Barangay Ginebra Kings

slyfox

i don't know. maybe the expectation is just too high for them this season. given the availability of quality players they have acquired. oh well, mahaba pa naman ang conference. let's see what happens

Mataas talaga ang expectations sa kanila, but pero tingin ko ang true acid test pag nakaharap na nila ang gaya ng petron at sam mig coffee na madaming agile big men.

Like what I have just said (posted), pikon talo. Sobra nilang "dinibdib" ang kalokohan nina Hodge at Cardona. Mas lalo si Raymundo. And another glaring thing, the center slot. Kulang na kulang talaga.

Ayus lang yon ka barangay. Ang maasar talo. But I admire that kid (Hodge) lakas ng loob makipag asaran. Tinuturuan siguro no cardona na maging maangas. Galing nung two rookies ng BGK although talo but kasi nag pikon sila but you see the potential of the team. Swerte ng meralco e pasok lahat ng tres and mid jumper ni sol just the breaks of the game.

Loaded sila sa lahat ng position except sa center, let's see how they would fare pag nakalaban na nila ang petron at san mig coffee.Parang 'di nga sila veterans na sa PBA (i.e. Kerby, Mamaril at Tenorio), napipikon sila sa isang rookie. Malamang tinuruan nga ni Cardona si Hodge, pero bibilib ka din ke Hodge dahil at one point Mamaril decked him pero tumayo lang, kitang-kita mo ke Mamaril na gustong bigyan ng isang matindi-tindi si Hodge eh, kaso 'di lang maka tyempo..

Edited by Agent_mulder

Ayus lang yon ka barangay. Ang maasar talo. But I admire that kid (Hodge) lakas ng loob makipag asaran. Tinuturuan siguro no cardona na maging maangas. Galing nung two rookies ng BGK although talo but kasi nag pikon sila but you see the potential of the team. Swerte ng meralco e pasok lahat ng tres and mid jumper ni sol just the breaks of the game.

:lol: Just wondering if this kid Hodge can do that kung naglalaro pa si Jawo sa Ginebra with the likes of Distrito, Chito Loyzaga, Gonzalgo around him. :lol: Baka 2nd quarter pa lang, naka stretcher na si Hodge. :lol: Imagine palakpakan niya si Jawo sa mukha :lol:

:lol: Just wondering if this kid Hodge can do that kung naglalaro pa si Jawo sa Ginebra with the likes of Distrito, Chito Loyzaga, Gonzalgo around him. :lol: Baka 2nd quarter pa lang, naka stretcher na si Hodge. :lol: Imagine palakpakan niya si Jawo sa mukha :lol:

yeahh hehehehe! naalala ko tuloy yung isang laro ng Gilbey's Gib vs Beerhausen... nasahod ni Fernandez si Jawo...fortunately he landed on his feet but not after planting his elbow on his nape.... hehehehe

Malabo sir, alam naman natin mga nakakita sa kanya during the time na naglalaro pa s'ya kung paano sumimple si Jawo noon ng mga tira or whatever you like to call it..

I remember one time tinira ni Jawo si Caidic sa sikmura nagsuka sa court si Caidic sa tindi ng tama.

pards, di ba si jolas yun pagkatapos nyang masahod yata si jawo? biglang bumagsak si jolas at sa replay, kitang kita na bumwelo pa si jawo ng suntok?

well, baka different incidents to...

Naghahanap ng death sentence yan pag ginawa nya sa mga original Gin Kings yan.

isang mala-distritong foul lang yan, tapos agad ang playing career nyang hodge na yan. saw the global port-meralco game on tv last night, maangas nga talaga ang dating nito. this kid should be given a lesson come the 2nd round :lol:

isang mala-distritong foul lang yan, tapos agad ang playing career nyang hodge na yan. saw the global port-meralco game on tv last night, maangas nga talaga ang dating nito. this kid should be given a lesson come the 2nd round :lol:

Sa tingin ko, dapat turuan ng leksyon. Pansin ko lang kaunting bagsak lang madaling masaktan. Pero pansinin din, napapadalas ang bagsak niya and it looks like other teams are trying out there to "k*ll" this kid.

Tubid "The Saint" is probably an inappropriate monicker especially with Ginebra players. Praying is definitely different than having saintly attitudes especially with the way he plays.

The monicker "the Saint" was given to Tubid because he was chosen to be the image model of Blessed Pedro Calungsod who is now schedule to be proclaimed the 2nd Filipino saint during his younger UAAP days.

TALO NA NAMAN. TALKING ABOUT INCONSISTENCIES. NO PLAYS WHATSOEVER. Dont know, really dont know whats happening. Parang ang tatamad. Nawala na ang vaunted and promised run and gun. First time I heard booooss coming from Barangay Ginebra crowd.

bad game...lots of TOs. i also didn't see the energy. tama parang tamad at ang bibigat ng mga paa. a far cry from the first 2 wins. i am just puzzled why maierhoffer was never sent back.