Falling For A Therapist - Merged Thread

Lol, Misogyny? Hate? Anger? my goodness, ang OA naman ng choice of words mo. Ayan nga ako pa nagsabi magpalamig muna ng ulo yan si Cardingtigas bago bumalik dito. And what would be the sense for me to actually hate anyone? Sige nga? On the other hand there is all the sense in the world for me to be hated for the things I say here by the people na natatamaan kasi nasa ganung sitwasyon sila. Di ba? Case in point today natawag akong tanga, puro hangin, di alam sinasabi, when the most painful word I have thrown is perhaps "in denial" "emotionally immature". So I have been on the receiving end of hate mo.

But in the same way, the same post of mine that you are lambasting has been "liked" by another reader. Like I said, I am a genius for the same reasons others call me an idiot. Don't worry, I am all used to it. I did not come to this thread expecting Id make a lot of friends as I understand that people come here for validation.

Finally, just because I am not supportive of the idea ibig sabihin I am actually stopping anyone for making decisions for themselves. Several times, I genuinely gave them the benefit of the doubt, but that does not mean I have to give them the validation they are asking for. The problem is what I say is directed on the issue itself and not particularly on anyone. But every now and then, wala tayong magagawa, may mga balat sibuyas na lagi, who has to take the issue personally.

bordering misogyny is what i said. if the tone of my post is lambasting im sorry you feel that way. i intended to put some wisdom that we cant control other peoples action more so their feelings. IMO your so hype up on other GMs falling for these women. mature or immature of them is not our problem anymore. just chill and all will be well believe me. things happen for a reason.

Oo nga naman.... Walang basagan... Kung trip niyang biabarurot natin ang pepe ng mahal niya... Na pendejo ipot ulo siya eh buhay niya "yon😄😄😄

Aruuuuuuuy! Sa totoo lang ikaw ang mas masakit pa magsalita kesa sakin hahaha, but I am the one absorbing all the hate here. lol.

Ang totoo nyan, tayo naman nagbibigay lang ng honest na opinion natin. Tama ka, at the end of the day gagawin pa din naman nila gusto nila. Pero wala, marami talagang balat sibuyas na pag di nakukuha validation nila mapipikon sa sinasabi natin.

bordering misogyny is what i said. if the tone of my post is lambasting im sorry you feel that way. i intended to put some wisdom that we cant control other peoples action more so their feelings. IMO your so hype up on other GMs falling for these women. mature or immature of them is not our problem anymore. just chill and all will be well believe me. things happen for a reason.

Who is controlling anybody's action? Thats rubbish. Its a discussion thread and we are all just giving our honest opinions here. The way I see it, we (all those who are in the opposition) say something na di akma sa gusto nila, napipikon sila samin, at magdradrama ng kung ano ano. Come to think of it, kung dito pa lang sa mga nababasa nila sobra na silang nara-rattle, ano pa kaya kung tao na sa totoong buhay ang harapharapan sasabihin sa kanila ito? So ano yun? If we give validation we are awesome, if we don't then we are hating? lol.

Dude ganito na lang, discussion thread ito, wala naman nakalagay na "kung di kayo magbibigay ng validation sa mga GM dito, huwag na magpost" . Swallow the good and the bad na lang.

pssst wag ka magulo dyan..nag babasa ako :lol:

O malamig na ba ang ulo mo?

Tibayan mo na lang sikmura mo kung gusto mo magbasa basa dito. Kasi hindi lahat ng mababasa mo dito ay pabor sa paniniwala mo. Kung dito pa lang sa nababasa mo umiinit na ulo mo masyado, pano pa kaya kung tao sa totoong mundo ang sasabi nito sayo sa mukha mo? Ano sapakan na lang kayo ng taon yun? Kung tutuusin brad, mapurol pa dila ko kumpara sa ibang nagpost dyan.

Kung ako sayo, tularan mo na lang yung ibang GM dito na bagama't hindi rin akma sa gusto nila sinasabi namin, eh binabasa na lang with an open mind mga post namin.

