Falling For A Therapist - Merged Thread

If I may add, I understand what Rearden experienced. I did it once (still existing) and almost did it again (during tough times). You don't get these women because you want to fall in love Of coarse its sex. But in the long run you will meet someone that you are comfortable with and have connections to. You don't ask every woman you pay for sex to be together and have a relationship and they also don't accept every rich man to live with them without any some kind of love or strong connection with each other. You should be comfortable with each others attitude and principles or else the relationships will not last anyways. I know the success rate in these relationships are low as I understand Sir Edmund though I'm sure he haven't fell in love with these kind of women.

There are lots of similar stories like you have and its not only with rich men. Most are middle class man who fell in love WITH EACH OTHER and girls lived a simple life though not poor and struggling but very happy. Every woman has its stories and struggles and sometimes you just need someone to guide you on what to do. These girls are mostly did not finished schools so their self confidence, abilities and capabilities on doing other kind of work or business are very low. I even met some that their IQ are really low so don't expect them to think to do the right decisions as we do. Don't always compare on how we think and how they think. Sometime its really not the same, street smarts and book smarts are still different and some don't even have both. I really congratulate Rearden for having a successful relationships out of these but its not really all about money. If it is then she is just a martyr clinging on you because of the money which I doubt. Admit it or not money is not the only thing you guys have in making this relationship works but there is also LOVE involved. PEACE ;)

• Like (+1) 1

Bro kali7 you have both insigjht and widom. You also have empathy and compassion as you were able to not only understand and see the two perspectives of rearden and edmund but also feel their hearts. Only a person who truly listens from the heart can do what you have done..

One thing is very clear to me because of your share - our understanding is shaped by our experiences. I just hope and pray that sir edmund who positions himself in the topics in this thread as a pap jack wannabe counselor would lear to listen more and market himself less.

Positioning myself as pap Jack Wannabe (Sino ba si jack)? Marketing myself? San naman nangaling yun? Masyado ka yata nadadala ng emosyon mo parekoy. Tulad ng iba dito, nagbibigay lang naman ako ng opinion at kuro kuro ko. Wala naman akong prino-promote na website ko para sa mga sawi sa pagibig. Im not even playing counselor here, its a discussion thread, people died so we can enjoy freedom of expression. ;)

Yang mga truly listens from the heart na yan, maganda pakinggan sa isang linya sa pelikula o kanta ni Martin Nivera. Pero sa totoong buhay kelangan mo gumamit ng utak at may mga pagkakataong hindi mo dapat pakikingan ang puso mo. Kasi kung hindi ipapahamak ka nyan. Aminin man natin o hindi, maraming tao dyan ang madaling naloloko nagagamit at nasasaktan sa huli kasi panay puso ang ginagamit. Komo lang pinakitaan ng konting affection at intimacy in love na kaagad.

Ang sinasabi ko lang naman rearden, obligasyon ng babae alisin sarili nya sa kinalalagyan nya kung gusto nya talaga makaalis. Isa pa buti lang kasi kung pera lang isusugal mo dito. Kaso mamumuhunan ka din ng mas mataas na respeto, tiwala, at loyalty. Kelangan gamitin ng mabuti ang utak. Eh pano kung gusto ka lang perahan ng babae tapos iiwan ka din pag nakuha na yung puhunan na kelangan nya? Eh di ikaw itong iiyak iyak sa huli at magagalit pa sa sarili mo kasi ang tanga mo?

Kung tao ka na may pera at handa magbigay ng pagmamahal at tiwala, bakit mo ishortchange sarili mo? Magsiguro ka na ng konti. Madami naman dyan na mas pwede mong macalculate ng mabuti yung risks mo.

As for rearden, if he found his happy ending at tingin sulit ginawa nya, then of course I wish him all the best.

If I may add, I understand what Rearden experienced. I did it once (still existing) and almost did it again (during tough times). You don't get these women because you want to fall in love Of coarse its sex. But in the long run you will meet someone that you are comfortable with and have connections to. You don't ask every woman you pay for sex to be together and have a relationship and they also don't accept every rich man to live with them without any some kind of love or strong connection with each other. You should be comfortable with each others attitude and principles or else the relationships will not last anyways. I know the success rate in these relationships are low as I understand Sir Edmund though I'm sure he haven't fell in love with these kind of women.

There are lots of similar stories like you have and its not only with rich men. Most are middle class man who fell in love WITH EACH OTHER and girls lived a simple life though not poor and struggling but very happy. Every woman has its stories and struggles and sometimes you just need someone to guide you on what to do. These girls are mostly did not finished schools so their self confidence, abilities and capabilities on doing other kind of work or business are very low. I even met some that their IQ are really low so don't expect them to think to do the right decisions as we do. Don't always compare on how we think and how they think. Sometime its really not the same, street smarts and book smarts are still different and some don't even have both. I really congratulate Rearden for having a successful relationships out of these but its not really all about money. If it is then she is just a martyr clinging on you because of the money which I doubt. Admit it or not money is not the only thing you guys have in making this relationship works but there is also LOVE involved. PEACE ;)

I do expect these kind of answers from those who are emotionally involved with someone from the trade. I understand that it is impossible for me to ask them to be emotionally detached from the issue. Even of the fact that their replies will be an attempt to fight for the validation that they want for the decisions that they made. Kaya nilalawakan ko naman ang pangunawa ko.

