Falling For A Therapist - Merged Thread

Guys help me. I'm suffering now in a depression. I keep on loving a therapist which is one of the top thera here in the MTC. She's pretty, malambing, jolly, and an intelligent woman,may asawa akong tao I know that pero nasa stage na kami ng annulment gusto ko si thera I see my future to her hindi ko na nagagawa ng maayos ang trabaho ko because of her. I always texting her pero di na sya gaya ng dati na madalas mag reply siguro lagi syang busy I understand pero parang iniiiwasan nya ko. Hindi ko naman siya ma book kasi lagi syang fully booked. Gusto ko siyang bigyan ng magandang buhay at alisin sa spa industry pero I feel ayaw niya kasi sanay syang maging independent. Minsan nga tinatanong ko sya bakit sya ng thethera eh mayaman naman family niya. Papano ko ba sya susuyuin at liligawan kung feeling ko na offend ko sya sa mga offer ko nung una. Mahal na mahal ko sya at handa na ko magpaka lalaki at bumuo ng pamilya kasama sya pero paano.

Guys help me. I'm suffering now in a depression. I keep on loving a therapist which is one of the top thera here in the MTC. She's pretty, malambing, jolly, and an intelligent woman,may asawa akong tao I know that pero nasa stage na kami ng annulment gusto ko si thera I see my future to her hindi ko na nagagawa ng maayos ang trabaho ko because of her. I always texting her pero di na sya gaya ng dati na madalas mag reply siguro lagi syang busy I understand pero parang iniiiwasan nya ko. Hindi ko naman siya ma book kasi lagi syang fully booked. Gusto ko siyang bigyan ng magandang buhay at alisin sa spa industry pero I feel ayaw niya kasi sanay syang maging independent. Minsan nga tinatanong ko sya bakit sya ng thethera eh mayaman naman family niya. Papano ko ba sya susuyuin at liligawan kung feeling ko na offend ko sya sa mga offer ko nung una. Mahal na mahal ko sya at handa na ko magpaka lalaki at bumuo ng pamilya kasama sya pero paano.

Change thera.... I know its easier said than done, pro thats the best thing that can happen to you, ang iwasan ka nya. I think you are just feeling lonely because of your annulment so why dont you try others first tutal iniiwasan ka nmn nya at fully booked nmn parati sya, so, problem solved. Hindi mo cya kailangan makita araw araw or parati.

Sa name mo i guess doctor ko or nurse. Well understandable kasi mahirap tlga social life ng doctor at nurse, but hey kung thera dn lng trip mo madami pang iba dyn. Kung iniiwasan ka nya, gaya ng sabi ko even better, its much easier to move forward.

Pero kunh love mo cya talaga, e well all good things come to those who wait. You cant hurry love, you just have to wait, love dont come easy.

On a side not, id hate to be your patient if you are a doctor or a nurse lalo na kung d ka mkpagtrabaho ng maayos... Hahaha

• Like (+1) 1

hirap nian pre.

Change thera.... I know its easier said than done, pro thats the best thing that can happen to you, ang iwasan ka nya. I think you are just feeling lonely because of your annulment so why dont you try others first tutal iniiwasan ka nmn nya at fully booked nmn parati sya, so, problem solved. Hindi mo cya kailangan makita araw araw or parati.

Sa name mo i guess doctor ko or nurse. Well understandable kasi mahirap tlga social life ng doctor at nurse, but hey kung thera dn lng trip mo madami pang iba dyn. Kung iniiwasan ka nya, gaya ng sabi ko even better, its much easier to move forward.

Pero kunh love mo cya talaga, e well all good things come to those who wait. You cant hurry love, you just have to wait, love dont come easy.

On a side not, id hate to be your patient if you are a doctor or a nurse lalo na kung d ka mkpagtrabaho ng maayos... Hahaha

agree ako jan pre

If I were a GM.

It's kinda selfish act and annoying,huge turnoff for me.And I was like hey?although you are my regular,I still have the freedom to chose whoever therapist I want.

