• Recently Browsing

• No registered users viewing this page.

Duterte's Presidency : Expectations, Controversies, Rants, Etc.

nagbuhat ng sariling banko... hahahahaah

so pag ikaw ang nagsasabi hindi yun pagbubuhat ng sariling "bangko"??? :lol: :lol: :lol: (sensya na di ko kaya bumuhat ng BANKO eh) :P :lol: :lol:

hahahahahahaha

so then let us proceed with the war, and expect more casualties.

ganyan ang giyera talaga, diba?

dami kong tanong di mo sinagot tapos yan lang banat mo???

BURNED :lol: :lol: :lol: :lol: :lol:

@chances_f, ano nga ulit tawag dun sa mga naniwala na aalis ang pinas sa UN ?? :rolleyes: :rolleyes:

Edited by daphne loves derby

nagbuhat ng sariling banko... hahahahaah

so then let us proceed with the war, and expect more casualties.

ganyan ang giyera talaga, diba?

Yes. You expect they will want a peace talks? Wala naman silang pinaglalaban as a terrorist kaya nga sila nag break away sa MILF noon dahil bukas sa peace talks ang MILF at ayaw nila yun.

dami kong tanong di mo sinagot tapos yan lang banat mo???

BURNED :lol: :lol: :lol: :lol: :lol:

@chances_f, ano nga ulit tawag dun sa mga naniwala na aalis ang pinas sa UN ?? :rolleyes: :rolleyes:

uhmmm sinabi kong Burned ka dun sa sagot ni Camiar... back read ng konti, pwede? hindi ako ngbubuhat ng banko.

at sa mga points o tanong mo, may obligasyon ba akong sagutin mga yun? please check the MTC rules at ipakita mo sa kin kung meron.

Bakit ang mga anti Duterte, lalo na yung mga yellowtards, masaya sa Davao bombing? Do you now support terrorists in addition to drug lords in your hatred of Duterte?

Regardless of being pro or anti-Duterte, this is a time to stand together as Filipinos...to help those victims in Davao, not to make jokes, ikatuwa ang nangyari, sabihing "buti nga tuta kasi kayo ni Duterte" or any other s@%t like that.

ako ba ito?

pwede ba, nilinaw ko na hindi lang ako malungkot... GALIT ako sa sitwasyon....

so i am not supporting the yellowtards, not even the dutertards, not even the binayarans or the poe-tas,,,,, my support is for the country.

Yes. You expect they will want a peace talks? Wala naman silang pinaglalaban as a terrorist kaya nga sila nag break away sa MILF noon dahil bukas sa peace talks ang MILF at ayaw nila yun.

para sa atin, wala silang ipinaglalaban kasi hindi natin sila naiintindihan... im sure meron din silang ipinaglalaban na sa tingin nila ay tama.... we dont see the same way they see it

pero if we want them out, then let us annihilate them once and for all. i am for that.... but i dont want to cry or be emotional sa mga casualties... handa na ako for that.

Yes, I have seen yellowtards in social media gloating because of the bombing. These idiots were more concerned about the negative impact it would have on the image of Duterte rather than sympathizing with the Davaoenos. The thing is there is no negative impact on the image of Duterte because Duterte does something when tragedy strikes and is well respected by his constituents Davao-wide and nation-wide, something that the previous administration failed to do or acted on belatedly. Where was Aquino during the Yolanda disaster? The Mamasapano massacre? The Luneta hostage crisis?

I know, nakakabwisit na nga e. If it was just a political thing, pwede nila gamitin for their agenda. Pero ito ay isang tragedy....ganun na ba ka bitter yung mga tao ngayon?

I know, nakakabwisit na nga e. If it was just a political thing, pwede nila gamitin for their agenda. Pero ito ay isang tragedy....ganun na ba ka bitter yung mga tao ngayon?

not to defend the yellowtards

pero hindi ba binabash din ng mga dutertards si Pnoy nung mamasapano incident?

hindi ba pinupulitika ng mga dutertards si Pnoy sa pagkamatay ng 44 SAF police natin?

meaning, parehong nakakabwisit, both sides.

