Suicidal Lovers

• Replies 541
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

A person who would think of killing himself is have a real problem in his/her mind.....but it can be a great excuse on making a girl believe that your into her even if your just playing her.....

Using the power of Pitty in a relation to make it work often ends the relationship quicker

Edited by ken_ji_75

what you need to tell your friend is that he is not the reason the girl hurts herself. he is just the poor guy who is asked to bear witness to it. if you ask me he should plainly tell the girl that he only finds it harder to be with her if she acts that way. i suppose there could be a real danger that she could hurt herself irreversibly (ie k*ll herself) but chances are these are just tactics to keep his attention or hold him hostage. he can't let it work.

and the truth is, killing yourself by slitting your wrists is harder than it sounds.

paano mo hihiwalayan ang isang tao na talagang pinapakita sa iyo ang self mutilation pag tinopak siya (aka slash wrists, etc)

pinapayuhan na kasi namin humiwalay sa gf niyang ewan yung barkada ko...kaso laging hinihiwa ng gf yung sarili niya, sa takot na tuluyang mamatay yung tao, di basta makaalis barkada ko.

• 2 weeks later...
the sooner you see tell-tale signs of suicidal or violent behaviour, split-an niyo na kagad while still early---unless, may fetish kayo sa ganyang klaseng deadly obssessions. :unsure:

i think...pag di mo mahal ang isang tao...wala kang pakialam kahit magpakamatay pa sya sa harap mo.ako...hindi ako nadadala sa mga ganyang pang ba-blackmail! na iirita pa ako...pag sa phone ko kausap ex ko at nag te-threaten mag suicide dahil ayaw ko na sa kanya...binabagsakan ko ng phone...bahala syang magpakamatay noh.katuwiran ko...your life...your choice....pero syempre iba pag labs mo...ayaw mo mawala muna syempre.

Edited by iwalkalone
eh mahal pa daw nila yung guy eh...

katakot, di mo alam sinong mas pathetic sa kanilang 2.

wala akong nakikitang pathetic sa dalawang taong nagmamahalan...kung nag ke-care pa yung isa dun sa suicidal...love must still be there. Ang pathetic siguro yung tao na sinsabihan ng magpakamatay nung umayaw sa kanya...eh ayaw paring magpakamatay. diba? :unsure:

i don't know if there is a thread like this already...

i was just wondering... what would you do if the relationship is really not working out for you, and your SO freaks out when you tell him/her and tells you that he/she will take his life?

sa awa naman ng Diyos e di pa nangyayari saken to, pero what if diba?

kayo? nu gagawin nyo? tpos bigla kang mumultuhin no? :blink:

hmmmmm for me i think napaka selfish nyaa kung ganun and nde nya talaga ako mahal kse ayaw nya ako lumigaya....

Sabe mga ganyang tao daw Drama Queen lang at mga Drama King.

Wag kayo maniwala sa style na ganyan kase minamanipulate lang nila kayo.

At bat naman kayo mag papamanipulate diba?

Dun kayo sa mga klase ng tao na pag inayawan nyo e...

bago pa matapos dialogue nyo...may kapalit na agad kayo...apat pa!http://img.photobucket.com/albums/v289/Call_gurl/rofl.gif

i think...pag di mo mahal ang isang tao...wala kang pakialam kahit magpakamatay pa sya sa harap mo.ako...hindi ako nadadala sa mga ganyang pang ba-blackmail! na iirita pa ako...pag sa phone ko kausap ex ko at nag te-threaten mag suicide dahil ayaw ko na sa kanya...binabagsakan ko ng phone...bahala syang magpakamatay noh.katuwiran ko...your life...your choice....pero syempre iba pag labs mo...ayaw mo mawala muna syempre.

i also believe that before one falls madly or seriously in love, makakabuting kilatisin muna ang partner to avoid the suicidal trap. kasi once you fall into each other only to find out at the end of a serious relationship na may suicidal tendencies ang isa sa inyo, mahirap nang tuldukan once and for all ang relasyon. a graceful exit is very important in any closure, unless maybe you wanna end up as Romeo and Juliet. un lang po. :flowers:

suicide as a way of getting your ex back? sounds like an interesting title of a new tv series . " desperate ex-es". :thumbsupsmiley: anyway if anyone ever tells me that ... i'd be flattered ( just for a half sec ) and i'd lose it laughing the rest of the way ! suicide ? oh ... puh-leeeze ! its so pathetic .

reminds me of a story from a friend who was sharing an apartment with a few officemates.

desperate ex bf of one of their flatmates climbs the fence and loudly says he's gonna do himself right there in the yard. makes a lot of irritating noise. one of the neigbors throws a bit of cable and tells him to please do it now so everyone can get some sleep. guy makes a noose , puts it around his neck , pulls and makes a lot of loud choking sounds. inside the flat all the girls are giggling and laughing heir heads off . one of them opens a window and shouts ... patay ka na ba which makes everyone shriek out louder. guy realizes the uselessness of it all ( like he was REALLY going to do it anyway ! ) and slinks out.

Edited by christy
  • 1 month later...

reminds me of my ex .. kami na nun pero binalikan nya ex nya xe she's oweiz saying na mamamatay xa pag 2luyan clang naghiwalay, then nag overdose nga xa and naospital .. and ung family nung gurl is oweiz calling & texting my ex, aun sa sobrang guilt nya and takot, binalikan nya.. nagpaalam pa xa saken & iyak xa ng iyak, sabi un lang daw alam nyang solusyon, pero wag q daw xang iiwan xe aq daw ung mahal nya..e mahal q talaga xa nun..eun, aq pa tuloy nagmukang kabet .. :angry:

ewan q lang ha, pero for me, ung mga tao na nagpapaalam pa bago gawin un, nananakot lang e.. sabi nga ng prof q, kung gusto nila talaga mamatay, they will just do it. bat ipapaalam pa sa iba, for what? para pigilan pa sila? -_-