But for some,tho it's a kinda selfish act. don't find it annoying thus' a kilig and wow factor esp. if a GM is already attached to his thera.Then,you'll start evaluating things on your mind.What does it mean?Why is she acting like that?Does she like me too? Blah.blah.blah..

This trick will make you fall to your thera even more.

very well said

focus on your career. Let her do on her own. May sarili yan pagiisip. Let her spread her wings and explore the world. Ibaling mo muna attention mo sa iba para di mo maisip.

Sir ito lang po ang masasabi ko...

Yang babaeng sinasabi mo i know her she's very honest lalo na sa nararamdaman nya kung talagang iniiwasan ka nya or busy lang sya hayaan mo muna sya baka may problema lang din syang pinagdadaanan

Marunong syang magmahal at hindi nya kailangan ng kahit na anong offer pa.. She can love without any exchange. Ipakita mo sa kanya how sincere u are. At hayaan mo na sya mismo ang makakita ng mga effort mo later on mapapansin nya din yan focus muna kayo sa mga career nyo.

Primarily to sum things up from the start you tried to buy her love. Affection starts by understanding. Yes you wanted to give her a better life by offering her everything, but have you ever thought and asked her if that is all she wants? You only offered yourself, have you offered your heart and soul? You tried to buy her love but have you thinked of gaining her heart instead? Acceptance is a long process, you dont just tell yourself i accept everything about her and expect her to fall for you by saying you accepted her. Acceptance starts by accepting her into your life. You feel her pains, you feel her burdens, you accept her soul. Just by accepting her as a whole tantamounts to the word RESPECT. Go get her... show her you are ready.. goodluck..

Your right sir...

Pero madaming mali at hindi totoo sa mga sinabi mo.. Kahit anong offer mo ng heart and soul mo kung at the end of the day sinaktan mo. Lang din sya wala ding kwenta... Had you loved a therapist? Had u offered ur heart to her? Had u offered ur soul? Did she demand on you? Did she ask u an exchange? Sobra magmahal ang mga therapist minsan sa paraang mali at wala ng natitira sa kanila....

Maybe you respect her pero nirespeto mo ba ang feelings nya nung panahong iniwan mo sya at ni let go mo sya.. I know a girl that fall for u sir but u didn't give her a chance na ipakita sayo na kaya nya lahat tiisin...

Ang iwasan siya ay sobrang hirap

Ginawa ko na lumipat mg ibang thera o ibaling sa iba ang atensyon ko pero ang hirap brad she's perfect yung personality nya ng sstand out. Yung kindness nya yung pag ka malambing nya. I think I love her so much ang I'm willing to win her heart.

At alam ko magiging ok din ang lahat. Bago pa sya pumasok sa buhay ko on. Processed na ang annulment ko kaya impossibleng lonely lang ako. Oo doctor ako pero handa ko ipagsigawan sa buong mundo na mahal ko ang therapist na si MAVIC2.0 NG MIDAS.At handa akong ipaglaban sya.

Sir ito lang po ang masasabi ko...

Yang babaeng sinasabi mo i know her she's very honest lalo na sa nararamdaman nya kung talagang iniiwasan ka nya or busy lang sya hayaan mo muna sya baka may problema lang din syang pinagdadaanan

Marunong syang magmahal at hindi nya kailangan ng kahit na anong offer pa.. She can love without any exchange. Ipakita mo sa kanya how sincere u are. At hayaan mo na sya mismo ang makakita ng mga effort mo later on mapapansin nya din yan focus muna kayo sa mga career nyo.

This is true, focus muna and let the music play on its own. Sometimes the lyrics tells your story like the song: Anything For You and I know I'll never love this way again. You know this di ba? :) love unconditionally and if we are destined together in the end it will happen whatever instances it may face as the journey goes by. Alam mo yan di ba? :)

Your right sir...

