Mayors? Negative Or Positive

WAAAHHHHH!!!! Si TATA TOMAS SAN PEDRO PA RIN ANG MAYOR NAMIN !!! Bwisit kasi itong endorsement ng INC Muntinlupa. Nag 160 degree turn from Fresnedi to Aldrin, este, Tomas San Pedro.................................happy days na naman ang kotong sa ilalim ng Alabang viaduct, mga squatters malapit sa SLEX toll gate, traffic sa city hall, kotong sa city hall and, possible, magtataas na naman ng real estate tax! ON WITH THE SHOW, TOMAS!!!! congrats!!!!

• Like (+1) 1

Belmonte completes three terms as QC Mayor with flying colors.

Mathay left it bankrupt and in serious debt. Belmonte brought it back into breakeven by the first term and the city treasury is rich by the second and third terms.

We wish you well Sonny Belmonte!

I voted Herbert Bautista (the only artista I'd vote for). I hope Bistek will do his best and keep QC flying high

our outgoing mayor is perceived to be a good mayor so much so that he is now a congressman of his district even after serving 9 years in his old position. i must say that this is probably deserved. our city after all has improved much during his term owing to more funds coming into the city's coffers. the mayor he replaced is known to be an old guard of the crony days and thus oversaw a city hall laden with crooks and thieves.

the only thing that i like about the old mayor over the outgoing one is that, if you come to him personally with a problem, he will genuinely lend you an ear and listen to you and will try to personally help you with your problem. the outgoing mayor on the other hand will just pass you off to his underlings who weren't of much help in the first place, thus necessitating the mayor's help. go figure.

my city's mayor elect (he has been proclaimed) is the outgoing mayors anointed one. i didn't vote for him because to me, he will always be a comedian first. during a recent gathering where he was asked to give a short message to the participants of a conference, he started with a joke that no one found funny. now that he is mayor, i only hope that he can at least preserve the status quo.

Mabuhay Mayor Lim and Vice Isko the Manilans have spoken that they will never vote for a flowery guy who is only good at licking ass.

Buti na lang nawala nang tuluyan si bulaklak. Hopefully, magising na si Mayor Lim at linisin na ang Recto at Quiapo sa illegal printing ng diploma/documents. Mga pirated DVD sa Quiapo at mga vendors na dun na sa Lawton natutulog, nagtitinda, may alaga pang aso. I wonder bakit hindi inaaksyonan ni tanda itong problemang ito? Malaki siguro kotong/collection sa kanila, walang resibo eh. LAW APPLIES TO ALL OTHERWISE NONE AT ALL !!! hhhmmmm....Bola! bwahahahaha. Mamamatay na, sinungaling pa!

• Like (+1) 1

Belmonte completes three terms as QC Mayor with flying colors.

Mathay left it bankrupt and in serious debt. Belmonte brought it back into breakeven by the first term and the city treasury is rich by the second and third terms.

We wish you well Sonny Belmonte!

I voted Herbert Bautista (the only artista I'd vote for). I hope Bistek will do his best and keep QC flying high

Sana huwag mahawa si Bistek kay Belmonte na kung saan ka tumingin puro matandang mukha ang nakikita mo. Pati Bus Stop (BS) binaligtad ginawang (SB) Stop Bus para maging SB, hayop! hahaha.

• Like (+1) 1

WAAAHHHHH!!!! Si TATA TOMAS SAN PEDRO PA RIN ANG MAYOR NAMIN !!! Bwisit kasi itong endorsement ng INC Muntinlupa. Nag 160 degree turn from Fresnedi to Aldrin, este, Tomas San Pedro.................................happy days na naman ang kotong sa ilalim ng Alabang viaduct, mga squatters malapit sa SLEX toll gate, traffic sa city hall, kotong sa city hall and, possible, magtataas na naman ng real estate tax! ON WITH THE SHOW, TOMAS!!!! congrats!!!!

HAHAHA... it's Sad But True. kudos to Tata Tomas! galing talaga...

