Falling For A Therapist - Merged Thread

Hehehehe

I dont wanna pour salt on anyone's injury parekoy. Dumaan din ako sa matinding sakit at depression. I would never wish for any part of that to happen even to my most hated offenders. Sure hindi ko pa napapasok ang ganitong relasyon sa babaeng galing sa ganitong kalakaran. But I know what is like to love unconditionally, give so much of everything, and sa huli maiwan kang sugatan at di mapakinabangan. Sa umpisa madali sabihin na "Sige kaya ko ang sakit!". Pero pag andyan na ang dami mong gusto pagsisihan.

Nonetheless, kahit ano pa yan, sana magtagumpay ka pa din in the end. Everyone naman deserves to find peace and happiness with the person na aalagaan ka at di iiwan. Sana lang if things dont workout, maplano mo na lang maigi ang graceful exit mo.

Very well said sir and I do admire that you speak your mind. Nagtitira pa naman ako for myself. I have not given everything (at least I know I have not) so at least if things don't work for us, then I still have something for myself (financially, emotionally, spiritually).

Very well said sir and I do admire that you speak your mind. Nagtitira pa naman ako for myself. I have not given everything (at least I know I have not) so at least if things don't work for us, then I still have something for myself (financially, emotionally, spiritually).

Well very good kung ganun, at least you are not walking my line. Yun ang mali ko noon eh. I may not understand how a relationship with someone from the trade works, but I do know what its like to go through a sh!t load of pain. Yung tipong sobra ng sakit itatanong mo sa sarili mo kung "lalake" ka pa ba? I understand ang pride ng isang lalake at mahirap pag talagang may dumurog nito. Di bale na pera, kikitain mo lang naman yan ulit eh.

But seriously, I know I dont get to say this often, I do want my fellow guys to succeed sa mga napipili nila kahit ano pa history ng babae. I do say a lot of things here that sting some, but still that does not mean I dont wish na they prove me wrong. I always give benefit of the doubt naman eh. Baka nga naman magbago yung babae and she does turn out to be a wonderful woman. Nakakapagpabago naman ang pagmamahal di ba?

Yun nga lang, kelangan din natin isipin na ang totoong buhay ay hindi parang eksena sa isang romantic movie na kung saan sapat na ang pag-ibig para sa huli happy ending. Doesn't work like that. If we are not careful sa mga decision natin at puro "Understand from the heart." Kaya I stand by what I said na, yes you need your heart to be alive. But do not use your heart to understand. Use it only to feel. Understand and make decisions with your mind after CAREFULLY weighing your risk. If the reward is not outweighing the potential reward, then better off not go for it. For example, kung di mo naman nakikita yung commitment ng babae na talagang magbago ng linya, eh why go with the risk di ba?

+99

it all comes down to reality, get a life outside, wag sanayin ang sarili sa mga bayaran like clubs, mps at spas.

try mo pag wla k pera, ni isa walang papansin sayo jan. kahit pangit bsta may matinong trabaho e nkakahanap ng matino at may itsurang babae.

ask urself? u want to be with someone na isang bayaran for d rest of ur life? "hi mom n dad, hello frends n colleagues, shes my wife, ymmv yan, dating p#ta pero nagbago na"...

dis is not a fairytale or a movie. its reality!

This makes sense.

• Downvote 1

+99

it all comes down to reality, get a life outside, wag sanayin ang sarili sa mga bayaran like clubs, mps at spas.

try mo pag wla k pera, ni isa walang papansin sayo jan. kahit pangit bsta may matinong trabaho e nkakahanap ng matino at may itsurang babae.

ask urself? u want to be with someone na isang bayaran for d rest of ur life? "hi mom n dad, hello frends n colleagues, shes my wife, ymmv yan, dating p#ta pero nagbago na"...

dis is not a fairytale or a movie. its reality!

Ahahaha! Sapul dito yung mga taong sobrang sineseryoso kasi ang bisyo na ito. Naalala ko sa kabilang thread, may isang gusto magpaka white night sa mga therapist at MPA. Ang sabi ganito "Pre matagal na ako pumupunta sa mga MP at KTV, matagal na ako sa industriyang ito! Marami na ako naging kaibigan dito". And I am like…. Is this guy a real loser or what? I mean lahat naman siguro tayo may konting bisyo, but this is one idiot na kina-career ang bisyo nya. Which is really pittiful. Its one thing to enjoy pleasures like this from time to time, pero I don't think you deserve an added feather on your cap saying na dito mo inuubos oras mo.

