang niyang dumugo, but usually hindi tulad yun ng regular na mens.

labo ba? sorry :P

Regular period kasi ako, every month dumadating. So unusual nga lang kasi last month hindi siya dumating nung supposed to be dates na meron ako. Nag pt test ako 3x, negative lahat. Nung pang 8th day na delayed which is March na, dun na ako nagkaron ng period. Possible pa ba na mapreggy or delayed lang talaga for that particular month?

labo ba? sorry :P

Regular period kasi ako, every month dumadating. So unusual nga lang kasi last month hindi siya dumating nung supposed to be dates na meron ako. Nag pt test ako 3x, negative lahat. Nung pang 8th day na delayed which is March na, dun na ako nagkaron ng period. Possible pa ba na mapreggy or delayed lang talaga for that particular month?

highly unlikely na preggy ka kung "mens" nga yun dumating even after being delayed by 8 days. Besides as you said negative ang results ng mga test when you have them nun na delay ka na.

But for your peace of mind, wala naman masama if you take another test.

• 1 month later...