Falling For A Therapist - Merged Thread

Meron talagang player na thera. They would really make you fall in love with them. But in reality, they only love themselves.

Until they encounter a GM they like na todo pa-fall. Being a player does not mean you are not susceptible of being played at. Most of the time, “players” sila kasi this is how they defend themselves and keep themselves sane. But when the tables are turned hindi rin nila kakayanin.

Therapists will always bank on “love” to win customers and have regulars. Pero it does not mean they only love themselves. True, meron dyan iilan na scarred na from past experiences and are on a self-destructive downward spiral. But most are really just trying to make a living. Para sa pamilya nila, sa pangarap nila, sa anak nila kung meron. The impression on us GMs may be different, but its a difficult way of living din. Kaya most of the time they appear to only love themselves kasi they go through or have gone through more crap than what we usually take.

Kaya para saken don’t dismiss your feelings lalo na kung mutual naman. Tipong after N visits ramdam niyo na may chemistry kayo. Kung anuman yung nararamdaman mo, as a GM be direct about it. Tell her what you really feel. Kung libog lang ba yan o love na talaga haha. The more both of assumes what really is going on between the two of you, the more na magiging mahirap. Fubu lang ba o full on relationship? Pwede meet outside or sa spa lang? Mag-tip pa ba or in-kind na lang? Your thera will appreciate it, I assure you.

• Like (+1) 5

Until they encounter a GM they like na todo pa-fall. Being a player does not mean you are not susceptible of being played at. Most of the time, players sila kasi this is how they defend themselves and keep themselves sane. But when the tables are turned hindi rin nila kakayanin.

Therapists will always bank on love to win customers and have regulars. Pero it does not mean they only love themselves. True, meron dyan iilan na scarred na from past experiences and are on a self-destructive downward spiral. But most are really just trying to make a living. Para sa pamilya nila, sa pangarap nila, sa anak nila kung meron. The impression on us GMs may be different, but its a difficult way of living din. Kaya most of the time they appear to only love themselves kasi they go through or have gone through more crap than what we usually take.

Kaya para saken dont dismiss your feelings lalo na kung mutual naman. Tipong after N visits ramdam niyo na may chemistry kayo. Kung anuman yung nararamdaman mo, as a GM be direct about it. Tell her what you really feel. Kung libog lang ba yan o love na talaga haha. The more both of assumes what really is going on between the two of you, the more na magiging mahirap. Fubu lang ba o full on relationship? Pwede meet outside or sa spa lang? Mag-tip pa ba or in-kind na lang? Your thera will appreciate it, I assure you.

Appreciate your comment, but...

But i tried to communicate my feelings... pero it was not communicated back. There was some signs, but i misinterpreted the signs. I guess Im just being misled... I was already being played. Madami siyang regular na kinikita sa labas.

But i tried to communicate my feelings... pero it was not communicated back. There was some signs, but i misinterpreted the signs. I guess Im just being misled... I was already being played. Madami siyang regular na kinikita sa labas.

Yan ang dapat mong labanan sir. Meron at meron siyang kinikita sa labas at dapat intindihin mo yun.

Well kaka-break ko lang sa kanya dahil nga na-discover ko na meron siya ka-relasyon na seryoso din kaya hindi ko kinaya dahil mas matagal na sila. Nagkagulo lahat. Pero kahit ganun nangyari we still communicate until now, nagbe-beg siya na kung may babalikan siya e ako daw ulit pero sa ngayon sobrang stressed na ko kaya hayaan na lang muna panahon mapagsabi kung magiging kami ulit. Kahit papaano friends pa rin naman kami baka dahan-dahanin mag simula ulit?

I was right to assume your experience went the sour route. I forgot to comment na kung pipiliin mo talaga pumasok sa isang relasyon with a thera, seryoso man or with benefits lang, open your mind to the fact that you are not the only man in her life. Unti unti kang kakinin ng selos at paranoia sure yan, lalo na kung nalalagi ka dito hahay taena kada FR kulang na lang mabaliw ka. If you can’t accept the fact na ganun, then I guess this type of relationship is not for you. Sorry bro.

But it does not mean you can’t make it work. My advice, learn from what you have experienced and if it happens again adjust accordingly na lang.

Yan ang dapat mong labanan sir. Meron at meron siyang kinikita sa labas at dapat intindihin mo yun.