Even if you do have money, its pathetic kung puros dito mo na lang lagi uubusin. Try din dapat magsocialize sa mga regular na babae paminsan minsan. May iba dyan (di ko na papangalanan, pero malamang sya nagbigay ng negative vote sayo), na akala mo kung mga sino kung magyabang ng mga MP o GRO na naikwarto nila. Parang "Oh yeah Im the man bebeh!". Feeling adonis talaga. Now if any of these guys can do the same bullshit with the likes of…. Nicole Hernandez, Anne Curtis, KC Conception, then siguro talagang bibilib ako.

Edited by Edmund Dantes
  • Like (+1) 1
  • Downvote 1

Well very good kung ganun, at least you are not walking my line. Yun ang mali ko noon eh. I may not understand how a relationship with someone from the trade works, but I do know what its like to go through a sh!t load of pain. Yung tipong sobra ng sakit itatanong mo sa sarili mo kung "lalake" ka pa ba? I understand ang pride ng isang lalake at mahirap pag talagang may dumurog nito. Di bale na pera, kikitain mo lang naman yan ulit eh.

But seriously, I know I dont get to say this often, I do want my fellow guys to succeed sa mga napipili nila kahit ano pa history ng babae. I do say a lot of things here that sting some, but still that does not mean I dont wish na they prove me wrong. I always give benefit of the doubt naman eh. Baka nga naman magbago yung babae and she does turn out to be a wonderful woman. Nakakapagpabago naman ang pagmamahal di ba?

Yun nga lang, kelangan din natin isipin na ang totoong buhay ay hindi parang eksena sa isang romantic movie na kung saan sapat na ang pag-ibig para sa huli happy ending. Doesn't work like that. If we are not careful sa mga decision natin at puro "Understand from the heart." Kaya I stand by what I said na, yes you need your heart to be alive. But do not use your heart to understand. Use it only to feel. Understand and make decisions with your mind after CAREFULLY weighing your risk. If the reward is not outweighing the potential reward, then better off not go for it. For example, kung di mo naman nakikita yung commitment ng babae na talagang magbago ng linya, eh why go with the risk di ba?

Correct ka jan sir,. Actually, my ex-wife was the one who hurt me most. 15 years of marriage and later, pera lang pala ang magiging dahilan. In other words, she left me with a loan of close to 2M to be with someone else...apart from that, nagkasakit din ako ng matindi to the point sabi ng doktors, I only have 8-13 months to live...e masamang damo yata talagang matagal mamatay...

Joking aside, all of us might have experienced being hurt. Iba-iba lang nga ang degree ng pain. I was able tto take that before and I do not want to go through that kind of pain anymore. I am now a bit wiser, and smarter after my ex-wife left.

So with this girl that I am with, binibigay ko pa rin 100% ko. Yung committment nung girl ay hindi ko rin matatawaran. She is really changing for the better, but I still keep my guard up at nagtitira ako para sa sarili ko.

Well, salamat sa lahat ng nag respond and nagbigay ng feedback.

Tuwang-tuwa ang mga owners ng spas/MPs/KTVs sa mga diehard "fans" ng mga "W"s or girls sa establishments nila. Sila kasi yung tipong isang tawag lang ng babae sa kanila, instant money na, parang ATM lang. Pangkaraniwan naman sa kanila yung magjakol, chumupa o bumukaka para sa mga fans nila.

malupit to sir, n dey feel proud pa.. haha. 😝😂😵💦💦👧

Edited by carinio69brutal

Correct ka jan sir,. Actually, my ex-wife was the one who hurt me most. 15 years of marriage and later, pera lang pala ang magiging dahilan. In other words, she left me with a loan of close to 2M to be with someone else...apart from that, nagkasakit din ako ng matindi to the point sabi ng doktors, I only have 8-13 months to live...e masamang damo yata talagang matagal mamatay...

Joking aside, all of us might have experienced being hurt. Iba-iba lang nga ang degree ng pain. I was able tto take that before and I do not want to go through that kind of pain anymore. I am now a bit wiser, and smarter after my ex-wife left.

So with this girl that I am with, binibigay ko pa rin 100% ko. Yung committment nung girl ay hindi ko rin matatawaran. She is really changing for the better, but I still keep my guard up at nagtitira ako para sa sarili ko.