Just like in any discussion or debate, minsan umiinit talaga ang sagutan lalo na kung passionate sila sa topic. I know a GM na malaki ang naitulong ni Sir Edmund sa thread na ito. Even I kahit papano may napulot na lesson sa kanya. I experienced din yung kabilang side kaya nga ako napadpad din dito sa thread na ito. Every one has a point, depende na lang kung saan nagmula yung reason na iyon. Its just an advice na you can take it or leave it, Wala naman personalan. Honestly wala namang lalaki na ang 1st choice na GF is in the industry di ba? Nagkataun lang na may nameet dito na connect talaga kayo. Hindi naman lahat ng lalaki may thera lang na naglambing or GFE e maiinlove na. Hindi ganun sa mga taong hindi pa naranasan. It really DEPENDS kung compatible kayo. Kumbaga makakakuha ka rin ng katapat mo, yung iba lang e mas vulnerable kesa sa iba. Kung emotionally happy ka mas less chance na mainlove ka than others.. I know most who go here have problems kaya nga nagpupunta dito para magrelax sa outside world.

As a very old guy who has been in both sides of the fence at various times, I appreciate the ongoing discussion in this thread.

I find it healthy, informative, helpful and passionate.

My humble suggestion is first to go back to the nature of the original post. By defining very clearly the terms, both sides may be able to better appreciate each other's perspective.

For example, define falling in love. Love is not a falling into but a standing for. It is an unconditional commitment to an imperfect person, intentionally pursuing the other's best interest at heart which often requires sacrifice.

If the above definition is accepted, then the presuppositions na puso lang, puson, libog, emotional immaturity, blindedness, happy lang kaya ginagawa etc may be avoided.

I appreciate sir carding as I understand what he thinks and feels having personally experienced what it is to truly love.

On the other hand, the emotional, financial and relational risks raised by sir edmund are not just apparent but real.

GMs, I believe, once having made their decision must realize that they are accountable for their actions and that they have no choice with regard to their consequences.

We who would like to counsel gms towards one side or the other must do so with compassion, respect understanding in the spirit of meekness and gentleness whether counsel was unsolicited or otherwise.

Our words could never change hearts, minds and wills.

It takes the Transcendent to do that. We are not Him.

On my end, I know I have clearly defined that falling in love is one thing (as any idiot can fall in love), but pursuing romantic relationships is another thing. Para sakin, hindi sapat ang Ahmor lang at libog para magpursue ng isang romantic na relationship. Friendship? Trust? Well all of that are needed but still in adequate. You have to look at certain realities also so that you avoid being bitten in the ass by it later on. Kaya to make relationship work it requires some emotional maturity.

Ang problema if I make a statement like "pursuing a romantic relationship with someone active in the trade is risky, impractical and immature", ang reaction ng iba ganito

Waaaaaaaaaaah inaapi kaming mga GM, waaaaaaaaaaah iniinsulto ang mga therapist. Waaaaaaah, wala kayong mga puso.

Come on lets all grow up

Just like in any discussion or debate, minsan umiinit talaga ang sagutan lalo na kung passionate sila sa topic. I know a GM na malaki ang naitulong ni Sir Edmund sa thread na ito. Even I kahit papano may napulot na lesson sa kanya. I experienced din yung kabilang side kaya nga ako napadpad din dito sa thread na ito. Every one has a point, depende na lang kung saan nagmula yung reason na iyon. Its just an advice na you can take it or leave it, Wala naman personalan. Honestly wala namang lalaki na ang 1st choice na GF is in the industry di ba? Nagkataun lang na may nameet dito na connect talaga kayo. Hindi naman lahat ng lalaki may thera lang na naglambing or GFE e maiinlove na. Hindi ganun sa mga taong hindi pa naranasan. It really DEPENDS kung compatible kayo. Kumbaga makakakuha ka rin ng katapat mo, yung iba lang e mas vulnerable kesa sa iba. Kung emotionally happy ka mas less chance na mainlove ka than others.. I know most who go here have problems kaya nga nagpupunta dito para magrelax sa outside world.

