Bongbong Marcos vs Leni Robredo  

473 members have voted

1. 1. Naniniwala ka bang may pagtatangka o nagaganap na pandaraya?

• Oo naniniwala ako
    • Hindi ako naniniwala
    • 'Di ako sigurado

I know leni has a counterprotest of her own...

Once bbm's protest have been resolved and ruled in his favor i won't be surprise if leni's camp will have the same petition as to undershaded votes for bbm. If that happens sana lang walang matapyas na boto kay bbm kundi basag ang mga palusot nila kasi diba sa kanila nanggaling pandaraya ang undershading?

i am pretty sure may bagong palusot na naman ang mga yan

As I was saying, yung mga tanga, konti lang. Yung mga pasaway, walang logical reason to waste their vote by undershading, so malamang konti lang din ang mga pasaway ng mag-undershade ng boto sa balota.

If there were significant number of undershaded votes for Robredo, and considering that extremely few would undershade due to ignorance or immaturity, then the conclusion would be those votes were prepared somewhere else and were done haphazardly. You'd suspect cheating.

Insignificant man o hindi yun bilang ng mga so-called tanga o pasaway, it's still a vote that was cast. Sus. Naghahanap talaga ng excuse para mag bawas ng boto.

For all we know kaya well-shaded yun votes dyan nun isa dyan kasi gawa ng mga professional flying/ghost/illegal voters at ayaw nila masayang yun votes nila.

Ano bang excuse and sinasabi mo?

If the under shaded votes turns out to be insignificant in number, then we can safely say that instances of under-shading are due to normal occurrence of ignorance (di sinasadya, tanga lang) or immaturity (being pasaway). Yan din naman ang premise ng Comelec when they designed the ballot form.

But if there were statistically significant number of under-shaded votes, suspicion of cheating is valid. Not only should the votes be invalidated, Robredo should be investigated for poll fraud.

Hypothetical question sa issue ng undershading...

Since ang main issue ninyo is suspicion of cheating, what if iharap yun mga botante na nag undershade at sibstantial ang umamin na sila nga ay bumoto at si leni ang kanilang binoto. Kung kayo lawyer ni marcos considering hindi naman pala nandaya at ang intent is to vote for Leni are you willing na ibalik yun mga botong yan sa kanya?

Ano bang excuse and sinasabi mo?

If the under shaded votes turns out to be insignificant in number, then we can safely say that instances of under-shading are due to normal occurrence of ignorance (di sinasadya, tanga lang) or immaturity (being pasaway). Yan din naman ang premise ng Comelec when they designed the ballot form.

But if there were statistically significant number of under-shaded votes, suspicion of cheating is valid. Not only should the votes be invalidated, Robredo should be investigated for poll fraud.

Ano ang threshold mo ng significant number ba?

do you even know the meaning of pasaway? google it up then come back to me.

Just as I suspected. HIndi masagot ang simple kong tanong. But then again, my question can only be answered by a level-headed person who knows what he is talking about.

may pagkakaiba ba yan sa addict? a drug addict have only one life, they know drugs will be harmfull to them, now tell me why would an one risk wasting his life by using drugs when it says drugs can k*ll you. wag na drugs, yosi na lang...may warning na at nakakatakot na pic sa kaha ng yosi and yet bakit tinatangkilik pa rin ito, why do people still smoke? remember dun sa pinagpipilitan mo, boto lang nila masasayang eto sarili nilang buhay. ano ang mas importante boto o buhay? logic kamo di ba? ayan sinagot na kita ..sige explain ka naman ngayon.

Another vacuous analogy. Where are your thinking caps? Hindi nabibili yun ha.

tama... wala akong pakialam kung anu man ang maging desisyon o kalalabasan ng desisyon ng PET sa protesta. tulad ng sinabi/pinaliwanag ko dati will i be directly affected by it? ako ba si bbm o leni to be directly affected by it? mga miron lang naman tayo sa laban nila. ang proproblemahin ko yun boto ko. yun kung paano bumoto ang iba di ko kontrolado yan pati na rin kung may mga gumawa ba ng kababalaghan kung sino mang kampo yan. pero nasa PET ang desisyon and as i said at the end of the day i may or may not agree with the PET decision but need to accept it.

