Falling For A Therapist - Merged Thread

once i thought this only happens in the movies but

yes it can happen but sometimes it can be disastrous

my officemate fell for a psp but the sad thing is he also left his wife in the process

Well, that's sad, and when someone is married, I don't think it's worth it to leave marriage for someone else. But if one is still single and fell in love with an MPA or GRO, then I see nothing wrong with it, as it is only a natural thing to happen.

yes u can fall in love wit a psp, falling in love is easy but the hardest part is facing society, alam nyo naman dito sa society natin puro feeling conservative, lalo na pag coming from a well known family ka, parang moral dilema eh anyway jus my 2 cents hope it helps

ur right there, bro!

for most of you guys, this is a no no. but what if you got interested in one and fell in love with. and also found out that the lady really love you. to yuo married guys this is not feasible, it can ruin your marriage. but to the unmarried and seperated ones. you have to weight the pros and cons for such a relationship. are you willing to accept the past of your loved one, can shoulder the financial burden that will be put upon you once she quits the job? or be willing to sacrifice relatives, friends or even lovers in order to have this relationship work out. pls. share your views with me as i discover her true feelings for me.

Gosh,

How can u ever know if the girl u love, loves u back for real. If she is a sailslady at Megamal, if she sells insurance with prudential, if she works in a factory, if she is a 'psp'. U just have to trust ur instincts. They all now how to fool men. Just like we now how to fool them.

It happened to me, and i married here.

But I have to admit, her past is very difficult to forget, for me. Althought i knew from day one, what she did. In my mind I accept it totaly, and certainly after she retired, but the green monster inside of me is always close by. And I think it will be there for quite a while. And I notice that the presence of my jealousy hurts here very much, kc she is always very honest with me, but the hart moves in misterious ways. Sometimes we meet (or receive a txt) from here former 'office mates' and that is always very difficult for me, kc she always acts very friendly to them, what i really don't understand.

What we did? We just followed our love and get married, and even today somethimes we have to overcum trouble but with couple doesn't?

The finacial problems after here retirment i can not help u with, kc i have a steady job with very gud salary, compared to pinoy standards.

Edited by Mr.Guapo

I'm a stickler for human rights & I dare say tis an inalienable right to pursue happiness.

The real question is twofold:

On the one hand, the honest guts of the guy to not be blind but to accept -- with eyes wide openj -- the woman 100%. No more, no less.

On the other hand, the willingness of the MPA/PSP to turn her back on that life -- that whole lifestyle -- entirely as a proof of that love.

Kung hindi, e sa totoo lang, naglolokohan lang tayo dito. Sumbatan lang ng lalake na "sa putik kita pinulot..." & all the guy will get is "But I really love you ..." chick-en, chuvah, ek-ek, etc. etc. etc.

• 2 weeks later...

Comment lang po ako... for me, di naman kasalanan ng MPA's na mapunta sila sa ganon, they just to do it... Lahat naman ng bagay kaya ginagawa may dahilan... And wala tayong karapatan to judge them or hindi sila galangin like ng paggalang ng isang guy sa isang disenteng babae. Kung tutuusin pa nga, Supergirl or Wonderwoman ang tingin ko sa kanila kasi nakuha nilang lunukin ang mga pride nila for the sacrifices, meron nga rin diba mga studyante dyan eh, para lang makapagtapos at matulungan ang family at the same time... I think, its really a big deal talaga pagdating sa guys.... Pero it will be a great if mauunawaan natin sila and malaking bagay un... un lang po tnx

Hindi naman kasi nila siguro ginusto ung ganung trabaho, at wala naman sigurong nangarap na babae na magkarun ng ganung career. Sa hirap na lang kasi ng buhay kaya sila nakapasok sa ganun, kaya hindi masamang ma in-love, ang importante lang ay hindi na siya dapat bumalilk sa ganung buhay after na maging kayo na talaga. Mas gugustuhin ko na ung alam mong pok2 at napabuti mo kesa naman dun sa kala mo disente, pero mas masahol pa sa pok2 ang pag uugali.

Yes, there is always that possibility. It has happened. My wife is a former GRO; I fell in love and married her knowing her line of work. She's really sweet. As people say, love knows no boundary, and when you fall in love, you forget what the other person does.

I didn't know that. You are one brave man. Good luck to both of you.