If you guys have found your happy ending, then I wish you all the best. No pun intended on that. Sana maging sulit ang sakripisyo nyo para sa tao. Sana karapatdapat yung mga pinili nyo.

Dalawa lang naman ang sakin

1. Obligasyon ng tao buhay nya. Kung pinasok mo ang isang bagay, ikaw ang may responsibilidad na magalis sa sarili mo dyan. Tulungan mo sarili mo, at hindi yung iaasa mo yan sa iba.

O huwag na pahabain at dagadan yan dahil simple lang naman at di na kelangan lagyan pa ng madaming sahog lol.

2. Never shortchange yourself when it comes to finding a partner. Of course its impossible to expect your partner to be immaculately perfect. But at least calculate your risks properly. That is something we fail to do pag puro puso na sinusunod. Tapos magisisisi sa huli pag nasaktan.

Edmund Dantes

05 June 2014 - 12:51 AM

I will have my revenge! If its the last thing I do I promise you! Both of you! I will have my revenge.

Enjoy your victory for now. Enjoy all that happiness you think you have earned, but one day, and I promise you that day will come, I will have the last laugh. The last satisfaction. Both of you will kiss my feet before you regret every insult you thrown at me or my mother.

You should have tried harder to k*ll me. But instead you bitches made me live. I swear even if it means the price of my soul I will have my revenge

Parekoy, punong-pundo ng galit ang puso mo.

Matuto kang magpatawad sa babaeng tumatantado sa iyo psp mpa o thera man siya.

Yun lang makakapagpabago sa pananaw mo sa mga babae sa industriyang ito.

You are giving good reasons for your perspective to mask the real reason.

You need professional help.

Hehehehe, mukhang may napipikon sa mga sinasabi ko at pati yung mga sinabi ko sa kabilang thread na wala naman kinalaman sa issue gagamitin na. Papano ka naman nakakasiguro na PSP thera o bayaran nga tinutukoy ko dyan hehehhe? Pero anong magagawa ko? Ayaw mo sakin at naiinis ka, kaya papaniwalaan mo kung anong tingin mong alam mo tungkol sakin.

Ganun pa man, I am a good sport. Totoo naman na sinabi ko yan, at kahit kelan di ko naman itinago na may personal din akong pinagdadaanan. And yes I am currently getting professional help. I am even attending support group meetings which help me kick my alcohol habit. So kung nirepost mo yan para ipahiya ako, Im telling you pagdating sa bagay na yan, makapal na mukha ko! :lol:. Kung clinical depression nga nakaya ko, cyberbullying pa kaya.

Pero ewan ko kung bakit kelangan natin magpakababa ng ganito, at kelangan magOA ang iilan dito. Kahit naman kelan, wala akong sinabi ng masamang panghuhusga tungkol sa mga babaeng nasa ganitong kalakaran. Kahit kelan din, hindi ko naman tinira din ang mga lalakeng gusto pasukin ang mga ganitong klaseng relasyon. Nagbibigay lang tayo ng opinyon natin tungkol sa issue. Hindi ko nga maintindihan kung bakit masyadong pinahaba ang isang bagay na simple. Ang lagi kong sinasabi, gamitin ang utak at huwag puro puso. Huwg papadehado masyado. We all deserve partners who will care for us with loyalty and trust. Sa mga nakahanap nun sa mga babaeng nasa ganitong kalakaran I geniunely wish the best of luck to all you gentlemen. Hehehehe.

At sayo naman parekoy mukhang madami kang alternick, rest assured pinapatawad na kita. O ha marunog pa din magpatwad puso ko kahit sabi mo nga puno ng galit. And dont worry I will continue seeking help.

Parekoy ang problema kasi sa iyo wala kang respeto sa mga babae sa industriyang ito. Tinatawag mo silang bayaran, pokpok, slut, bitches, high risk, di mapagkakatiwalaan, maraming humahawak at marumi.

Dahil nabubuhay ka sa ganoong stereotype di mo maimagine sarili mo makipag relasyon sa kanila. Okay lang yun trip mo yun buhay mo yan.

Pero ang pagbinigay ng payo na do not short change yourselves at kumuka ka ng batong ipupukpok sa ulo mo ay di patas at makatwiran. Hinusgahan mo na lahat nang babae sa industriyang ito.

Tingnan mo sarili mo at karanasan mo bago ka magpayo papa jack wannabe.

Yung babaeng pinagusapan sa itaas na post na tumatantafo, ginago ka, di pwede pagkatiwalaan. Ang babaeng gagantihan mo maka eyeball mo man si satanas sa tartarus, sa sarili mong pag amin di siya babae sa industriyang ito di ba? Di ba malinis siya? Di ba di siya nagpapabayad? Di ba di siya hinahawakan ataw araw ng iba't-ibang lalake?

