The Football Thread

Labuyo

you misunderstood bubuy,sir.what he meant was the salary footballers are getting per week.football academy can be free as long as nakita ng club na may potential ka.thats their way of developing talents and parang tulong na rin nila sa community.

the batch of david beckham,neville brothers,nicky butt who went on to win the treble for man. united actually came from the youth program of the club.kumbaga,sila nagdevelop sa mga ito

haha..kala ko mahal bayad ng youth academy...haha...

yup i know those players you mentioned came from the youth academy....

nice win by ManU over WBA, 2-1, ManU with a 8pt lead on Liverpool with Pool having a game tonight against Newcastle..

2 goals from Louis Saha..Mukhang lalong iinit ang pwet ni Ruud sa bench nito kasi maganda ang pinapakita ni Saha, pero nireassure naman siya sa press ni Sir Alex na kelangan pa din ng ManU si Ruud, ibbenta kaya nya si Ruud sa summer? huwag nman sana kaso kelangan ng pera to buy new midfielders..

mganda ang pinakita ni Vidic sa laro, injured kasi si Brown kaya tambalang Vidic-Ferdinand, nagclick naman..

dapat magsoccer na lang tayo dito sa pinas eh..

nice win by ManU over WBA, 2-1, ManU with a 8pt lead on Liverpool with Pool having a game tonight against Newcastle..

2 goals from Louis Saha..Mukhang lalong iinit ang pwet ni Ruud sa bench nito kasi maganda ang pinapakita ni Saha, pero nireassure naman siya sa press ni Sir Alex na kelangan pa din ng ManU si Ruud, ibbenta kaya nya si Ruud sa summer? huwag nman sana kaso kelangan ng pera to buy new midfielders..

mganda ang pinakita ni Vidic sa laro, injured kasi si Brown kaya tambalang Vidic-Ferdinand, nagclick naman..

dapat magsoccer na lang tayo dito sa pinas eh..

nung una ayw ko yung last 2 latest signings nila,kaya pala binili ni ferigie si vidick ba yung dahil sa nationas ang team lng nila ang may least concided goals(serbia and montenegro ata yun?) and he buys for the future,dun sa nag correct saking "keno" ang tawag ng mga united fans kay roy kene parng si Beckham "becks" ang tawag.u cant blame the man u squad its the doing of the Glazers(tama b?) yung earning nng club hindi nagagamit sa mabuti,an english club must be handeled by english men not by americans dahil americans don't know football they know "soccer"!!

may magsasabi diyan bakit chelsea russian may-ari?!?

kaya maganda ang pakita ng chelsea as someone said hobby siya nung owner hindi business,pero pag hindi na nakayanan ng owner ang gastos nung club sigurado sa mga likes of man u,ars,liv din lilipat mga player niyan.

imagine,jo cole or lampard playing for man u,what greatnes that would be.

sana wag ibenta si van nistelrooij he is a gret contributor to the club,saha is just really second banana to him.nagkatampohan lngsila ni fergie ata.

just finished downloading and watching green street hooligans...astig ung movie...ang ganda...kainis lng tlga ung babae...bkt pa kasi pumunta dun sa scene e...pananggulo ampta...ayaw ko na kwento...baka may hinid pa nakakapanuod nito..watch it...ganda....

nweis i only have 4 football movies...

goal!

green street hooligans

football factory (dko pa napapanuod)

victory (still downlaoding)

anymore?....is fever pitch a football movie?...

Chelsea lost to Fulham 1-0... :D

haha...then manu, liverpool, tottenham and arsenal won....pero mukhang chelsea prn ang magchampion...champions league spots nlng tlga pinaglalabanan nila...

serie a results:

inter won against lazio 3-1

milan won against udinese 4-0

la liga results:

racing won against valencia 2-1

osasuna won against espanyol 4-2

real madrid vs real betis (dpa start)

yes talo chelsea panalo nanaman ako sa pustahan!!! i knwe they would loose kc dati nung naglaban sila ng fulham muntik na cila matalo tumamba lng ata si gallas or joe cole!

sana united magchampion 5 str8 loss lng ng chelsea and 5 str8 wins for united!!1

impossible is nothing!!!

just finished downloading and watching green street hooligans...astig ung movie...ang ganda...kainis lng tlga ung babae...bkt pa kasi pumunta dun sa scene e...pananggulo ampta...ayaw ko na kwento...baka may hinid pa nakakapanuod nito..watch it...ganda....

nweis i only have 4 football movies...

goal!

green street hooligans

football factory (dko pa napapanuod)

victory (still downlaoding)

anymore?....is fever pitch a football movie?...

