Falling For A Therapist - Merged Thread

and how sure can you be after doing all that that she will stay with you afterwards?

are you willing to take the risk? i mean, you said it will take time...and during that time how can you be sure that she is not just taking advantage of you?

true - that a girl can also be on the losing end...but i think more often than not, it's the guy on the losing end...i mean the guy who truly falls in love or even just wants a serious and sincere relationship with the girl...

I do agree with you bro. I have been there or in that kind of situation. There are a lot of uncertainties, and worst of all, when you have done everything and still all of those things went to waste. The material things do not matter much, but the emotional feeling and to forget that it didn't happen is hard and painful.

never. just kiss them f#&k them and forget them.

You may be right bro.

for me naman i do not mind having a GF na MP or PSP.... just try to understand them and support them either financially or emotionally.... sometimes and most of the times they need more emotional help than financial....

kse ako medyo weak minded ako at madali ako mag give up pero knowing them i find strength sa kanila.... kahit patung patung na problema nila they never give up.... actually i have lots of PSP na friends and more often than not I get emotinal strength from them just hearing their stories... well it's just me... again it is not for every guy....

for me naman i do not mind having a GF na MP or PSP.... just try to understand them and support them either financially or emotionally.... sometimes and most of the times they need more emotional help than financial....

kse ako medyo weak minded ako at madali ako mag give up pero knowing them i find strength sa kanila.... kahit patung patung na problema nila they never give up.... actually i have lots of PSP na friends and more often than not I get emotinal strength from them just hearing their stories... well it's just me... again it is not for every guy....

Pede naman tlga, mahirap lang talaga pumasok sa ganito situation..Against all odds tlga..Gagawin mo lahat and iintindihin mo lahat..Sana lang un mamahalin natin worth it, deserving..Mahirap naman na tau lang ang magmamahal, tapos cla ang mahal lang pala nila un bulsa natin..Sana mahalin din nila kung cno ka and kung ano un kaya mo, katulad ng pagmamahal mo sa knila..Kaya i really admire na nasa ganito relationship, mahirap pero surviving...

hi guys! the pic in my avatar is Aubrey Miles po.. but my personal pic is me :)

ako naman i worked as a gro before. bago ko pumasok dun, i prepared myself and sabi ko hindi ako magmamahal ng guest. i met diff kinds of men, (in the first place,pumasok ako dun bec i wanted to earn money) i had countless sexual encounters. after 2months of work, i met a guy.. this guy didn't really caught my attention kasi he looked young and single.(i'm not attracted with young single men ).. he got my number,texted me and to my surprise, pumayag ako makipag date sa kanya.. (that time i was so workaholic and i really want to save money agad para makaalis sa work na yun,never ako nakikipagdate ng wholesome..hehe) we went out after ng class ko, went to the nearest mall, had lunch and to make the long story short, naging kami rin eventually. many times ko siya niloko, pinaasa and sinaktan. i never really thought na mababago niya ako. the first month of our relationship, hindi ko talaga maramadaman na mahal ko talaga siya, he's too good for me and i hate it! i decided to broke up with him kasi i don't want to hurt him anymore. saka hindi ko siya mahal.. pero he never gave up, i decided to give another chance for both of us since i realized na may nararamdaman na ko for him. i continued working as a gro for 6 months, mahirap talaga mag quit eh. pero nakayanan ko rin. now, 11 months na kami,marami na nagbago sa akin (though minsan matigas pa rin ulo,marami pa ring temptations eh.. :P ). pero habang tumatagal kami,lalo ko nararamdaman na mas mahal ko siya. he accepted me for who i am and for who i am not.. never niya ako inaway, never niya ko sinaktan.. lahat ng sinabi ko sinunod niya. love can really move mountains. walang imposible. ngayon,nagsisikap kami parehas for our future.. sana magtuloy tuloy na to.. he was the one who gave meaning and direction to my life. ang sarap pala magmahal :blush: :blush:

Good luck, I hope your love for each other would last a lifetime.