Pero sinaktan ka di ba?

So naisip mo lang pala at di mo pa nararanasan makipag relasyon sa babae dito? Di naranasan magmahal at mahalin nang totoo? Kundi pa papa jack wannabe para kang pareng katoliko na nagpapayo sa mga bagay na wala kang alam.

Ayusin mo muna pagpili mo ng babaeng di ka paiiyakin patekoy bago ka magpayo.

Ang OA mo naman parekoy, naglalagay ka na lang ng mga salita sa bunganga ko. hindi ko naman kahit kelan ginamit yang mga salita na nahighlight ko. Halukayin mo pa mga post ko dito kung gusto mo. Ang ginagamit kong salita "nasa kalakaran" o "in the trade". Ngayon kung tingin mo kinakastigo ko mga babaeng nasa ganitong trabaho, wala na akong magagawa. Pagintindi mo na lang yun, at hindi ko naman hawak ang pasikot sikot ng emosyon at pagiisip mo

Yung high risk at di mapagkakatiwalaan..... hmmmm medyo sobra pa din pero malapit lapit na. Hehehe. Ang sinasabi ko lang naman, gamitin ng konti utak di ba? May mga tao kasing madali mainlove, pakitaan ng konting pagaalaga, may kasamang sex pa, in love na kaagad at basta basta na lang magtitiwala. Mahirap masaktan pag tiwala at puso na pinaguusapan. Di bale na pera, kikitain mo naman yan. Yun ang sinasabi kong dont shortchange yourself. Humanap ng babaeng hindi mahirap pagkatiwalaan, hindi naman masama yun di ba?

Now tungkol naman sa mga babaeng nasa ganitong kalakaran, nandun na ako, tao din sila na marunong magmahal. Naiintindihan din natin na mahirap ang buhay at kelangan kumita ng pera. Ganun pa man, sinabi ko naman di ba na hanga ako sa mga babaeng pinasok itong trabaho na ito, pero nakuhang makaalis kahit hindi umaasa sa costumer na handang igarahe sila. Maliwanag na naman sana yun. Pero pagdating sa tiwala, papano mo masisiguro nga na yung pinapakitang affection sayo ng babae hindi nya din binibigay sa iba? Lalo kung sa lugar ng pinagtratrabahuan nya lang naman mo sya nakikita.

Hindi ko maintindihan bakit masyadong mainit kili kili mo sakin, at talagang gusto mo pa ako isingle out. Eh hindi lang naman ako nagsasabi nito. Dami dami nga dyan na nagsasabi na bad idea daw ito at masyadong high risk. Naging magalang din naman ako sa mga kausap ko lalo at alam kong salungat sa pinaniniwalaan nila paniniwala ko. Kaya nga may heads up ako lagi.

Pero discussion thread lang naman ito. May paniniwala kayo, may paniniwala din kami. Kung magbabasa ka sa mga topic na alam mong sensitibo sayo, eh tibay tibayan mo sikmura mo at tanggapin na hindi naman lahat ay a-amen lang sa mga gusto mo. Ewan ko kung bakit sobra paghihimotok mo, at gusto mo gamitin lahat ng personal na detalye sakin na wala naman kinalaman dito sa pinaguusapan. Nasa-sa iyo naman kung sa-sangayon ka o hindi sa sinasabi ko di ba?

At huli sa lahat, kung naoffend ko man GF mo, o may dahilan kung bakit di mo nagustuhan sinasabi ko, eh feel free to click the dislike button na lang. Huwag mo naman ibaba masyado sarili mo na gagamit ka pa ng 2 alternick tapos pipilitin mong hukayin lahat ng personal na detalye sakin para sirain ako. Attack the message and not the messenger. Internet lang yan parekoy, huwag mo seryosohin lahat ng mga nababasa mo to the point na kahit nga total stranger naman gusto mo na kamuhian. Yan ang totoong makakabigat sa puso mo. And for that reason, ikaw din ata parekoy kelangan ng professional help, dahil halata naman na sobrang uminit tumbong mo sa mga nabasa mo. Buti pa si rearden na direkta kong kinakausap, gentleman pa din kahit may hindi kami mapagsangayunan. Hehehhe

Edited by Edmund Dantes

Posted 15 May 2014 - 01:52 PM

antwanshakeel,on 15 May 2014 - 01:31 PM, said:

Tama ka edmund dantes. ONCE A WHORE, ALWAYS A WHORE.

Never get involved with one. They will do everything to get your money. At kungtotoo man na ma inlove sila sa yo, iiwanan ka dn pagnakahanap ng may magbigayng higit pa. And ndi lang yun, pagnagkita yun at former guests nila pupuslitanka nyan.