Siguro, hindi lang ang lalake ang dapat na mamulot sa mga insights dito kundi babae din. IMO it will work to their best interest if they choose to not pursue a relationship while still active in the trade. It may also help kung mas aasa sila sa sarili nila para makaalis sa trabahong yan at mamuhay ng parehas. Eto mga ilang kaso na nagpapatunay sa sinasabi ko.

Kelan lang sa thread na ito, may naeskandalo. Kung kelan wala na yung babae sa kalakarang ito, kung kelan tapos na sana ng pagaaral, saka pa sya hinabol ng eskandalo ng misis nung lalakeng nakarelasyon nya. Nadamay pa mga pamilya at kinailangan pa umabot sa punto na kelangan na dalhin usapan sa pulis. To think ang relasyon nila nung naguumpisa malamang sobrang saya at puro positive outlook

Dun naman sa mga kwentong nababasa natin, yung babae iiwan trabaho, papagarahe sa lalake, pero malalaman matapos mawala sa honeymoon stage nila na abusive pala yung partner. Kung di physical abuse inaabot, emotional naman. Pinangsusumbat yung nakaraan ng babae. Me iba nagkakaanak pa, at dahil kelangan buhayin baby nila, napipilitang bumalik sa dating hanapbuhay.

I understand where you are coming from sir edmund. I also appreciate the herculean efforts you have extended to many gms who have made their choices and are thankful to you.

You are passionate and have propunded strong arguments in building your case.

I would just like to share what I have learned. It is not only enough to say right and truthful things. We must also be careful when we say them and the manner and tone by which they are delivered.

Our speech must always be gracious, seasoned with salt so that we may be able to give an answer to everyone.

I wish you God's best sir edmund.

On my end, alam ko I never really called anyone names o nagbitiw ng mura directly kahit kanino pa man. Kung ikukumpara sa ibang nagsalita dito, malumhanay pa ako. Pero lets be honest, una sa lahat alam natin na maraming pinoy ang pikon sa social media. Ive been around long enough to understand na yung mga angas nila dito pag napipikon is always inversely proportional sa tapang nila sa totoong mundo. Kaya nga sabi ko, buti nga dito kaya nila makipagsagutan pag napipikon sila, lets see pano na kung sarili na nilang magulang, katrabao, o kamaganak ang babatikos sa kanila.

Second, lets face it, hindi sa lahat ng pagkakataon mapipili ko yung magbabasa ng mga sinasabi ko. Meron dyan matatalino naman at may pinagaralan, at meron yung talagang walang pinagaralan at may serious issues. Kung babad pa lagi sa bisyo nila ng pangbabae, di ako magtataka na madali sila maapektuhan at madali mapikon. Wala na akong magagawa kung magpapakabalat sibuyas sila.

That being said, kahit anong makatang dila gawin ko, kahit lagyan ko ng asukal bawat sinasabi ko, kung taliwas ito sa validation na hinahanap nila, laging may dahilan para masaktan damdamin nila. Para lang silang yung mga madaling napikon kay Teri Hatcher sa youtube

Tibayan mo na lang sikmura mo kung gusto mo magbasa basa dito. Kasi hindi lahat ng mababasa mo dito ay pabor sa paniniwala mo. Kung dito pa lang sa nababasa mo umiinit na ulo mo masyado, pano pa kaya kung tao sa totoong mundo ang sasabi nito sayo sa mukha mo? Ano sapakan na lang kayo ng taon yun? Kung tutuusin brad, mapurol pa dila ko kumpara sa ibang nagpost dyan.

