Falling For A Therapist - Merged Thread

Para sa akin, di siguro ako magpapakasal.

Another question, Is there anyone here at MTC will marry a

MPAs/PSPs/GROs?

Loving and Marrying is different.

You love her but you wont marry her because she was a psp or mpa or gro?

I can understand if your reservation is due to non-belief in marriage. But if your reason is only because of her past, then you dont really love her. Maybe addicted to her, physically attracted, or worse you're taking pity on her. But love? I dont think so, if you cannot see past her past.

Edited by r.dean

I have a similar relationship, my partner was a GRO. We started out as fubu. Then I had to leave the country for work. Told her she can come with me or we break up. I'm not gonna pay (support) for something that is not mine.

She agreed to be mine, she stopped working, turned her into a housewife. Had some problems/fights in the beginning coz "nakakulong" lng sya sa bahay for months. Which is understandable coz she had to go cold turkey on her vices (alcohol, smoking, partying, friends), so there was some physical, emotional, psychological changes that she had to go through.

We don't give money to her family as well, although she does give some gifts to her younger siblings (stuff for school like bags, shoes, notebooks, and the like). Those things are fine.

I told her that it's not her obligation to support her family who wasted all her money when she worked as a GRO. That I am her family, and every money we have is for our future and our future children. No, we don't have children yet, I told her I don't plan on getting her pregnant until she turns 30. I want her to enjoy her youth, and I'm enjoying her youth as well ;)

It's been 6 years and counting. Is this forever? I'm not a f#cking seer...nobody knows the f#cking future...What we do know is that 50% of all marriages fail, regardless of the woman's background.

My advice to other men in this situation, be a f#cking man! Take care of your lady, get her the f#ck away from her old life. If you can't afford to take care of your woman, don't even bother...be f#cking smart enough to know you are incapable of taking care of her, and save yourselves both the time and money. Love is merely a chemical reaction. Reality is what you have to deal with.

I am definitely intrigued at how you approach the concept of love logically. Honestly bro, I'm kind of fascinated at how you played the whole dating game as some kind of one big auction sale. Makes me realize there is a whole grain of truth to that. Does this mean that youre now detached or accepting should any of your "angels" (emphasis on the S- lol) decide to go back to the work that they are used to or leave you for a richer guy? I have a feeling you have it all figured out. Either that or you have them all wrapped up in your fingers. Again, no pun intended.

But I do agree with you that men should really take care of their girls. Isn't that the measurement of manhood aside from giving back to the society, in general.

had a seven year relationship with an mpa that just ended today.

we have a kid whose life may go to waste if not properly brought up.

I can take the break up. But cannot accept the fact that our son's life

may not go as well as I planned for him to be.

What a waste of time, thinking if I save her and love her she will reciprocate.

In the end, being a GOOD MAN is not worth it.

Bakit bro, anung meaning ng being a good man is not worth it

When you ask a MPA or GRO to quit her job make sure you give them an alternative livelihood. Teach them that they could do better. You don't have to keep them stuck at home. There is TESDA and other schools that they can attend to. Don't let be a lazy bitch. I have given 3 MPA's an alternative livellihood and they are doing quite well.

Do not go to an Mpa 3 times in a row or above , mataas an percent maiinlove ka talaga dyan ,dapat marami ka rin kinukuhang iba para di ka ma attach....

+1 Very good advice sir. Ang problem lang is GM's don't think that they will fall in love in the first place and don't know what hit him. But what you said is the most practical prevention in fallin gin love.

Do not go to an Mpa 3 times in a row or above , mataas an percent maiinlove ka talaga dyan ,dapat marami ka rin kinukuhang iba para di ka ma attach....

Korek!!! The more u see her the more likely u will fall or "maawa" at isip mo awa is love!!! Ingat mga bossing!! Sanay ang mga MPA na mging special ang ugali...trabaho nila yan!!!

Good afternoon po..

gusto ko lang po sabihin ang konting bagay na saloobin ko po. Hindi naman sa dinedepensahan ko ang mga salita ni edmund pero sa totoo lang po nakatulong sakin ang mga salita nya.. Dumaan din ako sa pagkabroken sa isang girl na hindi sa mpa nag work / normal girl working in a company.. dahil niloko at ipinagpalit ako sa isang mas mayaman na lalaki.. Upang makalimutan ko ang babaeng un pumaxok ako sa mpa sa pag asang makakalimutan ko ang ex gf ko...

Ginagalang ko ang mga babae sa mpa.. hindi naman lahat ng girl dun ehh masama. Ang iba sa kanila ay tapat sa guest nila at napaxok lang naman sila sa trabaho nila upang tulungan ang kanilang kapatid at magulang dahil sa hirap ng buhay dito sa bansa natin impossible maabot ang pangarap ng ganun ganun lang.. swertihan lang talaga ung mga nagiging matagumpay sa buhay... Ginagalang ko ang mga mpa, kahit ung iba ay mambobola at hustler "PERO" meron ding matino at mabubuting ugali kaya nga nahulog ang loob ko sa isa sa kanila...

Dumaan ako sa kakaibang pakiramdam at kahit ako di ako mapigilan na mahulog ang loob ko sa isang mpa..