Well, salamat sa lahat ng nag respond and nagbigay ng feedback.

Tindi din pala dinaanan mo parekoy, and I am so sorry to hear that. But Im glad your experiences made you grow as a person after having to survive something like that. Kaya all the more di mo na dapat pagdaanan ulit yan. Calculate mo sana ng mabuti lahat ng risks mo. You deserve your happiness and fulfilment kaya sana sa tamang babae mo mabibigay lahat ng yan.

Pre from bro to another bro, after hearing your story I am really hoping magpapakatino yang GF mo, at di ka nya sasaktan ng malupit. Don't take this the wrong way, pero Im sure many of us would be pissed at her if taratanduhin ka nya.

So ano pa nga ba masasabi ko kundi, good luck sayo at sana magtagumpay ka. Mapatunayan mo na mali kaming mga naysayers. And hopefully you'd get to see tomorrow where the past is left behind as you grow to become better people

malupit to sir, n dey feel proud pa.. haha. ������������

I think mp are overprice.. the room I think cost about 1,500 in a luxurious motel and these mp are asking 2,500 to 2,800 per hour..

In a quality motel it only cost around 400 pesos in 4 hours compare to 1 hour of a mp..

I think these owners are the real shark and the attendant are their slave prey...

This is just my opinion.

Edited by lelouch2000

Tindi din pala dinaanan mo parekoy, and I am so sorry to hear that. But Im glad your experiences made you grow as a person after having to survive something like that. Kaya all the more di mo na dapat pagdaanan ulit yan. Calculate mo sana ng mabuti lahat ng risks mo. You deserve your happiness and fulfilment kaya sana sa tamang babae mo mabibigay lahat ng yan.

Pre from bro to another bro, after hearing your story I am really hoping magpapakatino yang GF mo, at di ka nya sasaktan ng malupit. Don't take this the wrong way, pero Im sure many of us would be pissed at her if taratanduhin ka nya.

So ano pa nga ba masasabi ko kundi, good luck sayo at sana magtagumpay ka. Mapatunayan mo na mali kaming mga naysayers. And hopefully you'd get to see tomorrow where the past is left behind as you grow to become better people

I dont consider MTC'ers are naysayers, but rather my 3rd eye. Mahirap kung mata ko lang ang nakabukas...i will not able to see the bigger picture. And yes, calculated risks and challenges I deem necessary sa ganitong uri ng relasyon.

Masaktan man ako in the future with my girlfriend, hindi na katulad ng dati...sa ex-wife ko kasi i gaev 110% of what I have---heart, mind, soul.....this time, i am sure nagtira ako para sa sarili ko.

Salamat po!

Ahahaha! Sapul dito yung mga taong sobrang sineseryoso kasi ang bisyo na ito. Naalala ko sa kabilang thread, may isang gusto magpaka white night sa mga therapist at MPA. A

naalala ko nga itong sinasabi mong white knight na eto sir edmund sa kabilang thread.

well sa akin naman ok lang naman ma in love sa isang therapist. deserving din naman silang mahalin kahit ano pa sila. so mga taong na sa ganitong situation, wish na lang natin na maging successful sila :)

opinion ko lang. Peace.

[/left]

naalala ko nga itong sinasabi mong white knight na eto sir edmund sa kabilang thread.

well sa akin naman ok lang naman ma in love sa isang therapist. deserving din naman silang mahalin kahit ano pa sila. so mga taong na sa ganitong situation, wish na lang natin na maging successful sila :)

opinion ko lang. Peace.

Masyadong simplistic ang tingin mo sa issue. Ang totoong buhay ay hindi parang isang eksena sa isang star cinema rom-com na kung saan kahit anong problema pagdaanan ng mga bida magtatagumpay sila basta nagmamahalan. Hindi sapat ang pagmamahalan para magkaroon ng totoong happy ending. And forgive me for saying this, pero ang isang taong nabubuhay sa pilosopiyang "understand from the heart" ay walang emotional maturity. Parang teenager na sobrang in love hindi na nagiisip. You feel with your heart but understand with your mind.