Kung ako sayo, tularan mo na lang yung ibang GM dito na bagama't hindi rin akma sa gusto nila sinasabi namin, eh binabasa na lang with an open mind mga post namin.

sa totoong mundo, kung ako un nasa ganun sitwasyon at pag may nag sabe sakin ng ganun, or binastos sa harapan ko un babae na mahal ko, hindi naman ako makikipag suntukan, pwede naman kausapin na hinayhinay lang at babae ung binabastos nya, pag hindi na kuha sa pakiusap eh pwede naman ako mag baon ng tingga sa noo nya, madame pa naman bakanteng nitso dyan, baka uurin sya ng maaga and baka gusto nya na mauna..sigurado naman ako mas mabilis un bala kesa sa pag buka ng bunganga nya...but I don't do so well in tight spaces so prison worries me...tsaka sa totoong mundo, hindi na binubuhay un mga mapamintas, mapanglait, mayabang, mapanghamak, in short mga Kupal na nagkatawang tao, kahit saan naman may mga nagugulipi na mga taong kupal, swerte nalang nya kung buhayin pa sila...

Golden Rule "Busina Muna Bago Sumagasa"

masarap mabuhay ng walang ina-agrabyado =)

Edited by cardingtigas

On my end, alam ko I never really called anyone names o nagbitiw ng mura directly kahit kanino pa man. Kung ikukumpara sa ibang nagsalita dito, malumhanay pa ako. Pero lets be honest, una sa lahat alam natin na maraming pinoy ang pikon sa social media. Ive been around long enough to understand na yung mga angas nila dito pag napipikon is always inversely proportional sa tapang nila sa totoong mundo. Kaya nga sabi ko, buti nga dito kaya nila makipagsagutan pag napipikon sila, lets see pano na kung sarili na nilang magulang, katrabao, o kamaganak ang babatikos sa kanila.

Second, lets face it, hindi sa lahat ng pagkakataon mapipili ko yung magbabasa ng mga sinasabi ko. Meron dyan matatalino naman at may pinagaralan, at meron yung talagang walang pinagaralan at may serious issues. Kung babad pa lagi sa bisyo nila ng pangbabae, di ako magtataka na madali sila maapektuhan at madali mapikon. Wala na akong magagawa kung magpapakabalat sibuyas sila.

That being said, kahit anong makatang dila gawin ko, kahit lagyan ko ng asukal bawat sinasabi ko, kung taliwas ito sa validation na hinahanap nila, laging may dahilan para masaktan damdamin nila. Para lang silang yung mga madaling napikon kay Teri Hatcher sa youtube

true...kaya busina muna bago sumagasa...hndi lahat may bayag para ilabas ang tapang pag nagkaron ng enkwentro sa labas ng social media...

Edited by cardingtigas

The civility that you have strived to culture your posts is noteworthy sir carding. In the few cases you have ticked beyond your threshold is understandable.

As long as arguments are not condescending and are not fallacious, we have a lot to learn from the arguments of both sides.

Our reasoning is shaped by not only our experiences but also by our emotions, intuition, sense perception, value system, religious beliefs, history and even by our imagination. Such is epistemology. The more we are conscious of our differences, the more we will be understanding.

We are all here in this thread because we would like to show to gms at the crossroads the options available to them.

But sometimes the messenger is the message.

God's best for you my brother.

yeah, I still keep a cool head since social media lang to and hindi naman directly na tamaan un taong mahalaga sakin, tolerable pa din naman un mga harsh things na sinasabe nung iba...nagkataon lang siguro na well damaged un iba dahil pwedeng nag mahal sila at naloko at some point, tapos sa sobrang sama ng loob eh, nagka blind rage towards sa ibang na sa ganun situation, ang hindi lang din siguro nila matanggap na meron pa din nman pwede maging successful...in short nagkaron na sila ng Messiah Complex to the point na they are extending help to those who are not asking for it..

Kung may KISA-Knight In Shining Armor meron din KIA-Know It All...anu ba talaga ang mas ok, Those with good intentions dun sa mga babae in this industry or those na nag Dudunong - Dunungan sa mga bagay na hindi naman nila naranasan =)

Edited by cardingtigas

Hindi ka pumupunta espakol

Di ka pa naiinlababo sa mga jakolera

Pero nilalait mo sila at mga espakolero na kinukuha sila

Pinagmamalaki mo maayos ka mag isip mag desisyon at lahat gayahin ang malinis mong buhay.