Guest killercath
You have a point, kaya sabi ko na aside from her wages, kailangan to help her financially. When shes out, then there will be more harmony in the relationship. Just my thought from all my observations. Pag mahal mo yung tao, gusto mo rin maganda ang buhay, in every sense. Its not naman na di marangal ang ginagawa niya, pero mapapadalas ang selos, which you cant avoid pag tunay ang feelings mo. I like your inputs killer, makes me think deeper into this topic, thanks :hypocritesmiley: :hypocritesmiley:

i remember a guy na gusto akong i-bahay before... he's 40+ and married... hindi niya ako pinapahinto sa work pero he is willing to support my studies and expences! tanggap daw niya kung saan ako nanggaling at mas maganda na daw yung ginagawa ko kaysa sa mga taong nangungurakot at nanloloko ng ibang tao... hehe :thumbsupsmiley:

kung tanggap kami ng mga lalaki, handa rin silang tanggapin kung anong trabaho (or dating trabaho)... mga pangangailangan namin... lalo na ang attention at pagmamahal... hehe! :thumbsupsmiley:

la lang, share ko lang sa'yo... guess what, di ko tinaggap... the offer is good! very good indeed... kaso wala akong feelings sa kanya eh... mahirap pumasok sa isang relasyon na pera lang DAHILAN...

*peace* umwuahugz... :flowers:

Guest killercath
Lahat naman tayo hindi cgrdo kung magkakaron ng happy ending.Just enjoy the times na kasama mo cia.. Isipin na lng natin na parang wala ng bukas..Kaya ako gumastos man ako ng mdami LD o maubos man un mga kambing o kalabaw samen hahahaha...Ok lng un atleast naging masaya naman ako sa company nya.

martir mo, bro... hehe... joke... :thumbsupsmiley: maawa ka naman sa'kin, 19 pa lng ako... hehe... :thumbsupsmiley:

ayaw kong masyadong umasa... pero, pinapanalangin ko pa rin na may isang lalaki akong matitisod na seseryoso at tatanggapin ako at ang nakaraan... at sana, magkaroon kami ng happy ending...

*share ko lang din... nung pumasok ako last year sa MP... naisip ko na, na hindi na ako makakapagasawa ng maayos or hindi na ako makakahanap ng taong magmamahal sa'kin ng totoo! pero i was wrong... may nakilala ako (guest ko sa mp), binago niya yung pananaw ko... pero unfortunately we broke up. then here comes another one na nagpasaya sa'kin (guest ko rin)... love distance affair nga lang and again "other woman" lang ako...

di man nagtagal parehas ang affair ko sa kanila... dalawa lang ang masasabi ko, minahal ko sila at naging masaya ako kahit saglit....

i remember a guy na gusto akong i-bahay before... he's 40+ and married... hindi niya ako pinapahinto sa work pero he is willing to support my studies and expences! tanggap daw niya kung saan ako nanggaling at mas maganda na daw yung ginagawa ko kaysa sa mga taong nangungurakot at nanloloko ng ibang tao... hehe :thumbsupsmiley:

kung tanggap kami ng mga lalaki, handa rin silang tanggapin kung anong trabaho (or dating trabaho)... mga pangangailangan namin... lalo na ang attention at pagmamahal... hehe! :thumbsupsmiley:

la lang, share ko lang sa'yo... guess what, di ko tinaggap... the offer is good! very good indeed... kaso wala akong feelings sa kanya eh... mahirap pumasok sa isang relasyon na pera lang DAHILAN...

*peace* umwuahugz... :flowers:

Nice sharing, I did once na magsupport sa isang girl hanggang makatapos ng college, but it was i who fell out of the gfe,bfe feelings. Kaya pinatapos ko lang siya then made palan na lang. she still texts me to thank me up to now, kahit bday ko naalala niya. Its been years na di kami nagkikita pero lagi siya nandiyan nagtetext sa akin. Sometimes nagtatanong siya kung may gf akong iba, I just change the topic and move on para di sumama ang loob niya. Wala pa daw siya bf, but she has a gud job right now.

Guest killercath
Please tell me, how would I know or how will I be sure na mahal niya nga talaga ako at hindi 'yung bulsa ko? Need your advice on this matter bcoz I don't want to make the same mistake all over again.

una sa lahat, pakiramdaman mo... maging reasonable ka! ako on my part, pinaramdam ko sa exbf/exguest ko na mahal ko siya sa attention na binigay ko, pananalita ko, kilos ko... i never asked him for money, and sa kilos ko sa kama (hehe!)...

and how sure can you be after doing all that that she will stay with you afterwards?

are you willing to take the risk? i mean, you said it will take time...and during that time how can you be sure that she is not just taking advantage of you?

true - that a girl can also be on the losing end...but i think more often than not, it's the guy on the losing end...i mean the guy who truly falls in love or even just wants a serious and sincere relationship with the girl...

agree on some part... lalo na kung pera lang talaga ang habol... pero kung minahal ka talaga ng girl ng totoo, mas masakit ng triple... believe me! sa second relationship ko, halos gumuho yung mundo ko! halos ikabaliw ko... i planned my future with him eh... hay... nagpakatanga ako! at ayun... nasaktan lang...