Yeah Im with you brother

Call me an assh*le or mayabang, but I dont really see myself seriously startingsomething with someone who has a long history of intimacy sa iba't ibanglalake. Be it a sex worker, or the local slut sa mga gimikan. Kahit pa sabihing they are out of the game, mahirap pa dinmagtiwala sa ganito. Hindi ko naman sinasabi dapat yung babae virgin. Pero dapat malinis, at hindi yungmadali hawakan ng kung sino sino.

Why? Kasi in the future, pag wala na kayo sa infatuation phase, at bigla nalang kayong magaaway, baka maungkat pa itong history na ito at mainsecure kalang. Isa pa, there is no telling na if magkaproblema kayo in the future, baka manlalake lang yung babae. And you know theywould be comfortable with it, kasi minsan sa buhay nila nasanay na sila magpahawak sa kung kani-kaninong lalake eh. I had a friendnoon na ganito yung nangyari. Wont go through the details. Lets just say hethought he could forgive the girls past. He would later learn the hard way thatits always easier said than done.

Kaya para sa mga parekoy dyan, maginging mautak tayo. Pumili tayo ng malinis na babae na seseryosohin. Kahit hindi virgin,basta naman huwag lang may history ng ganito. We deserve to end up with clean women naman na aalagaan tayo, hindi tayo susugal na maloko at masaktan, at bibigyan tayong mga anak na maipagmamalaki sila

This post has beenedited by Edmund Dantes: 15 May 2014 -01:53 PM

Parekoy,

Di ka lang mapanlait at mapang husga sa mga babae sa industriyang ito,

Di ka lang punong-puno nang poot sa nanloko sa iyo na babae na malinis, low risk, mapagmamalaki, aalagaan ka, at di nagpapahawak sa iba,

Di ka lang nagsasalita sa mga bagay na wala kang alam dahil wala ka namang naka relasyon o kaibigang babae sa ganitong kalakaran,

Sinungaling ka pa parekoy.

Talagang nag take time nga na humukay ng post ko. Tindi ng galit mo sakin ah. Nagantay ka pa talaga sa thread na ito para mabara lang ako hehehe

Come on, kahit dyan sa mga nahighlight mo, hindi ko pa din ginamit yang mga salitang sinasabi mo para katiguhin ang mga babaeng nasa ganitong kalakaran. Mahina ba reading comprehension mo parekoy? I was talking about my personal preference and women na maraming naging lalake in general. Niliwanag ko naman na "in the trade or not". Eh sa ayaw ko sa mga ganun for a serious partner, ano magagawa mo? Anong gusto mo? Tumulad ako sayo at mag amen sa lahat ng gusto mo? Bakit di mo na lang yun RESPETUHIN? Kasi gusto mo ng validation sa lahaaaaaaat ng lalake na tama ka?

Alam mo, simple lang kasi yan. Kung nakahanap ka ng matinong babae sa ganitong kalakaran, eh di congratulations, sana may happy ending kayo. Ikaw naman magdadala ng relasyon mo. Bakit mo kelangan ng validation mula sa mga nababasa mo sa mga thread sa internet? Just keep being happy and ignore us. Bakit masyado kang nagpapaapekto? Insecure ka ba? Kung secured ka naman sa kinakasama mo, eh ano ba ang masasabi namin na dapat ka maapektohan ng sobra, at talagang gagamit ka ng mga cheap shots makuha lang validation na gusto mo?

Ngayon kung sinasabi ko man sa mga parekoy na pumili ng malinis na babae, ano ba masama dun? Kung ok sayo na sumugal kahit ano pa background ng babae, eh di go ahead, dont read what I say, put a thumbs down, whatever. Hindi yang nagkakaganyan ka at napaka pathetic naman. Nagmumukha ka lang insecure. O nagpapaka-white knight ka para sa mga ganitong nasa industrya? Tell you what tayo ka na lang ng foundation para sa kanila at ng masuportahan mo sila makaalis sa ganitong klase ng buhay at makahanap ng lalakeng gaya mo. lolz... di nga?

Isa pa, si antwashakeel nga "whore" pa ginamit na salita, bat di mo sya kastiguhin at parang sakin lang mainit kili kili mo? dahil nag agree sya? Eh yaan mo sya. Malaya ka naman na huwag mag agree sakin nga di ba, and just keep being happy with the one you are with. If you think I am just some hypocrite na dahil ginago lang ng babae kaya nasasabi sinsabi ko, bakit mo pa ako kelangan patulan? Ano ba mapapala mo dun? Seems to me, ikaw din parekoy may issues at kelangan mo din umatend siguro ng support group ng mahimasmasan ka.

Sinulat ni antwanshakeel;

na tama ka edmund dantes. ONCE A WHORE, ALWAYS A WHORE.

Ngayon sinabi mo na Yeah I am with you brother

Nuong una, naaawa ako sa iyo kasi niloko ka ng babaeng tinuring mong malinis.

Naawa ako sa iyo kasi punong- puno ka ng puot sa malinis na babaeng nanloko sa iyo na kahit ka mapunta sa impiyerno gusto mong gumanti.

Naawa ako sa iyo kasi sa pagsasalita sa mga bagay na wala kang alam at karanasan at nagpapanggap kang may alam.

