Falling For A Therapist - Merged Thread

When i got to an espa , i used to see and chat that girl as receptionist.

Firstly sa receptionist lang ako at alam ko na d pa sya nakakaranas ng gnung trabaho so socialy knew but

physically innocent

The thing is everytime i go there, i getting fall for her.

Because at first she's got my weakness. But when she get her goal to borrow money from me. It all stopped

When i txt her, she didnt even reply so purely work relationship and treating me as client only

But in fairness when im in the spa she treating me very good.

Porket ba d perfect physical attributes ganyan na kayo mapanghusga?

Kala niyo what u see is what u get?

Ako ba talga pakay mo or yung pantalon ng bulsa ko na nabutas dahil sayo?

Edited by hitnrun

Whew long thread...

Tanong ko lang po sa mga nag-karelasyon at meron on-going relationship. Do you or Did you ask her to change work?

i was one of the guys who had a relationship before with a therapist (spakol) that was back in 2011. my answer to the question is YES. remember these ladies only engage to this kind of job not for them, but for their family, sometimes for their studies na din.

Edited by Gits

Ang consistent stand natin sa issue ay simple lang.

OO lahat ng klase ng babae kahit ano pa background nya may karapatan magmahal at mahalin. Pero ang pagmamahal, ilalagay dapat sa tamang lugar para umusbong ng tama. Hindi lang puros kilig at lib0g dapat yan para magwork. Dapat may respeto, tiwala, at higit sa lahat loyalty.

Kung gusto ng babae magmahal at mahalin, di talikuran nya ang trabahong ito. Iwan nya nakaraan nya at sikapin magbagong buhay. That way she can offer more sa partner nya other than mga nakaw na sandali. Kung kelangan maghanap buhay talaga, eh mamili sya. Hanapbuhay o pag-ibig. You can't always have both and make compromises. Life works that way. You need to make sacrifices and choices. It is what it is.

Para sakin, entertaining a relationship while the girl is still active in the game is kalokohan talaga. Alam ko I will tap nerves again saying that. Pero tingin ko yung iba dito kasi sobrang in denial. Kaya nga, be emotionally mature naman. Kung konting kilig at lib0g lang pinagbabasehan mo ng katwiran walang mangyayari sa inyo.

Ill be counting negative votes later lol

OO lahat ng klase ng babae kahit ano pa background nya may karapatan magmahal at mahalin. Pero ang pagmamahal, ilalagay dapat sa tamang lugar para umusbong ng tama. Hindi lang puros kilig at lib0g dapat yan para magwork. Dapat may respeto, tiwala, at higit sa lahat loyalty.

Kung gusto ng babae magmahal at mahalin, di talikuran nya ang trabahong ito. Iwan nya nakaraan nya at sikapin magbagong buhay. That way she can offer more sa partner nya other than mga nakaw na sandali. Kung kelangan maghanap buhay talaga, eh mamili sya. Hanapbuhay o pag-ibig. You can't always have both and make compromises. Life works that way. You need to make sacrifices and choices. It is what it is.

Para sakin, entertaining a relationship while the girl is still active in the game is kalokohan talaga. Alam ko I will tap nerves again saying that. Pero tingin ko yung iba dito kasi sobrang in denial. Kaya nga, be emotionally mature naman. Kung konting kilig at lib0g lang pinagbabasehan mo ng katwiran walang mangyayari sa inyo.

naka off na un negative votes na button =)

i'm new in this thread but i wish to share my experience in 2009. I frequented skyline (macapagal) and got hooked with one of its top theras, bridgitte. almost fell for her. But she had a bf (who was also a client) who was just a few years older than her (so the bf was also in his 20s)

i heard from bridgitte's friend that she left the espa scene in 2010 and is now living (or married) with the same bf (and they already have a child).

but this kind of successful relationship between client and espa therapist is probably very rare.

tama ka sir. i agree with you :) meron din naman nagbagong buhay na din :)

i'm new in this thread but i wish to share my experience in 2009. I frequented skyline (macapagal) and got hooked with one of its top theras, bridgitte. almost fell for her. But she had a bf (who was also a client) who was just a few years older than her (so the bf was also in his 20s)

i heard from bridgitte's friend that she left the espa scene in 2010 and is now living (or married) with the same bf (and they already have a child).

but this kind of successful relationship between client and espa therapist is probably very rare.

thanks for sharing this :) anyway maraming advises dito na helpful :)

Interesting answers so far.