Most of all, huwag masyadong nahihilig sa ganitong bisyo. Hindi tayo nagmamalinis dito, pero prangkahan lang, marami dito ang sobrang sineseryoso ang bisyo na ito. Magkaroon din kasi dapat ng legit na social life at huwag puros sa MP KTV at Spakol inuubos ang pera at oras

Masyadong simplistic ang tingin mo sa issue. Ang totoong buhay ay hindi parang isang eksena sa isang star cinema rom-com na kung saan kahit anong problema pagdaanan ng mga bida magtatagumpay sila basta nagmamahalan. Hindi sapat ang pagmamahalan para magkaroon ng totoong happy ending. And forgive me for saying this, pero ang isang taong nabubuhay sa pilosopiyang "understand from the heart" ay walang emotional maturity. Parang teenager na sobrang in love hindi na nagiisip. You feel with your heart but understand with your mind.

Most of all, huwag masyadong nahihilig sa ganitong bisyo. Hindi tayo nagmamalinis dito, pero prangkahan lang, marami dito ang sobrang sineseryoso ang bisyo na ito. Magkaroon din kasi dapat ng legit na social life at huwag puros sa MP KTV at Spakol inuubos ang pera at oras

curios lang ako, na experience mo na ba un ganun situation? I mean, may minahal ka na ba before na involved sa ganun line of work? pansin ko kasi ang lalim ng pinag huhugutan mo sir, share ka naman ng mga experience mo so we could learn from it.pansin ko din kasi, parang sa opinion nyo sir, disaster lage ang ending ng ganun set up...hindi ako nag hahanap ng gulo linawin ko lang, healthy discussion lang. kasi based sa experience ko, mas may tiwala ako sa ganito ang line of work kasi upfront and walang pwede I deny, not unlike sa mga ordinary girl na nag ttrabaho sa office na kaya mag sinungaling ng harapan. at least kasi pag ganito ang line of work, alam mo un limitations nya.

Edited by cardingtigas
  • Downvote 1

sir ang happy ending ay hindi isang one time event na parang ending ng movie. continuous process ng reconciliation of differences ang isang relasyon. kung sa sa patibayan nga lang ang labanan, eh di hamak na mas matibay un mga kababaihan na involve sa ganun line of work. meron din nman "ILAN" na talagang kayang I hiwalay ang personal na buhay sa trabaho. hindi naman lahat mayaman para I alisin sila sa ganun situation in a snap of a finger. kahit ganun un situation ng dalawang tao nagkaka intindihan, it does not mean na hindi sila pwede mahalin at seryosohin.

Ubos oras? oo tama, malaking oras nga pwede ma consume ng ganito ang lifestyle, Ubos Pera? in my case hindi, hindi mo naman kailangan ng malaking pera para maki hangout or makipag socialize sa mga babae sa ganitong industry. the more na tinatapatan mo ng pera un panahon nila eh, the more na pathetic ang kinakalabasan mo, if you go down that road, ka awa awa ka kasi kailangan mo pa bilihin un oras at panahon ng tao para lang may maka usap ka.

what I'm trying to say is nasa interpersonal relationship skills lang ng isang tao yan. oo gumagastos ako, pero sa pagkain, magpaka gentleman naman ako alangan naman babae pa un pabayarin ko sa pag kain na pareho pareho naman namin kinain, and to think na mas financially capable ako, eh, itabi nalang nila para sa family nila un pera nila. pero un sabihin na ubusin sa loob ng cubicle un pera eh, hindi naman ako ganun ka libog na every now and then eh nagpapagawa ako. oo lalake ako, and nakakaramdam din ng init ng katawan, pero awkward lalo na pag kaibigan mo na un therapist, as in mahaba haba na din pinag daan at nalampasan nyo bilang magkaibigan or being her significant other.

here's my case, I have these set of friends in the corporate world, childhood/teenage friends - the one you so call legit na social life. but still I have this set of friends na nag tratabaho sa spa. kung titimbangin ko, mas may tiwala pa ako sa mga kaibigan ko sa SPA kasi alam ko sarili ko, and proven and tested na din over time na ang salitang "Walang Iwanan" not unlike dun sa mga friends ko sa Corporate World / Childhood-Teenage Years na mas madalas hindi mahagilap. but these women that I have befriend and earned there trust, mas nakakasama ko pa sa labas ng trabaho nila.

Again, hindi ako nag hahanap ng away or anything, I would just like to point out that these women you brand as something else, deserves to be treated with equal love and respect as other women outside these industries.

Edited by cardingtigas
  • Downvote 1

sir ang happy ending ay hindi isang one time event na parang ending ng movie. continuous process ng reconciliation of differences ang isang relasyon. kung sa sa patibayan nga lang ang labanan, eh di hamak na mas matibay un mga kababaihan na involve sa ganun line of work. meron din nman "ILAN" na talagang kayang I hiwalay ang personal na buhay sa trabaho. hindi naman lahat mayaman para I alisin sila sa ganun situation in a snap of a finger. kahit ganun un situation ng dalawang tao nagkaka intindihan, it does not mean na hindi sila pwede mahalin at seryosohin.

Ubos oras? oo tama, malaking oras nga pwede ma consume ng ganito ang lifestyle, Ubos Pera? in my case hindi, hindi mo naman kailangan ng malaking pera para maki hangout or makipag socialize sa mga babae sa ganitong industry. the more na tinatapatan mo ng pera un panahon nila eh, the more na pathetic ang kinakalabasan mo, if you go down that road, ka awa awa ka kasi kailangan mo pa bilihin un oras at panahon ng tao para lang may maka usap ka.

what I'm trying to say is nasa interpersonal relationship skills lang ng isang tao yan. oo gumagastos ako, pero sa pagkain, magpaka gentleman naman ako alangan naman babae pa un pabayarin ko sa pag kain na pareho pareho naman namin kinain, and to think na mas financially capable ako, eh, itabi nalang nila para sa family nila un pera nila. pero un sabihin na ubusin sa loob ng cubicle un pera eh, hindi naman ako ganun ka libog na every now and then eh nagpapagawa ako. oo lalake ako, and nakakaramdam din ng init ng katawan, pero awkward lalo na pag kaibigan mo na un therapist, as in mahaba haba na din pinag daan at nalampasan nyo bilang magkaibigan or being her significant other.

here's my case, I have these set of friends in the corporate world, childhood/teenage friends - the one you so call legit na social life. but still I have this set of friends na nag tratabaho sa spa. kung titimbangin ko, mas may tiwala pa ako sa mga kaibigan ko sa SPA kasi alam ko sarili ko, and proven and tested na din over time na ang salitang "Walang Iwanan" not unlike dun sa mga friends ko sa Corporate World / Childhood-Teenage Years na mas madalas hindi mahagilap. but these women that I have befriend and earned there trust, mas nakakasama ko pa sa labas ng trabaho nila.

Again, hindi ako nag hahanap ng away or anything, I would just like to point out that these women you brand as something else, deserves to be treated with equal love and respect as other women outside these industries.

NAG LALIM NAMAN NYAN ! Sa pagkaalam ko ang "happy ending" ay nangyayari lamang kung tapos na ang masahe at tinanong ka ng therapist ng " Sir, gusto niyo ng HAPPY ENDING " ?

• Like (+1) 1

Well sir para sakin kasi hindi naman siguro masama kung ma in love yung guest nya sa therapist nya. Agree naman ako sa sinasabi nyo na hindi naman parang pelikula na parating magiging happy ending. Para sa akin lang naman deserving din naman sila (these ladies in this industry) na mahalin at respetuhin. sa mga guys naman i wish na maging ok ang relationship nyo sa kanila (mga therapist) yun lang naman ang sa akin.

I respect everyone's opinion and advice.

Edited by Gits

curios lang ako, na experience mo na ba un ganun situation? I mean, may minahal ka na ba before na involved sa ganun line of work? pansin ko kasi ang lalim ng pinag huhugutan mo sir, share ka naman ng mga experience mo so we could learn from it.pansin ko din kasi, parang sa opinion nyo sir, disaster lage ang ending ng ganun set up...hindi ako nag hahanap ng gulo linawin ko lang, healthy discussion lang. kasi based sa experience ko, mas may tiwala ako sa ganito ang line of work kasi upfront and walang pwede I deny, not unlike sa mga ordinary girl na nag ttrabaho sa office na kaya mag sinungaling ng harapan. at least kasi pag ganito ang line of work, alam mo un limitations nya.

To answer your question no. No I have not started anything romantic with someone from the trade nor do I see myself doing something like that in the future. Not that I wanna demonize women like this. Makasalanan din naman akong tulad nila. Its more of, as taong willing magmahal ng buong buo at magbigay I want someone na magiging akin lang at hindi hahawakan ng iba. Its a reasonable condition considering I have a lot to offer. If you wanna know kung bakit malalim ang pinaghuhugutan ng mga sinasabi ko, siguro dala na din yan ng maraming karanasan sa pagibig, relasyon, at syempre ang paulit ulit na masaktan ng sobra. Pero ang mahalaga, natuto naman ako each time. At lahat naman ng sinasabi applicable sa kahit na anong klase ng relasyon. Nagkataon lang ito ang context natin.

