Falling For A Client - The Other Side Of The Coin.

if you have the same values of the therapist then i see no problem with falling in love with them. thats why you see most of their bf work in the same industry as them. now if you do not work in the same industry with them. do NOT fall in love.

• 2 weeks later...

Msaya n MAhirap..s una naiintndhan kpa..kpg tumagal HND n..love k Peru ggawa din ng kalokohan kc alam ung work mu..

Qng dnmn nambabae puro selos..

Ssbihin n naiintndhan k Peru HND prin yan..mssktan xa mssktan k..

mukhang malalim na hugot po eto.... so what do you expect para sa mga bf nang thera.... or what would constitute as a happy ending...

I knew this starlet before.... during mga raket nya... kasama nya lagi yung bf nya... I admire the guy for his dedication sa girl... kse he doesn't have to imagine kung ano ginagawa nang gf nya... he is there to see it all... pero never ko sya nakita nagalit or whatsoever... even after the show... when we do small talk civil pa din yung guy.... dunno kung nagkatuluyan sila... lost touch na sa kanila..... ganitong dedication ba ang gusto nyo?

• Like (+1) 1
  • 2 weeks later...

mukhang malalim na hugot po eto.... so what do you expect para sa mga bf nang thera.... or what would constitute as a happy ending...

I knew this starlet before.... during mga raket nya... kasama nya lagi yung bf nya... I admire the guy for his dedication sa girl... kse he doesn't have to imagine kung ano ginagawa nang gf nya... he is there to see it all... pero never ko sya nakita nagalit or whatsoever... even after the show... when we do small talk civil pa din yung guy.... dunno kung nagkatuluyan sila... lost touch na sa kanila..... ganitong dedication ba ang gusto nyo?

kaya nga sna makatagpo kmi ng sobrang maintndhin peru mahirap prin un..d mwwla mgaaway,,hehe..

dnmn kmi forever dito so maybe qng mahhintay f tlgang mahal kmi..y not maalis din kmi s ganitong buhay..

dqnmn cnabi n dna q maiinlab ulit s client kc nsaktan nq..hnd prin mappigilan ang aking malambot n puso!hheheheh :P :P :P

• Like (+1) 1

kaya nga sna makatagpo kmi ng sobrang maintndhin peru mahirap prin un..d mwwla mgaaway,,hehe..

dnmn kmi forever dito so maybe qng mahhintay f tlgang mahal kmi..y not maalis din kmi s ganitong buhay..

dqnmn cnabi n dna q maiinlab ulit s client kc nsaktan nq..hnd prin mappigilan ang aking malambot n puso!hheheheh :P :P :P

I'm sure there exists a man that can love and take care of a thera in the best way. As long as both parties are willing to make it work and are willing to forego bringing up the past, I'm sure it'll be worth the shot.

Quote ko lang yung post ko dun sa other thread na Falling in Love with a Thera :)

But that's me, and I'm pretty simple when making my decisions. Of course, therapists' lives aren't as simple as ours. They might have people depending on them financially. They might have boyfriends/husbands already. Or they might think they are being played as well. They might not want to reject clients that fancy them for fear of lost profit. There are a lot of things they need to think through.

I'd just like to add that there is a difference between a client claiming that he's in love with a Thera and a client actually going a mile further to show her that he's in love with her. Just saying that a lot of men go to spas because they're lonesome. In that circumstance, falling in love with a Thera is inevitable. What are therapists to do when GMs are confessing to them left and right? Should she reject them all and feel bad after breaking all their hopes and perhaps also sabotaging her profits? And what about those other GMs with less than good intentions? Those GMs that played theras for the fun of it? So in a way, I understand why some theras have walls built so high around them. I understand why they they are afraid to trust the wrong person. They are already vulnerable.

The side of the GM and the side of the Thera when falling in love, both have consequences. There are those rare few couples that have managed to conquer these consequences, and are happy together now. They found love where they shouldn't, but they made it work. Good endings are possible. I just don't want to rule out that possibility. It's very rare, but there are relationships in this industry that have actually worked. Both parties just have to be willing to make it work, both the GM and the Thera.

Edited by DiabolikRuki

Beemer sana ma meet mo yung clieng ba manahaljn ka. :)

I understand na maraming BS you have to deal with everyday.... pero beyond that am sure naman me mga lalaki ang makakunawa sa iyong sitwasyon... wag masiraan nang loob... nandyan lang yan pakalat kalat... minsan kahit d mo hahanapin sumusulpot na lang... FIGHT! FIGHT! FIGHT! never give up on love...

kahit naman sa anong relasyon normal lang ang pag aaway.... part na nang relasyon yan at actually helps it gets stronger... ang issue lang e pag me lumilipad nang plato, balde, ref at kung ano ano pa.... World War 3 na yan at d na healthy.... kung nagkakasakitan(physically o emotionally) better call it quits na lang...