Wala kang respeto sa mga babae sa industriyang ito sa pagtawag sa kanila ng whore.

Pero mas naaawa ako sa iyo ngayon kaysa nuon kasi kahit sa sarili mo wala kang respeto, hindi mo kayang tindigan binitawan mong salita.

Ano ba yan, linggong linggo inabangan mo talaga magiging sagot ko. Ano ito? nagpapaka White night ka? bakit pag nabasa ng GF mo o ng mga nasa kalakaran na ito na MTC members din makakakuha ka ng sangkatutak na BJ? Sus. Grabe ang serious din naman ng issue mo. Ako nakikipagusap lang sa thread na ito, discussion lang ito para sakin. Pero ikaw kinakareer mo na at gusto mo na lang mamersonal, which is low and pathetic. Be man naman, hindi yang ganyan na you weasel through your alternicks and throw plenty of cheap shots.

Ang salitang "whore" hindi yan sakin nangaling. Si antwanshakeel ang gumamit ng salita yan, bat ako lang pinagdidiskitahan mo? Kung nagagree man sya sakin, eh ano naman? Sinabihan ko ba sya na yan ang gamitin nyang salita? Mapipigilan ko ba sya? Hindi ko naman sya kinulam para sabihin gamitin salita na yan. Kung nagagree din ako sa kanya, nagagree ako sa GIST ng sinasabi nya. Yun lang yun. NGayon, bakit hindi mo hinahalukay post nya at hanapan ng baho para maipahiya mo sila.

Ano bang problema mo talaga parekoy? Masyado kang nasasaktan para sa GF mo dahil may mga iba na ang baba sa tingin ng trabaho nya? namanamaaaaan. Eh hindi ka dapat maglog in dito sa MTC. Ang dami dami dyan thread na palitan ng FR tungkol sa mga serbisyong nakukuha nila, may rating system pa na parang mga produkto lang sila sa grocery na kinukumpara.

Ikaw ang nakakaawa sa totoo lang. Kasi, ang tindi ng insecurtiy mo. Kung secured ka sa relasyon mo, bakit ka sobrang apektado sa mga opinion ng tulad ko? Kaw na nagsabi sinungaling ako walang alam blah blah blah. Then all the more na may dahilan ka na huwag maapektohan di ba? Kung gusto mong tratuhin na prinsesa lahat ng GRO, Thera, at kung ano ano pa, eh di sige lang. Trip mo yan eh. Buhay mo naman yan.

Lastly, huwag mo na sayangin oras mo kakaungat ng personal kong mga problema dahil unang una wala yun kinalaman sa issue ng thread. Pangalawa, lahat naman ng tao siguro na pumapasok sa relasyon nararanasan minsan sa buhay nya ang masaktan. Wala naman taong perpekto, lahat nagkakamali sa mga desisyon. Kung tutuusin, mas marami pa dyan ang matindi pa sinapit sakin. Kaya hindi ko sasabihin na perpekto ako. Pangatlo at least kaya kong harapin issues ko, hindi ako in denial kagaya mo. Ikaw ang tindi ng insecurity issues mo pero ayaw mo umamin.

nakaka-aliw naman basahin.

anyway for the sake sa topic na to "I'll say that you don't have the right to judge them" Kung ang panahon nagbabago how much more ang tao may utak at puso.

Hehehe, kaaliw ba?

Wala naman nanghuhusga dito, discussion thread lang naman ito. Lahat tayo may kanya kanyang pananaw sa issue na ito. For some guys, ayaw pumusta dito kasi ayaw masaktan at matalo. For some naman, gusto sumugal at handa makipaglaban bahala na kung masaktan. Ok lang naman pareho. Ang problema, may mga OA kasi na gusto pa yata ng validation at gusto magpaka white night. Hehehe.

You know guys, the bottom line here is that you're both correct - there will be some cases when either of you will be completely and absolutely correct. The only thing I want to highlight though is that we should not generalize.

Yes, some girls may just be in it for the money and look at you in figures. And yes, some girls might genuinely fall in love with a former guest. Maybe some girls can really get out of her past life and never come back. And maybe, some will have a tendency to cheat on you in the future.

Who knows? I definitely don't. But one things clear - every girl is unique and each one will behave differently from the other. Yes, there will be some similarities, but we can never generalize everyone.

Cheers to both of you! While you seem to be in heated debate, your intentions are both good - to give advise to those other GMs like myself who have a tendency to fall in love with the girls. So thanks for your advise, both of you.

Pasensya na gms kung matagal na akong off-topic.

Para sa iyo parekoy at sa lahat nanag kagaya mo, ganito na lang para matapos na ito;

Punta ka ktv, mp o espakol

Kaibiganin mo gro, moa at therapist

Sa loob at sa labas ng cubicle

Gawin mo sa loob ng 1 o 2 taon

Tapos mag post ka dito at tawagin mo silang whore.

Pag nagawa mo yan, panalo ka na parekoy.