FIrst of all, Any idiot can love and be loved. That is a given. But it takes maturity and wisdom to build a healthy relationship that transforms you into a better human being. THose are the kind of relationships worth pursuing. Also anybody who is EMOTIONALLY MATURE, will tell you na hindi sapat ang pagmamahal for you to pursue a certain person. Forgive me for saying this, but only an emotionally immature person would reason with his heart. You never reason with your heart. You use it to feel, but its still your mind that needs to understand and dictate your actions. Bird and fish can fall in love but where would they live?

Second, happiness is not enough to gauge if your relationship or dynamics is healthy. Yang mga binabangit mo, hindi yan indication ng healthy dynamics. It can mean you feel comfortable with them, thats all. Ang hirap kasi sa iba dito, ano ba pinagbabasehan nila na healthy nga yung relasyon? Sex? Magaling magalaga yung babae? Kilig? Come on! Lahat ito mababaw lang. Hindi kayo tatagal at magkakaroon ng magandang relasyon kung puros lib0g at konting kilig ang pagbabasehan mo kung dapat mo panindigan ang babae o hindi.

Third, ito ang lagi kong sinasabi be fair sa sarili mo. Kung tao ka na handang magmahal at rumespeto why not ask na maging sayo lang dapat yung babae? Maimagine mo ba yan na nahahawakan ng iba? Mahal ka nga, di ka naman kaya panindigan eh anong silbi nun? Ngayon kung halimbawa nakaraan nya na ito at hindi na ulit sya babalik sa ganung klaseng buhay, then ibang usapan yun. At least sa ganyan sitwasyon wala ka ng dahilan na mainsecure ka pa. All in all I dont disagree na tao sila na pwede magmahal, pero kung papasok sila sa relasyon na yan, talikuran nila yang trabaho na yan. Sa lalake naman, kung lagi mo i-short change sarili mo.

Fourth, your last statement.... clearly this is your minds defense mechanism to rationalize that "experience" you may still be enjoying at this point. I am not saying that you are 100% headed for disaster, I am saying you are clearly rationalizing it and if I maybe honest in a bit of a denial by saying women in this profession are more honest than those you find in your office. Can't you see na medyo naive itong statement na ito at sinasabi mo lang ito kasi masaya ka and your psyche is trying to guide that happiness? Think about it brother!

• Downvote 1

Pre, masyadong romantic ang tingin mo sa isang dynamics ng isang relasyon. Hindi lang yan basta repeated cycles ng reconcillation. Kung every after reconcillation hindi naman kayo natututo, eh hindi rin magiging healthy yan. And sometimes you can't really reconcile your differences because of your situations na ayaw nyo naman ayusin. If I maybe honest and like you hindi ako naghahanap ng gulo, sa tingin ko pre ang mga sinabi mong ito sinasabi mo dahil lang masaya ka. Dahil may nakukuha ka pa. Higit sa lahat dahil gusto mo ng validation at patunayan sa mukha ng mga naysayers na tulad ko na mali kami at di ka namin naiintindihan.

Kaya nga tingin ko saying that women in this trade are this and that and are way better than the women you meet in the regular world is just.... well... naive sa totoo lang. I dont think you are saying this because you really know this is true. You are saying this because this is what you want to believe ;). I mean sure, they are human beings capable of love and benevolence and all that. But saying that they are better than the regular women in your office? Come on! Don't you think thats a bit too much to say naman? But you say what you say because andyan yung emosyon pare. Alam ko masarap, medyo exciting, nagkakaroon ka ng ibang perspective, pero konting hunos dili naman.

most people who come to this thread, and lets be real, are looking for validation their regular friends wont give them. At least this is MTC, marami dito mahilig sa KTV MP at Spakol, so they are hoping may makakaintindi sa kanila na di sila tatawanan. Actually they are wrong in saying na hindi sila naiintindihan. Sila ang hindi nakakaintindi sa ginagawa nila kasi nga sobrang clouded ng emotions. Kaming mga naysayers dito kami yung tinitignan itong issue na ito ng walang halong emosyon. Sabi ko nga, feel with your heart because thats how you become alive, but decide with your mind because that is what keeps you secure.