Fever Pitch is a book about football. Kaya lang ginawang baseball yung movie version nito sa US.

My sentiments to Philippine Football: Sana nga magkaroon ng funding. Nakakainggit ang Brazil, ultimo mga mahihirap sa kanila, those living in the slums have small pitches equivalent ng mga basketball courts sa mga barangay natin. Have you guys seen the videos in nikefootball.com? Kakainggit ang mga brazilians. For them, football is part of their lives. Dito, basketball ka nga ng basketball, la namang napupunta sa NBA. Eh kung football may possibilidad pa, just like Japan and Korea. In football, height is not necessary, all you have to have is the skill and love for the game.

There are football clinics here like the one in Corinthian Gardens. I play football/futsal. And so far, I can see the growth, though its still a small community, I can see that meron namang improvement.

Every sunday nga may kalaro kaming mga taga Thailand yata yun or Malaysia ng futsal and they're good. But we beat them from time to time din naman.

If there's anyone interested in playing Football or Futsal just holler at me and I'll tell you guys when and where. You don't have to form a team cause when you go to the game you'll find one. Just bring the necessary equipments.

God bless the beautiful game!!!!!

Fever Pitch is a book about football. Kaya lang ginawang baseball yung movie version nito sa US.

a ok..tnx..dko na download ito...

My sentiments to Philippine Football:    Sana nga magkaroon ng funding.  Nakakainggit ang Brazil, ultimo mga mahihirap sa kanila, those living in the slums have small pitches equivalent ng mga basketball courts sa mga barangay natin.  Have you guys seen the videos in nikefootball.com?  Kakainggit ang mga brazilians.  For them, football is part of their lives.  Dito, basketball ka nga ng basketball, la namang napupunta sa NBA.  Eh kung football may possibilidad pa, just like Japan and Korea.  In football, height is not necessary, all you have to have is the skill and love for the game. 

There are football clinics here like the one in Corinthian Gardens.  I play football/futsal.  And so far, I can see the growth, though its still a small community, I can see that meron namang improvement.

Every sunday nga may kalaro kaming mga taga Thailand yata yun or Malaysia ng futsal and they're good.  But we beat them from time to time din naman. 

If there's anyone interested in playing Football or Futsal just holler at me and I'll tell you guys when and where.  You don't have to form a team cause when you go to the game you'll find one.  Just bring the necessary equipments.

God bless the beautiful game!!!!!

ano ba national sport ng japan and korea?...may baseball, football, basketball din.....

ang maganda din sa football, di tulad ng basketball, hirap makapasok mga players sa NBA para sumikat tlga...pero kung football, kailangan lng ntn ng national league tlga then we can enter the afc then form a national team to join the world cup...tapos pwedeng ibenta ntn players ntn sa european leagues...tapos may pinoy international na sa real madrid....wahahaa...what a dream...

a ok..tnx..dko na download ito...

ano ba national sport ng japan and korea?...may baseball, football, basketball din.....

ang maganda din sa football, di tulad ng basketball, hirap makapasok mga players sa NBA para sumikat tlga...pero kung football, kailangan lng ntn ng national league tlga then we can enter the afc then form a national team to join the world cup...tapos pwedeng ibenta ntn players ntn sa european leagues...tapos may pinoy international na sa real madrid....wahahaa...what a dream...

FYI: Chelsea has two FILIPINO-ENGLISH reserves (James Younghusband, Phil Younghusband). They even played for the Philippine team last SEAGames. Kaya lang talo pa rin. Di kasi nag-gel yung team.