Marcos, in his diary entry for September 22, 1972 (time-stamped 9:55 p.m.) wrote, “Sec. Juan Ponce Enrile was ambushed near Wack-Wack at about 8:00 pm tonight. It was a good thing he was riding in his security car as a protective measure… This makes the martial law proclamation a necessity.” His diary entry for September 25, 1972 mentions conditions after two days of Martial Law, also indicating martial law in reality is dated to September 23, 1972.

http://www.gov.ph/featured/declaration-of-martial-law/

uhmmm sinabi kong Burned ka dun sa sagot ni Camiar... back read ng konti, pwede? hindi ako ngbubuhat ng banko.

at sa mga points o tanong mo, may obligasyon ba akong sagutin mga yun? please check the MTC rules at ipakita mo sa kin kung meron.

anong burned dun eh hindi naman related sa post ko yung sagot niya dahil hindi naman LTO yung post ko? pahiya ka tuloy

ganyan tayo eh, pag hindi "seen zone", biglang "may obligasyon ba akong sagutin mga yun". kaya siguro di ka sumagot about dun sa "UN post mo" dahil "wala ka naman obligasyon"

:lol: :lol: :lol: :lol:

ako ba ito?

pwede ba, nilinaw ko na hindi lang ako malungkot... GALIT ako sa sitwasyon....

so i am not supporting the yellowtards, not even the dutertards, not even the binayarans or the poe-tas,,,,, my support is for the country.

para sa atin, wala silang ipinaglalaban kasi hindi natin sila naiintindihan... im sure meron din silang ipinaglalaban na sa tingin nila ay tama.... we dont see the same way they see it

pero if we want them out, then let us annihilate them once and for all. i am for that.... but i dont want to cry or be emotional sa mga casualties... handa na ako for that.

"not to defend the yellowtards

hindi ba pinupulitika ng mga dutertards si Pnoy sa pagkamatay ng 44 SAF police natin?"

- ser, wala pong nagbubunyi nung nangyari ang mga to, binabatikos lang ang pagiging insensitive at absent ni Pnoy. Anlayo na naman ng comparison mo. Ngayon andaming nagbubunyi pa at isinisisi ang pagbobomba ke duterte. Parang mga hindi pinoy. Pag Paris attacks #prayforparis, pag davao #butinga.

IPOKRITONG PINOY AT ITS BEST

"not to defend the yellowtards

hindi ba pinupulitika ng mga dutertards si Pnoy sa pagkamatay ng 44 SAF police natin?"

- ser, wala pong nagbubunyi nung nangyari ang mga to, binabatikos lang ang pagiging insensitive at absent ni Pnoy. Anlayo na naman ng comparison mo. Ngayon andaming nagbubunyi pa at isinisisi ang pagbobomba ke duterte. Parang mga hindi pinoy. Pag Paris attacks #prayforparis, pag davao #butinga.

IPOKRITONG PINOY AT ITS BEST

gaano kadami?? may datos ka?

Peter Tiu Lavina

I do not agree that President Obama has chickened out on his meeting with President Duterte at the ASEAN Summit in Laos. Even if he is a "lameduck" president, I believe he has his reasons to back out. Me thinks he is avoiding being confronted with the fact that the US is the greatest human rights violators of the Philippines. Filipino patriots have already won its war of freedom from Spain and have declared the country's independence in June 1898. But the Americans bribed Spain with $10M in Paris in December 1898 to colonize the Philippine Islands as its forward base in Asia. This was akin to two pirates dividing their loot. Galant Filipino resistance fighters were massacred and raped by the invading US troops and they enslaved our country for five decades. I think President Obama is afraid to be reminded of this awful truth by President Duterte who is not afraid to call a spade a spade. Even if it is the mightiest country on earth it has no right to bully small nations, interfere in their internal affairs and acting as if it were the policeman of the world.

Edited by daphne loves derby