So far sa akin kung di pa siya ready na mag-retire up to her, nagustuhan ko kasi siya in-spite of what she does. I know what she does and if she said it's all work so be it. Siguro nga medyo naiba na din panananw ko kasi medyo nagtagal din ako sa ibang bansa. Now kung makipag-date siya sa labas medyo iba ng usapan yun.

Ika nga alang basagan....

Peace.

So far sa akin kung di pa siya ready na mag-retire up to her, nagustuhan ko kasi siya in-spite of what she does. I know what she does and if she said it's all work so be it. Siguro nga medyo naiba na din panananw ko kasi medyo nagtagal din ako sa ibang bansa. Now kung makipag-date siya sa labas medyo iba ng usapan yun.

Peace.

onga walang basagan, masarap mag mahal ang mga therapist =)

Edited by cardingtigas

Peace.

well sir marami kang makikitang advises, answers dito and opinion na din na helpful. may mga nag sashare ng experiences nila. like me i share yung naging experienced ko before. yun nga lang wala na akong balita sa "kanya" last time na narinig ko lang hindi na sya nageespa. tagal na din kasi 2011 pa yun :)

Edited by Gits

The scenario I see on this is pati libog nawawala kung na-inlove na ang guy. They will have respect sa girl and they rather be with her doing kwentuhan or dine together rather than have sex. Sometimes walang choice yung guy pumunta sa work kasi yun lang ang chance na makasama yung girl but usually wala pang serious commitment ang girl kaya di nila pinapaalis sa work. Siguro pag serious na talaga on both sides then dapat tumigil na ang girl sa ganyang line of work.

The scenario I see on this is pati libog nawawala kung na-inlove na ang guy. They will have respect sa girl and they rather be with her doing kwentuhan or dine together rather than have sex. Sometimes walang choice yung guy pumunta sa work kasi yun lang ang chance na makasama yung girl but usually wala pang serious commitment ang girl kaya di nila pinapaalis sa work. Siguro pag serious na talaga on both sides then dapat tumigil na ang girl sa ganyang line of work.

oo tama, there is more to that than having sexy time with her...personally, mas masaya kame 2 pag nag d-date lang kame at wala kame sa work place nya. iwas intriga at chismis with her workmates =)

Edited by cardingtigas

oo tama, there is more to that than having sexy time with her...personally, mas masaya kame 2 pag nag d-date kame at wala kame sa work place nya. iwas intriga at chismis with her workmates =)

I envy you sir that you have that kind of opportunity with your thera. Wish I can do that also but its near to impossible. :(

tama si sir Sephirot pag naiinlove na yung guy nawawala na rin yung libog, napapalitan na eto ng respeto at hiya don sa girl. tapos unti unti na ding tumitigil yung guy sa pag papagawa sa kanya yung tipong massage na lang and wala ng "extra" hanggang sa totally hindi na talaga nagpapagawa, kung pupunta man yung guy sa pinagtrarabahuhan ng therapist dalaw na lang. lahat naman tayo gusto natin sila tumigil sa ganyang line of work. don naman ako agree kay sir edmund kanina sa post nya. :)