Ok sige, parekoy, ikaw yata ito eh hehehehe

post-478123-0-78089400-1404695432.jpg

Edited by Edmund Dantes

Its really hard to understand each other in a debate if your on the other side of the fence but haven't experience the other side. If you read previous post, those who have a problem falling in love with these girls, when they confide it with their friends they sometimes laugh and can't understand their friend what he did. That's simply because they haven't been there and will never understand it. On the good side they are the one who can advice you to do the contrary like Sir Edmund do. But its really case to case basis per individual. Hind lang naman mga babaeng sa ganitong kalakaran ang pwedeng manloko sa iyo. Maraming babae din dyan na edukada and have a nice job na nanlalalake rin and iiwan ka rin to be with the other man ( sometimes its even because of money that they are more rich tahn you). The percentage is against you so I agree why the risk? But all relationships are with risks.

Another point is men don't easily fall in love with these women because they have sex or deep intimacy. If it is, most men fall in love with different girls weekly which I don't see anyone post here like that. Most of the guys here in MTC goes to different MPs, KTVs and Spas weekly and they don't fall in love to every girl they have intimacy with. They fall in love because they had connection with each other just like any ordinary man and woman when they meet and have a date.

• Like (+1) 1

Its really hard to understand each other in a debate if your on the other side of the fence but haven't experience the other side. If you read previous post, those who have a problem falling in love with these girls, when they confide it with their friends they sometimes laugh and can't understand their friend what he did. That's simply because they haven't been there and will never understand it. On the good side they are the one who can advice you to do the contrary like Sir Edmund do. But its really case to case basis per individual. Hind lang naman mga babaeng sa ganitong kalakaran ang pwedeng manloko sa iyo. Maraming babae din dyan na edukada and have a nice job na nanlalalake rin and iiwan ka rin to be with the other man ( sometimes its even because of money that they are more rich tahn you). The percentage is against you so I agree why the risk? But all relationships are with risks.

Another point is men don't easily fall in love with these women because they have sex or deep intimacy. If it is, most men fall in love with different girls weekly which I don't see anyone post here like that. Most of the guys here in MTC goes to different MPs, KTVs and Spas weekly and they don't fall in love to every girl they have intimacy with. They fall in love because they had connection with each other just like any ordinary man and woman when they meet and have a date.

Ganito yan, sa isang banda, mahirap maintindihan ang pinagdadaanan ng isang tao kung wala ka sa lugar nya tama yun. Pero hindi naman komo emotionally detached yung isang tao sa issue ibig sabihin wala na syang puso, pinagtatawanan na yung kalagayan ng kaibigan, mababa tingin sa mga babaeng may ganitong trabaho etc. Objective lang sila at hindi nagpapaka-OA masyado. There are pros and cons to listening to someone who sees the issue objectively. Pag ang isang tao kasi lasing sa emosyon nya minsan hindi iniisip ng mabuti ang mga ginagawa nya. Manunumbat lang ng "Eh hindi nyo kasi naiintindihan nararamdaman ko!". OO nga, pero ang tanong naiintindihan mo pa ba ginagawa mo? Bottomline hindi rin maganda na puro ka emosyon. Mainam din na makinig ka sa taong objective lang, tapos saka mo timbangin ng maayos. Kahit naman si Rearden, nagsabing hindi ka dapat magumpisa ng relasyon dahil tingin mo mahal mo nga.

As to men falling in love after sex, oh believe me may mga taong ganito. Backread na lang tayo ng konti. At may thread din about falling in love after sex. May mga taong sadyang madali makinig sa mga emosyon nila. Madali mainlove. Lalo pa kung nakahanap ng babae sa panahon na emotionally vulnerable sila at naghahanap ng konting pagkalinga. At ito yung sinasabi kong delikado. Come on, let us admit na when a person is emotionally drunk, emosyon na nagdidikta sa pagiisip. Lahat ng pangangatwiran kahit baluktot na gagamitin para magkaroon lang ng justification ginagawa.

Pero sabi ko naman, to those who have found someone from the trade. Eh di good luck and I wish them all the best. I sincerely mean it, kasi naranasan ko na din naman masaktan at alam ko kung gaano kahirap. Tama ka may mga babae din na may pinagaralan at disente na pwedeng pwede ka saktan, but that is besides the issue. Sa ibang thread na yun dapat pagusapan. Ang sinasabi ko is nothing more but my personal opinion and preference. You got yours I got mine. Its up to you to agree or not. I can live with that.

Lastly, if you are truly happy with your relationship then there is no need pissing yourself off reading comments that dont validate your decision or feelings. Some people kasi are just pathetic desperately fighting for that validation. Why should the post of people like me make you feel insecure if you really know what you are doing

I do appreciate and respect your comments here in the thread Sir Edmund, I really don't take it personally about the comments of other GM and I agree that someone like you can say comments objectively how you see it. I'm just saying and reacting to Rearden and your debate in my opinion only as I can say that I've been on both side of the fence ikanga .