160 degree turn tlga ang INC. lots of issues...money involved ofcourse... tens of millions.

its not just the INC dude, sad to say but a lot of people from our place are still mukhang pera. pinagbili ang boto for P500!

and flying voters coming from San Pedro. All of these they cannot do without comelec.

i am just fascinated why these issues were reported kahit ramble sa elementary but none was really investigated.... oops,i forgot, pulis nga pala si tata Tomas.

im not sure if JRF will fight for this position coz he knows he cant match the "money Power" of ASP.

we justhave to face the music and hopefully 3 yrs from now, may kmakakatapat si tata tomas.

btw dude, if ur hungry, u can go to mini stop in front of city hall. that's ours,thats our tax money.... ;)

• 2 weeks later...

kakadismaya pa rin sa Muntinlupa! Ang dumi dumi pa rin sa ilalim ng viaduct. Traffic sobra kasi kaway lang ng kaway yung mga enforcers. Mga barkers, naging collecting agent na ni Tomas! kapag ni Aldrin, nuong fiesta sa amin, nag simba pa! Akala mo anghel! Pero si Tomas, nowhere to be found! Siguro nasa impyerno na!

sa mga taga Cam Sur, paki-check nga kung kaninong mayor to...basta sa isang municipality sa 1st district ng CamSur...eto ginagawang family vacation vehicle yung innova ng munisipyo...laging naandito sa Mandaluyong etong sasakyang ito...akala ko nga si Dato Arroyo na yung congressman namin at lagi ko nakikita sa kalye namin itong innova na ito kapal ng mukha ng hayup na to.

post-120229-127591383199.jpg

post-120229-127591386969.jpg

Edited by Qui-Gon Jinn

wala namang kwenta yang si aldrin!! dinaan lang sa pera!

ganun tlaga ang laban, pera pera na lang. di pa talaga wise ang mga botante at lalong mukhang pera ang comelec at ombudsman.

i doubt yung protesta ni gen. rongavilla will have results, im sure money will talk. sad to say, we have to brace ourselves dahil sigurado next year, increase nanaman taxes at fees sa munisipyo...

• 2 weeks later...

ganun tlaga ang laban, pera pera na lang. di pa talaga wise ang mga botante at lalong mukhang pera ang comelec at ombudsman.

i doubt yung protesta ni gen. rongavilla will have results, im sure money will talk. sad to say, we have to brace ourselves dahil sigurado next year, increase nanaman taxes at fees sa munisipyo...

Naku tamang tama ka! Yan ang kinatatakot ng lahat. With Tomas at the helm together with his wife and Aldrin, malamang wala nang mangyari sa Muntinlupa. Bwisit kasi kung bakit kasi nakikialam pa ang mga religious institutions. Akala mo mga super linis ng mga yan. With all na naririnig ko sa mga jeep at bus contra Aldrin, nanalo pa rin!

sa mga taga Cam Sur, paki-check nga kung kaninong mayor to...basta sa isang municipality sa 1st district ng CamSur...eto ginagawang family vacation vehicle yung innova ng munisipyo...laging naandito sa Mandaluyong etong sasakyang ito...akala ko nga si Dato Arroyo na yung congressman namin at lagi ko nakikita sa kalye namin itong innova na ito kapal ng mukha ng hayup na to.

HAHAHA, SHY pa ang plate no! Sino kaya ang makapal na ito? Sana naman matino na ang papalit na DILG Secretary at hindi na yung Hello Garci Man!

HAHAHA!!! ang bilis ng transformation ng mayor namin dito sa Muntinlupa! From Villar (nagtatanggap sila ng NoyNoy posters at pinapatungan ng kay Villar) to NoyNoy! Ang bilis ng pagkabalingbing parang si Pacquiao! Tinalo pa si Pacman! Tumingala kayo sa SLEX muntinlupa side at tingnan ang pagkamahal mahal na tarpaulin proclaiming Aldrin congratulating Pres. NoyNoy. Ang laki laki! Siguro natakot silang mag ama (si Tomas) dahil si NoyNoy ang DILG chief ngayon. Pagkatapos nilang tirahin ang liberal candidate dito through bayaran sa INC local chapter.

• 3 weeks later...