Motel At Hotel Na May Camera..!

• 2 weeks later...

Just because may 'name' na ang motel/hotel will it mean that they don't have any hidden cameras in the room. Remember the scandal that got riki kwek? Saan ba nakuha yun? Parang sa motel.

May hidden cam ang mga yan. Usually for personal use. Kapag prominent na tao nga lang ang nag check in, delikado na sila. Tiyak, may video na sila na paghahawak ng may ari nung establishment. Bawal sa kanila yun, so bakit nila ipa-alam sa mge employees nila and risk their reputation? Tago yan. And they will never tell.

Just because may 'name' na ang motel/hotel will it mean that they don't have any hidden cameras in the room. Remember the scandal that got riki kwek? Saan ba nakuha yun? Parang sa motel.

May hidden cam ang mga yan. Usually for personal use. Kapag prominent na tao nga lang ang nag check in, delikado na sila. Tiyak, may video na sila na paghahawak ng may ari nung establishment. Bawal sa kanila yun, so bakit nila ipa-alam sa mge employees nila and risk their reputation? Tago yan. And they will never tell.

Ngek sure ka hidden cam yung kay riki kwek? Eh di ba obvious naman na sila riki kwek mismo mo kumuha ng video nila.

delicado pala sa mga motel. one tip i got from a friend of mine na nagiinstall ng mga camera. to check kung may one way mirror daw point a flashlight direct sa mirror kung may reflection ok yan di one way mirron yan. kung wala labas na ng room. hope this tip helps

this is the best (D.I.Y.)way to check a one-way mirror. it's a technique used in the espionage world.

the safest way to avoid hidden cams and peeping toms is to use a blanket. yes, it does decrease our mobility but it's better safe than sorry.

and mag ingat din kayo sa bulb socket sa ceiling, minsan may silipan dyan na pwede rin lagyan ng cam. and kahit i-check nyo mukhang ok pero nabubuksan kasi kaya yan. takpan nyo na lang ng plastic na puti(grocery plastic bag) para hindi kita pero may liwanag pa rin.

Please do not go to HOTEL 150 or Nonagon Hotel in Cubao at the back of Qmart.

We caught their camera hidden to a small hole inside the room. My bf and I argue their building administration and the security guard.

When we caught the camera, we cut off the wire and show to the ugly guard. According to the guard, "pasensya na po ginagamit lang namin yan sa pagmonitor ng mga gamit namin sa loob ng rooms, kasi nananakawan kami.". What a stupid answer!!! I told the Administration, "mga bastos kayo, kaya pala maganda pero mura ang room nyo dahil binebenta nyo na ang mga customer nyo sa bangketa, ginagamit nyo sa pagmomonitor? Eh bakit nakaharap sa kama? mga gago kayo!!!". Then I slapped their security and administrator infront off all.

After that all customers waiting in the lounge angrily walked out.

We are going to file a case against them. Please spread this story to all. I hope media will be aware of this as well. :grr:

I wonder what happened to the case you filed. nagpaareglo na ba kayo?

tanga naman ata ng management nito. pwede naman nila gawin na kapag magcheck out na ang customer sa front desk, pwede naman nila i-check muna yung room kung may nawala o nasira. karamihan naman ata ng motel/hotel ganito ang ginagawa bago lumabas ng premises ng hotel ang customer, i-checheck muna nila yung room. yun lang po. ano pala balita? tinuloy nyo ba pagsampa ng kaso dito sa hotel na nabanggit mo?

Please do not go to HOTEL 150 or Nonagon Hotel in Cubao at the back of Qmart.

We caught their camera hidden to a small hole inside the room. My bf and I argue their building administration and the security guard.

When we caught the camera, we cut off the wire and show to the ugly guard. According to the guard, "pasensya na po ginagamit lang namin yan sa pagmonitor ng mga gamit namin sa loob ng rooms, kasi nananakawan kami.". What a stupid answer!!! I told the Administration, "mga bastos kayo, kaya pala maganda pero mura ang room nyo dahil binebenta nyo na ang mga customer nyo sa bangketa, ginagamit nyo sa pagmomonitor? Eh bakit nakaharap sa kama? mga gago kayo!!!". Then I slapped their security and administrator infront off all.

After that all customers waiting in the lounge angrily walked out.

We are going to file a case against them. Please spread this story to all. I hope media will be aware of this as well. :grr:

Alam ko yung place ha, well one thing din guys avoid hotels with plenty of mirrors on the walls, and one thing for sure is, turn off the lights, accept the fact that you must be carefull, who knows one day your scandal maybe seen in quiapo, hehehe!!! and another thing It so happen that one of our janitors here in the office right now previously works as a bell attendant in one of the motels in pasig, he said that most of the holes and cameras are located on the rooms located at the end of the buildings, or rooms near the staff offices.

• 6 months later...
mahirap din mgsampa ng case jan, coz u have to come forward.. added scandal un... 8)

may nangyari nga b4 [medyo off-topic ha..], a motel branch was taken-over by robbers, nilimas pera nung motel, sinira mga phones, so, nung isa-isang lumabas ng room ung mga occupants[to ask for xtra towel, food, etc,] pati sila tinutukan and ninakawan.. ewan lang kung may na-popoy din..

syempre, sino magdedemanda.. kung meron man ung motel lang, pero ung mga customer, syempre ayaw mabulgar mga gawain nila... 8)

nice story pero ayoko mangyari yun haha! kaya dapat sa kilala at may guard na full battle gear...

this is the best (D.I.Y.)way to check a one-way mirror. it's a technique used in the espionage world.

the safest way to avoid hidden cams and peeping toms is to use a blanket. yes, it does decrease our mobility but it's better safe than sorry.

and mag ingat din kayo sa bulb socket sa ceiling, minsan may silipan dyan na pwede rin lagyan ng cam. and kahit i-check nyo mukhang ok pero nabubuksan kasi kaya yan. takpan nyo na lang ng plastic na puti(grocery plastic bag) para hindi kita pero may liwanag pa rin.

Korak. we also use blankets just to be safe. Kaso minsan hindi ka maxado makapagexperiment when you keep on worrying that someone might be recording all the action. Ok sana sa bahay kaso minsan talaga, may mga asungot at walang privacy.hehe!

The best thing there is to do it in a known motel or hotel. If you suddenly felt the urge and you had no time to prepare nor the budget to spare, then you can perhaps go to VC or those that are trusted already. If not, always do extra measures in securing the place like having to check all mirrors and holes where a pinhone camera can be placed. Turn off the light if you must but some of us prefer seeing everything so the only thing left is for you to really check the room.

It is better if this can be done at home but if this is done illicitly then perhaps, why not try doing it in a car? Find a safe parking space. Try Ortigas on some lots near Union Bank. Timed it when it is raining so you don't have to worry about peeping toms. It has more thrills than motels. Hehehe.

• 4 weeks later...
wise hotel in avenida.

though they dont record the vids. just for motel personnel viewing "pleasures".

Why should i know? e nakanuod na ako dun e !!! :thumbsupsmiley: :thumbsupsmiley: :thumbsupsmiley: :thumbsupsmiley:

totoo ba ito? grabe, nagcheck-in na ako dito. are u sure di nila nirerecord?