Good luck and I really also wish them the best to those fall in love on these girls as I really do admit that it has a very low success rate. And I can say that it doesn't hurt much less than any other normal relationships. Its still the same heartache and sadness that you will feel as any other broken relationships.

• Like (+1) 1

Ginoo, pakiusap, matuto kang rumespeto sa babae ano pa man kalagayan nila sa bahay.

Matagal ka na ako sa industriya, marami akong kilala at kaibigan na babae dito,

Peo kahit isa

Kahit minsan

Wala akong kilala na nakipag sex kahit kanino dahil dinepensahan sila.

Ayusin mo lang pagtrato mo sa kanila sa post wala tayong gulo.

:lol::lol::lol: Alam mo bang muntik na matapon sakin kapeng iniinom ko dahil dito. Grabe, di ako matigil kakatawa! Nagbanta pa talaga. :lol::lol::lol:. Talagang pinindigan ang pagiging internet white knight. Bravo! Palakpakan natin ang taong ito at papurihan natin, dakilang online na taga depensa nga mga MPA, therapist at GRO! Bravo bravo. Tularan natin, cuz hes the man. Tantanaaaaaaaan.

Matagal ka na kamo sa industrya at marami kang kaibigan dyan? Tsk, parekoy, wala ka bang ibang matambayan? Sa pananalita mo, parang dito talaga umiikot mundo mo eh. :lol::lol:. Alam mo, masama sa katawan at pagiisip ang sobrang bisyo. Imbes dyan mo ginagastos oras at pera mo bat di mo subukan yung ibang bagay na paglilibangan. Sports halimbawa, lalaki lang bilbil mo kakapunta sa KTV.

Eto lang pamatay sa kahipokritohan mo. Ilan ba sa mga tinatawag mong kaibigan na yan ang natulungan mo na umiba ng linya? Kasi wala pa naman sigurong babaeng nangarap maging GRO at MPA di ba? At kung may natulungan ka nga, ilan dun ang hindi kailangan makipagtalik sayo? Huwag ka basta basta magaangat ng bangko mo at magpapangap na napakataas ng respeto mo sa mga ganitong babae kung ginagamit mo din naman pala sila. Kung nasa MPA threads ka nakikipagpalitan ng info sa kung sinong MPA ang pinakamagaling mag BJ, at nagbibigay pa ng 10 point rating system, huwag mo sabihin nirerespeto mo sila tulad ng ibang babae. Kasi produkto ang tingin mo sa kanila. Sex objects na pinapakinabangan mo. Kaya tigil tigilan mo pagmamalinis mo. Maaring mabait ka sa kanila, pero iba ang mabait sa mabuti parekoy. Hindi totoo yang mga sermon mo dito.

At huli sa lahat, marunong ako sumunod sa patakaran ng forum na ito. Maayos ako nakikipagusap. Si Rearden nga, nagpasintabi pa ako at alam kong sensitibo topic. Ngayon hindi ko kaya pasiyahin lahat sa sinasabi ko. Kung isa ka sa mga hindi natutuwa, eh di iclick mo ang dislike button. Nakakaawa ka parekoy, you are holding an online grudge at nagbanta ka pa. O bakit ano gagawin mo naman? Susundan mo bawat post ko at hihiyain ako sa bawat thread? Hahalukayin mo FB ko at kung anong mabahong detalye pwede mo magamit? Pathetic man. Di ka lang internet white knight, cyberbully ka pa. Eto ka pa o

post-478123-0-35672600-1404717824.jpg

Oooohhhh grabe Im so scared Im shaking in my boots right now.

I do appreciate and respect your comments here in the thread Sir Edmund, I really don't take it personally about the comments of other GM and I agree that someone like you can say comments objectively how you see it. I'm just saying and reacting to Rearden and your debate in my opinion only as I can say that I've been on both side of the fence ikanga .

Good luck and I really also wish them the best to those fall in love on these girls as I really do admit that it has a very low success rate. And I can say that it doesn't hurt much less than any other normal relationships. Its still the same heartache and sadness that you will feel as any other broken relationships.

Well I appreciate the respect. Maayos naman ako nakikipagusap basta maayos din kausap ko. Actually, isang punto lang naman dapat pinagtalunan namin ni Rearden, its the part na alisin dapat ng lalake yung babae sa ganung hanapbuhay. Well I already gave my reasons why already. Hindi naman dapat kasi humaba masyado yung paliwanag. Then again, this is me, my preference according to what I believe in. This is not something I am forcing sa iba, I am trying to discuss in this thread, at hindi ko naman pwede pasiyahin lahat sa sinasabi ko.

Although, lets make it clear that I am not prejudiced on these kind of women as far as being a person is concerned. I just dont see myself starting a serious relationship with one especially if they are still in the trade. But that is just me. Other than that, I do support the move to legalize prostitution and pornography. I have a couple of friends who used to be mobsters and did hard time. They are out of the life now of course.