Alam ko na pinanghuhugutan mo - di ka lalake. Malamang bakla ka o matrona na naloko ng boylet mo fafa o asawa at pinagpalit sa babaeng espakol

Parekoy ang dada mo para kang babae.

Bwahahahahahaha. Sineng itseng?

hahaha ngayon ko lang nabasa to :lol:

Mukhang mainit pa din ang ulo mo at di mo pa din maintindihan dispassionately sinasabi ko dito.

sa totoong mundo, kung ako un nasa ganun sitwasyon at pag may nag sabe sakin ng ganun, or binastos sa harapan ko un babae na mahal ko, hindi naman ako makikipag suntukan, pwede naman kausapin na hinayhinay lang at babae ung binabastos nya, pag hindi na kuha sa pakiusap eh pwede naman ako mag baon ng tingga sa noo nya, madame pa naman bakanteng nitso dyan, baka uurin sya ng maaga and baka gusto nya na mauna..sigurado naman ako mas mabilis un bala kesa sa pag buka ng bunganga nya...but I don't do so well in tight spaces so prison worries me...tsaka sa totoong mundo, hindi na binubuhay un mga mapamintas, mapanglait, mayabang, mapanghamak, in short mga Kupal na nagkatawang tao, kahit saan naman may mga nagugulipi na mga taong kupal, swerte nalang nya kung buhayin pa sila...

Golden Rule "Busina Muna Bago Sumagasa"

masarap mabuhay ng walang ina-agrabyado =)

Wala naman ditong nangbabastos sa babae mo sa totoo lang. As far as I am concerned hindi naman sya minura dito o tinawag ng kung ano ano, walang namimintas o nanglalait sa kanya. Hindi ko rin tinatanong kung anong gagawin mo pag binastos babae mo sa totoong buhay. Ang sinasabi ko papano kung batikusin ka din sa klase ng relasyon ng pinili mo sa totoong mundo? Kung di pa lang, sobra ka ng apektado paano pa kaya kung harapan sabihin yan sayo? Papano kung malapit sayo yung magsabi nyan tulad ng magulang, kapatid, kaibigan? kung matanggap nila, eh di well and good, kung hindi paano na? Tutukan mo din baril nanay mo at gagamitin mo din yang linya na yan na parang nasa Lito Lapid movie ka? Kaya nga, sabi ni Mason, kung mapapakilala mo sya ng maayos sa parents mo eh di maganda. Pero tulad nga ng sabi mo, kung ipakilala mo man malamang siguro hindi mo na kwekwento nakaraan, which is ok, ang sinasabi ko lang maging handa ka panindigan ang mga tanong na ganito at di mo yan masusulusyunan ng tingga tingga na yan.

Hinay hinay brad sa pagyayabang ng boga. Kasi ikaw magmumukhang duwag nyan. Kung gun owner ka, siguro naman umaatend ka ng gun ownership responsibility di ba? Huwag dapat pakalito lapid wannabe, at ikaw mismo mapapahamak sa gagawin mo. Ikaw na din nagsabi ayaw mo makulong. Pag nakalabit mo yan dahil di mo makontrol ang init ng ulo mo, baka magsisi ka gaya ni Rolito Go.

true...kaya busina muna bago sumagasa...hndi lahat may bayag para ilabas ang tapang pag nagkaron ng encounter...

Ang sakin mas simple, discussion thread ito. Hindi lahat ng mababasa dito eh paborable sa gusto mo. Kung lagi kang magpapakabalat sibuyas at pepersonalin mo lahat ng nababasa mo dito, ikaw ang hindi matatahimik ang buhay. Kasi ano kalalabasan nyan? Kulang ka sa emotional maturity at insecure ka di ba? Hindi na kelangan ng mga linyang galing sa 90s pinoy action flick.

At panong busina kelangan ba? Hindi ko naman madidiktahan ugali ng lahat ng magbabasa ng sinasabi ko. Tulad ng paulit ulit kong sinasabi, may mga taong sport lang at di pinepersonal binabasa nila. Kung personalin man, at least they take it constructively. Hindi umaasenso mga taong sobrang balat sibuyas.