Edited by Gits

I envy you sir that you have that kind of opportunity with your thera. Wish I can do that also but its near to impossible. :(

nagkataon lang sir na binata pa ako and nasa calendaryo pa nman kaya ayus lang. we started out as friends, nagkataon lang na pagiging therapist ang work nya, anu magagawa ko, sa ganun situation ko sya nakilala at naging magkaibigan and hindi ko talaga sya therapist kahit nuon pa. cautious din naman kame with each other kasi nga we don't want to see our friendship dissolve into nothing pag nilagyan naming ng label un relationship namin, but things got out of hand, one thing led to another then ayun na, we found ourselves stuck with each other in a way that we don't define what do we have. what we really care for is each other, I may not always be around her kasi nga she still have to do her job being a therapist but we make it a point that we see each other pa din from time to time. naging top thera sya before somewhere sa QC and madame dame din nanligaw sa kanya nuon hanggang ngayon, pero hinahayaan ko nalang kasi at the end of the day ako pa din naman kasama nya... what do we have may not perfect but its worth it =)

Edited by cardingtigas
  • Like (+1) 1

naka off na un negative votes na button =)

Ok Ill take this then as a thumbs down sa sinabi ko. Like I said, its understandable. Pag masaya ka, lahat nagiging tama. Walang mali. At lahat ng sumisita kalaban na gusto lang basagin yung kaligayahan mo.

No I disagree. Thats very naive. Hindi nawawala libog dahil in love ka, tumitindi pa nga yan lalo kasi wala na kayong inhibitions sa isat isa. At ang sabi ko, hindi lang libog at kilig ang dahilan for you to pursue a romantic affair with someone. Any idiot can fall in love. But it takes a certain level of emotional maturity to love at the right place, at the right time, with the right person. Hindi lang yan puros dinner date, kwentuhan etc. Kahit nga ang mga relationships with regular people nawawala din sa infatuation phase. This is true for all relationships. It gets to the point na nawawalan na kayo ng dati nyong enthusiasm sa mga date o kahit sa kama pa. At kung shaky foundation nyo dahil puros lang kayo kilig kilig, believe me it will never go far.

Dude, ano naman dapat mo ikainggit? Madami ka naman for sure mayaya ng ganyan sa labas ng MP o Spa di ba? Give it a shot!

nagkataon lang sir na binata pa ako and nasa calendaryo pa nman kaya ayus lang. we started out as friends, nagkataon lang na pagiging therapist ang work nya, anu magagawa ko, sa ganun situation ko sya nakilala at naging magkaibigan and hindi ko talaga sya therapist kahit nuon pa. cautious din naman kame with each other kasi nga we don't want to see our friendship dissolve into nothing pag nilagyan naming ng label un relationship namin, but things got out of hand, one thing led to another then ayun na, we found ourselves stuck with each other in a way that we don't define what do we have. what we really care for is each other, I may not always be around her kasi nga she still have to do her job being a therapist but we make it a point that we see each other pa din from time to time. naging top thera sya before somewhere sa QC and madame dame din nanligaw sa kanya nuon hanggang ngayon, pero hinahayaan ko nalang kasi at the end of the day ako pa din naman kasama nya... what do we have may not perfect but its worth it =)

Sorry you will probably hate me for this.

But I sense medyo bata ka pa, at medyo still developing emotional maturity. And its good you see things that way at the moment. But just be cautious, don't be a fool to believe na hindi kayo lalampas sa infatuation phase. When tapos na lahat ng kilig na yan, magiiba na din pananaw mo sa lahat ng bagay. Ngayon kungbaga honeymoon pa kayo. Sure enjoy it while it last, but be prepared din dapat pag tapos na yang phase na yan

Sorry you will probably hate me for this.