What I can't stand is the hypocrisy of some people here desperately seeking validation. Akala mo kung sinong cavalry na nakasakay sa puting kabayo at nagtatangol ng sa dangal at respeto ng mga babae sa ganitong klase ng hanapbuhay. Pero andun naman sa mga MPA threads nakikipagpalitan in info, FR, at kung ano ano pa sa attendant na ginamit nila.

Allow me to share my personal experience on this matter.

I'm currently in a relationship with a therapist and we'll be celebrating our anniversary, a few days from now. Our relationship was never easy to begin with and we found ourselves on the verge of breaking up almost every month. Mahirap na daan ang tinatahak namin sa relationship na ito but I guess keeping an open mind and steady heart is what made this relationship work. It hurts to know that the person you love gives pleasure to other men for a living. This is one big obstacle that I overcame during the course of our relationship. It helps that she has her limitations. Bihira na yung mga babae in their line of work na hindi nasisilaw sa pera para isuko ang buong pagkatao nila. I guess being a GM helped na din since, hindi na bago sa iyo ang mga pinagdadaanan nila sa loob ng trabaho.

Walang personalan, trabaho lang. Ginagawa nya to para mabuhay ang pamilya nya. I cannot judge her for that decision since I am not the one in her shoes. Honestly, I never thought negatively of her. No woman wants this kind of profession given a choice. I admire her for sacrificing a part of her dignity just to provide for her family. All this time, she never asked me to financially support her. All she wants is the emotional security I give her.

I can't decribe it concretely but our relationship is no different from other people. There is more to her than the profession. That's where you decide if you really wanna pursue a relationship with her. Once you get to know her beyond her work, malalaman mo if she's worth the sacrifice you'll be making. The profession does not make the relationship. Its how you feel about each other that counts.

I am happy to tell you though that my lover is now happily retired from the industry. She's put up a business now which provides for her family and has no plans of ever returning to the profession... oh yeah, and I didn't have any influence on her decision to retire (baka isipin nung iba ginarahe ko na.. sorry guys, her call, not mine. ^_^).

If may questions kayo on how to handle this kind of relationship, just PM me and I'm more than willing to help you sort out your situation. B)

Paano mo nakayanan ng ganun @photographerx?, isipin pa lang parang ang hirap na.

Acceptance was the first step for me. Siguro masmahirap tanggapin yun kung nakilala ko siya under different circumstances. I already knew the reality of her situation and all that was left, was for me to be a realist and not an idealist when it comes to having a relationship with her. Who she is inside the workplace is a far cry from who she is outside. I guess I'm just lucky that she knows how to separate her pesonal life from her job. She treats me as lover and not a customer.

Sadly, some women in the industry use the relationship with GMs as a means to get free stuff. I've had my fair share of these before I met her. Nung una nga hesitant pa ako to pursue the relationship with her but sabi nga nila, it's an indescribable connection kapag alam mong mahal ka nya talaga. I laid out my cards to her and she still accepted me. Hindi nya ako hiningan ng kahit anong material possessions or asked for the responsibility to support her and her family. Companionship ang hinangad in the relationship we have. Now, I feel blessed that she has decided to retire and devote all her time in other clean and honest ways to make a living. Nakahinga na din ako ng maluwag in a sense, dahil alam kong I have her all to myself na. :lol:

My advice to you bro when it comes to situations like this, lay out your cards. Dun mo makikita kung talaga bang mahal ka nya dahil may nararamdaman siya para sa iyo or may habol lang na kapalit. Just be careful and don't rush it. Accept things according to your terms and be willing to compromise with each other. ^_^

Acceptance was the first step for me. Siguro masmahirap tanggapin yun kung nakilala ko siya under different circumstances. I already knew the reality of her situation and all that was left, was for me to be a realist and not an idealist when it comes to having a relationship with her. Who she is inside the workplace is a far cry from who she is outside. I guess I'm just lucky that she knows how to separate her pesonal life from her job. She treats me as lover and not a customer.

Sadly, some women in the industry use the relationship with GMs as a means to get free stuff. I've had my fair share of these before I met her. Nung una nga hesitant pa ako to pursue the relationship with her but sabi nga nila, it's an indescribable connection kapag alam mong mahal ka nya talaga. I laid out my cards to her and she still accepted me. Hindi nya ako hiningan ng kahit anong material possessions or asked for the responsibility to support her and her family. Companionship ang hinangad in the relationship we have. Now, I feel blessed that she has decided to retire and devote all her time in other clean and honest ways to make a living. Nakahinga na din ako ng maluwag in a sense, dahil alam kong I have her all to myself na. :lol:

My advice to you bro when it comes to situations like this, lay out your cards. Dun mo makikita kung talaga bang mahal ka nya dahil may nararamdaman siya para sa iyo or may habol lang na kapalit. Just be careful and don't rush it. Accept things according to your terms and be willing to compromise with each other. ^_^

Congrats, man! To you and your girl. If I find myself in the same boat, I'll remember to PM you.

Congratz bro, I'm happy for a successful relationship that came out of these. I know its a mess at first and it really takes understanding and patience especially you who can read post from other GM's FR.

• Like (+1) 1