Subok lang Sir Edmund, kahit massage lang, walang ES, just to meet 1st hand ng isang thera. :) Pero bigyan mo rin ng tip ah. :D

Lol, hindi naman ako completely virgin sa mga ganitong klaseng lugar. Hindi naman ako seminarista. Nakapasok na din naman ako sa mga bahay bastos kung tawagin ng mga katropa ko. Nakapunta na din ako sa mga red light districts sa pinas at sa abroad. I even have friends who used to "protect" soap houses in Tokyo, so nagkaroon din ako konting alam pano pinapatakbo mga ganito.

The thing is, I have nothing against men who are into this kind of pleasure. In fact, ewan ko nga ba eh, wala naman akong pinipigilan dito gawin gusto nila. Hindi nga lang ako supportive sa idea ng pagkakaroon ng relasyon sa babaeng nasa ganitong kalakaran. Its as simple as that.

Ayan un post mo nag tatanong ka kung anu gagawin ko, natural sasagutin ko un tinatanong mo discussion nga...labo mo brad...hindi nyan galing sa 90's action flick...its just "There are still forces beyond your control" things you don't want to mess with in the real world...things beyond the confines of social media...

But don't worry as I have said, I don't do so well in tight spaces so prison times worries me...and hindi din ako nag yayabang sa boga, tinanong mo ako diba kung anung gagawin ko? sabe ko diba papakiusapan ko na tumigil na, to knock it off...kung hindi tumigil at tuloy pa din sa pang babastos eh, pasensyahan nalang, kaya eto, chill lang ako, roll out pa din =)

Edited by cardingtigas

Ayan un post mo nag tatanong ka kung anu gagawin ko, natural sasagutin ko un tinatanong mo discussion nga...labo mo brad...hindi nyan galing sa 90's action flick...its just "There are still forces beyond your control" things you don't want to mess with in the real world...things beyond the confines of social media...

But don't worry as I have said, I don't do so well in tight spaces so prison times worries me...kaya eto, chill lang ako, roll out pa din =)

O so ganun nga gagawin mo? babaunan mo ng tingga sa ulo yung tao (I swear naririnig ko mga ganitong linya sa mga 90s pinoy action flick) O pagkatapos nun ano na? Napatay mo na, yeheeeeeeey! ganun na tapos na? Ikaw na din may sabi, mahirap makulong pagkatapos at magsisi.

Ewan kung bakit napunta sa context na binabastos babaeng mahal mo. Wala naman nagmumura sa kanya o tinatawag ng kung ano ano. So far, karamihan ng nababasa mo ay patungkol sa mismong relasyon at pakikipagrelasyon. Hindi sa pagkatao nung mismong babae so lets keep it in context. Sabihin natin kaanak mo ang magsabi ng mga ito? Magulang o kapatid, kasi syempre mas magaalala sila at di mo yun maiaalis. Yan sulusyon mo? Tutukan mo sila ng baril?

O sige, benefit of the doubt na lang, baka nga joke lang yun. Seriously, what would be your mature response to this situation?

You are right, there are forces beyond your control. But then again, when you do not control your emotions and you blur it with proper reasoning, thats when you get all messed up. Sabi nga, madali mamaril, manuntok, mambutas ng sasakyan, pero mahirap maabala sa demanda.

Edited by Edmund Dantes

Mukhang mainit ang balitaktakan dito sa thread na to. May grave threats na. Anyway, this is a public forum where people can express their ideas openly and with candor. Let's not get carried away by emotions. Like the Count said, let's take the criticisms constructively.

Anyway, I'll give my one peso worth. :lol: The odds of relationships like these reaching the "happily-ever-after" stage are maybe 10,000 to 1 because of what the girl does for a living. Hence, issues like trust, acceptance of kin and money will make the relationship erode and eventually get destroyed.