Yes, you will. Buti alam mo.

Edited by will robie

pero may sinabi ba na di ako makikisali sa mga talakayang ukol dito? sinabi ko bang wala akong pakialam sa nga post na di ko sinasangayunan tulad nun iyo? most specially yun mga bias conclusion, may sinabi ba akong hindi ako magrereact sa mga ito? sige nga please show me ... kung wala tahimik na lang wag na magpalusot at magpaikot ha at kung saan saan na naman mapupunta usapan. higit sa lahat PET ka ba na siyang inatasang manuri ng mga ebidensiya at magdesisyo sa protesta? if you are then ill shut the f#&k up kung anu man sabihin mo...

Ang drama mo. Just answer my question. But then again, why am I even asking you to answer a question that only a level-headed person could answer. Again, hindi nabibili ang thinking caps ha.

matanong lang din kita ...halimbawa lang na nagdesisyon na PET at si Leni ang nanalo, ano gagawin mo? pupunta ka ba sa kalsada para magprotesta? magfa-file ka ba ng protesta o MR sa desisyon ng PET? paano ka maiinvolve sa naging desisyon?

mahina kasi.

well cant blame him ... i specifically asked him to be my guest if he wanna play dumb. didnt know he wanted to be sooooo good at it and took it to his heart to really be one.

Mahilig ka magtanong pero hindi ka marunong sumagot ng tanong. Naghahanap ka pa ng kadamay dahil supalpal ka naman. Projecting won't do you any good.
Edited by will robie

Just as I suspected. HIndi masagot ang simple kong tanong. But then again, my question can only be answered by a level-headed person who knows what he is talking about.

Another vacuous analogy. Where are your thinking caps? Hindi nabibili yun ha.

Yes, you will. Buti alam mo.

full of crap ... may maihirit lang

Haha! You obviously didn't understand the question. Read it again. When you answer it logically, then I will tell you.

Yeah... admittedly ang hirap intindihin ng train of thought ng fanatic eh.

Basta alam ko self explanatory yun term na pasaway, kaya di na dapat kinu kwestyon kung bakit illogical yun decision nila.

full of crap ... may maihirit lang

You wish.

Yeah... admittedly ang hirap intindihin ng train of thought ng fanatic eh.

Basta alam ko self explanatory yun term na pasaway, kaya di na dapat kinu kwestyon kung bakit illogical yun decision nila.

Read it again until you get it. There is no harm in trying.

Trolls, este, birds of the sane feather flock together. Bagay. :lol:

My pwnership is evident.

Another trolling post .... hay what else is new

Anyway, if the fakers votes is down by 21,000 and CamSur aint finished yet, it does not take a genius to deduce that she will lose.

Siguro nga batay sa unofficial recount figures pero wag ka rin pakasigurado granted final na yan ... tandaan mo may counter protest pa si leni.

Sabi nga ... The problem with the world is that the intelligent people are full of doubts while the stupid ones are full of confidence.

Lol

Siguro nga batay sa unofficial recount figures pero wag ka rin pakasigurado granted final na yan ... tandaan mo may counter protest pa si leni.

Sabi nga ... The problem with the world is that the intelligent people are full of doubts while the stupid ones are full of confidence.

Lol

Good luck with the counter protest. Nope, confident people just know what they are talking about. Stupid ones can't answer simple questions and troll this page. Your faker will lose and will lose big and if you ask me what made me say that, it's the 21,000 votes that were chopped off from her lead and the PET is not even done with CamSur yet. Humanda ka ng umiyak kasi matatalo na ang peke mong idol. Don't quote posts that are way above your IQ.

Edited by will robie

why should i ... like i told you before am enjoying every second of her stay as the fake VP. buti pa yun fake nauna pang nanumpa at maupo. yun supposedly real vp and his minions ayun nauna nang umiiyak

Why would we cry when your faker is gonna lose big? Tanggapin mo na na talunan si Robredo. Kitang kita naman eh. Nanalo siya kasi nandaya siya. Plain and simple.