• 1 month later...

i am a colege student. nainlav sa isang psp. i lav her so much..napatigil k din sya sa pag psp sa loob cgro ng more or less 2 months.naging kmi for mor dan 3 months. ako na ang nagsusuport sa knya sa abot ng aking makakya. napag shoshoping k pa nga sya minsan..pero sa loob ng 3 months, marami syang lies. nalalaman k na bumlik sya sa psp ng patago..mga ilang tyms din sya nag cnungaling skin and ilang tyms din sya nag promiz na hnd na babalik. pero nung last tym na nahule ko sya..last wik ata..sbi nya mag iipon lng dw sya..nagalit ako kc para bang wla na syang respect sa kin as bf nya kc nakuha nya ng magpagamit sa ib.sympre ang laking insuloto un sa part ntn guys db? first gf k pa naman sya. sbra akong nasaktan . para akong nadurog nun. pero after a while, nawala galit ko. i understand kung bkt nya naggwa un.pero at the same tym sbra akong nasasaktan kc imagine cnu ba ang hnd masasaktan na iba iba ang kasama ng gf m db?

lage kaming nag aaway na,kc cgro tlg masakit sakin ang gngwa nya kht pa sbhn nting naiintndhan k sya..db? masakit tlg, hnd un maiaalis db? sobra k syang minahal at mhal. bngay k lht sa knya. mas mahal k pa sya sa famly ko. sobra tlg akong hurt. i decided na ako na ang lumayo sa knya kht sobrang sakit sa part ko kc i stil lav her dat much until now..para hnd ako makahadlang sa mga pangarap nya kc gusto k mapabuti future nya at makapag tpos sya ng pag aaral nya. try kong lumayo sa knya..pero hnd maitatago na sbra ko pa rin syang lav. tinangap k kung anu pa man sya..ung mga past nya, tangap ko laht. hnd aq selfish kaya ako na lumalayo kht sbrang hrap kc mahal na mhal k pa tlg sya as in. pero bkt ganun kht anung try k na lumayo sa knya, lage k pa rin syang naiicp if kumain na b sya, nasa hows na ba sya, ok lng ba sya.,.mga ganun..

mahl k sya at alam kong mhal nya din ako..mali ba ung gnwa k na patigilin sya? tama naman na paitiglin k sya as psp db? kht san pang angle tngnan, justified ung reason k na patigilin sya kc gusto k mapabuti sya, maibalik dangal nya sa sarili nya at magi uli syang proud sa self nya, un lng naman gusto ko..

dati wla tlg akong balak mainlav sa psp kc alam ko its ocmplicated..pero anu magagawa ko, nainlav ako saknya e.. help me guys...im so confused na,..hnd k na alam ggwn ko... im really suffring..my heart and my mind are suffering.. pati studies k affected na sobra..may tym na hnd na ako pumapasok dhl hnd k tlg kaya,, naiiyak na lang ako bgla..

i lav her so much!

P.S. kung sakali man mabasa mo to, mahal na mhal kita _ _ _ _ _! as in! sobra kitang lav! pls come back to me... dto lang ako..

:(

KEEP THE FAITH! ANIMO LASALE! rar! rar! kaya yan with GOD's help.. help me..

THERE IS A THREAD TACKLING THE TOPIC OF THE THREAD YOU OPENED. IM MERGING YOUR THREAD WITH THE EXISTING ONE.

HOPEFULLY YOU WILL GAIN INSIGHTS AND PERSPECTIVES FROM READING THIS THREAD THAT WILL HELP YOU IN YOUR CURRENT PROBLEM.

IT HELPS TO SCAN THREADS THAT ARE ALREADY OPEN TOO BEFORE OPENING NEW ONES....