Pero madaming mali at hindi totoo sa mga sinabi mo.. Kahit anong offer mo ng heart and soul mo kung at the end of the day sinaktan mo. Lang din sya wala ding kwenta... Had you loved a therapist? Had u offered ur heart to her? Had u offered ur soul? Did she demand on you? Did she ask u an exchange? Sobra magmahal ang mga therapist minsan sa paraang mali at wala ng natitira sa kanila....

Maybe you respect her pero nirespeto mo ba ang feelings nya nung panahong iniwan mo sya at ni let go mo sya.. I know a girl that fall for u sir but u didn't give her a chance na ipakita sayo na kaya nya lahat tiisin...

sobrang sarap magmahal ng isang therapist kasi dyan talaga matetest ang character mo bilang isang lalaki. Dapat accepted mo sya for what she is. Lahat-lahat ng tungkol sa kanya far beyond those four corners of espa. After acceptance dito naman papasok ang respect. Hindi naman kasi sila papasok sa ganitong work ng wala lang so you should know how to respect this. I learned this the hard way :) support them not with financial but with emotional support and spiritual support. Be sincere and true to yourself! Ako i just pray and continue my sweetness and suprises maski na kung ano ano ng ngyari before at alam nya yan :) malay ko ba in the end makita nya dn effort ko. Basta alam ko totoo lang ako sa sarili ko na i love this girl that much :) Edited by dslam

sobrang sarap magmahal ng isang therapist kasi dyan talaga matetest ang character mo bilang isang lalaki. Dapat accepted mo sya for what she is. Lahat-lahat ng tungkol sa kanya far beyond those four corners of espa. After acceptance dito naman papasok ang respect. Hindi naman kasi sila papasok sa ganitong work ng wala lang so you should know how to respect this. I learned this the hard way :) support them not with financial but with emotional support and spiritual support. Be sincere and true to yourself! Ako i just pray and continue my sweetness and suprises maski na kung ano ano ng ngyari before at alam nya yan :) malay ko ba in the end makita nya dn effort ko. Basta alam ko totoo lang ako sa sarili ko na i love this girl that much :)

Tanungin kita sir; kaya mo ba ipakilala siya sa parwnts mo na wala takot malaman work niya? Kaya mo ba matanggap na may makilala siya ng ka officemate, barkada, pinsan o tito na past guest niya?

Nangyari yan sakin dati; retired na ako ng ilang bwan so sinama ako ng ex ko sa kasal ng officemate niya; bigla ako nagyaya palabas ng s8mbahan ng nakita ko yubg groom; past guest ko; nalala ko kwe to niya na nag kakagulo sila ng fiance niya kaya niya ako nahire; tapos sa reception may namukhaan ako isa pang past gurst ko na tito nung bride; small world diba

Tanungin kita sir; kaya mo ba ipakilala siya sa parwnts mo na wala takot malaman work niya? Kaya mo ba matanggap na may makilala siya ng ka officemate, barkada, pinsan o tito na past guest niya?

Nangyari yan sakin dati; retired na ako ng ilang bwan so sinama ako ng ex ko sa kasal ng officemate niya; bigla ako nagyaya palabas ng s8mbahan ng nakita ko yubg groom; past guest ko; nalala ko kwe to niya na nag kakagulo sila ng fiance niya kaya niya ako nahire; tapos sa reception may namukhaan ako isa pang past gurst ko na tito nung bride; small world diba

yes kaya ko. I will always be here to protect her.

Guest k E i J i 👻

I should be the one asking you! I think just be respectful, kind, and good at eating her hahahah

Eh di kapag sinabi ko haha..

Hindi na siya secret..😅

Mag-kakaidea pa mga inlababong GMs dyan.

Hahahaha..

Matanong lang..

May pananagutan din ba ang therapist sa mga GMs na nafall sa kanya?

