Falling For A Therapist - Merged Thread

Share mo na sir so everybody reading this thread would be wiser and learn something from your experiences.

Just realized I shouldn't because she told me those things in private, and tho I have no idea kung nasabi na nya sa iba, di ko rin dapat ikwento nang ganun lang...

But one thing is for sure, that unless you're ready to be her private property too, don't expect na she'd be "yours" anytime. :)

Just realized I shouldn't because she told me those things in private, and tho I have no idea kung nasabi na nya sa iba, di ko rin dapat ikwento nang ganun lang...

But one thing is for sure, that unless you're ready to be her private property too, don't expect na she'd be "yours" anytime. :)

So what's your gut feel? Does it feel na totoo sya sayo? Or dahil trabaho lang? And how's the feeling? May bitterness ba kahet papano?

So what's your gut feel? Does it feel na totoo sya sayo? Or dahil trabaho lang? And how's the feeling? May bitterness ba kahet papano?

The bitterness will never fade, but in time, it will be tolerable. :) I can only hope na this is not "trabaho lang" and I can also only hope na kaya ko nga mag-pull away para tuloy ang happy-happy :) Nakakausap ko pa rin sya somehow.

I guess it proves how newbie one is pa sa ganitong mga "leisure" since I still fall victim to GFE haha.

Anyway, it's natawa lang ako sa usernames natin haha parehong comicbook characters. =))

just try to know if it is just an infatuation or maybe you just enjoy the moment during the time your doing it, they are humans too they can still fall in love also. but the hard thing is accepting the fact what she used to do before (work). bka i sumbat mo lng kasi sknya yung line of work nya which infact on of the hardest thing they will have from you

The bitterness will never fade, but in time, it will be tolerable. :) I can only hope na this is not "trabaho lang" and I can also only hope na kaya ko nga mag-pull away para tuloy ang happy-happy :) Nakakausap ko pa rin sya somehow.

I guess it proves how newbie one is pa sa ganitong mga "leisure" since I still fall victim to GFE haha.

Anyway, it's natawa lang ako sa usernames natin haha parehong comicbook characters. =))

Haha Oo nga noh?! Pareho din tayo sir. Masabihan lang ng I miss you lumalambot agad. Isa pang problem is i can't fight the selos. Mind is saying na syempre work nya yun at madami kameng tinatrato nya ng ganon... Pero si heart ang madaling bumigay. Hindi mapigilan masaktan. Hindi po madali!

naku eto yung pinag dadaanan ko ngaun... :(

ako ay isang OFW, hiwalay sa asawa at may dalawang anak na lalake, inaamin ko may pagkakamali din ako sa aming relasyon noon, ngunit hindi ko natanggap na ipagnagpalit nya ako sa iba sa isang pangako na tuluyan syang nasilaw.

sa pangyayaring iyon, mailap na ako magmahal at magtiwala sa taong pipiliin ko, pero may isang babae na nakapag palambot at muling nakapag patibok ng puso ko, pakiramdam ko para akong binata na walang alam gawin kundi ang manligaw at magbulakbol... ang problema lang kasi nito malayo ako sa kanya, hanggat nagtapat ako ng tunay kong nararamdaman halos buong pagkatao ko ipanakita ko sa kanya, gayun din ang kanyang sarili...

Kung nababasa mo man ito, alam kong mahirap ang sitwasyon natin ngayon, parehas lang naman tayong nangangapa sa isat' isa, gaya ng sabi mo hindi ka basta basta maniniwala hanggat hindi ko mapapatunayan at magagawa. Sadyang maikli lang ang panahon na ibinigay satin para lubusang makilala ang isat'isa, hindi ko alam kung pano ko ipaparamdam sayo ang pagmamahal ko, ang tanging magagawa ko lang ay ang kausapin at tawagan ka... handa ako maghintay kung yan ang nararapat.