Edited by Wyld
i am a colege student. nainlav sa isang psp. i lav her so much..napatigil k din sya sa pag psp sa loob cgro ng more or less 2 months.naging kmi for mor dan 3 months. ako na ang nagsusuport sa knya sa abot ng aking makakya. napag shoshoping k pa nga sya minsan..pero sa loob ng 3 months, marami syang lies. nalalaman k na bumlik sya sa psp ng patago..mga ilang tyms din sya nag cnungaling skin and ilang tyms din sya nag promiz na hnd na babalik. pero nung last tym na nahule ko sya..last wik ata..sbi nya mag iipon lng dw sya..nagalit ako kc para bang wla na syang respect sa kin as bf nya kc nakuha nya ng magpagamit sa ib.sympre ang laking insuloto un sa part ntn guys db? first gf k pa naman sya. sbra akong nasaktan . para akong nadurog nun. pero after a while, nawala galit ko. i understand kung bkt nya naggwa un.pero at the same tym sbra akong nasasaktan kc imagine cnu ba ang hnd masasaktan na iba iba ang kasama ng gf m db?

lage kaming nag aaway na,kc cgro tlg masakit sakin ang gngwa nya kht pa sbhn nting naiintndhan k sya..db? masakit tlg, hnd un maiaalis db? sobra k syang minahal at mhal. bngay k lht sa knya. mas mahal k pa sya sa famly ko. sobra tlg akong hurt. i decided na ako na ang lumayo sa knya kht sobrang sakit sa part ko kc i stil lav her dat much until now..para hnd ako makahadlang sa mga pangarap nya kc gusto k mapabuti future nya at makapag tpos sya ng pag aaral nya. try kong lumayo sa knya..pero hnd maitatago na sbra ko pa rin syang lav. tinangap k kung anu pa man sya..ung mga past nya, tangap ko laht. hnd aq selfish kaya ako na lumalayo kht sbrang hrap kc mahal na mhal k pa tlg sya as in. pero bkt ganun kht anung try k na lumayo sa knya, lage k pa rin syang naiicp if kumain na b sya, nasa hows na ba sya, ok lng ba sya.,.mga ganun..

mahl k sya at alam kong mhal nya din ako..mali ba ung gnwa k na patigilin sya? tama naman na paitiglin k sya as psp db? kht san pang angle tngnan, justified ung reason k na patigilin sya kc gusto k mapabuti sya, maibalik dangal nya sa sarili nya at magi uli syang proud sa self nya, un lng naman gusto ko..

dati wla tlg akong balak mainlav sa psp kc alam ko its ocmplicated..pero anu magagawa ko, nainlav ako saknya e.. help me guys...im so confused na,..hnd k na alam ggwn ko... im really suffring..my heart and my mind are suffering.. pati studies k affected na sobra..may tym na hnd na ako pumapasok dhl hnd k tlg kaya,, naiiyak na lang ako bgla..

i lav her so much!

P.S. kung sakali man mabasa mo to, mahal na mhal kita _ _ _ _ _! as in! sobra kitang lav! pls come back to me... dto lang ako..

:(

KEEP THE FAITH! ANIMO LASALE! rar! rar! kaya yan with GOD's help.. help me..

THERE IS A THREAD TACKLING THE TOPIC OF THE THREAD YOU OPENED. IM MERGING YOUR THREAD WITH THE EXISTING ONE.

HOPEFULLY YOU WILL GAIN INSIGHTS AND PERSPECTIVES FROM READING THIS THREAD THAT WILL HELP YOU IN YOUR CURRENT PROBLEM.

IT HELPS TO SCAN THREADS THAT ARE ALREADY OPEN TOO BEFORE OPENING NEW ONES....

This is one of those dilemmas of having such situation, having a gf who is a PSP or MPA or whatever you called it.

Hinde nga maling magmahal ng mga babaeng katulad nila dahil tao din naman sila. Pero sa palagay ko ang isa sa pinakamalaking tanong na dapat masagot ng totoo ng guy sa sarili nya, mapatunayan nya rather. E kung kayang magpakatao at magpakatino babaeng ito na susugalan nya ng napakalaki.

Bro, kalimutan mo na sya, kung totoo ang lahat ng kwento mo hinde mo dapat sayangin ang panahon at buhay sa ganyang klaseng babae. Sabi nga ni Eli Buendia;

" Pinilit kong iahon ka, ngunit ayaw mo namang sumama!" .

What else is there to justify her acts? Nag-iipon? Gasgas na yung ganyang palusot, men gumising ka na.