Guest killercath

nakakatuwa ka po... hehe! :thumbsupsmiley:

kaya ko kung maiinlab ako sa isang GRO,PSP, MPA, Ill make it sure na deserving cia and may pangarap sa buhay hehehe...

correct... hehe! :thumbsupsmiley: ang mga lalaking kagayan niyo na malawak ang pagunawa at mukhang masarap magmahal... dapat mapunta sa mabuting kamay at hindi mukhang pera... someone na mapagmamalaki niyo rin kahit papano.

yup thanks killercath.... hope ko nga lahat ng mga PSP at MP dyan ay kasing bait at understanding katulad mo.... wag kayo magalala may mga guys naman dyan like myself and the other posters here sa MTC na naiintindihan kalagayan ninyo....

and isa lang talagang problema sa ganyan set up eh pag may nakaalam sa past nung girl once napakilala na kayo sa parents or engaged to be married na kayo.... but then... that will be your greatest test ng relationship ninyo... kung para nga kayo sa isat isa...

advice lang do not enter into a realationship na ikaw si number two or pamilyado yung guy... it will just make your situation worst than before... la lang freindly advice....

it's never too late for you to be happy.... it's just a matter if you and your guy is willing to fight for it....

una sa lahat, pakiramdaman mo... maging reasonable ka! ako on my part, pinaramdam ko sa exbf/exguest ko na mahal ko siya sa attention na binigay ko, pananalita ko, kilos ko... i never asked him for money, and sa kilos ko sa kama (hehe!)...

I just did what you have said. I was reasonable and very responsible and more importantly responsive to her financial, family, and almost all of her problems. I always see to it that I get involve in the solution of her problems. Madali para sa kanya o tulad niyang mpa na magpanggap. I was so stupid in falling into her prey, and imagine, when his bf was held up and the vehicle was carnnapped, I even helped and extended assistance to her bf in the belief that wala na daw sila. I was fooled, but that didn't stop me for loving her. Ang pinaka-mabigat sa lahat at hindi ko matanggap ay tatlo pala kami sa buhay niya. The pain is still here, and I can't move on.

At any rate, thanks for your advice.

i know how it feels... as i was victimized also as such... but that is another story.... just learn from your mistake and try to move on... it's hard but you have to face reality.... there are players din sa side nila.. like satin sa clients side may mga players din like pinapainlove nila yung girls for free sex.... just as what was adviced before by tagalupa.... na piliin ng mabuti at make sure na mutual yung feeling ninyo sa isat isa.. alam ko mahirap din gawin yun kse magaling sila mag role play or pretend.... but then i know you can think of ways to know of her intention.... just be very careul to whom you give your heart to...

Nice sharing, I did once na magsupport sa isang girl hanggang makatapos ng college, but it was i who fell out of the gfe,bfe feelings. Kaya pinatapos ko lang siya then made palan na lang. she still texts me to thank me up to now, kahit bday ko naalala niya. Its been years na di kami nagkikita pero lagi siya nandiyan nagtetext sa akin. Sometimes nagtatanong siya kung may gf akong iba, I just change the topic and move on para di sumama ang loob niya. Wala pa daw siya bf, but she has a gud job right now.

Ask ko lang saer, bakit parang umayaw ka na sa relationship nyo?

martir mo, bro... hehe... joke... :thumbsupsmiley: maawa ka naman sa'kin, 19 pa lng ako... hehe... :thumbsupsmiley:

ayaw kong masyadong umasa... pero, pinapanalangin ko pa rin na may isang lalaki akong matitisod na seseryoso at tatanggapin ako at ang nakaraan... at sana, magkaroon kami ng happy ending...

*share ko lang din... nung pumasok ako last year sa MP... naisip ko na, na hindi na ako makakapagasawa ng maayos or hindi na ako makakahanap ng taong magmamahal sa'kin ng totoo! pero i was wrong... may nakilala ako (guest ko sa mp), binago niya yung pananaw ko... pero unfortunately we broke up. then here comes another one na nagpasaya sa'kin (guest ko rin)... love distance affair nga lang and again "other woman" lang ako...

di man nagtagal parehas ang affair ko sa kanila... dalawa lang ang masasabi ko, minahal ko sila at naging masaya ako kahit saglit....

