Have U Ever Begged......

Guest BDC0425

nagmakaawa kana ba na wag ka iwanan?  

487 members have voted

1. 1. nagmakaawa kana ba na wag ka iwanan?

• yes
    • no

• 2 weeks later...

Yes I did and when I beg her to love me, she politely rejected me. Her words were “I’m not the girl for you.”

Nung narinig ko ang mga salitang yun napaisip ako, paano kaya nasasabi ng mga taong mahal natin na hindi sila ang para sa atin? Tayo ba ang may pagkakamaling mahalin sila, o sila ang may maling hindi nila tayo kayang mahalin? Mahirap isipin. Masakit sa damdamin. Kaya naman ngayon ay itulog na lang natin. Magsimula ng bago at mas ayusin ang sarili. Hindi para sa mga taong minahal natin na binaliwala tayo, kundi para sa mga taong nagmamahal sa atin at hindi tayo sinusukuan. Lagi nating tatandaan, para kanino ka bumabangon?

Ou nman nagmakaawang mging maayos yung relationship nyu kht sya ung my kslanan at sya ung nanloko, pero umayaw n sya at s point n yun sobrang lugmok k, hindi m mtanggap wala k nmn gnwang msma sknya pero iba n treatment nya sau, nkklungkot blikan. pero ngyon naiisip mo nlng mttwa k s mga past n ngyre msyado kng mgbda pra mag beg ng isang wlang kwentang tao.

Nangyari sa akin 'to. Sa 12 years naming pagsasama, hindi ako makapaniwalang bibiglain niya ko isang araw sasabihin niyang ayaw niya. Ilang beses rin akong nagmakaawa sa kanya pero after a month binitawan ko na rin dahil mukha na kong tanga. Magpapasko pa niya ginawa yun langya.

For me if you are reduced to that option of begging someone for something then the situation is definitely dire. In terms of relationships I think it should not come down to that road where someone has to beg because it is a big blow to the person that begs her/his partner and it usually results in the person being begged at to look down on the other and that has major implications on your relationship down the road. Of course this is a case to case basis but my point is begging to keep a sinking relationship afloat is really not worth it. Remember, in every successful relationship there has to be mutual respect and if you are needlessly lowering yourself like that because you can't let go then you are setting yourself up to be taken for granted by your partner.

• 2 weeks later...
  • 1 month later...
  • 2 weeks later...

No. That's pathetic. But I will admit to crying when my special friend stopped seeing me because she met someone her age and who's financially stable. I was in my teens. She was at least twice my age. I guess the novelty of being with somebody innocent and stupid wore off. Ayun hahabol habol ako. Nagmukha akong tanga. Never again.

No. That's pathetic. But I will admit to crying when my special friend stopped seeing me because she met someone her age and who's financially stable. I was in my teens. She was at least twice my age. I guess the novelty of being with somebody innocent and stupid wore off. Ayun hahabol habol ako. Nagmukha akong tanga. Never again.

This one thing I've learned. Huwag mo na ipilit kung ayaw sa iyo. Wala ring mangyayari.

• 4 weeks later...

oo hindi ko kinakahiya lalo na kung ang hirap ipaliwanag na biglang nawala lahat ng sinabi niya o promises nya pinanghawakan ko un kaya nag makaawa ako na baka pwede pa , pero kung ayaw na talaga ok lang atleast tnry ko , hindi ako sumuko agad , dahil lahat may paraan lahat may dahilan , lahat ngyayare dahil may rason , at ayoko mag sisi na hindi ko sinubukang subukan uli .

Edited by Frau

Yes during my teenage years. But looking back, I think I should not have begged. Relationships are formed by two parties. Even if begging solves the problem temporarily, more often that not, the same situation will happen in the future unless something drastic happens.