The problem becomes compounded when kita naman sa sinasabi at inaasal kulang pa sa emotional maturity yung tao, at hindi makita pinagkaiba ng infatuation sa love. Komo inalagaan lang ng konti, magtitiwala na agad. At syempre gagawin ang lahat para depensahan yung kaligayahan nila laban sa mga taong tulad namin. Even to the point claiming na dito na umiikot social life nila.

Good for you kung nakakasama at nakakaibigan mo sila sa labas. Pero sana don't be too naive. Basa basa ka ng mga kwento na lang sa mga threads. Marami naman talagang mga MP ang kakaibiganin guest nila for a variety of reasons. Magkaroon ng regular na kukuha sa kanila, madali maiimbitahan sa events ng club, at kung magipit mauutangan kasi naging kaibigan na. And lets not lie to ourselves here, bisyo pa din ang pagpunta sa mga ganitong lugar. OO kinakaibigan mo sila, pero bahagi pa din sila ng bisyo mo. Kaya dapat may mga nakakasocialize ka din o naliligawan na walang kinalaman sa bisyo mo para di restricted yung perspective mo

Last, I just wanna say, hindi ako pumupukol ng bato sa mga babaeng ito. Makasalanan din ako kung tutuusin. I respect them as human beings and citizens with basic rights, I dont even mind socializing with them. Heck I have friends who spent time in the slammer and heavily tatooed. But that is not the same as saying I am willing to give them my full trust and affections. Well.... kahit kaninong babae sasabihin ko din ito for different reasons. In this case, its because like I said, pag akin, akin lang dapat.

• Downvote 1

Well sir para sakin kasi hindi naman siguro masama kung ma in love yung guest nya sa therapist nya. Agree naman ako sa sinasabi nyo na hindi naman parang pelikula na parating magiging happy ending. Para sa akin lang naman deserving din naman sila (these ladies in this industry) na mahalin at respetuhin. sa mga guys naman i wish na maging ok ang relationship nyo sa kanila (mga therapist) yun lang naman ang sa akin.

I respect everyone's opinion and advice.

Dude, kahit sinong nilalang may kakayahang magmahal at mahalin. GIven naman yun. Kahit nga aso pwede rin magpakita ng affection. Pero it takes an emotionally mature individual to nurture a healthy kind of love that transforms you into a better person.

Hindi naman issue dito yung respeto. Sure they are human beings and sinners like you and I are, they are also citizens who deserve the same civil rights we enjoy. Pero ibang usapan ang pagtitiwala ng pagmamahal at paguumpisa ng relasyon.

Love can either bring the best and the worst out of you.

• Downvote 1

Dude, kahit sinong nilalang may kakayahang magmahal at mahalin. GIven naman yun. Kahit nga aso pwede rin magpakita ng affection. Pero it takes an emotionally mature individual to nurture a healthy kind of love that transforms you into a better person.

Hindi naman issue dito yung respeto. Sure they are human beings and sinners like you and I are, they are also citizens who deserve the same civil rights we enjoy. Pero ibang usapan ang pagtitiwala ng pagmamahal at paguumpisa ng relasyon.

Love can either bring the best and the worst out of you.

we have different views when it comes with these issues, but i respect your opinion sir. i have no problems with it :)

Edited by Gits
  • Like (+1) 1

I remember one time we were in this KTV along Q.Ave celebrating my friend's birthday.

Turned out it was actually my night. We "ordered" two girls, and the one (who looks like Mae dela Cerna of Mocha Girls minus the "retoke") decided to stay and make out with me the whole time we were there while my friend had to wait for their turns on the other one. WOW. I was fresh off a break up back then, and I felt some sort of connection between us. I even thought of going back for her the very next week. I was really infatuated.

Before we went home, my friend the celebrant chided me and said "Ikaw pala birthday boy pare eh!"

Edited by awesome24

I remember one time we were in this KTV along Q.Ave celebrating my friend's birthday.

Turned out it was actually my night. We "ordered" two girls, and the one (who looks like Mae dela Cerna of Mocha Girls minus the "retoke") decided to stay and make out with me the whole time we were there while my friend had to wait for their turns on the other one. WOW. I was fresh off a break up back then, and I felt some sort of connection between us. I even thought of going back for her the very next week. I was really infatuated.

Before we went home, my friend the celebrant chided me and said "Ikaw pala birthday boy pare eh!"

Ingat ingat lang pare. Like I always say, never trust something thats broken to do something properly. Like your heart.