Why do guys hurt women physically?

actually i've been looking for an answer to this too.... I've seen my dad hurts my mom when i was a kid but thank god nagbago narin sya. I know friends na their bf hurts them so badly (physically, emotionally) but they prepare to stay with them....stupid ha :angry: but i guess unless you will be in that situation hindi mo talaga malalalaman kung "BAKIT"... WHY guys hurts their girl (gf/wife) and WHY girls stick to their man (who hurts them)... Thats the mystery of LIFE :(

• 2 weeks later...
  • 2 months later...
  • 3 months later...

i dont physically abuse women mga bro but as i see it..men really do not want to hurt women bu there are times that women just as for it.....when the nagging becomes unbearable and she also starts to verablly abuse you and then starts to hurt u as well...for some reason u blackout and do the unthinkable and then regret that u ever laid your hand on her...hmm just my thoughts bro...hurting women for whatever reason is not an excuse though...men should excerise extreme restraint! well the same goes out to women,,,!!

:thumbsdownsmiley: oh my god!!!! thats a big KALUKUHAN!!!

my mom always tell me before that pag sinubukan ng kung cnu lalake, either husband nya saktan xa, hiwalay na agad... kaya dn ata nghiwalay cla ng dad..

thanks god kc khit pa ganu ka dakdakira ng mom ko, her new husband never dare to hurt her physically..

and a big NO NO kng sa kin un gnawa...

thanks god din kc hnd pko ngkakarun ng bf na gnyan.. even my 4yrs partner now.. kahit pa ngaaway kmi at ako my kasalanan, ako pa tong cge dakdak, hindi nya ko pinagbuhatan ng kamay ever since. minsan nga i feel so sorry to him kc alam ko subra na dn ugali ko ka maldita.

ako na nga mismo ngsasabi sa knya

" if galit ka, tell me. saktan moko.. wag ka lng tahimik jan.." :unsure:

but he always say

" i have no ryt" <_<

my god! buti nlng dn gnyan pananaw nya sa buhay. as in aYAW ko sa gnun na lalake.. gnyan ang bessy ko, close friend ko dn kc ex- wife nya, her ex-wife tell me the reason kng bkit cla nghiwalay kc nanakit dw bessy ko.. hahay.. khit dw buntis xa sinasaktan xa. na shock tlga ako kc akala ko kilala ko na bessy ko kya wow shocking huh? hahahaha..

mga guys nmn, wag nmn gnyan.. babae pa dn kmi khit pa anu at balibaliktarin ang mundo.. YOU HAVE NO RYT OR WHATEVER TO HURT US THAT WAY! :thumbsdownsmiley:

:thumbsdownsmiley: oh my god!!!! thats a big KALUKUHAN!!!

my mom always tell me before that pag sinubukan ng kung cnu lalake, either husband nya saktan xa, hiwalay na agad... kaya dn ata nghiwalay cla ng dad..

thanks god kc khit pa ganu ka dakdakira ng mom ko, her new husband never dare to hurt her physically..

and a big NO NO kng sa kin un gnawa...

thanks god din kc hnd pko ngkakarun ng bf na gnyan.. even my 4yrs partner now.. kahit pa ngaaway kmi at ako my kasalanan, ako pa tong cge dakdak, hindi nya ko pinagbuhatan ng kamay ever since. minsan nga i feel so sorry to him kc alam ko subra na dn ugali ko ka maldita.

ako na nga mismo ngsasabi sa knya

" if galit ka, tell me. saktan moko.. wag ka lng tahimik jan.." :unsure:

but he always say

" i have no ryt" <_<

my god! buti nlng dn gnyan pananaw nya sa buhay. as in aYAW ko sa gnun na lalake.. gnyan ang bessy ko, close friend ko dn kc ex- wife nya, her ex-wife tell me the reason kng bkit cla nghiwalay kc nanakit dw bessy ko.. hahay.. khit dw buntis xa sinasaktan xa. na shock tlga ako kc akala ko kilala ko na bessy ko kya wow shocking huh? hahahaha..

mga guys nmn, wag nmn gnyan.. babae pa dn kmi khit pa anu at balibaliktarin ang mundo.. YOU HAVE NO RYT OR WHATEVER TO HURT US THAT WAY! :thumbsdownsmiley:

Ayus pwede kA palang saktan!!!

I agree

.... perhaps the impairment was due to their spouse's/partner's ill attitude .... ibinabalik lang nila

but again we all know if we are in a situation that we are getting sick .... and we tried every remedy ...

the best way maybe is to Let GO or LEAVE .....

i think men who hurt women are mentally impaired. no real men on his right mind would hurt a girl physically.

there is this kind of sexual relationship called sado-masochism, i'm not sure if someone has already discussed this. yung isa gusto ng sinasaktan, yung isa nananakit. sexual deviance to pareho.

i think for those who are not into this kind of relationship but still gets a beating, it's better if you seek help. why do you stay? do you think you deserve this kind of treatment?

for those men who hurt women physically, i think they have issues regarding their masculinity. it's not being cavalier or anything, it's all about respect. if you can't talk it out today, why do you have to resort to violence when it makes things worse?

may mga bading nga e, hindi nananakit ng babae, to think that some think they are "weak".

• 1 month later...