yang mga sinasabi mo na project kapag tinuloy eh yayaman ang arroyo corporation. Pakatandaan, galit ang magnanakaw sa kapwa magnanakaw. Kaya nga sila nagpapatayan pra lang makaupo sa malacañang eh.

Yung sinasabi mo na pnr project ni gma. Sandamakmak ang patong at archaic pa ang design ng tren at spec ng bagon. Ung sa broadband, bakit pa china ang mag provide ng backbone eh kaya naman pala ng ngcp ng present admin? Madali lang manisi, ginawa na yan ni GMA kay erap dati. Tapos ginawa naman ni Abnoy kay pandak. Tapos ngayon si dutae kay abnoy naman bumabakbak. Ang stupid cycle na yan eh nagsimula kay pandak. Sana lang matapos sa t**. Tayo talo sa mga katarantaduhan nila eh.

Hahahha... E ano ba nangyari sa bagon ng mrt? E sino ba ung binibidang 3rd telco player?

Sucat to Cubao 3 and a half hours. Kung si Tatay Digong lang sana nananalong Presidente siguradong may pagbabago.

Bakit hindi ka na lang mangbang bansa, baka magkasakit ka pa sa stress na nakukuha mo dito sa Pinas. Pwede ka pa rin na,man mag post dito kahit nasa abroad ka na.

Also can you quote/post any of the present admin officials saying that they can solve the traffic instantly.

Well maaga pa naman para mahusgahan ang TRAIN na iyan. Nakasurvive naman tayo ng nagkaroong ng 10% VAT then naging 12%EVAT so I think ok pa naman tayo. Ang kailangan lang bantayan kung saan magagamit iyong additional income na ito sa goverment. Mas ok na ako dito sa TRAIN para maging simplify ang taxation system natin.

Counter arguments? Before telling someone to make a counter argument, try making a counter argument to the TRAIN first. :lol:

already did. but of course some choose not to see it. lol

but if we are to disregard the effects of train to the poor (and how some of its provisions favor the rich), then yes, no arguments here. :)

Edited by perfectstranger

In those cases, are you sure that the plaintiff was only FM? The last time I checked, Imelda Marcos was acquitted by a grand jury in New York for charges of racketeering. Furthermore, why didn't Aquino allow Marcos to defend himself here in the Philippines where he allegedly committed those crimes? You are all motherhood statements without any fact that can controvert what I said.

Hindi nga pwede ikulong yung wife for the crimes ng asawa niya eh!! Paulit-ulit?!!! Hirap talaga mag explain sa shunga.

She was acquitted because the jurors were not convinced that she knew about Ferdinand's wrong doing.

While it is true the guy had many accomplishments, those accomplishments, however, came with high costs. Kickbacks, malversation of public funds, plunder, etc. Our national debt grew to staggering amounts to which up to this day we are paying for with our high taxes.

Jay-walkers crying as if they were tortured??? Really now. Imbento AMF! Thousands were abused during that time and you marginalizing them with your idiotic comments.

Idiotic comments? Read it again there are many who claim they have been abused and tortured but as authorities found out those people have petty law violations like jay walking and were not tortured or abused as they claim. That's my whole point and read it again i said there were those martial law victims. Maybe you should put a brake to your mouth first with your idiotic reply.

ikaw nga yung nagpapalusot. haha

nag backread ka ba? no counter arguments for cons of train particularly on effects due to higher tax on petroleum products and coal (o ayan, para may clue ka kung ano hahanapin pag nakapag backread ka na), cherry picking posts, and can't even mention what I'm referring to when i said i rest my case. lol

try again. :)

haha. so are you saying i don't have a previous post that can answer your #2022? it's a simple yes or no di naman mahirap sagutin. :)

tapos yung case ko sabi mo i should have rested it days ago, can you specify what exactly is my case? gusto ko kasi malaman kung ano ang pagkakaintindi mo sa context tsaka details ng panig ko. masama ba yun? :)

kung ayaw mo mag backread, eh mahirap talaga yan. kaya ko inuulit kasi mahalaga para magkaintindihan tayo. :)

Bakit hindi ka na lang mangbang bansa, baka magkasakit ka pa sa stress na nakukuha mo dito sa Pinas. Pwede ka pa rin na,man mag post dito kahit nasa abroad ka na.

Also can you quote/post any of the present admin officials saying that they can solve the traffic instantly.

sa dinami daming reklamo mo sa dilawan, nangibang bansa ka ba nun kapanahunan ni Panot? Edited by rooster69ph

Idiotic comments? Read it again there are many who claim they have been abused and tortured but as authorities found out those people have petty law violations like jay walking and were not tortured or abused as they claim. That's my whole point and read it again i said there were those martial law victims. Maybe you should put a brake to your mouth first with your idiotic reply.

Read what again? List your source where it states that martial law victims where really not abused... and it better not come from some dubious website. Good luck with your search.

Define dinami dami? Can yo enumerate them that I posted in this forum?

Hindi naman ako stressed out di kagaya ng isa dyan na naging troll para lang mailabas ang stress niya.

Wala akong oras sakyan ang mga kalokohan at kahipokritohan mo ... hindi mo alam yun mga nirereklamo mo that i have to ennumerate them one by one?

Ano yan nagkaamnesia ka bigla? Suggestion mag back read ka ng mga nakaraan mong post kaysa ipa ennumerate sa akin. Baka magkulang ako ng pagennumerate kasalanan ko pa.

And how sure are you that yun laging nag popost ng naoobserbahan sa trapiko eh stress at ginagawa niya ang pagpost dito to release it. Ano ang basehan mo? Are you speaking from experience or speculating?

I do experience and complain about the daily traffic situation as well...but i dont stress myself. But i definitely want to see the change as promised.

Edited by rooster69ph