What R U Going To Do Kung May Nanliligaw Sa Gf Mo?

Hindi mo maiiwasan yan lalo at malakas charm ng gf mo at kung ang nature ng work eh talagang lapitin ng suitors like Med.Rep or Account Exec sa isang prestigious na company. Tiwala lang as long na alam mo hindi ka nagkukulang. wag din puro selos at kakaaway nyo mas magkakaroon chance magconfide siya sa opposite sex. And if ayaw ka saktang ng gf mo first move pa lang ng other guy alam na niya dapat gagawin para hindi umabot sa point na nagkakaroon na kayo misunderstanding.

• 2 weeks later...
  • 1 month later...

This is a trilogy. Here's Episode 1

sa first GF ko may nanligaw din habang kami pa. kinwento nya one time.since im not a controlling person by nature, pinabayaan ko lang. i trusted her kasi i wanted her to return the gesture to me.. mejo natuwa pa ako ng kaunti kasi it was a bit flatterring. sabi nya sinabi nya daw dun sa guy na may karelasyon sya. this was when she was about to graduate.

noong nagrereview na sya for the nursing board exams. she asked me if we could take a little break so she could concentrate on her review. pumayag naman ako. i let her be, thinking baka kelangan lang nya ng breathing room and so that i wont be an added distraction. 2 weeks after ng cool off, gusto na nya makipag break. medyo na hurt ako, nagmatigas ako thinking sya yung unang susuko. i didnt try to win her back. then 3 months after nag break kami nabalitaan ko na nagka BF na sya, i was hurt kasi ako wala pa sa moving on stage (i was seriously thinking of getting her to get back together), siya limot na ang lahat after 2+ years of being together.

what made it hurt even more was the BF after me was the guy who made the moves on her...

Para kasing you don't care anymore. Misery loves company so nagwagi yun abanger. Sorry ka na lang.

• 2 weeks later...

Ewan ko pero based on exp nauuna naman mag entertain ng thought ang babae kaysa sa mag make ng moves ang lalake.

I had an ex who told me nanliligaw ang childhood friend nya; i told her i appreciate her honesty and i didnt get mad. I DID hang out sa bahay nila more often than usual (ka village nila ung guy e). In the end she did leave me for him. Was hurt but, eh childhood friend and crush ang isa't isa since preteen days e ano laban ko? (They did split up after a few years though; after getting married and having 2kids but ibang kwento na un).

Another ex of mine admitted na may nagpapacute sa kanya na guy, and aminado naman sya na he's not bad looking daw. She told me na mejo kahawig ko (nung makita ko naknamputa binilhan ko talaga ng contacts gelpren ko dahil, di sa pagmamayabang ha pero anlaking tinisoy at kininis ko naman dun). They DID have a short span flinging and did it which i eventually found out.

My current girl gets hit on by guys sa office nya probably on a daily basis. And mejo pansin ko naman how guys look at her pag nasa mall kami or pag nagjojogging kami. I still dont pay too much attention or get jealousy pangs; ang akin e, kung magloloko sya, initiative nya pa rin un. Kahit ung mere fact na mang entertain ka ng small talk or bonding, its all on her; di ko naman pwedeng lagyan sya ng forcefield.

Sa case ko nmn ako ung other guy, kaka 1month lng nmen at nagconfess sya sken few weeks ago na may bf daw sya nung niligawan ko.

Kaya nawalan ako ng tiwala sa kanya dahil kung nagawa nya sa iba un baka gawin nya rin sken...

Nangyari nga minsan sa date nmen tumatawag pa ung guy, ginawa ko pinalitan ko sim nya.

Been to different relationships in the past. Merong ako ang inagawan. Meron din namang ako ang nang agaw. Bittersweet reality that some things are not meant to be. Everything happens for a reason. Kaya if you found the one, just make it work and give her the best helmet you can possibly give. Kung kayo kayo. Pag hindi, that's life.

Depende sa situation. It could be someone she works with in her office, or baka superior niya. Out of respect sa partner ko at para di siya mapahiya I will LET her handle it first hand. I wanna see how she handles the situation and also wanna know where she really stands with me over this guy. Pag talagang makulit at ayaw tumigil ang lalake then I will step in and things will get ugly.

• 2 weeks later...