Comment lang po ako... for me, di naman kasalanan ng MPA's na mapunta sila sa ganon, they just to do it... Lahat naman ng bagay kaya ginagawa may dahilan... And wala tayong karapatan to judge them or hindi sila galangin like ng paggalang ng isang guy sa isang disenteng babae. Kung tutuusin pa nga, Supergirl or Wonderwoman ang tingin ko sa kanila kasi nakuha nilang lunukin ang mga pride nila for the sacrifices, meron nga rin diba mga studyante dyan eh, para lang makapagtapos at matulungan ang family at the same time... I think, its really a big deal talaga pagdating sa guys.... Pero it will be a great if mauunawaan natin sila and malaking bagay un... un lang po tnx

Tama ka. But mind you po, hinde lahat ng katulad nila ay napipilitan lang. 80 - 85 % siguro oo ... Marami din sa kanilang me pagkakataon ng umahon at makabangon ngunit ayaw nila. In other words, makati rin talaga.

That's what I analyzed among them, and a couple of MPAs I met told me the same.

Maybe i can help your confusing situation . Can you give me her cell number so i can give her advise ?

YOU MIGHT THINK THIS POST IS CUTE BUT ITS NOT. ITS OFF TOPIC AND DOES NOT HELP THE PERSON CONCERNED WHO HAS A VALID ISSUE.

ANOTHER WISECRACK LIKE THIS GETS YOU A WARNING ON YOUR BAR.

Edited by Wyld
This is one of those dilemmas of having such situation, having a gf who is a PSP or MPA or whatever you called it.

Hinde nga maling magmahal ng mga babaeng katulad nila dahil tao din naman sila. Pero sa palagay ko ang isa sa pinakamalaking tanong na dapat masagot ng totoo ng guy sa sarili nya, mapatunayan nya rather. E kung kayang magpakatao at magpakatino babaeng ito na susugalan nya ng napakalaki.

Bro, kalimutan mo na sya, kung totoo ang lahat ng kwento mo hinde mo dapat sayangin ang panahon at buhay sa ganyang klaseng babae. Sabi nga ni Eli Buendia;

" Pinilit kong iahon ka, ngunit ayaw mo namang sumama!" .

What else is there to justify her acts? Nag-iipon? Gasgas na yung ganyang palusot, men gumising ka na.

thanks bro! yah, totoo tlg snsbi k..in fact psp sya dito..tumigil den bumalik lng lately.. bro, kht anong pilit k sa sarili ko na kalimutan sya, i cant.. hrap..cgro dhl first gf ko sya and sbra k tlg syang mhal despite of all the lies she made.. i stil lav her.. bro, help help me.. i cant move on.. ilang araw na din akong hnd nkakapasok sa skul..laki din scrfices ko, pinag laban k sya kht alam kong mhhrapan na matangap sya ng parents ko..pero i stil beliv sa lav namin..pero bakt nya un nagwa sakin? sbra tlg akong nahurt bro kc nag paasa pa sya na ok lng sa knya na mag tiis and hnd na dw sya bbalik psp kht anung mangyari.. nahule k pa sya ng palihim na pala sya na bumabalik.. help help..sobra tlg akong hrap.. nagpapakaplastic na nga ako minsan sa ibang tao..nagpapangap na ok ako pero sa totoo im not ok..tnx guys!

Tama ka. But mind you po, hinde lahat ng katulad nila ay napipilitan lang. 80 - 85 % siguro oo ... Marami din sa kanilang me pagkakataon ng umahon at makabangon ngunit ayaw nila. In other words, makati rin talaga.

That's what I analyzed among them, and a couple of MPAs I met told me the same.

i agree. may chance na ung sinsbi kong nagi kong gf na psp. marami chances pero parang sya ang ayaw ng new work. gusto nya easy money..in fact, ako pa nga nangungulit sa knya na mag aply and minsan ako pa ang kumukuha ng aplication forms and mga job vacancies..pero hnd 100% effort ang binibgay nya para makanap new line of work. tama ka makati lng tlg. cgro alam nlang hnd sasapat sa mga pangangailangan nila ang kikitain nila sa ibang work, it myt be too low compared sa pag psp. db? bro help..im rily rily in nid of help. i nid someone who can i talk and share my problms and at the same tym will understand it...help me po..

Saint John Baptist De La Salle, Pray for us.

Help Jesus in our hearts, forever!

help me mga saints , hrap na hrap na tlg ako..hnd na gumgalaw ang mundo ko.pinipilit kong mag mov on pero hnd k kaya..ang hrap tlg..

ANIMO LASALLE!