Kakaiba ang pakiramdam na un, parang may feeling na wat if ialis ko xa.. wat if ligawan ko xa.. then everytime na hinihintay ko xa habang kasama ang ibang gm ehh kakaibang sakit ang pakiramdam na iniisip na ano kaya ang ginagawa nila ngaun...

Pero inisip ko ano bang magiging life nya sakin... Di ko din naman kayang maibigay ang lahat ng luho na meron xa ngaun.. Kaya inisip ko na wag na lang siguro dahil lalo lang masisira ang buhay nya dahil mawawala ang lahat ng pangarap nya pero bilang isang tao hindi ko kayang pigilan ang damdamin ko kahit gustuhin ko....

Nung mga oras na un, mga salita lang ni edmund ang pinanghawakan ko... Paulit ulit kong binabasa....

Sa tingin ko para sa "katulad ko" na gustong alisin ang pakiramdam na nasasaktan dahil nahulog sa isang mpa ehh aus lang nga mga sinabi nya.. Parang isang therapy,..... "Hindi" upang pababain ang tingin sa kanila pero upang alisin lang ang masakit na pakiramdam na hindi ko maipaliwanag.. Selos na sa araw araw na naiisip ko ang work nya kahit alam ko namang wala kaming relasyon..

Dahil kung ipipilit ko ang gusto ko eh di lang ako ang masasaktan, pati ang babaeng nagustuhan ko..

Gusto ko lang sanang makalimutan ang ex gf ko sa panloloko sakin pero ang nangyari nahulog ako sa isang mpa ko.

Totoo ang sabi ni edmund, kapag broken hearted ka wag ka papaxok sa ganitong lugar...

Medyo nakarecover na ako kahit papano,, siguro natanggap ko na lang din na in the long run mukang sablay based sa financial capability ko..

Isa lang ang hiling ko para sa mpa na nahulog ang loob ko..

Sana pagdating ng araw makita ko xa na masaya at naging matagumpay sa buhay... Alam ko maabot nya un dahil mabuti xang girl at hindi nya ginamit ang ganda nya para lokohin ang ibang tao...

Para naman sa situation ni edmund, hindi natin xa masisisi.. Alam ko ang pakiramdam nya, ang lokohin ng babaeng pinakakamamahal mo.. Ako binigay ko lahat sa ex ko, kahit sarili ko nakalimutan ko na... Magulang, kapatid, kaibigan at pati ang best friend ko nasacrifice para lang ibigay ang lahat ng oras at resources ko para sa ex ko pero sa huli pinagpalit nya ako sa isang mas mayaman sakin... Masakit ang pakiramdam na un... ang mundo mo umikot sa isang tao at di ka manlang pinahalagahan pagkatapos ng lahat ng sakripisyo ko..

so sa tingin ko

para sa mga "katulad ko" - isang tulong na maibangon ko ang sa lahat ng trauma na nangyari sakin.

Ganun pa man ginagalang ko ang mga desisyon ng mga naging matagumpay na gm sa kanilang karelasyon sa mpa... Dahil lahat sila may damdamin din naman, nagkataon nga lang na kakaiba ang trabaho nila..

sana wala po akong nasaktan sa mga salita ko lalo na sa mga mpa...

nilabas ko lang po ang saloobin ko..

Godbless

Sus!!! Ang mga MPA ay ang pinaka mahirap na mahalin na babae!!! Kaya payo ko king mahina sikmuta ay hwag ng ma inlove...wala ng kwentuhan!!! Pagkataos ay dapat alis na agad ng room para di ka mahulig or maawa sa babae!!! Kung naawa ka then bigyan mo mas malaking tip pwro hwag ng alamin ang buhay!!! Kahit libog lng pnta natin dun, pagkatapos ng makaraos ay puso na paiirin at sabay awa!!!

Sh1t! :wub: I got this girl sa Makati area spa, serviced 3 times in a row in 2 months and now I am starting to feel something crazy.

But then again, sumasagi sa isipan ko yung sinabi ng kaibigan kong nagmulat sa akin :lol:: "Pera-pera lang mga yan, pagputok wala na yan. Libog lang yan."

I need to change my therapist.

Sh1t! :wub: I got this girl sa Makati area spa, serviced 3 times in a row in 2 months and now I am starting to feel something crazy.

But then again, sumasagi sa isipan ko yung sinabi ng kaibigan kong nagmulat sa akin :lol:: "Pera-pera lang mga yan, pagputok wala na yan. Libog lang yan."

I need to change my therapist.

oo sir change therapist ka muna.. ASAP

Define crazy... getting the same girl... 7 consecutive times... over the last 8 weeks... knowing that it should be stopped... and yet still continuing... I AM SO SCREWED.

Bka maubusan ka lang ng money in the end bro, pag nag quit n yan sa job nyan , iiba n yan ng cell number for sure , it will leave you with no money and no honey, REMEMBER its their job to please you and if you want love manligaw ka ng babae na di kailangan magalabas ng pera para makita mo lang sya , THINK OF A COIN OPERATED ROBOT , IF YOU DONT INSERT MONEY , IT WILL NOT EVEN TALK TO YOU (They are not evil for doing that , its their job , wlang personalan)