All About Basketball Shoes

Dr.Love

the new lebron 6 is the best lebron shoes since lebron one(his rookie year shoes i still have it lucky me because i feel it will be a collectors edition soon). Kudos to nike for the new design. Ung mga nakaraan after nun lebron 1 and babaduy na ang bibigat pa. Damn sa trinoma nga la na daw lalu nung gusto ko na black and white na me 3 burda sa ilalim. Damn i love it sana ma arbor ku ung ke kelly williams or jay jay hehe!

post-100778-1228717563.jpg

Edited by thedynamite007
the new lebron 6 is the best lebron shoes since lebron one(his rookie year shoes i still have it lucky me because i feel it will be a collectors edition soon). Kudos to nike for the new design. Ung mga nakaraan after nun lebron 1 and babaduy na ang bibigat pa. Damn sa trinoma nga la na daw lalu nung gusto ko na black and white na me 3 burda sa ilalim. Damn i love it sana ma arbor ku ung ke kelly williams or jay jay hehe!

sarap talaga pang laro pare, wlang break-in period, wlang ngalay. super responsive yung zoom air nya, lalo na sa forefoot.

Damn drool..... :cry: san ba me nag bebenta lebron six na black and white? Ubus na daw kahit sa rockwell and trinoma and the useless glorietta. Nakakita aku sa green hills peke naman. Pinang lalaru ku ngayun is Nike elite, fave ku rin to kaya alaga ku to. Love the retro style of my Nike elite. Look at the picture below, Ganito ung akin peru ung akin all black tapus white ung check ganda tignan. Old school and dating i love it.

Saka me ibang version pa pala ung nike elite ko check this out the second picture. Peru the best parin ung sa akin medyu iwas naku sa mga me spring. The last time na nagkaruon aku ng me shocks and daling nasira. Ilan games ku lang sa School ngumingiti na ung likod and numipis. Ito Ung unang version pa nung ke carter, silver. Nagustuhan ku kasi kaya binili ku dati after watching sydney olympics. Remember ung hinakbangan ni carter si Fred wiez ng france? Saka ung playoff battle nya with Iverson.

post-100778-1228729717.jpg

post-100778-1228737619.jpg

Edited by thedynamite007
Damn drool..... :cry: san ba me nag bebenta lebron six na black and white? Ubus na daw kahit sa rockwell and trinoma and the useless glorietta. Nakakita aku sa green hills peke naman. Pinang lalaru ku ngayun is Nike elite, fave ku rin to kaya alaga ku to. Love the retro style of my Nike elite. Look at the picture below, Ganito ung akin peru ung akin all black tapus white ung check ganda tignan. Old school and dating i love it.

Saka me ibang version pa pala ung nike elite ko check this out the second picture. Peru the best parin ung sa akin medyu iwas naku sa mga me spring. The last time na nagkaruon aku ng me shocks and daling nasira. Ilan games ku lang sa School ngumingiti na ung likod and numipis. Ito Ung unang version pa nung ke carter, silver. Nagustuhan ku kasi kaya binili ku dati after watching sydney olympics. Remember ung hinakbangan ni carter si Fred wiez ng france? Saka ung playoff battle nya with Iverson.

pards, ang alam ko 3 types ng elite ang nilabas nla, the third one, yung me total max air...me mga nakita ko nun sa olympic village sa galeria.

http://di1.shopping.com/images1/pi/6d/c5/14/75407843-177x150-0-0_.jpg

pero diff color, blue white yung nakita ko dun.

• 3 weeks later...

who's got the jordan 6 rings? Sayang, I didn't buy it. Nag-dalawang isip kasi gusto ng sale hehehe.

Sobrang bago kasi di ko alam, akala ko fake lalo na released in 3 colors (black/red, white/black, white/blue - this one looked fake) pero sa Footlocker store. Tapos may jordan melo high cut na on sale kaso i've got white shoes na.

Edited by complicated8
GM dami mo na daw shoes kaya mamahagi ka naman sa aming mga nag hihikahos :D

Merry Christmas dude :P

Merry xmas din commish. Di na kc nakakalaro sa MTC at ibang liga dyan eh. :( bawi ng konti sa shoes.

makapal kasi mukha ko pag nanghingi ng gift (yung isa regalo eh). :) anyway, pinigilan ko sarili ko from buying the kobe hyperdunks last july.

regalo ko na ito sa sarili ko.

