Bongbong Marcos vs Leni Robredo  

473 members have voted

1. 1. Naniniwala ka bang may pagtatangka o nagaganap na pandaraya?

• Oo naniniwala ako
    • Hindi ako naniniwala
    • 'Di ako sigurado

pls show me where i EXACTLY said that “wet ballots are just allegations”.

You were the one who quoted my post regarding that. This is obviously a trolling post because you are losing the argument which you started. Back read ka.

hindi lang ikaw nakapalitan ko ng opinion dito sa issue na ito. lahat kami sangayon na may basang balota pero ang pinaguusapan sino ang gumawa (granted hindi nabasa dahil sa bagyo) at paano mapatutunayan. ikaw lang ang bukod tanging ang pagkaintindi eh naiiiba. classic ka talaga

Lame excuses as usual

what is your basis to authenticate that the ballot boxes were really stored in a “safe place”? so kung safe pala bakit nangyari yun scenario na may nakapagbasa ng mga balota

I don't need a basis. It's common sense. If you are the Comelec, would you just leave the ballot boxes out in the open?

Edited by will robie

If you are the Comelec, would you just leave the ballot boxes out in the open?

well you said it was stored in a safe place. i agree. so by safe it should have not gotten wet it should have not been tampered but apparently that is the case.

hindi ka pa ba nakakita ng loob ng bahay na binabasa dahil may tulo? ay oo nga pala wala ka nga palang basis at all. yun lang yun.

saka ka na makipagtalo pag may basis na at mahirap un argumento batay sa mayamang imahinasyon ng utak mo. na kahit anong sinabi mo ay siyang nangyayari.

Edited by rooster69ph

yan ang sinasabi ko...madaling gumawa ng kwento pero walang kwenta kasi di mapatunayan ... i dont need basis.

Speak for yourself.

well you said it was stored in a safe place. i agree. so by safe it should have not gotten wet it should have not been tampered but apparently that is the case.

So what is your point in repeating my point?

hindi ka pa ba nakakita ng loob ng bahay na binabasa dahil may tulo? ay oo nga pala wala ka nga palang basis at all. yun lang yun.

nonsense

saka ka na makipagtalo pag may basis na at mahirap un argumento batay sa mayamang imahinasyon ng utak mo. na kahit anong sinabi mo ay siyang nangyayari.

Speak for yourself. You were the one who quoted my post first and tried to argue, however, you have been thoroughly debunked. But then again, that is the norm when you argue with me.

Edited by will robie

as i said earlier claiming that the ballot boxes were kept safe means all these should have never happened. it should have been preserved in safety in its original form/state. kung tuyo yan sa umpisa tuyo pa din dapat yan ngayon. wala dapat nakalapit sa mga yan at nakabasa ng mga balota (again assuming sadyang binasa hindi lang kasi nabasa)

but since it got wet moreso supposedly tampered with eh walang katotohanan o at the very least nagkaroon ng bahid ng pagdududa ang sinasabi na the ballot boxes are stored in a safe place. obviously it was not stored and kept afe.

kaya nga batay sa mga nauna kong argumento dapat imbestigahan muna ano ba talaga nangyari. kaso wala pang imbestigasyon, wala din daw siyang maibibigay na basis ayun basta si leni ang may kasalanan. kasi sabi niya eh.

its like telling your wife hey honey i will always keep you safe here beside me... kaso ayun hinayaan mong mabasa, worst napakialaman pa ng ibang lalaki na di man lang matumbok o alam kung sino, paano at kailan nangyari. safe ba tawag dun???

o gets mo na? simpleng simple lang yan. kung hindi wala na akong magagawa. hopeless

Edited by rooster69ph

as i said earlier claiming that the ballot boxes were kept safe means all these should have never happened. it should have been preserved in safety in its original form/state. kung tuyo yan sa umpisa tuyo pa din dapat yan ngayon. wala dapat nakalapit sa mga yan at nakabasa ng mga balota (again assuming sadyang binasa hindi lang kasi nabasa)

They were wet because someone from the camp who will benefit if the ballot boxes get wet opened the ballot boxes and wet it. It is not rocket science to deduce that the cheaters did it.

but since it got wet moreso supposedly tampered with eh walang katotohanan o at the very least nagkaroon ng bahid ng pagdududa ang sinasabi na the ballot boxes are stored in a safe place. obviously it was not stored and kept afe.

A clueless post

kaya nga batay sa mga nauna kong argumento dapat imbestigahan muna ano ba talaga nangyari. kaso wala pang imbestigasyon, wala din daw siyang maibibigay na basis ayun basta si leni ang may kasalanan. kasi sabi niya eh.