Hehehe..Darating din yun time na makakahanap ka ng guy na mamahalin ka and tatanggapin ka..19 ka pa lang and long way to go, dami ka pa makikilala guy and sana matanggap mo din cla kung ano kaya din nila..Minsan kasi pag alam ng isang girl na konti ang bulsa iniiwan agad hahaha..

Good to hear parin na kahit nde nagwork un dalawang relationship atleast naramdaman mo un pagmamahal and naging masaya ka..Remember nde lahat ng nagmamahalan masaya...

i know how it feels... as i was victimized also as such... but that is another story.... just learn from your mistake and try to move on... it's hard but you have to face reality.... there are players din sa side nila.. like satin sa clients side may mga players din like pinapainlove nila yung girls for free sex.... just as what was adviced before by tagalupa.... na piliin ng mabuti at make sure na mutual yung feeling ninyo sa isat isa.. alam ko mahirap din gawin yun kse magaling sila mag role play or pretend.... but then i know you can think of ways to know of her intention.... just be very careul to whom you give your heart to...

Yep saer..Napahirap tlga kase alam natin un nature ng work nila kaya hindi natin alam kung pagmamahal ba o pera lang un gusto nila..Pero naniniwala parin ako na kahit ano pa tago nila or pretend malalaman mo parin un totoo gusto nila..Meron kasi iba girl na tinatago un nararamdaman nila sa guest sempre katulad din natin ayaw din nila masaktan..

Kung cno man un nasa ganito commitment..Saludo ako sa inyo saer..Darating din un time na may mamahalin ako katulad nila and sana deserving cia mahalin..

@ MARBLEBAY!

OUCH! Sakit nun saer...May past ako ganyan pero nde naman cia club girl..3 kami and ako un legal hehe..2years na kmi nun nagloko cia, ginawa ko lahat para sa knya pero mahirap naman tanggapin.. na niloko nya ako..ACTION STAR daw ako na naging DRAMA king sabi ng barkada ko..Tangna ang tindi ng nagyari saken nun..3 years ako naging single nun...Halos lahat ginawa ko makalimutan lang cia..Untill one day dumating un time na totally nakalimutan ko cia..Ganun din yan saer..Mahirap tlga situation mo parang pakiramdam mo ikaw na un pinaka kaawa awa lalake sa mundo pero darating din un time na makakalimutan mo cia hindi lang natin alam kung kelan yun..Just hang on and isipin mo may bukas pa na makikilala ka din na deserving sa pagmamahal mo...Mahirap magmahal tlga..masarap na masakit hehe pero mas mahirap kung hindi ka nakkaranas magmahal dahil pag ganun nde ka tao...

I hope lahat ng magbibigay ng advice sa thread na to magagamit mo sa sarili mo...Isipin mo na lang wala ka ginawa masama..Mas masarap matulog na hindi ka inuusig ng konsencia mo na may niloko ka..Isa ako saer sa mga humahanga sau, nagmahal ka ng katulad nila, hindi ka mahina.. isa ka tunay na lalake na handa mo tanggapin kung cno cia o kung ano pa cia.. :thumbsupsmiley:

correct... hehe! :thumbsupsmiley: ang mga lalaking kagayan niyo na malawak ang pagunawa at mukhang masarap magmahal... dapat mapunta sa mabuting kamay at hindi mukhang pera... someone na mapagmamalaki niyo rin kahit papano.

Hehehe..same to you..Lahat tau may karapatan magmahal at mahalin..Till will come na magkkaron din ng HAPPY ENDING un mga commitment natin..Just hang on..

Yep saer..Napahirap tlga kase alam natin un nature ng work nila kaya hindi natin alam kung pagmamahal ba o pera lang un gusto nila..Pero naniniwala parin ako na kahit ano pa tago nila or pretend malalaman mo parin un totoo gusto nila..Meron kasi iba girl na tinatago un nararamdaman nila sa guest sempre katulad din natin ayaw din nila masaktan..

Kung cno man un nasa ganito commitment..Saludo ako sa inyo saer..Darating din un time na may mamahalin ako katulad nila and sana deserving cia mahalin..

just ended one recently with a PSP not because we do not love each other.... but because things became so complicated that we are affecting/hurting other people ... so mutually we had decided to stop it.... but were still close friends...

and if asked if i'm willing to have another relationship with a girl under this profession.... i can still say YES...

dont be in a hurry, makakatagpo ka rin ng iyong prince-charming...very soon! :rolleyes:

wishing you all the best ! :flowers: