The Football Thread

Labuyo

Local footie news:

The UAAP Football tourney is now ongoing.

Games are usually held at the Ateneo Football Field every Sundays and Wednesdays

Teams included are: Ateneo, La Salle, UP, FEU, UST and UE

The NCAA Football tourney will start today, Jan. 21.

Games will be held at the 13th Phil. Army Command Football Field at Fort Bonifacio.

Teams included are: San Beda, CSB, JRU and Mapua

finally.. football fans in manila.. been looking for you guys..

liverpool fan here..

ask ko po mga bossing.. where ang magandang place to watch football ng live? Bar or similar places..

last UEFA champions league kasi.. me and my friend were wondering around makati and manila area looking for a live telecast of the game.. kaka frustrate coz the in the philippines the game starts at 3.30 in the morning.. usually bars are close by that time.. pero we were able to find a bar.. korny nga lang coz walang soun ung tv coz of the background music (d kasi sya sports bar)..

so if you have any idea where we could watch our game.. lapit na rin WORLD CUP Germany..

Spain ako.. thou, d talaga sya top contender.. hehe.. tnx..

so if you have any idea where we could watch our game.. lapit na rin WORLD CUP Germany..

spain has always been underachievers in the international scene despite having some of the world's best players.. i hope they can turn it around this coming june..

pero syempre, england pa din! :boo:

GO ENGLAND!!!!! Before the sven-goran eriksson scandal medyo mataas ang morale ng england team especially after beating argentina in a friendly match. kaya lang medyo nakakaduda ngayon how it affected the team spirit lalo na yung mga players na chinimis ni eriksson. sama pa dyan yung reason na hanggang ngayon hindi pa rin buo ang final XI nila.baka kapusin na sila ng oras to get their acts together.anyways,sana nga makuha nila ito,the 1966 world cup was won against the german,and hopefully the 2006 cup will be won on german soil... :thumbsupsmiley:

spain ngyn medyo alangan nnmn...injured si raul...

ill be going for france and brazil this year...maglalaro p ulit si zidane e...haha..

tapos depende p dn kung ano iuuwi skn ng pinsan kong jersey...kung brazil, argentina or italy or something else...haha...wala tlga ako mapili...ang hirap mamili e..haha...

nweis ang alam kong bar na magpapalabas malamang is nsg (only sports bar sa pinas)..nasa greenbelt 3 n sya...wala na sa greenbelt 1...i dunno about chilis and fridays...meron daw isang scottish bar sa may makati..i dunno where..anybody who knows that?...

i don't know if the bbc channel jan sa 'pinas shows Match of the Day......pinapalabas dito yung mga highlights ng premiership matches and hosted by gary lineker,a former england striker.this is a good way to catch up on the goings-on in the premiership.kung buong game naman ang habol mo, every now and then,alam ko nagpapalabas sila sa star/skysports ng football coverage ng la liga,premiership,bundesliga.di lang ako sure sa serie A.

whos the captain for Spain?

kaya pala di naglalaro si raul sa Real Madrid.. pero di lang naman si Raul magaling na striker ng Spain, dba.. theres fernando morientes and arsenal striker Reyes (duno kung arsenal pa sya).. hehe.. that's why i'm going for spain coz nandun favorite player ko.. si luis garcia of liverpool.. pero wala ata sya sa national team ng spain..

liverpool striker na si Peter Crouch.. d siya bagay sa team england.. ang panget ng tayo.. kuba.. hehe.. dapat tangalin na yun.. nakakasira.. hehe.. hope i ain't offending anyone.. just sharing my thoughts..

liverpool striker na si Peter Crouch.. d siya bagay sa team england.. ang panget ng tayo.. kuba.. hehe.. dapat tangalin na yun.. nakakasira.. hehe.. hope i ain't offending anyone.. just sharing my thoughts..

hwag naman 'pre. :D although peter crouch was capped last time to play for england,i doubt it kung kasama sya sa final XI to be chosen for the world cup. madaming kalaban sa forward position eh.sa liverpool naman,although he had a series of goalless games,once na naka goal sya,nagtuloy-tuloy na goal production nya. he brings a different aspect to the liverpool style of play,sa height nya na 6'7'' angat na angat na agad sya sa corner plays with his header.

you have a point.. sa header lamang sya.. pero still just look at him stand.. hehe.. why can't he be like thiery henry (is henry tall? coz he looks tall the way he stand..) anyway.. your right.. when he gets it going.. he really gets it going.. still sad about Rafa's decision of letting go Baros for Crouch..

hope liverpool could still win this years UEFA champion's league..

whos the captain for Spain?

kaya pala di naglalaro si raul sa Real Madrid.. pero di lang naman si Raul magaling na striker ng Spain, dba.. theres fernando morientes and arsenal striker Reyes (duno kung arsenal pa sya).. hehe.. that's why i'm going for spain coz nandun favorite player ko.. si luis garcia of liverpool.. pero wala ata sya sa national team ng spain..

nanjan din si fernando torres...

hwag naman 'pre. :D although peter crouch was capped last time to play for england,i doubt it kung kasama sya sa final XI to be chosen for the world cup. madaming kalaban sa forward position eh.sa liverpool naman,although he had a series of goalless games,once na naka goal sya,nagtuloy-tuloy na goal production nya. he brings a different aspect to the liverpool style of play,sa height nya na 6'7'' angat na angat na agad sya sa corner plays with his header.

i dont like crouch kahit ilang goal pa gawin nya...the height is a big thing but his leap is very questionable...when he entered liverpool...inayawan ko na liverpool...kaya chelsea nlng tlga ako...haha..

...kaya chelsea nlng tlga ako...haha..

uuuyyyy may ka-chelsea pala ako dito. :thumbsupsmiley: pero looking back i prefer the chelsea of old,pre-mourinho days. lampard,terry,gallas,makelele....medyo kulang lang sa forward/strikers that time.pero look at it right now,sobra-sobra naman which is bad in one way..di kasi mapagbigyan lahat.shaun wright-phillips,the most expensive bench warmer in the premier league

finally.. football fans in manila.. been looking for you guys..

Big Liverpool fan here..

ask ko po mga bossing.. where ang magandang place to watch football ng live?  Bar or similar places..

last UEFA champions league kasi.. me and my friend were wondering around makati and manila area looking for a live telecast of the game.. kaka frustrate coz the in the philippines the game starts at 3.30 in the morning.. usually bars are close by that time.. pero we were able to find a bar.. korny nga lang coz walang soun ung tv coz of the background music (d kasi sya sports bar)..

Hey hey Hey!

may Football thread pala dito! cool! :cool:

big Liverpool fan also here!!!

im not sure bro kung open pa ang National Sports grill sa greenbelt ng ganong oras (which i doubt)

best bet lang tlgaga is to be at home para ma solo ang TV hehehe!

and then you can shout all you can when Gerrardo,Alonso or Crouch scores! hehehhe

btw, i work in a online football betting here! check out the site www.pwsport.com

before football want my game at all, now Im an addict LOL :thumbsupsmiley: :thumbsupsmiley: