Exit Lines

mukhang na-ispoil mo yang gf mo ah mahirap yan, kunsabagay mas bata kasi sayo. mali e dapat kung mali sya di dapat ikaw ang nagsosori. try mo tiisin, kung mahal ka nyan magkukusa sayo magsori yan, pag hinde e wala na ganun lang yun. kahit na sabihin mong mahal mo sya pero kung dka nya mahal, wag ka na magpaka martir, hanap kna lang ng iba, dahil bale wala lang ang gagawin mo, di matatapos yan at mauulit at mauulit yan lagi gagawin ka lang nyang laruan. <_

hindi naman laruan :hypocritesmiley: pero na spoil nga ata 1yr+ na kami paulit ulit na lang eh kung mag mamatigas ako then magmatigas din sya edi good bye na lang ba tlga i've tried to work it out a couple of times tried talking with her panay promises after a while babalik nanaman sa ganun situation minsan iniisip ko kung kaya ko ba sya makasama pang habang buhay na magtitiis na lang ako magiging happy kaya ako sa ganung buhay???

sa tingin nyo ba dapat ng i let go... kahit na masakit.... :(

araw araw ba kayo magkasama? no offense man, baka nagsasawa narin sya, or baka sobrang bait mo sa kanya kaya gumagawa sya ng way para awayin ka too add spice sa relationship nyo, alam mo naman ang mga babae mahirap espelengin yan. maybe you guys need a cool-off, importante yan, para ma-realize nya yung halaga mo sa kanya, kung meron man. ;) lets ask a girl's opinion on this, wala bang girl jan?

kadalasan kasi sobrang bata ng isip feeling nya wala ng ibang tama and matured na mga decision nya na ndi naman

san na ba mga girls dito baka ma explain nila takbo ng utak ng ka gender nila hehehehh...

share nyo na rin past hearth aches nyo mukha naman akong kawawa nito kung ako lang nagkaka prob ng ganito *strikers

i have a gf that is younger than i am. i had my happiest moments when i'm with her sad to say i also got my worse moments with her. she's a kind of person na hirap timplahin lagi na lang dapat sya ang tama though nasanay na ko mag sorry pero nakakasawa. pag nagaaway kami she really say bad stuffs about me about the relationship that makes me feel real down. i know i still love her but i think i want this time na siya naman mag sorry but i guess it's not gonna happen in this life time.

so the question is should i make suyo her again then mag sorry again or should i just forget about it?

penge naman ng konting advice mag bro's and mga siz and while  your at it share nyo na rin mga experiences nyo sa ganitong problem para hindi naman nakaka depress sobra na kala natin mag isa lang tyo sa mundong ito na nakaka experience ng ganun  :(

The irony with love is that sometimes the person who can bring so much happiness into our life is the same person who can bring us misery and sorrow.

i have a gf that is younger than i am. i had my happiest moments when i'm with her sad to say i also got my worse moments with her. she's a kind of person na hirap timplahin lagi na lang dapat sya ang tama though nasanay na ko mag sorry pero nakakasawa. pag nagaaway kami she really say bad stuffs about me about the relationship that makes me feel real down. i know i still love her but i think i want this time na siya naman mag sorry but i guess it's not gonna happen in this life time.

so the question is should i make suyo her again then mag sorry again or should i just forget about it?

penge naman ng konting advice mag bro's and mga siz and while  your at it share nyo na rin mga experiences nyo sa ganitong problem para hindi naman nakaka depress sobra na kala natin mag isa lang tyo sa mundong ito na nakaka experience ng ganun  :(

its plainly obvious from your story that your girl lacks maturity and sorry to say this but you haven't really done anything to help her increase her maturity level maybe because you're just protective of her and would do anything to keep her happy.

now after months of months of "pagbibigay" to her her childish ways...you're saying you've had it and that you're trapped in the never ending cycle of making "suyo". well...you dug both your graves...so to speak.

so let's just help you dig yourself out of it...

why don't you sit down with her and have a serious talk. be forthright...tell her the value of increasing her maturity level in keeping the relationship healthy. tell her that the next time you have a disagreement that neither of you will say sorry...but rather both of you will sit down and solve the problem. no one is right...no one is wrong...but both of you will work on solving the issue that brought about the misunderstanding.

this time it wont be a power struggle...it would be the two of you working together.

don't treat her like a baby...to tell you the truth...she's getting her way because you're letting her walk all over you.

think of your relationship as a win win relationship...not a win-lose where someone will always be wrong and the other right. work together.

if you do this over time...eventually your girl will 1) respect you more, 2) mature to be the woman you could live with forever.

if you still love her...find a way tp keep her.

i guess by doing this...you already are trying to find ways to do just that.

good luck

when you fall out of love, let it be that way coz that the way it really is. hindi mo kelangan pahirapan ang mga sarili niyo kung alam mong hindi na magwowork-out. go on with your lives and give each other the chance to reclaim yourselves, see the learning behind the experience and sooner you'll find other persons that might be meant for you..