Like I said, it's not rocket science to deduce that the cheaters did it. It's called motive. Read up on what the word "motive" is then get back to me.

its like telling your wife hey honey i will always keep you safe here beside me... kaso ayun hinayaan mong mabasa, worst napakialaman pa ng ibang lalaki na di man lang matumbok o alam kung sino, paano at kailan nangyari. safe ba tawag dun???

Another incongruous and simpleton analogy

o gets mo na? simpleng simple lang yan. kung hindi wala na akong magagawa. hopeless

Wala ka talagang magagawa kung hindi mo maintindihan ano ang nangyayari.

Edited by will robie

Marcos lawyer calls out Robredo camp on shaded ballots

Evelyn Macairan (The Philippine Star) - April 14, 2018 - 12:00am

MANILA, Philippines — The lawyer of former senator Ferdinand Marcos Jr. yesterday called Vice President Leni Robredo and her lawyers “ignorant” after the Supreme Court (SC), sitting as the Presidential Electoral Tribunal (PET), denied Robredo’s motion to accept the 25-percent shaded ballots as valid votes.

“We are happy with the PET ruling junking Robredo’s motion stating effectively that she and her lawyers are ignorant of the rules on revision,” said Vic Rodriguez, lawyer of Marcos.

In its resolution dated April 10, the PET said it has “no basis to impose a 25-percent threshold in determining whether a vote is valid.”

“The Court is not aware of any Comelec (Commission on Elections) Resolution that states the applicability of a 25-percent threshold; and the Tribunal cannot treat the Random Manual Audit Guidelines and Report as proof of the threshold used by the Comelec.

“In fact, Comelec Resolution No. 8804, as amended by Comelec Resolution No. 9164, which is Comelec’s procedure for the recount of ballots in election protests within its jurisdiction, does not mention a 25-percent threshold,” it added.

Rodriguez also said the Marcos camp would comply with the PET’s show cause order requiring them within 10 days to comment on the allegations that they violated the gag order on the vote recount. – With Marvin Sy

Source: Philippine Star

Haha! Nasupalpal na naman sina Robredo.

parang basketball ... dami mo ngang supalpal sa kalaban eh di ka naman nakakapuntos paano mo mauungusan yun kalamangan. ayun sa huli talo pa din. sana nga lang di ganun ang mangyari.

================

eh di un sinasabi mong it was kept in a safe place was not safe after all ... pauso ka na naman eh

yeah the cheaters did it ... ang tanong nga for the Nth time sino yun nag cheat? turo mo. kung di mo nga maituro sino gumawa, kung kaalyado ba ito ni leni at ginawa ito para pumabor kay leni eh anong basehan ng sinasabi mong pabor kay leni ang ginawa? waley. ano pauso lang as always? gawa lang ng gawa ng istorya at paniwalain ang nakakarami. siguro mga uto utong loyal marcostards bebenta yan ng ganun ganun lang.

yun sinabi mong sinabi ko na wet ballots are just allegations nasaan na? waley pa rin? ... dito pa lang kitang kita gumagawa ka lang ng kung anu-anong allegasyon na hindi mo naman mapatunayan. eh kung itong tayong dalawa na mismo nagpapalitan ng kuro-kuro na documented hindi mo mapatunayan kasi nga eh nagiimbento ka ng allegasyong yun pa kayang allegasyon na nandaya kamo si leni na sa iyo na mismo nanggaling wala kang basis. pwned!

tulad ng sinabi ko saka ka na makipagtalo kapag may basis na lahat ng pinagsasabi mo.

pasensiya na mod...minsan dapat lang patulan lang para matauhan sa pagkahibang ang isang nagkakalat na hater ni leni. wala naman problema kung nega ang pinagsasabi basta may basis at kayang patunayan. anyway kung gusto niyang ipagpatuloy ang kahibangan eh choice niya yon. libre naman maging ...

Edited by rooster69ph

eh di un sinasabi mong it was kept in a “safe place” was not safe after all ... pauso ka na naman eh

Yes, it was kept in a safe place but when it was given to the PET, it suddenly became wet. It's either you are just trolling or you are clueless on what you are posting. I am betting on the former.

parang basketball ... dami mo ngang supalpal sa kalaban eh di ka naman nakakapuntos paano mo mauungusan yun kalamangan. ayun sa huli talo pa din. sana nga lang di ganun ang magyari.

Another simpleton analogy

yeah the cheaters did it ... ang tanong nga for the Nth time sino yun nag cheat? turo mo. kung di mo nga maituro sino gumawa, kung kaalyado ba ito ni leni at ginawa ito para pumabor kay leni eh anong basehan ng sinasabi mong pabor kay leni ang ginawa? waley. ano pauso lang as always? gawa lang ng gawa ng istorya at paniwalain ang nakakarami. siguro mga uto utong loyal marcostards bebenta yan ng ganun ganun lang.

The camp of Robredo cheated for her.