FYI:  Chelsea has two FILIPINO-ENGLISH reserves (James Younghusband, Phil Younghusband).  They even played for the Philippine team last SEAGames.  Kaya lang talo pa rin.  Di kasi nag-gel yung team.

yup i know...ung isa medyo matanda na...baka wala nang chance..pero ung isa, 19 plng...baka may chance pa...pero i dont think sa chelsea sya gagaling tlga...hindi sya magagamit...baka hangang reserves lng...

AHAHAHAHA!! talo chelsea sa fulham 1-0 hehehehehe

mourinho is such a pussy, sinisisi ang referee for cancelling droba's goal pero handball naman talaga..12pts to go with 1 game in hand for Manchester United!!!..

yes kitang kita sa reply pinagulong nga sa braso yung bola,ganun talaga yung assh*le na yun such a sour looser,if they keep on loosing and united keeps on winning baka mag come from behind champion ang man u,imagine 12pts=4 win,as i said in a previous post of mine chelsea loose 5 straight,united win 5 straight and we have an exciting championship...

Mourinho complains all of the time pag natatalo siya. Remember the classic Liverpool-Chelsea Champion's league match last year where Mourinho refused to accept their defeat, claiming that the goal of Luis Garcia did not cross the line.

Buti pa si Rafa B, humble and simple. Walang ere.

Mourinho complains all of the time pag natatalo siya.  Remember the classic Liverpool-Chelsea Champion's league match last year where Mourinho refused to accept their defeat, claiming that the goal of Luis Garcia did not cross the line. 

Buti pa si Rafa B, humble and simple.  Walang ere.

mourinho is too proud kc..... taas sobra ang pride nya.... i prefer the style of management of rafa.... he seems a better fit for any team :thumbsupsmiley:

tuwang-tuwa siguro si dodi al-fayyed dahil nanalo ang team n'ya... :)

dapat siguro... manager na lang ng manchester united si mourinho... or players na lang ng chelsea ang current crop ng red devils... bagay kasi 'yung paguugali ng ilan sa manchester united sa paguugali ni mourinho... tulad ni rooney, ferdinand, ronaldo...

dapat siguro... manager na lang ng manchester united si mourinho... or players na lang ng chelsea ang current crop ng red devils... bagay kasi 'yung paguugali ng ilan sa manchester united sa paguugali ni mourinho... tulad ni rooney, ferdinand, ronaldo...

lol puro maiinitin mga ulo nila hahaha.... mataas din pride kaya bagay sila hahahah :P

pero napansin ko medyo nagtone down na si rooney, hindi na siya kasing yabang & stubborn katulad ng dati, bilib na bilib tlga ko sa batang to..kay ferdinand & c.ronaldo, kulang pa..

medyo si c.ronaldo lately ay nagiging importanteng part na ng offense ng ManU, ang ganda ng mga surging runs niya sa wings & hindi ni siya kasing arte katulad ng dati, hopefully maging Ryan Giggs/David Beckham na siya in terms of passing & leadership..

si ferdinand, hindi pa din ko bilib, hindi kasi siya hardcore defender, gusto kong defender katulad nila terry, maldini, heinze, yung no-nonsense defense, pag clear, clear na kagad hindi yung pa-arte2x pa..hinihintay ko na ngang gumaling si Vidic, yun kasi style nun..

sayang nga si essien, dapat sa ManU na lang siya pmunta..tsk tsk tsk..sana makakuha na ng mga ok na midfielders ang ManU..

hahaha,ayaw ko mga players ng chelsea,yung manager nlng para RED DEVILS talaga na ang man u. gusto k lng dun si lampard para may kapalit si keno,joe cold para child prodigy ni giggs.man u has a graet squad at the moment just give it time to gel,as i said mahirap mawalan ng captain look at ars,wala pa rin permanent starting 11.if chelsea continue like this,man u will be champions keep in mind the last 5 games

manchester united=15pts

chelsea=9pts

so formwise chelsea will be second if they keep playing this way

sana wag bangkoin si rudd! damn kumokonti fantasy football points ko dhl hndi cya nakakalaro!