I love - sarap suot :) - pang laro - sinuot na pala ito ni bibby; bagay pa naman sa sentinel uniform.

http://i49.photobucket.com/albums/f265/complicated8/IMG_1743.jpg

pang japorms - low cut pero feels more like mid.

http://i49.photobucket.com/albums/f265/complicated8/IMG_1744.jpg

end of jan daw release ng space jam from the jordan line.

Edited by complicated8

naks nice pair of shoes :)

ako hanggang low cut nalang na pang lakad lakad binibili ko kasi di na makalaro eh :D

Merry xmas din commish. Di na kc nakakalaro sa MTC at ibang liga dyan eh. :( bawi ng konti sa shoes.

makapal kasi mukha ko pag nanghingi ng gift (yung isa regalo eh). :) anyway, pinigilan ko sarili ko from buying the kobe hyperdunks last july.

regalo ko na ito sa sarili ko.

I love - sarap suot :) - pang laro - sinuot na pala ito ni bibby; bagay pa naman sa sentinel uniform.

http://i49.photobucket.com/albums/f265/complicated8/IMG_1743.jpg

pang japorms - low cut pero feels more like mid.

http://i49.photobucket.com/albums/f265/complicated8/IMG_1744.jpg

end of jan daw release ng space jam from the jordan line.

meron din pala nabenta dyan? I heard that ang bilis daw na-ubos.

Taken, did you get one? How about yung collection jordan 11/12? Lumabas ba dyan? magkano?

Lumabas, kaso piling stores lang.. It retailed at around 15K yata.. "Yata" dahil hindi ako kumuha.. Limited edition ang balita sa 11/12 na Countdown.. But I heard from the grapevine that some stores will carry that series by mid-January.. Not sure though.. Ito ang mabilis na naubos.. Within one day, ubos ang 11/12..

The 6 Rings is not that hard to find.. Sa ngayon, ang nasa stores ay yung White na colorway.. Was able to get the 6 Rings nga na "on-sale" eh.. 40% off.. :thumbsupsmiley: Swetihan lang siguro..

[quote name='complicated8' date='Jan 6 2009, 09:39 AM' post='6349573'

Taken, did you get one? How about yung collection jordan 11/12? Lumabas ba dyan? magkano?

did i get a jordan 6 rings? yup! you should get one bro! masarap ipanlaro yung 6 rings... the cushion is just right and hindi ganun katigas yung patent leather.. by the way.. i got the "pseudo jordan 11"-six rings.. ankle support is great.. pero its not because of the strap.. (imho they should have removed the strap sa design- useless eh)i think its because of the cut and the inner padding or bootie.. although medyo pricey mabilis pa din naubos yung mga popular sizes nung black and red colorway.. the concord based colorway medyo mabilis din pero may mga stores na meron pa.. as of now may lumabas pang 2 colorway.. yung isa dark army olives-similar to the og colorway of the jordan 9.. yung isa limited release sa states- yung may laser etch sa upper part ng shoe.. :)

the jordan 11/12 package was released last dec.20... unfortunately di ako nakakakuha.. medyo mahaba yung kwento tungkol dun.. hehehehe.. they said theyre having a re stock of the package sa jan 7.. uy bukas pala yun! :rolleyes: sa nike park fort.. pero dont quote me on that..

ako hanggang low cut nalang na pang lakad lakad binibili ko kasi di na makalaro eh :D

eto commish low cut! hehehehehe

post-34684-1231217902.jpg

my short review:

the zoom kobeIV was released with a sole collector kobe edition mag.. the mag itself was hardbound... with a kobe sheath and signature on the front and backside respectively.. three stores carried the release park bhs, trinoma and stadium greenbelt 5.. there were 24 pairs which had the mag in each of the branch.. however the kobeIV itself is not limited as almost all nike stores had FSR's..

played ball using the IV's and imho it felt much lighter (well actually based on weight specs.. the IV's are a couple of ounce's lighter than the hyperdunk) compared to the hyperdunks and provided much more traction.. being a low cut shoe brought about a refreshing feel.. movement was less restricted.. initial impressions brought about the fear of injury but after actually playing in them it wasn't that scary.. especially if you lace it all the way up to the top holes..