Why would we cry when your faker is gonna lose big? Tanggapin mo na na talunan si Robredo. Kitang kita naman eh. Nanalo siya kasi nandaya siya. Plain and simple.

kung talagang nandaya si leni, ano ag dapat ko iyakan? hingi naman ako tulad mo na atat na ata na dapat manalo ang kandidato at all cost. pasensiya na at di tayo pareho ng pagiisip, sa tanggapin ko man talunan si leni luhaan ka pa rin ...

first and foremost, did i say youre gonna cry dahil leni is gonna lose? ang sinasabi ko nga, to which hindi mo na gets nauna ka nang umiiyak kasi atat kang maupo si bbm kaso the supposedly fake vp was the one proclaimed and has been sitting as the vp for almost 2 yrs. now. naiiyak ka sa inis bakit nasingitan si bbm. naiiyak ka sa kahihintay kailan ba mauupo si bbm. and yet when is this gonna end??? two weeks? two months? or maybe another two years? worst hell be declared as the winner when the term is about to end. yun eh kung makapagdesisyon ang PET na hindi pa tapos ang termino. so until na makupo si bbm at mapalitan ng ngiti at saya yun pagiyak at haguogol mo sa ngayon the fact remains isang talunan pa rin kayo habang naghihintay na siyay maisapwesto. 😝

oh well hintay pa more ...by then kung makuha mo ang inaasam-asam mo namumugto na siguro mga mata mo sa kaiiyak. for the meantime, lenis gonna enjoy and savor every minute habang nagpuputok ang butsi mo. granted fake and all, who is sitting at the throne now as the vice president? who is the one outside looking in?

hahaha so ayun comprehension problem again dear ...next time understand first before you fire away,okay?

Edited by rooster69ph

kung talagang nandaya si leni, ano ag dapat ko iyakan? hingi naman ako tulad mo na atat na ata na dapat manalo ang kandidato at all cost. pasensiya na at di tayo pareho ng pagiisip, sa tanggapin ko man talunan si leni luhaan ka pa rin ...

Yet, you argue vehemently in her favor. :lol:

first and foremost, did i say youre gonna cry dahil leni is gonna lose? ang sinasabi ko nga, to which hindi mo na gets nauna ka nang umiiyak kasi atat kang maupo si bbm kaso the supposedly fake vp was the one proclaimed and has been sitting as the vp for almost 2 yrs. now. naiiyak ka sa inis bakit nasingitan si bbm. naiiyak ka sa kahihintay kailan ba mauupo si bbm. and yet when is this gonna end??? two weeks? two months? or maybe another two years? worst hell be declared as the winner when the term is about to end. yun eh kung makapagdesisyon ang PET na hindi pa tapos ang termino. so until na makupo si bbm at mapalitan ng ngiti at saya yun pagiyak at haguogol mo sa ngayon the fact remains isang talunan pa rin kayo habang naghihintay na siyay maisapwesto.

Naiiyak ako? Haha! I am amused at your warped assumptions. I voted for the candidate who really won so why would I cry? You will the one who will cry when you yellowtard idol gets kicked out unceremoniously from the post the belongs to BBM. Again, 21,000 votes chopped off from her flimsy lead. It does not take a genius to deduce that Idiot Robredo will lose big. The fact remains na talunan si BBM? Only yellowtards believe that. Haha! Go on dreaming that your idol will stay on as a fake VP until 2022. If Robredo really won, why would her lead get cut down by 21,000 in her home province and it is not even finished? This is the fact that yellowtards like you refuse to accept: talunan si Robredo.

oh well hintay pa more ...by then kung makuha mo ang inaasam-asam mo namumugto na siguro mga mata mo sa kaiiyak. for the meantime, lenis gonna enjoy and savor every minute habang nagpuputok ang butsi mo. granted fake and all, who is sitting at the throne now as the vice president? who is the one outside looking in?

Enjoy it while you still can. Your fake VP won't stay there long.

hahaha so ayun comprehension problem again dear ...next time understand first before you fire away,okay?

Speaking for yourself again? Again, don't quote something that is beyond your IQ.

Edited by will robie