Well kaka-break ko lang sa kanya dahil nga na-discover ko na meron siya ka-relasyon na seryoso din kaya hindi ko kinaya dahil mas matagal na sila. Nagkagulo lahat. Pero kahit ganun nangyari we still communicate until now, nagbe-beg siya na kung may babalikan siya e ako daw ulit pero sa ngayon sobrang stressed na ko kaya hayaan na lang muna panahon mapagsabi kung magiging kami ulit. Kahit papaano friends pa rin naman kami baka dahan-dahanin mag simula ulit?

I had a previous one na toxic kasi may ka-live in na. It was my first though so medyo magulo at masakit haha pero over the past month or two medyo nag-lie low ang lahat. Apparently she quit the industry due to several reasons, her partner included. Now she’s working legit and she’s very thankful kasi mula nung nakilala niya ko tinutulungan ko kasi siya na makahanap ng paraan para makalabas sa industry. When we meet I listen to all her rants and partake some advice. I give her gifts in kind to support yung mga napaguusapn naming solutions sa problema niya haha. Small steps, but I’m happy na yung relasyon namin helped her move forward. We still communicate and ayaw niya na bitawan kung anong meron kami so I just oblige. I’m still all to helping her anyway.

During the course of this I came to know of a lot of things in this industry. And a lot of things a thera like her goes through. Malalaman mo talaga kung hanggang saan ang kaya mo.

Same here, i came to find out that her present relationship was not over. Plus, she is reliving a previous relationship. I did not confront her... i just distance myself. We still communicate, but not that often as before.

Before when we fight, she would always come back to me kasi may kailangan siya. Ako lang lagi nilalapitan niya. Now, i guess she have cultivated more GM, she does not ask for anything anymore.

Sa dami ng post dito sa thread na ito, hindi ba dapat matuto na tayo na mahirap pumasok sa isang serious relationship with a thera? Haha

Siguro wishful thinking lang ako, dahil madami din naman akong naririnig na successful relationship with a thera. Kala ko nahanap ko ito sa kanya. It was a great 2 years. But it did not end well...

Yung mga things done after you have left the cubicle, those sweet messages and what not, ang tawag dun after sales service (Hehehehe!)

Nung mejo active pa ako sa PSP world...

1. Yung mga girls naghahanap ng bf for exclusivity tapos support

2. Yung mga guys naman gagawing gf para maka-libre pero hahayaan pa rin sila mag-walk,

Yun ang hard reality:

Pero in cases na nagkaroon ng relationship ang GM and the Thera/MPA/PSP, most of it worked because both parties left the industry.

Now if both of you are willing to do that, you have a fighting chance in the outside world.

Sa mga ganitong industry where intimacy is cheap, I think the best thing you can get is friendship.

• Like (+1) 1

Hahaha why gusto nyo ng free? Kawawa nman si girl. Hanap buhay nya yan. Sana khit paano meron pay hehehe

Though matagal na itong post but I want to reply on this.

I Totally agree na dapat may pay kung hindi mo intention na magaling ang Thera or wala kang feeling, atleast dun man lang maging patas ka sa thera.

But if there is feeling involve na on both side, then maybe its ok na free since you are both doing it na because of your feelings.

This song says what im feeling now... masakit, malungkot... pero oks lang ako. Gusto ko lang naman na masaya ka... na hindi ka mapahamak... siguro hindi nga ako bagay sa iyo... kung makabangon ako, tutulungan pa din kita.

Oks lang ako... Nandito lang ako... sana masaya ka... sana...

"Oks lang" by john roa

Hindi ka na kinikilig

Hindi ka na natutuwa

'Pag may pasalubong na isaw

Nagbago na lahat sa 'yo

Nagbago na lahat pati ang tayo

Nagbago na ang 'yong tingin

Ang 'yong ngiti, ang 'yong nararamdaman

Ang gusto ko lang naman

Ay yakapin mo ako

Kahit hindi na totoo

Maiintindihan naman kita

Kung sawa ka na

Kung sa'n ka sasaya

'Wag kang mag-alala

Oks lang ako

Oy salamat nga pala

Sa mga sandali natin na masaya

Unti-unti na rin akong bibitaw

Kahit ako na lang ang sasayaw

Ang hinihiling ko lang naman

Ay yakapin mo ako

Kahit hindi na totoo

Naiintindihan naman kita

Alam kong sawa ka na

Du'n ka na sa masaya

'Wag kang mag-alala

Ok lang ako

Kakayanin mag-isa

Ok lang ako

Basta't ikaw ay masaya

Ok lang ako

Dito lang ako

Naiintindihan naman kita

Kung talagang sawa ka na

Kung mas sasaya ka sa iba

'Wag mo na akong isipin pa

Handa na 'kong kalimutan ka

Oks lang ako... Ok lang ako

This song says what im feeling now... masakit, malungkot... pero oks lang ako. Gusto ko lang naman na masaya ka... na hindi ka mapahamak... siguro hindi nga ako bagay sa iyo... kung makabangon ako, tutulungan pa din kita.

