Why Do Beautiful Women Fall For Ugly Men?

Di ata totoo to...

Nabuo lang tong kasabihan na to kasi kadalasan kung nakakita ka ng magandang chik na pangit ang kasama, e tumatatak sa utak yon.

Thus, di totoo to.

Say parehong pareho personality at pera at hahantong sa itsura ang mapipili...

Pipiliin parin nung chik ang gwapo.

Yun nga lang, personality parin ang kadalasang basehan.

At dun kadalasan natatalo ang mga gwapong tulad ko dahil nasanay kami sa pagiging gwapo

Hayzzz, mahirap talaga maging gwapo :P :P :P

I agree with this. I'm almost sure (due to experience :) ) that if you line up all couples with beautiful women,

most of them are beside decent-looking men, not the ugly ones.

It's just that the beautiful-ugly pair sticks in our mind more often (as mentioned above)

Edited by vgbond

the most important to a girl is TIME you devote to her. you are there when she needs something. when she wants to be fetch or picked up. u are there to take her home or there to chill. you are there on her beck and call. she will ultimately be your best friend. after that naturally you both become close in more ways than you think.

Hindi naman pangit.. better looking lang siguro yun girl. I noticed gwapo guys are too full of themselves.. average ones are better lovers cause they exert more effort.

Same thing with girls. I noticed chubbier ones are "more willing to please" than average girls. Ewan ko, pero that's based on my experience huh.

OnT: I think ugly is a subjective term. For me, gwapo guys are yung guys na pati ako mapapaamin na gwapo sila. Yung tipong I wish I look like them.

Otherwise, pag di ko kamukha, automatic na panget na. hahahaha. (I consider myself, average looking, or just presentable. At least wala ako delusion na gwapo ako).

maraming bagay ang ngbbgay ng love factor bukod sa mukha (na pwedeng sirain) or ung effort s bed na sinasabi nyo...

bakit nga ba??? may mga pangit na lalake na dadaanin sa talino at talent o pagpapatawa or paglalambing ang style. etong si babae... hindi lng naman love eh..may konting awa din kasi... parang the impression of "having a real life girlfriend" ika nga ni penny at leonard ng TBBT. or nanay ko sa tatay ko...

may mga nririnig akong salita na... "baka wala ng ibang magmahal sknya" or "humanap ka ng pangit at ibigin mong tunay"

may feeling ng security na ikaw lng ang mamahalin ni guy kasi ikaw lng tong umibig at nahumaling sknya.

kaso... etong mga pangit na to...sila pa MINSAN ang ubod ng BABAERO.... mapatunayan lng na hindi sila pangit.... di nlng nkuntento na nagkaron sila ng asawa s itsura nila... aba maghanap ba ng iba?? eh ung asawa nyong magaganda..... tingin mo DI BA SILA LUGI?

yan eh ayon sa aking obserbasiyon... may katrabaho ako mismo na nagsabi ng katabagang ito

"ayaw skn ng tatay ng misis ko kasi pangit daw ako.....ayun hinaharap ko sa kanila ung babae ko... ayan pangit pa ba ako?"

Ganun talaga pag casual sex lang, tingin ko yan chubby girls na naka-hookup mo made their best effort kse bakasakali you get hooked on them then eventually mahalin mo na sila.

Don't tell me yun wife mo chubby din o di ba sha ma-effort sa bed?

Regarding "chubby"... my driver has the observation that the skinny legged ones are only good for 1 or 2 children then lose their sex drive.

He says the "chubby" ones have more libido for many kids.

That is his observation and his experience.

-------

Ugly? Beauty is in the eye of the beholder.

• 3 weeks later...

ganun talaga..hindi naman laging sa papogian yan at pagandahan, kung nagkakasundo naman kayo sa iba't ibang bagay why not??aanohin mo ang pogi kung gutom naman sikmura???aanohin mo ang babaeng maganda kung tamad at walang alam sa buhay kungdi bumukaka na lang??gutom din yun malamang...swerte na ngayon kung talagang mapunta sayo maganda, pogi kung babae ka...

matic yun.

kahit mukha kang dinosaur. basta basketball player ka dami mong chix. kahit walang personality.

merong mga babaeng ganun. basta via association lang.

natawa ako dito bro. meron din akong kilalang babae na ang gaganda pero basta makakita ng kalbo kahit mukhang paa patol ng patol. haha

One could argue that attractive/beautiful women who fall for ugly/unattractive men subscribe to the notion that it is better to be with someone who loves you more than you love them. Since we live in a society that value looks, most women would assume (albeit erroneously) that the chances of them getting jilted or abandoned by men who are aesthetically challenged can be drastically reduced. Hence the choice of having such a relationship.

Then again, genuine love and affection can rarely be quantified. Attraction is mostly a chemical reaction. If its not a man's physical stature that catches a woman's fancy, then it is probably his intellect or sense of humor. In any case, the sheer novelty of being with someone "good looking" usually fades after some time, and when it does, something else about a man apart from his looks should hold a woman's interest. Otherwise, the relationship will end up in shambles.