PacMan's Corner

menime

sabi ni Barrera..

“I’m sad because I lost the fight, but he never hurt me and he never landed any punches. I thought I controlled him with my left hand all night.”[

kung di sya tinamaan ng suntok bakit ganito itsura nya???

http://www.fightnewsextra.com/cc/FIGHTS2007/10-barrera-pacman/images/barrera-pacquiao21138.jpg

Edited by bret_hart
Actually I am more afraid of JMM than that Valero guy. It's sooo easy to bloat your record to read 30-0 with 30 KOs. It's no secret that promoters do this.

Why afraid of JMM? First off, I believe Pacman lost to him in the first fight and was lucky to get away with a draw. Marquez is not that strong nor that fast. But what he has is a confusing style. It's akin to the jeet kune do style of contra-tiempo. JMM gets the rythm of his opponent, then attacks him "in-between beats". It takes a real master to do this. Juan Marquez is one such master.

Pacman's chance against such a style is too simply overwhelm the guy, like what he did in the first round of their first fight. Any longer, and if the fight is scored fairly, and Juan Miguel Marquez will win.

Kay Juan Manuel Marquez ko lang nakita naging Inutil si Pacquiao.....Lalo na nung mga huling rounds....Hindi talaga makaporma....Dinahilan na ni Manny yung Big Toe nya......

Grabeng counter puncher kasi....

nalimutan nyo na yata yung nangyari nung fight nya with margquez.. pacquiao was hurting the whole time from round two till twelve.. kaya nga sya naging endorser ng darlington di ba... sobrang nagpaltos yung paa nya, mali kasing medyas ang nabili nila. masyadong manipis...

hindi lang yun... sa sobrang lakas ng mga suntok na nabitawan nya nung first round, namagang mabuti yung left fists nya.. kaya wala ng pwersa yung pamatay nyang suntok the rest of the fight.. hindi lang sya nagdahilan nun...

Edited by vanillasky

Tinatamad lang ako mag-backread pero I'm sure na nakita n'yo na naman ang mga epal na politiko gaya ni chavit singson at noli de castro na umakyat pa sa stage, si chavit nag-mukhang tanga dahil akala niya mai-interview din siya after ng interview ke noli boy, hilig talaga sumakay ng mga 'to :thumbsdownsmiley: :thumbsdownsmiley:

nalimutan nyo na yata yung nangyari nung fight nya with margquez.. pacquiao was hurting the whole time from round two till twelve.. kaya nga sya naging endorser ng darlington di ba... sobrang nagpaltos yung paa nya, mali kasing medyas ang nabili nila. masyadong manipis...

hindi lang yun... sa sobrang lakas ng mga suntok na nabitawan nya nung first round, namagang mabuti yung left fists nya.. kaya wala ng pwersa yung pamatay nyang suntok the rest of the fight.. hindi lang sya nagdahilan nun...

Kasi kung talaga totoo hindi nagdadahilan si pacquiao eh bakit hindi matuloy tuloy yung laban nya kay Juan Manuel.....Parang iniiwasan ni Manny eh.....

pacman won against an old / over the hill barrera. wala pang world title involved...

why doesn'e he fight for a legit world title?

pera - pera lang yan...

pacman - marquez or guzman fight would not generate as much as a

pacman - morales or barrera fight in terms of guaranteed pay (tig-2m ata sila).

edi dun na si pacman kung saan sya kikita ng mas malaki...

sa susunod siguro eh yung mga champ na kalaban,

pinaretire na nya kasi si morales at barrera :thumbsupsmiley:

First, let me tell you that I am a BIG Manny Pacquiao fan. I am however not averse to calling a spade a spade. As to Manny's excuse, let me tell you this, I covered sports (as a reporter) for maybe 10 years (?); and let me tell you now that NO ONE actually loses these matches without an excuse. Heck, I've heard one marathoner complain that the reason he lost was because he got tired! (hehehe... konting exageration lang pre).

For Manny to beat Marquez, he needs to overwhelm the guy. This is one fighter he can not outbox. If you notice, Manny is not too keen in meeting the guy again (Marquez being the champion and all). This is one fight that Manny does not want to fight (if he can help it). He'd rather slug it out with Valera (the tricycle driver demolisher). Pero, sa ngayon inisin talo muna ni Manny. Great psychological ploy. Manny is the main draw. He gets to pick and choose his opponents. Hey, even the lightweights are now "excited" over the news that Manny might be moving up. When was the last time you heard of a Pinoy boxer regarded in this light?

Go MANNY! MAAAAAAAAAHHHHH.... NEEEEEEEEEE!

dami ng pera ni manny

kaya naman kayang kaya nyang i-kama si ara mina eh

nyahahahahahahhahha

si juan marquez na sana sa 2008

wag nya ng patulan yung si "tricycle driver killer " valero, sobrang bagal sumuntok, uulanin agad ng sapak ke pacman yun

si Joan guzman na lang o si Humberto Sotto, mas ok pang kalaban ni manny un!