Oks lang ako... Nandito lang ako... sana masaya ka... sana...

"Oks lang" by john roa

Hindi ka na kinikilig

Hindi ka na natutuwa

'Pag may pasalubong na isaw

Nagbago na lahat sa 'yo

Nagbago na lahat pati ang tayo

Nagbago na ang 'yong tingin

Ang 'yong ngiti, ang 'yong nararamdaman

Ang gusto ko lang naman

Ay yakapin mo ako

Kahit hindi na totoo

Maiintindihan naman kita

Kung sawa ka na

Kung sa'n ka sasaya

'Wag kang mag-alala

Oks lang ako

Oy salamat nga pala

Sa mga sandali natin na masaya

Unti-unti na rin akong bibitaw

Kahit ako na lang ang sasayaw

Ang hinihiling ko lang naman

Ay yakapin mo ako

Kahit hindi na totoo

Naiintindihan naman kita

Alam kong sawa ka na

Du'n ka na sa masaya

'Wag kang mag-alala

Ok lang ako

Kakayanin mag-isa

Ok lang ako

Basta't ikaw ay masaya

Ok lang ako

Dito lang ako

Naiintindihan naman kita

Kung talagang sawa ka na

Kung mas sasaya ka sa iba

'Wag mo na akong isipin pa

Handa na 'kong kalimutan ka

Oks lang ako... Ok lang ako

Bro, pabulong naman name thera loves mo para maka relate ako after siya mabisita.

Yung mga things done after you have left the cubicle, those sweet messages and what not, ang tawag dun after sales service (Hehehehe!)

Nung mejo active pa ako sa PSP world...

1. Yung mga girls naghahanap ng bf for exclusivity tapos support

2. Yung mga guys naman gagawing gf para maka-libre pero hahayaan pa rin sila mag-walk,

Yun ang hard reality:

Pero in cases na nagkaroon ng relationship ang GM and the Thera/MPA/PSP, most of it worked because both parties left the industry.

Now if both of you are willing to do that, you have a fighting chance in the outside world.

Sa mga ganitong industry where intimacy is cheap, I think the best thing you can get is friendship.

Yes true thus is usual case; but in our case with my ex GM when i was still active psp; i did not ask for money from him; when he fatches me from my client to bring me home i make sure happy cya bago cya umuwi; either quicky sa car while traffic or we check in before he gets me home; i do not ask.mo ey from him; i still get to walk freely as i needed the money; until he suggested that we walk every week and he gave me allowance twice my rate that time; cya nag offer so i accepted it to the point na d na ako nag walk and we became exclusive lang

Hahahahaaha..baka mainlove ka..Kaya wag na..charot Lang sir!!!hahahahhahahahahhahahahah..

Kaw?naranasan mo na mainlove sir pal?hahahahhahahahahhahahahah haha✌

Haha.

Kung saan siya masaya... oks lang ako.

Move on na lang. Kaya, puwede ko na ba kayong matikman lahat sa RS? Ikaw una? Hehe

Im still experiencing this kind of dilemna to the point na kht ung ex partner nya ngtetex and ngcchat sken.

Im really inlove with my thera pero lam kung di cya magwowork.lgi ko lng cnsbi bsta masaya cya ok nq dun.pero d gnun kadali kpg may ibang guest n cyang ksma s room.pero nw tingin ko kaya ko na.siguro idivert nlng nten atensyon nten s ibang mas mkabuluhan bagay.i min admittedly naobsessed n yata ako sa knya.literally gsto ko araw araw ako mgppservice s knya.ung tipong s spa kn ngtatanghalian pra dalhan lng cya ng pagkain.pti dinner and dun knrn minsan nkktulog.i tink kaya ko n guys time to move on.last hooraah ko n tom..after nun noh tex and paramdam...

Hanap ng iba pra di ko cya maisip :)

Naku naku..titikman nyo tas sa una Lang mababaliw..iiwan nyo din Naman..whahhaaahaaha..

Uyyyy hindi naman.... kadalasan nga ako iniiwan eh hehehehehe

Sa mga nababasa ko, either yung libre na or double pay, exclusive, can you still think of it as love? Will the relationship survive if you remove the intimate activities?