MAHAL KITA KUNG NABABASA MO MAN ITO NGAYON :(

naku eto yung pinag dadaanan ko ngaun... :(

ako ay isang OFW, hiwalay sa asawa at may dalawang anak na lalake, inaamin ko may pagkakamali din ako sa aming relasyon noon, ngunit hindi ko natanggap na ipagnagpalit nya ako sa iba sa isang pangako na tuluyan syang nasilaw.

sa pangyayaring iyon, mailap na ako magmahal at magtiwala sa taong pipiliin ko, pero may isang babae na nakapag palambot at muling nakapag patibok ng puso ko, pakiramdam ko para akong binata na walang alam gawin kundi ang manligaw at magbulakbol... ang problema lang kasi nito malayo ako sa kanya, hanggat nagtapat ako ng tunay kong nararamdaman halos buong pagkatao ko ipanakita ko sa kanya, gayun din ang kanyang sarili...

Kung nababasa mo man ito, alam kong mahirap ang sitwasyon natin ngayon, parehas lang naman tayong nangangapa sa isat' isa, gaya ng sabi mo hindi ka basta basta maniniwala hanggat hindi ko mapapatunayan at magagawa. Sadyang maikli lang ang panahon na ibinigay satin para lubusang makilala ang isat'isa, hindi ko alam kung pano ko ipaparamdam sayo ang pagmamahal ko, ang tanging magagawa ko lang ay ang kausapin at tawagan ka... handa ako maghintay kung yan ang nararapat.

MAHAL KITA KUNG NABABASA MO MAN ITO NGAYON :(

Action speaks louder than words. It is through your action or inaction that eventually will convince her of your intentions. Good luck sir! :-)

• Like (+1) 1

Once a guy gets into a relationship with a therapist, he should never ever bring up her work during arguments.

I know a girl who was in the same situation as Sitti's. Her bf would get other theras just to spite her and make her jealous. Later the guy accused her of deliberately getting pregnant just to force them to settle down. They then lived together, but as far as I can remember, the guy went on his spa-going ways.

Another thera shared also her story. She and her husband were doing it, but since she was tired, it was not 100% effort. The guy told her " kailangan ko ba mag-tip para mas ganahan ka?" It was that brutal. I also know the guy would hit her using her work as an excuse.

So unless a guy is capable of being quiet in word and in deed about the lady's work, he shouldn't pursue a therapist. Sumbat is never an option.

...now that is a stinging and hurtful comment which perfectly shows how her "past" will forever haunt her and the partner....everytime they fight, sumbatan na ng masasakit na salita... kasi nga naman I can imagine the guy would always be tormented by the mental image of her girl being enjoyed by other men...

• Like (+1) 1

Haha Oo nga noh?! Pareho din tayo sir. Masabihan lang ng I miss you lumalambot agad. Isa pang problem is i can't fight the selos. Mind is saying na syempre work nya yun at madami kameng tinatrato nya ng ganon... Pero si heart ang madaling bumigay. Hindi mapigilan masaktan. Hindi po madali!

Pisting heart yan e no hahaha

Pero Meron talagang mga thera NA kayang paghiwalayin yung trabaho sa personal NA buhay. Noong una I doubted this. Sabi ko NA hindi ako naniniwala sa mga pa chemistry chemistry Lang sa client. Pag malayo ang narating ng client, type siya ng thera. Hindi pala laging ganun. Oo, natutukso yung thera at talagang na turn on seguro, Pero meron sa kanila NA, parang may switch, kaya I shutoff yun sa Utak nila kapag kasama NA nila ang mga mahal nila NA tunay. Karamihan pa sa mga thera na yun, sumusorta sa mga spouses nila.

Seguro kung maka tagpo ka ng ganito, worthwhile maginvest sa puso. Pero ganun pa rin, kung naniniwala ka NA ganun nga at kaya mo tanggapin na pwedeng magkano on na client ang babe mo NA mas higit pa ang qualities sa iyo, physical or otherwise. Kung seloso ka, Kalimutan mo NA. Hanap ka nalang ng May ibang hanapbuhay.

• Like (+1) 1

Went to a club the other night and I had a conversation with a dancer. She wore glasses and is one of the prettiest girls sa club. By the end of the talk, I felt I was falling for her. Pero ayun, she was summoned to the VIP. Shet sakit lang.

In any case, let me tell you about myself.I am married but my wife and I are having those downs in the marriage na pwedeng umabot sa hiwalayan. Xx years of marriage and wala akong career at napundar; my wife has trouble and invalidates me emotionally. In short, started going to MPs and clubs again to feel listened to and validated as a man. Started projecting a love story between me and the dancer. About why she probably loves to read books why she got glasses.

It's kind of long-winded pero ang point ko lang, we might just actually be projecting our own problems and deficiencies sa mga MP at dancer. We have to feel good about ourselves dude before we can say that we truly love them.

Ewan ko imbalanced talaga mundo,mas me pera at kapangyarihan pa din tayong mga lalake.Catch my drift? Kaya binibili natin yung kabataan at yung ilusyon ng pagibig from these girls. But the truth is iibig at iibig yang mga yan sa mga guys na kilala nila personally at di sila nakikita na katawan lang. Kaya talo lang tayo sa mga guys na yun.

Ewan ko me sense ba yun? To be in my early 20's, unmarried, at taga hatid sundo ke Sam from Bartolina, at yung guy na nagpapasaya sa kanya. Tanga ko lang, nagpantasya na naman.

• Like (+1) 1

Went to a club the other night and I had a conversation with a dancer. She wore glasses and is one of the prettiest girls sa club. By the end of the talk, I felt I was falling for her. Pero ayun, she was summoned to the VIP. Shet sakit lang.

In any case, let me tell you about myself.I am married but my wife and I are having those downs in the marriage na pwedeng umabot sa hiwalayan. Xx years of marriage and wala akong career at napundar; my wife has trouble and invalidates me emotionally. In short, started going to MPs and clubs again to feel listened to and validated as a man. Started projecting a love story between me and the dancer. About why she probably loves to read books why she got glasses.

It's kind of long-winded pero ang point ko lang, we might just actually be projecting our own problems and deficiencies sa mga MP at dancer. We have to feel good about ourselves dude before we can say that we truly love them.

Ewan ko imbalanced talaga mundo,mas me pera at kapangyarihan pa din tayong mga lalake.Catch my drift? Kaya binibili natin yung kabataan at yung ilusyon ng pagibig from these girls. But the truth is iibig at iibig yang mga yan sa mga guys na kilala nila personally at di sila nakikita na katawan lang. Kaya talo lang tayo sa mga guys na yun.

Ewan ko me sense ba yun? To be in my early 20's, unmarried, at taga hatid sundo ke Sam from Bartolina, at yung guy na nagpapasaya sa kanya. Tanga ko lang, nagpantasya na naman.

Yup another perspective here. Minsan outlet natin until it becomes serious and becomes a reinvented reality, what we want to believe.

Sino ba si thera mo sinestro? Pm mo nga sa akin? :)

I agree with dibdibas comment, it takes a very secure guy and a very polite guy to not bring up the girl's past. Dapat ganun talaga, kahit anong mangyari, past is past, hindi dapat siya ginagamit as blackmail and to hurt. Masakit para sa girl yun and unfair.

hehe agree din ako kay dibdibas. tama talaga un point; acceptance of the whole dapat

ang problema ko lang e un present.

wish ko lang sana maging alternate timeline haha...

may sense, it makes perfect sense from a certain perspective.

but if it's the opposite of your reality, then accept mo na lang ... some things are not meant to be.

or pwede mo rin naman gawin, but it will complicate things like wayyyyy off the charts

Masarap sa umpisa pero magsisisi ka sa huli at mahirap na kumawala

I totally agree! Andito pa rin ako ngayon nakakulong... More than often nasasaktan... Walang katapusang duda at selos. Na kahet mapatunayan mo na kahet umamin na... Di ka pa rin makawala... The question is... Pano?!

Edited by WarmachineX

I know a guy way back then who left his business,wife and children to be with his singer girlfriend. He even spent all their savings intended for their children just to be with the singer. Misfortunes struck him that he became jobless and with nothing to give and support the singer. The singer left him later and he had nowhere to go.

Yup, its a mixed bag. Failure and success all up in the air. Be careful what you wish for- you might get it.

I sit inside the walls I've built from the past

I unknowingly find myself on this path

Drawn to her like a moth to a flame

I start to tear down the walls just to get her name

We laughed and dined

I thought everything was fine

Not until long a truth has been revealed

Her heart belongs to another so my love must be sealed

Now alone still on this path

I try to walk back to the torn walls from the past

Rebuilding brick by brick stone by stone

Feeling cold and alone