PacMan's Corner

menime

IMO

JMM won the fight. Sorry Pacman fans.. Pero mas maraming patama si JMM keas kay Manny. Pero sabi nga nila nasa judges rin talaga.

Pacman should stay in lightweight and unify the belts, if he can.

We're not talking of "amateur" boxing here bro. ;) Guess you're in the wrong thread. :P

Edited by Legionnaire

yung mga nagsabing Panalo si JMM kay pacman.. e Amateur scoring ang alam... yung opinion nyo dapat sabihin nyo kung bakit yun ang opinion nyo.. at dapat alam nyo na tama ang opinion nyo na kaya nyong patunayan.. hindi HAKA-HAKA..

ni yung tanong ko di nasagot nung isang forumer dito na kung ilan beses Knockdown dapat ni JMM nung fight 2 nila ni pacman e.. hahaha.

to yung magandang post na nabasa ko. pacman-jmm1 is draw although all of us knew pacman must win that time its all because of one judge who made a mistakes. pacman-jmm2, pacman win that fight with a narrow split decisio. thats not an opinion. its the reality that bites the ego of jmm fans. definitely based sa records no need for pacman-jmm3. pacman is way much better compare to jmm.

in reality boxing worlds today are not dominated by black as the same as 70's. kelangan mgaresearch si mayweather. kilala ang puti kasi dominated ng former soviet block ang heavyweigt. habang ang laban ng mga magagaang na boksingero is dominated ng asian at latin americans. sa middleweight nagsimula narin ang white invasion. like si pavlik ang chmp ngayon na tinalo nya si j. taylor.sorrykay mayweather kasi mas gusto pa nya mag rap kesa magboxing. hindi tulad ng ginagawa ni delahoya. ginigive up nya ang no. 1 p4p kaya napunta kay pacman. ngayon umiiyak sya. :lol:

Edited by uaeboy25

This Mike Marley, predicted that diaz would fall on the 9th round, his prefight analysis of diaz vs pacman is 80% accurate, here is his analysis on pacman vs valero.

Frankly Speaking And With Relish, Edwin Valero Will Be Slaughtered By Peaking Manny Pacquiao!

Michael Marley

7/4/2008

There are story lines aplenty. The prefight “B” roll video will be awesome with Edwin Valero throwing roundhouse bombs and various tuk-tuk drivers dropping to the canvas.

The Top Rank publicity machine will have so much grist for the mill it will only occasionally have to lean on the “puncher’s chance” angle.

But, on this July 4th when we hail America’s “bombs bursting in mid-air,.” let’s put the hot dogs aside for a moment and “frankly” state “with relish,” that the Nov. 8 Manny Pacquiao-Valero WBC lightweight title bout could be more of a gross mismatch than was Pacman’s trouncing of David Diaz.

I’ve seen Valero fight in person. He is a charming guy who talks of having $25 million of talent in his loaded fists and who speaks of his skills with a noticeable twinkle in his eye.

He’s a competent world champion. But his opposition has been woeful.

But what really makes Pacquiao-Valero a one-sided fight is that, no matter what his trainer Kenny Adams does, I doubt he can change Valero’s natural swing.

And Valero, while packing dynamite in both fights, swings like a rusty gate.

With Pacman’s defense sharpened to the utmost by his Coach Freddie Roach, it’s hard to fathom how Valero will land any punches let alone a nuclear blast which could render Megamanny senseless.

Besides that, Valero was not gifted with an iron jaw.

Bob Arum says this fight is inevitable. So we can all lay back and let it unfold.

But the result will be the same as David Diaz’s game but overmatched effort.

The bottom line will be Pacquiao by KO.

Valero produces hurricane force winds…and that’s when he misses with shots which he does quite often.

Pacman’s radar is working fine and his feet are more nimble than ever before.

Maybe they can find the old wrestler, Sgt. Slaughter and make his the celebrity referee.

Because Pacquiao-Valero is indeed that, a slaughter.

Not that there’s anything wrong with that, lol.

We're not talking of "amateur" boxing here bro. ;) Guess you're in the wrong thread. :P

Believe me man. I know the difference between amatuer and professional boxing. I have been watching boxing so long to know that there are no clear cut rules in judging a match. A judge may see it that way the other may not. Would you go with power or would you go with skills.... There are many things to consider specially in a close match.

Believe me man. I know the difference between amatuer and professional boxing. I have been watching boxing so long to know that there are no clear cut rules in judging a match. A judge may see it that way the other may not. Would you go with power or would you go with skills.... There are many things to consider specially in a close match.

well POWER has been manny's weapon eversince and very successful with it. and for the record he's been winning against skilled boxers..and that's a FACT

Wag muna agad aakyat ng timbang, siguro mga 2-3 fights pa sa lightweight division... kapag panalo lahat, saka na sya umakyat ng timbang at kalabanin si Hatton... Masyado pang maaga kung aakyat agad sya ng timbang, isa pa lang natatalo nya eh

agree! hatton fight can wait

Wag muna agad aakyat ng timbang, siguro mga 2-3 fights pa sa lightweight division... kapag panalo lahat, saka na sya umakyat ng timbang at kalabanin si Hatton... Masyado pang maaga kung aakyat agad sya ng timbang, isa pa lang natatalo nya eh

I agree w/ u bro :thumbsupsmiley: . Dami nya pang tatalunin sa timbang na 135lbs. Gusto ko unahin si Valero para maubos ang yabang .... kasama ng promoter nya. Sunod si Juan Diaz ........ Nate or Joan. Habulin nya yung retirement ni Ricky Hatton ......... tapos pagbigyan yung mga mapangahas dyan at walang kadala-dala (madaling tsambahan - isa lang yun) :hypocritesmiley: .

Sakto yan ....... 2010 - sabay retire. Kumandidato sya bilang Mayor - wag na congressman.

Peace - Anton :blush:

:mtc: :evil: :mtc:

I agree w/ u bro :thumbsupsmiley: . Dami nya pang tatalunin sa timbang na 135lbs. Gusto ko unahin si Valero para maubos ang yabang .... kasama ng promoter nya. Sunod si Juan Diaz ........ Nate or Joan. Habulin nya yung retirement ni Ricky Hatton ......... tapos pagbigyan yung mga mapangahas dyan at walang kadala-dala (madaling tsambahan - isa lang yun) :hypocritesmiley: .

Sakto yan ....... 2010 - sabay retire. Kumandidato sya bilang Mayor - wag na congressman.

Peace - Anton :blush:

:mtc: :evil: :mtc:

Si VALERO yata yung tinutukoy ni Barrera na puedeng makatalo kay Pacman di ba? Kasi pagkakatanda ko nung na-interview si Barrera dati, matapos nyang matalo kay Pacman tinanong sya kung sino ang mexicanong puedeng tumalo kay pacman...

Sagot nya, VALERO...

By 2010 retirement ni PAcman, BILYONARYO na sya hehehe...

Edited by the_joker

Lolz... natawa ako dito sobra...

Power or skills? bwahahahaha..

dude hindi ganyan mag score/judge sa PRO-boxing! hahahaha. tama na pag depensa mo kay JMM...

May CLEAR RULES on JUDGING!!! yung mga marurunong dito alam yan..

Si VALERO yata yung tinutukoy ni Barrera na puedeng makatalo kay Pacman di ba? Kasi pagkakatanda ko nung na-interview si Barrera dati, matapos nyang matalo kay Pacman tinanong sya kung sino ang mexicanong puedeng tumalo kay pacman...

Sagot nya, VALERO...

By 2010 retirement ni PAcman, BILYONARYO na sya hehehe...

yeah i remember this. si VALERO ang sinabi ni Barrera. anyway, pareng joker, i believe MP is already a billionaire at this time. considering that he's earning $2-3M per fight over the last 2-3 years (excluding his recent fight with diaz where he earned $5M??)... and sa san miguel commercials pa lang, tiba tiba na din sya... what more his other endorsements pa.

Edited by wizard23

kung totoo na nung tanungin si barrera kung sino ang mehikanong pwedeng tumalo kay pacman at sinagot nya is si valero. engot sya kasi hindi naman mehikano si valero. siguro tama ng maretire si barrera kasi nadamge na utak nya.

never say judge is wrong not until sinabi nilang mali sila. sila ang pinakamalapit na nanonood sa laban. malapitan nilang nakita ang mga knockdown ni jmm. tama ang tinatype ko. mga knockdown kasama ang hindi nabilangan ng referee.

minsan nagkamali ang judge sa pagscore nangyari un sa jmm-pacman1. anyway pag nangulit si jmm ng mabilisan another rematch sure ako stalker na bading na dating nya. :lol:

yeah i remember this. si VALERO ang sinabi ni Barrera. anyway, pareng joker, i believe MP is already a billionaire at this time. considering that he's earning $2-3M per fight over the last 2-3 years (excluding his recent fight with diaz where he earned $5M??)... and sa san miguel commercials pa lang, tiba tiba na din sya... what more his other endorsements pa.

Mukhang matibay nga itong si Valero, kasi training partner yata ito ni Barrera eh... Kaya syempre alam ni Barrera ang kakayahan ni Valero... Buti hindi napipikon yung mga mexicanong gangsters sa tate, lahat kasi pinataob na ni Manny hehehe...

Hindi pa naman siguro BILLIONAIRE si MP, malapit na siguro maging BILYONARYO pero hindi pa ngayon... Maybe after another 1-2 fights dun sigurado BILYONARYO na yan... Malaki naman kasi ang taxes sa US, kaya kung $2M ang panalo nya hindi nya buong nakukuha yun, plus yung cut pa ng trainer at coach nya, pati yung mga alalay nya....

Isama mo pa yung mga balato nya kina Atienza at Chavit hehehe... Nagpapa-uto kasi sya sa mga ito eh, pine-perahan at ginagamit lang naman sya... Sabi nga ni MP, para na daw nyang pangalawang Ama si Atienza, as if tanggapin syang anak nito kung hindi sya sikat hehehe

i think jmm is sick..di nya na overcome you loss nya kay manny unlike yung ibang boxing greats na marunong tumanggap ng pagkatalo..marquez is a disgrace to the mexican people. can't he be man enough like barrera and morales? to the point na nagpunta pa sya dito sa pinas para idisrespeto si manny sa harapan ng mga pilipino..i do not think this kind of boxer deserve any attention from a great boxer like manny pacquiao

i think jmm is sick..di nya na overcome you loss nya kay manny unlike yung ibang boxing greats na marunong tumanggap ng pagkatalo..marquez is a disgrace to the mexican people. can't he be man enough like barrera and morales? to the point na nagpunta pa sya dito sa pinas para idisrespeto si manny sa harapan ng mga pilipino..i do not think this kind of boxer deserve any attention from a great boxer like manny pacquiao

Maybe he thinks he can really beat MP... May point naman sya, kahit si MP inamin na sa lahat ng belts nya kay JMM sya pinaka nahirapan... Lalo na yung last fight nila, super close talaga ang points, it could go either way...

dapat mag open na ng swiss account si pacman, o kaya dalhin nya sa monaco pera nya para walang taxes.. :lol:

Grabe na nga sa yaman itong si MP eh, baka maging kabit nya si Gretchen nyan hehehe... Nung Game ng Ateneo vs La Salle nanood pa si MP, palibhasa sa Ateneo yata nag-aaral mga anak nya di ba? Or I.S. ba yun?

kung totoo na nung tanungin si barrera kung sino ang mehikanong pwedeng tumalo kay pacman at sinagot nya is si valero. engot sya kasi hindi naman mehikano si valero. siguro tama ng maretire si barrera kasi nadamge na utak nya.

never say judge is wrong not until sinabi nilang mali sila. sila ang pinakamalapit na nanonood sa laban. malapitan nilang nakita ang mga knockdown ni jmm. tama ang tinatype ko. mga knockdown kasama ang hindi nabilangan ng referee.

minsan nagkamali ang judge sa pagscore nangyari un sa jmm-pacman1. anyway pag nangulit si jmm ng mabilisan another rematch sure ako stalker na bading na dating nya. :lol:

Edwin Valero - Venezuela's undefeated knockout artist

congrats to pacman !!! laki nanaman kita niya

Mukhang matibay nga itong si Valero, kasi training partner yata ito ni Barrera eh... Kaya syempre alam ni Barrera ang kakayahan ni Valero... Buti hindi napipikon yung mga mexicanong gangsters sa tate, lahat kasi pinataob na ni Manny hehehe...

Hindi pa naman siguro BILLIONAIRE si MP, malapit na siguro maging BILYONARYO pero hindi pa ngayon... Maybe after another 1-2 fights dun sigurado BILYONARYO na yan... Malaki naman kasi ang taxes sa US, kaya kung $2M ang panalo nya hindi nya buong nakukuha yun, plus yung cut pa ng trainer at coach nya, pati yung mga alalay nya....

Isama mo pa yung mga balato nya kina Atienza at Chavit hehehe... Nagpapa-uto kasi sya sa mga ito eh, pine-perahan at ginagamit lang naman sya... Sabi nga ni MP, para na daw nyang pangalawang Ama si Atienza, as if tanggapin syang anak nito kung hindi sya sikat hehehe

sore loser siya talaga

“It looks like Valero will be next for Pacquiao, Hatton next year.” -- Freddie Roach

FR I talked to Bob Arum yesterday, and he said that Ricky Hatton just wont be available this time around. Hatton will be fighting Malignaggi, and Paulie won't step aside for Manny. It looks like we'll fight Hatton next year, and Valero sometime in November.

FR Valero sparred Manny like 5 years ago, it was a long time ago but Manny handled him pretty good then. We have to worry about Valero's punching power, he has one punch knockout power, and we respect that.

Edited by yikes