Actually magandang tanong yan... pero for me it all depends...
if si thera is just doing her job as a thera... magalang at ginawa lng nyang nararapat na services required sa kanya bilang therapist then ma fall si GM... I'd say wala syang pananagutan... she's just doing her job... as expected...
Pero kung si thera bukod sa nabangit ko na... eh...may extra effort meaning nagbigay din false impression about sa hidden feelings ni GM sa thera, like extra sweet( over the top GFE), over friendliness and etc....lalo na kung aware nmn si thera na may something na si GM sa kanya..... and worse took advantage pa...I'd say may pananagutan si thera... its not right to play someone's feelings..... inside or outside Spa... its not right and not fair... I should know... been there .......too bad ako yung sa side ng na fall na GM..... actually fresh na fresh pa talga kasi kagabi ko lng na nalaman na si thera is actually pregnant with someone else after months of Us being sweet together... marami pang unanswered na mga tanong, hopefully to this over and done with.... naisip ko na nga mag sulat na ng libro na and title..."How Not to Fall In Love with your Therapist" Vol 1 and 2 :P agad kasi 2x nangyari sa akin, pero matigas pa rin ulo ko.... :unsure:
  • Like (+1) 1

Actually magandang tanong yan... pero for me it all depends...
if si thera is just doing her job as a thera... magalang at ginawa lng nyang nararapat na services required sa kanya bilang therapist then ma fall si GM... I'd say wala syang pananagutan... she's just doing her job... as expected...
Pero kung si thera bukod sa nabangit ko na... eh...may extra effort meaning nagbigay din false impression about sa hidden feelings ni GM sa thera, like extra sweet( over the top GFE), over friendliness and etc....lalo na kung aware nmn si thera na may something na si GM sa kanya..... and worse took advantage pa...I'd say may pananagutan si thera... its not right to play someone's feelings..... inside or outside Spa... its not right and not fair... I should know... been there .......too bad ako yung sa side ng na fall na GM..... actually fresh na fresh pa talga kasi kagabi ko lng na nalaman na si thera is actually pregnant with someone else after months of Us being sweet together... marami pang unanswered na mga tanong, hopefully to this over and done with.... naisip ko na nga mag sulat na ng libro na and title..."How Not to Fall In Love with your Therapist" Vol 1 and 2 :P agad kasi 2x nangyari sa akin, pero matigas pa rin ulo ko.... :unsure:

abangan ko yang Book na yan bro...lol :D

Matanong lang..

May pananagutan din ba ang therapist sa mga GMs na nafall sa kanya?

Anyare kay Keiji? :huh:

Anyway, IMHO hindi. Kasi kasama sa trabaho yung paglalambing, yung pang-aakit. Kumbaga, for the hour or hour and a half, as a GM you can suspend your disbelief and get lost in the moment. Pero once it's done, back to reality na. That's on the GM, not the thera.

Friendly advice: see the annulment through first. I've seen enough annulment proceedings, both professionally and at arms' length, to know how bloody those can get, kahit gaano ka-amicable yung paghihiwalay. If you truly care for this thera, and if you really believe you can see a future together, then IMHO you owe it to her to make sure your house is in order before you invite her in.

But more to point: does the thera feel the same way about you? You see a future with her, but does she share in that vision?

Basing on just what you wrote, you said you offered to take her out of the spa industry and give her a good life, and you wonder why she's in the industry when her family is wealthy. But you also acknowledge that she's the independent type who's used to doing things on her own. Doesn't that last bit answer your questions? Have you considered that she may have her own reasons for being in the spa industry despite supposedly coming from a wealthy family, and that those reasons might have nothing to do with money? And if money isn't her motivation to be in the spa industry, then why would money entice her to leave?

I don't doubt that you have strong feelings for this thera. Halata naman from what you wrote. But IMHO you should consider taking a step back and really evaluate what you feel. Is it love? Or as Keiji quoted earlier, baka intense infatuation lang?

As GMs, it is our privilege that we can suspend our disbelief for the duration of the spa session, and accept that within the four corners of the massage room, only you and the thera matter, nothing else. But that suspension of disbelief ends the moment you leave that room. Keeping your disbelief suspended beyond the spa room will cloud your judgment.

Love should illuminate, not cast a shadow. Guide, not confuse. Warm your heart, not beat you into depression. Siguro, keep these in mind while you think about how to go about your feelings.

Her account was upgraded.

Ah okay, thanks!