But I sense medyo bata ka pa, at medyo still developing emotional maturity. And its good you see things that way at the moment. But just be cautious, don't be a fool to believe na hindi kayo lalampas sa infatuation phase. When tapos na lahat ng kilig na yan, magiiba na din pananaw mo sa lahat ng bagay. Ngayon kungbaga honeymoon pa kayo. Sure enjoy it while it last, but be prepared din dapat pag tapos na yang phase na yan

Note: hindi ako nag hhate basta basta =)

wala naman kinalaman un edad sa pagiging emotionally mature ng isang tao. eh sa ganun ko sya nakilala at naging magkaibigan, sabe ko nga dba, hindi ko sya therapist kahit nuong top thera pa sya. nagkapalagayan kame ng loob, we comfort each other during sa mga times na down kame..i don't think may mali sa situation namin. aminin ko hindi ako ganun kayaman para alisin sya sa ganun line of work and hindi dapat manggaling sakin un, kelangan sya mismo sa sarili nya ang mag alis sa sarili nya, kasi kahit anung gawin ko pag alis sa kanya sa ganun klaseng trabaho eh kung un mismong may katawan ang may ayaw for some reason na beyond our control eh useless din.

oo madalas kame nagtatalo lately pero hindi dahil sa work nya, but because of other personal things kaya sa tingin ko, un sinasabe mo na "kilig stage" ay nalampasan na namin, pero hindi porke wala na un kilig eh wala na kame pake sa isa't isa.

I think what really keeps us together is our open communication, walang lihiman and maayos at mahinahon na pag uusap.

Again, what do we have may not be perfect but its worth it =)

Edited by cardingtigas

Note: hindi ako nag hhate basta basta =)

wala naman kinalaman un edad sa pagiging emotionally mature ng isang tao. eh sa ganun ko sya nakilala at naging magkaibigan, sabe ko nga dba, hindi ko sya therapist kahit nuong top thera pa sya. nagkapalagayan kame ng loob, we comfort each other during sa mga times na down kame..i don't think may mali sa situation namin. aminin ko hindi ako ganun kayaman para alisin sya sa ganun line of work and hindi dapat manggaling sakin un, kelangan sya mismo sa sarili nya ang mag alis sa sarili nya, kasi kahit anung gawin ko pag alis sa kanya sa ganun klaseng trabaho eh kung un mismong may katawan ang may ayaw for some reason na beyond our control eh useless din.

oo madalas kame nagtatalo lately pero hindi dahil sa work nya, but because of other personal things kaya sa tingin ko, un sinasabe mo na "kilig stage" ay nalampasan na namin, pero hindi porke wala na un kilig eh wala na kame pake sa isa't isa.

I think what really keeps us together is our open communication, walang lihiman and maayos at mahinahon na pag uusap.

Again, what do we have may not be perfect but its worth it =)

Dude, kahit dalagitang 16 anyos na gusto na makipag-tanan yan din ang sasabihin. Its not really your age I am attacking here. But based on how you present your case, I can sense that you are still building emotional maturity. Kasi kung susumahin, lahat ng mga sinasabi mong ito, sinasabi mo dahil masaya ka pa. Andyan pa ang bliss. Lahat para sayo maganda at tama dahil masayang masaya ka. Naiintindihan ko naman yan. Lahat ng taong in love ganyan pakiramdam. Kaya nga may iba dyan, kahit harapharapan ng niloloko, tinatangap lang. Kasi lahat kaya mo tanggapin basta nasa infatuation phase ka pa.

Dude hindi komo nagaaway kayo minsan ay ibig sabihin wala na kayo sa infatuation phase. Halata naman na andyan pa yung bliss and maganda pakinggan ang mga sinasabi mo, pero at some point you need to address certain cracks and slips that you conveniently ignore, rationalize, and justify dahil lang masaya ka.

Excerpt from one guy here in MTC that I truly agree with. Pag masaya ka, lahat nagiging tama, pero hindi komo nakakapasaya sayo isang bagay tama na ito.

Don't you get it? Its not the situation that you are in right now. Its about how you decide to make right for both of you. If you keep ignoring this simply because you are happy, then you are not being emotionally mature. Sabi mo gusto mo makaiwas chismis sa mga katrabaho nya. This is one minor slip I think you are conveniently ignoring. Because if for some reason you need to keep a relationship on the down low, then maybe..... Huwag na nga. Basta alam mo na dapat yun