Yes, it was kept in a safe place but when it was given to the PET, it suddenly became wet. It's either you are just trolling or you are clueless on what you are posting. I am betting on the former.

so sige...gawa ka na naman ng kwento. so ano hindi sa safe place nangyari? so ano when in transit? when in possession ng pet? paano nangyari, sino sino gumawa, saan at kailan ginawa. Edited by rooster69ph

yun sinabi mong sinabi ko na wet ballots are just allegations nasaan na? waley pa rin? ... dito pa lang kitang kita gumagawa ka lang ng kung anu-anong allegasyon na hindi mo naman mapatunayan. eh kung itong tayong dalawa na mismo nagpapalitan ng kuro-kuro na documented hindi mo mapatunayan kasi nga eh nagiimbento ka ng allegasyong yun pa kayang allegasyon na nandaya kamo si leni na sa iyo na mismo nanggaling wala kang basis. pwned!

Another clueless and deluded post. Like I said, read up on the word "motive". When you already truly understand that word, get back to me.

tulad ng sinabi ko saka ka na makipagtalo kapag may basis na lahat ng pinagsasabi mo.

The irony

pasensiya na mod...minsan dapat lang patulan lang para matauhan sa pagkahibang ang isang nagkakalat na hater ni leni. wala naman problema kung nega ang pinagsasabi basta may basis at kayang patunayan. anyway kung gusto niyang ipagpatuloy ang kahibangan eh choice niya yon. libre naman maging ...

Ad hominem post

so sige...gawa ka na naman ng kwento. so ano hindi sa safe place nangyari? so ano when in transit? when in possession ng pet? paano nangyari, sino sino gumawa, saan at kailan ginawa.

A post from someone who is thoroughly discredited. The next time you quote me, make sure you understand what I am posting. I don't need to answer stupid questions from someone who does not understand what the word "motive" is.

Edited by will robie

The camp of Robredo cheated for her.

this is your allegation ... unfortunately as you claimed earlier you have no basis.

but hey you can always substantiate once you already have one

bbm also want to win ...badly at that. thus may also have the motive to cheat. the only way to know is to investigate further hindi yun ay basa yun balota ...si leni agad? 😂

Edited by rooster69ph

this is your allegation ... unfortunately as you claimed earlier you have no basis.

but hey you can always substantiate once you already have one

Again, read up on the word "motive" because you obviously are clueless on what is happening. I don't need to substantiate it. It's the camp of BBM who is tasked to do that and they are currently doing that. For forum posters, all it takes are common sense and the understanding of the word "motive" to know what really happened.

Abogado ka ba ni idol mo na pekeng bise president at panay tanong mo na parang nasa korte ka?

Edited by will robie

did i point out binasa ni?? di mo ata nabasa? sabi ko basa ng binuksan did i said binasa? magkaiba db

when you file a electoral protest and make such a move to make the ballot authenticity questionable is that a good move? your just making your protest more at risk! BBM camp would not make such risky move

bakit si Ex Comelec Chairman Bautista?? at tlagang tinanong mo ano kinalaman nya kahit tanggal na sya!

kung hindi ba nman sukdulan during election count pagagalaw mo yung system sa smartmatic

sasabihin wala nga nman kinalaman yun sa result...hehhee

Edited by darksoulriver

did i point out binasa ni?? di mo ata nabasa? sabi ko basa ng binuksan did i said binasa? magkaiba db

eh ano ito? ano pinalalabas mo dito, na kusang nabasa lang mga balota? naman maglolokohan pa ba tayo nito?

this ballot box is galing sa balwarte ni VP Robredo so bakit mo babasain kung wla kng dapat itago

Edited by rooster69ph
  • Like (+1) 1

when you file a electoral protest and make such a move to make the ballot authenticity questionable is that a good move? your just making your protest more at risk! BBM camp would not make such risky move

bakit si Ex Comelec Chairman Bautista?? at tlagang tinanong mo ano kinalaman nya kahit tanggal na sya!

kung hindi ba nman sukdulan during election count pagagalaw mo yung system sa smartmatic

sasabihin wala nga nman kinalaman yun sa result...hehhee

well desperate people can make desperate moves. sabi ko nga hindi ba posibleng maisip ni bbm ang strategy na basain niya mga balota dun sa balwarte ni leni at palabasin kampo ni leni may kagagawan? siyempre tulad mo unang iisipin at sasabihin bakit naman babasain kung walang tinatago. pero paano kung ang laro ni bbm eh para mainvalidate na lang ang mga boto sa balwalter ni leni. sometime you don win by addition but by subtraction.

now as far as andy bautista is concerned i am under the impression that your comment is related to the basang balota...na may kinalaman pa din siya ... my bad then.

Read and understand my statement. It just needs common sense for most but for you baka you have to research to understand it hahaha

Ironic. The next time you quote me, make sure you read and understand the article and not just quote me just because you have to defend the fake vice president.

Edited by will robie