aethetically the carpe diem edition of the kobe IV was to me looks more like casual shoes.. the ox on the tongue was a representation of kobe's memorable experience to china and other asian countries.. the 97 and 09 are both year of the ox based on the chinese calendar.. incidentally 97 was the year he entered the nba.. the sole was conceptualized from the movie spiderman3 wherein the black alien suit of spiderman was trying to combine with its host.. alas the kobeIV was made to be one with the athlete's feet..

to those with wide feet.. try getting a .5 size bigger than your true size.. the IV's have a snug fit and runs a little narrow..

hth :)

Lumabas, kaso piling stores lang.. It retailed at around 15K yata.. "Yata" dahil hindi ako kumuha.. Limited edition ang balita sa 11/12 na Countdown.. But I heard from the grapevine that some stores will carry that series by mid-January.. Not sure though.. Ito ang mabilis na naubos.. Within one day, ubos ang 11/12..

The 6 Rings is not that hard to find.. Sa ngayon, ang nasa stores ay yung White na colorway.. Was able to get the 6 Rings nga na "on-sale" eh.. 40% off.. :thumbsupsmiley: Swetihan lang siguro..

Ang galing ah! Bago pero 40% off kaagad.

^^taken, nice review. Agree with the strap design. Ang dami ng colorway available in the US. I saw three here (kung nasan man ako) hehehe.

Yung white patented leather didn't look right to me. Akala ko tuloy fake. Di ko alam yung pseudo-jordan 6 rings. I've seen some pictures that conflict with the known jordan 6 rings.

post mo yung sa yo. :)

Ang galing ah! Bago pero 40% off kaagad.

^^taken, nice review. Agree with the strap design. Ang dami ng colorway available in the US. I saw three here (kung nasan man ako) hehehe.

Yung white patented leather didn't look right to me. Akala ko tuloy fake. Di ko alam yung pseudo-jordan 6 rings. I've seen some pictures that conflict with the known jordan 6 rings.

post mo yung sa yo. :)

ah siguro nakita mo yung initial pix na walang strap ang iba yung color blocking.. !?! yup nakita ko din yata yung pixs na yun.. i bought the white based jordan 6 rings kasi i saw jerome ejercito and some pba players rock them at their games.. kala ko talaga jordan 11! hahahaha! ayun when i tried them on ang sarap pala sa paa.. napabili tuloy ako.. although i agree with you na up close mukhang fake na 6 rings or fake na jordan shoe.. hehe.. pero its all good.. ok pa rin naman performance wise.. so no regrets.. :)

post-34684-1231300363.jpg

post-34684-1231300507.gif

Edited by taken
grabe un new shoes ni kobe haha ubos kaagad size 7 na lang natira haha sa trinoma

bro the carpe diems which came with the sole collector mag were the ones na naubos agad.. some stores like nike park sta. lucia.. nike park greenbelt 3 and stadium megamall still have pairs..

the white ones.. white/black/purple colorway will be dropping on the 10th of jan.. its coinciding with the global launch.. :thumbsupsmiley:

Yahoo!!! was able to get the CDP 11/12...ATLAST!!!

http://photos-b.ak.fbcdn.net/photos-ak-snc1/v1966/177/102/1152760011/s1152760011_30199769_9416.jpg http://photos-c.ak.fbcdn.net/photos-ak-snc1/v1966/177/102/1152760011/s1152760011_30199770_9815.jpg http://photos-d.ak.fbcdn.net/photos-ak-snc1/v1966/177/102/1152760011/s1152760011_30199771_202.jpg http://photos-e.ak.fbcdn.net/photos-ak-snc1/v1966/177/102/1152760011/s1152760011_30199772_591.jpg http://photos-h.ak.fbcdn.net/photos-ak-snc1/v1966/177/102/1152760011/s1152760011_30199775_3519.jpg http://photos-a.ak.fbcdn.net/photos-ak-snc1/v1966/177/102/1152760011/s1152760011_30199776_3917.jpg http://photos-b.ak.fbcdn.net/photos-ak-snc1/v1966/177/102/1152760011/s1152760011_30199777_4318.jpg

Edited by witnesseth