Falling for a client – Been there, done that…

Sharing you my experience as a thera…

Part I

During my 1st years as a thera, I started at the age of 19. From paper works, pinili ko maging therapist. Nakikita ko mga kasama ko na thera dati, lage sila masaya, madaming kakulitan, kaharutan at kakwentuhan. Hanggang sa ako naman na ang nasa katayuan nila. Lage akong may kausap, kakulitan, may pumapansin, may kalaro, lageng may tao na anjan palagi para sa akin. etc, etc. Basta masaya.

After 8months ata o 1yr na ko nun sa spa, may client na nagpareserve sakin, di sya lage nagpupunta ng spa, may kakilala lang sya na isa sa may ari at ako nirecommend sa kanya. Di ko alam name nya, kung taga saan sya, ano work nya. Di ko din sya gaano namukhaan, mejo madilim kasi.. Then, mejo iba yung nangyari, not the usual na ginagawa ko sa mga nagiging clients ko. Feeling ko kilala ko na sya matagal na.. Mejo Shocked din ako. kasi bakit ako ganun sa kanya.. Hanggang sa, paalis na pala sya nung time na yun, nadelay lang yung flight nya, sabi nung friend nya na owner. Nalungkot ako, kasi di ko man lang nalaman ano pangalan nya, number nya.. Ilang araw ko syang inisip, nasan na kaya sya, babalik kaya sya, alam nya kaya number ko?, Maalala nya kaya ko at iba pang bagay nasa isip ko...

part yan ng buhay bata.. my dear beemer.. mag aaway, tas magbabati din kayo nyan..part of being inlove and part of growing up daw yang ganyan.. kelangan daw kasi natin matutunan kung paano matutong umintindi, paano pahabain ang pasensya at pano palawakin ang pagiisip... hinahanda kasi tayo para pagdating ng panahon na magsesettle down na tayo.. marunong tayo ng mga bagay na yan, at kaya na natin magstay sa pinili natin makasama habang buhay..

• Like (+1) 1

Part II

Lumipas ang 4months… may naghihintay daw sakin, dun sa spa namin, willing to wait daw. Mejo napaaga daw dating since lage ako late. Di daw nila alam name. Napaisip ako, kinutuban… “hmmm sino kaya yun?” pagdating ko sa cubicle.. nakita ko sya nakatayo sa harap ng pinto.. Inaabangan ako.. Di ko alam pero bumilis tibok ng puso ko.. kilala ko sya.. sya yun.. at sya nga.. Ayun niyaya ko sya sabi ko magusap kami wag dito. Ginawa nya, binayaran nya sa counter that time yung oras ko, 3-4hrs ang binayaran nya.

Pumunta kami seaside kain ng seafoods since yun ang paborito ko.. Kakauwi nya lang pala, galing hawaii.. Dun pala sya nagwowork. Naisip nya daw ako agad. Ako naman nakatitig sa kanya. Di sya yung usual na type ng mga edad ko.. Moreno sya, mejo mataba, malaki tyan, very expressive ang eyes nya na lageng nakatitig sa mata ko.. Nasa 35 sya that time.. ako 20 na ata ako nun.. Pero sa tuwing nagsasalita sya, iba yung dating sakin. Napaka mahinahon, sarap pakinggan ng boses nya… That time feeling ko nalove at first sight ba tawag dun? love at first visit? hahahah ayun, ramdam ko nainlove ako..

Part III

Nagpatuloy ako bilang thera, sya naman umuwi sa bahay nila sa Nueva Ecija. Naguusap pa din kami, nagttxt, pag nasa Manila sya, nagkikita kami, until one time, nagkarashes ako, buong katawan ko… sabi nya.. “umuwi ka na kaya sa inyo.. wag ka na muna mag trabaho.. tapusin mo na muna school mo..” Nung narinig ko yun nagulat ako.. di ko alam isasagot ko, di ko alam kung totoo ba yung narinig ko.. kung seryoso ba sya? dapat ko ba bitawan trabaho ko dahil sa kanya? daming tanong sa isip ko.. hanggang sa sabi nya, “pagaaralin kita, susuportahan kita.. basta gusto ko umuwi ka sa parents mo sa inyo..” at dahil gusto ko sya umuwi ako… Nagaral, nagopen ng online shop.. sya lahat sustento sakin, habang nagaaral ako, pati pamilya ko, since di ako nagwowork that time. Kahit mejo LDR kami, dahil every 2 months lang sya umuuwi ok lang araw araw kami usap sa skype..

Hanggang sa nalaman ko.. may asawa pala sya.. na kinakasama that time.. Mali pala, may kalive in sya (yun ata tawag dun) na kakapanganak lang nung time na pinupuntahan nya ko lage samin.. at may asawa din sya at isang anak pero hiwalay na sila but not legally, at may isa pa sya anak sa isang ex nya din.. Bale may 3 syang panganay.. Mejo nashock ako. pinakilala ko pa sya sa parents ko di ko sya kinahiya kahit napakalayo ng edad ko sa kanya..

- bukas ko na pagpatuloy or sa monday... sleepy na ako.... pasensya na haba ng kwento ko...

Edited by Star Belle Nevada
  • Like (+1) 2