when you fall out of love, let it be that way coz that the way it really is. hindi mo kelangan pahirapan ang mga sarili niyo kung alam mong hindi na magwowork-out. go on with your lives and give each other the chance to reclaim yourselves, see the learning behind the experience and sooner you'll find other persons that might be meant for you..

what if by doing so you'll end up losing the ONE but u never will know because you gave up too soon hirap complicated tlga eh what if naman if i dont give up mangyayari pa rin ng mangyayari yung ganun ilang beses ko na sinabi sa sarili ko na last chance na pero ayun 1 yr+ na yung last chance last chance na yan

i tried talking with her maturely naiintindihan naman ata nya in her own ways magbabago for a couple of weeks then back to the old drawing board pagkatao na ata nya yun and laging sinasabi nakilala mo ko ng ganyan

hay...

God knows just how much i love you..

kaso na-dare Niya ako, e, so papasok na

ako ng seminaryo next friday

ouch :grr: dat really hurts... hmmm... w/ me & my bf.. madami ng times n naghamunan kmi ng break-up, but ngkkbalikan dn da next day.. :lol: ... well, remember klng ung break-up line nya sakin na... "nde n ako masaya baby, tama na... gawin mnlng lhat ng gs2 m at ggwin knlng dn lhat gs2 k... nde dn ako mananalo sa nanay mo e.."... hmm.. kaloka db?

"I have just been converted to this new religion which forbids me of having any physical contact with any men unless we’re married.

I don’t want you end-up cheating on me…so you’re free. You’ll always be in my heart."

it sounds lame...but maybe it'll work :P

what if by doing so you'll end up losing the ONE but u never will know because you gave up too soon hirap complicated tlga eh what if naman if i dont give up mangyayari pa rin ng mangyayari yung ganun ilang beses ko na sinabi sa sarili ko na last chance na pero ayun 1 yr+ na yung last chance last chance na yan

i tried talking with her maturely naiintindihan naman ata nya in her own ways magbabago for a couple of weeks then back to the old drawing board pagkatao na ata nya yun and laging sinasabi nakilala mo ko ng ganyan

hay...

if you cant stand her...then go.

yes that's right. my friend wag ka manghinayang sa relationship dahil sa haba ng pinagsamahan nyo. hindi importante kung ganu kayo katagal naging kayo, ang importante ay yung present, kung mahal ka nya o hindi. kung mahal mo sya, let her go kung ayaw na nya sayo. wag mu ipagpilitan sarili mo.

Agree!, kasi if your thinking of the time you been with her mahirap talagang mag decision, pero kung titingnan mo yung future mo with her, baka ma-iba na ang dcesion mo. I think pareho kayo mag bebenefit nun, pero syempre initially mahirap pero in long run mare-realize nyo na tama pala.

i can say..i am falling out of love if i dont feel excited seeing the guy...i am being masungit to the person...and i am happy being physically away from him...sweetness ko nawawala!

have you tried na ba away from him na matagal, kasi dati ganyan din ang feeling ko nun eh, pero nung nagkatuluyan na kaming mag kahiwalay na-mimiss ko din pala sya.

"If you love some let him go, if he comes back he is for you and if he did not, he never was"

hay...

you know, a person's trait can never be changed in a snap. in fact you can never change it that easy at all. all we can do is to modify. ya cant expect a person to completely change her/his suit for you kasi un na ung nakasanayan niya, nakalakihan niya at ugaling nadevelop niya over the passage of time. bawat tao may kanya-knyang ugali. if you are not of the same feathers, it's not impossible for you to clash from time to time. and there will come a time that you come to a conclusion na hindi talaga kayo ang effective na magkasama. sooner you'll come to accept the reality..someone better will surely come along..

kung hindi ka na masaya kapag nagkikita kayo... pag hindi ka na natutuwa sa mga corny jokes niya... kapag di mo na tinitingnan ung pictures nyo... kapag di mo na siya hinahanap kapag wala cya sa tabi mo... kapag hindi mo na kayang pag pasensyahan ang ugali nya... pag hindi mo na cya nakikita na naglalakad sa simbahan habang nag-iintay ka malapit sa altar tuwing nag-deday dream ka...

then, you are falling out :(

well ako --- :blush:

i think it's when i see all the things or hear the songs that are supposed to remind me of him, then my face remains blank.. i mean.. i may remember the person.. but the feelings are gone.. as in tabula rasa.. :huh:

and when somebody brings up the name.. then looks at me apologetically.. i just say "nyek" sabay -- :P ..

or when i read some of my journals about the person.. i laugh wholeheartedly instead of letting out a sad sigh.. :cool:

that's when i know that i've completely fallen out (and not anymore bitter at that)

Edited by ♀~§assy§pirit~♀