Lets give carding the benefit of the doubt, he did not really throw the threat directly at anyone. Taking it in its proper context, he said thats what he'd consider doing pag may bumastos sa babaeng mahal nya, which I think wala naman gumagawa talaga nun as far as this thread is concerned. Eh kung gawin nya man yun, alam nya naman na mapapahak din sya sa gagawin nya. But I agree, lets not slander or throw threats on each other online, baka tayo kagalitan ng mga mods dito. Isa pa, it is pathetic childish, and cowardly. Kung mainit ang ulo di huwag na muna magbasa basa dito

Mukhang mainit ang balitaktakan dito sa thread na to. May grave threats na. Anyway, this is a public forum where people can express their ideas openly and with candor. Let's not get carried away by emotions. Like the Count said, let's take the criticisms constructively.

Anyway, I'll give my one peso worth. :lol: The odds of relationships like these reaching the "happily-ever-after" stage are maybe 10,000 to 1 because of what the girl does for a living. Hence, issues like trust, acceptance of kin and money will make the relationship erode and eventually get destroyed.

paps, wala naman grave threat paps, tinanong lang ako na given that situation and mabastos un taong mahalaga sakin, anu gagawin ko... :lol: peace loving person kaya ako, unless provoked :D

paps, wala naman grave threat paps, tinanong lang ako na given that situation and mabastos un taong mahalaga sakin, anu gagawin ko... :lol: peace loving person kaya ako, unless provoked :D

Lets give carding the benefit of the doubt, he did not really throw the threat directly at anyone. Taking it in its proper context, he said thats what he'd consider doing pag may bumastos sa babaeng mahal nya, which I think wala naman gumagawa talaga nun as far as this thread is concerned. Eh kung gawin nya man yun, alam nya naman na mapapahak din sya sa gagawin nya. But I agree, lets not slander or throw threats on each other online, baka tayo kagalitan ng mga mods dito. Isa pa, it is pathetic childish, and cowardly. Kung mainit ang ulo di huwag na muna magbasa basa ditto

yup pwede din naman un dream sequence lang =)

muwah hugs na nga...lab lab na ulet :P tama na nga yan mag inuman nalang tayo, I know a place...

Edited by cardingtigas

yup pwede din naman un dream sequence lang =)

muwah hugs na nga...lab lab na ulet :P tama na nga yan mag inuman nalang tayo, I know a place...

Eto na lang yan Carding,

Nung sinabi mo samin na wala na sya sa dati nyang trabaho, di ba lahat naman kami were wishing the best for you? On my part I wished na sana nga past is past at wala ng multo mula sa nakaraan ang pwede pang bumalik tulad nung nangyari dito sa isa (Kung kelan tapos na sa trabaho na ganun saka inieskandalo nung asawa). Sabi ko din sana mapakilala mo na sya sa circle mo kung talagang wala ng problema. That being said, though some of us are not supportive of the premise in this thread, that does not mean we are equally hoping for relationships like this to fail. I did the same for another dude in this thread na dancer (if I remember correctly) ang karelasyon. Tsaka dagdag ko na din, sana nga samantalahin nya pagkakataon at di na sya magkaroon ng dahilan balikan pa trabaho na yan. Sa ibang thread kasi, meron iba na napilitang bumalik, after nung nagalis sila turned out to be abusive jerks. Kaya ikaw din sana magpakabait ka, and at the same time, always apply some wisdom in your decisions at di lang puro emosyon.

Maybe one day you will look back at this proving all of us wrong hopefully. But if you are to get there, learn to swallow both the good and the bad. Kahit di mo gusto nababasa mo, pagnilaynilayan mo pa din. Maganda yan natitimbang mo opposing views ng mabuti.

Other than that, good luck sa inyong dalawa.

Obvious troll is obvious. He claims to be a good-natured person but his opinions are so disrespectful. And he wonders why people hate him.

Respect lang guys, and read the title of the thread. If you're so against the idea then go make a thread of your own. Of course those with a positive view of the subject will come in here to share ideas and learn. And they will hate you for it if you will come in and tell them that it is all nonsense.

Charlie hebdo comes to mind... What's the word for it? Intolerance.