JMM is a bad fight because of the contrasting styles. He's not even a top draw. The only thing going for him is his belt. But Pacquiao can go after the lesser title holders in the 130 lbs. division if he is only after belts (I want him to get one at 130 lbs. to make him the first Asian to get three world titles in different weight classes). At this point, boxing is not only about heart, blood and guts for him, it's also a business (that's why he wants to fight 3-4 top draw fights a year for the next 2-3 years). And JMM is definitely bad for business. Pacquiao doesn't have to prove anything anymore. He's been at the bottom of the pecking order already and already paid his dues. Bring on the next cash cow.

sa Boxing Pera2x lang ang laban...

Promoter ang nagmamatch ng laban kung sino sa alam nila ang kikita ng limpak limpak na salapi lalo sa mga viewers :P

Iba na ang sikat!!!!! :thumbsupsmiley:

Wag lang sana lumaki lalo ulo ni Pacman... pero ung sa ibabang ulo ok lang :P

sabi ni Barrera..

“I’m sad because I lost the fight, but he never hurt me and he never landed any punches. I thought I controlled him with my left hand all night.”[

kung di sya tinamaan ng suntok bakit ganito itsura nya???

http://www.fightnewsextra.com/cc/FIGHTS2007/10-barrera-pacman/images/barrera-pacquiao21138.jpg

Di ba na head butt?

Tinatamad lang ako mag-backread pero I'm sure na nakita n'yo na naman ang mga epal na politiko gaya ni chavit singson at noli de castro na umakyat pa sa stage, si chavit nag-mukhang tanga dahil akala niya mai-interview din siya after ng interview ke noli boy, hilig talaga sumakay ng mga 'to :thumbsdownsmiley: :thumbsdownsmiley:

Well sino ba hindi sumasakay ngayon sa kasikatan ni Manny? Eh dahil sa kanya lahat tuloy ng mga pilipino world class na eh, ultimo yung mga tomador dyan sa kanto na ayaw magtabaho angat na sa buong mundo eh! Nayahahaha

Ok seriously though, manny is the only source of pride of a country that has really nothing to be proud of. It can't be proud of its Economy, It can't be proud of its government, and sure as hell it can't be proud of its leaders. kay Manny ang lahat bumabango. Biruin mo ba naman hangang SONA binabangit ni GMA si Manny as if part siya ng achievment ng admisitrasyon nya? Pati nga paghimok sa mga foreign investors si manny lagi ang laman ng speech. Sheesh!

Nung manalo si Manny Against Jorge Solis, ganito dailouge ng mgamang atienza

Lito Antienza: O anak ha! alam mo na gagawin mo, paglanding ng eroplano ni manny, sumugod ka gad! sipsipin mo agad pawis sa bayag ni manny ha

Ali Atienza: Opo dad! dapat mapanood ito ng mga manilenyo! lapit na eleksyon

Lito Atienza: Basta anak mabilis ka dapat ha! alam mo naman di lang ikaw ang gusto makatikim sa pawis ng bayag ni Manny! basta ambunan mo na lang ako kahit pawis sa kili kili lang.

DISCLAIMER: I do not hate MP. and I agree he is a great filipino, no discussion on that

I am not even angry of the fact that he boxes for money and not for the honor of his country. its a way to make a living and he is good at it.

I just hate how people in this country use and abuse manny or any great filipino out there para mas bumango sila at maitago yung baho nila. Not just the politicians but even the showbiz people. Minsan nagmumukha ng gago yung tao papakantahin pa at papasayawin pa para lang humatak ng ratings. Tapos pag naging sunod sunod na talo kalilimutan din lang. Narefund na ba yung gastos nya sa elksyon gaya ng pinangako sa kanya?

Kaya hindi ako magugulat na kung minsan lumalaki ang ulo nya, at nagkakamali mali na sa pagpirma ng kontrata. Di naman pulitiko yung tao, pinatakbo pa, kawawa naman nung napahiya at natalo lang. Eh pano lahat gusto siya gamitin. Kaya tuloy hindi na nabibigyan ng tamang patnubay yung tao. Isang araw ito ang tatapos sa kanya. Don't forget the stories of Leon Spinks, Mike Tyson, and even luisito espinosa and rolando navarette.

Kung mahal natin ang mga kagaya ni manny, sana lang hindi ganito pagtrato natin sa kanila. Pinagkakaguluhan hangang sikat at nagbibigay karangalan, at pwede hingan ng pera. Tapos kalilimutan din agad kapag hindi na mapakinabangan