Falling For A Therapist - Merged Thread

^ This.

Plus, those who fall for theras are essentially those who can't get a girl on their own.

Masakit itong pakinggan pero may bahid ng katotohanan. Ako through and through I try to be prudent. Malamang maraming mapipikon dito, pero try to understand it objectively. Ako matagal ko ng sinasabi na ang taong napakadali mainlove ay kulang na kulang sa emotional maturity. If marami ka ng naging GF at di ka natututo kahit sa ganito maiinlove ka ng mabilis, eh isa lang ibig sabihin nyan. Talagang di ka nagtatanda. Sorry sa mga GM, paminsan minsan kelangan lunukin ang mapait na gamot para gumaling.

Losers talaga ang mga ganyan. The Biggest Losers are the KISA defenders of the theras. Favorite line ng mga "yan: Babae din naman sila. HUHUHU. Kahit sino namang may pepe at dede babae kaya tama din naman. May utak pa rin naman. Pero kung shareware ang pepe at dede mamahalin mo pa rin ba? BWAHAHAHA

Isama mo pa dyan, wala kasing ibang diversion kundi ang MP, SPA, at KTV. Madami pa dito gusto magmalaki na matagal na sila sa industriya, “veteran” na daw sila. And I am like, if you have that much resources, bakit mo naman lagi ito sasayangin sa bisyo? There are other manly hobbies out there to enjoy. Learn combat sports, join a marathon or a triathlon wag puro bisyo lagi.

Isa pa ang mga tao kasi na laging alipin na lang ng puson at emosyon, laging may maiisip na mapapalabok na salita tulad nyan. Merong pang “it takes someone who truly understand from the heart..” Anak ng put@tsing o! Saang mills and boons novel ba napulot yan? Lol. You only feel with your heart, but its your mind that should do the understanding.

Blind lang, hindi stupid.

Best!

Lagi ko sinasabi, kahit sino naman ulol pwede mainlove. Pero it takes maturity and intelligence to start a good relationship that becomes rewarding and successful.

Switching Costs

Switching costs are costs incurred by consumers both explicit and implicit whenever they switch from their regular products or brands to adifferent one like paying more and getting dandruff when changing shampoo.

Reverse psychology is very effective bro as explained by sir Edmund Dantes. I myself used it a couple of times with former gfs.

However the effectiveness of reverse psychology on your thera depends on the intensity, extensity and velocity of the switching cots you have built in her.

For example, kung nag titip ka ng 3000 sa HJ at 3 to 4 times ka dumalaw isang linggo at may dala ka pa pagkain everytime o nakapag regalo ka ng alahas, relo, pabango o mamahaling pantalon like A/X, then hanep sumipa ang reverse psychology sa thera mo. Pero kung kinsenas ka lang dumalaw at 1k lang abot mo sa B2B with groping and make out ES sa aking palagay di ka kawalan sa isang mabentang super gfe thera.

The reason why I an telling you this is that your objective of doing reverse psychology is not that you want to prove to her that she did the wrong thing in giving you the cold treatment.

The reason for walking away is for yourself. That she is not worth it.

Love yourself first bro.

I brought up reverse psychology, not because I think its a good idea to get this thera he is infatuated with change her mind. Its to get him to save his dignity as a dude. The last thing Id want is aabot sa punto na sya pa magmamakaawa sa babae to give her closure man lang or makipagbalikan pa. And like..... uh.... why? Whats so special about her? Kung ikaw di nya naiisip bat mo pa sya iisipin?

Instead of chasing after her, leave her be and call her bluff. Kung di na sya bumalik, eh di fine, life goes on. Bakit naman hindi mo itutuloy buhay mo dahil lang sa babaeng ito? Sobra naman hawak nya sa psyche mo. Kung magwork yung reverse psych at ikaw naman itong habulin nya, then that puts you in control in this emotional manipulation game. Nga lang, huwag mo masyado seseryosohin mga paglambing sayo. Mamaya uutangan ka lang naman pala

Lol, para bang

Thera: Sir ang gwapo mo naman pala

Guest: I love you too!

Afterwards, as the guest leaves the premises, all smitten and glowing with genuine happiness that they got from their regular encounter, the theras and spa owners are practically laughing their a$$ off on their way to the bank. :P

All in a day's work.

Afterwards, as the guest leaves the premises, all smitten and glowing with genuine happiness that they got from their regular encounter, the theras and spa owners are practically laughing their a$$ off on their way to the bank. :P

All in a day's work.

tapos yung guest naman, diretso na post dito. 3 lang naman katuturan ng pwede maging post,

1. Hingi ng validation dito sa mga kapwa parokyano

2. Ipagmalaki na "he the maaaahhhn"

3. Ipagtanggol ang mga babae sa ganitong industrya laban satin na ayaw magbigay ng number 1.

You guys misunderstood, I didnt mean better myself so I can get back at her, I'm not childish. Nauto lang ako ng gfe but I'm not that childish para gumanti, she didn't really do anything to me in the first place. It was just her job. I get it, okay. I had an all nighter with one of my friends, I'm good. I needed to hear it from someone I knew and from you guys. And, POINT TAKEN.

Also I meant better myself until I can see myself as someone good enough for the next girl. Make her happy, or if not make myself happy. Like you guys said no point staying in the past, or making a big deal out of it. Nagising nako, I just want to say Thank heavens It was just a few days of visiting the thera, a not any longer or any more expensive than it should be. I've thought of all the factor's and I am convinced it was infatuation, no need to make a big deal of it and prolong this.

The other GM's giving me pms for comments. You can still PM me if you want, but I'm good from here. I know it's a lot saying I'm good after everything I've said. But I'm positive, it'll be smooth sailing from here on out.

Edited by hooplos

Maraming salamat sir. I'll try to keep that in mind lagi. Pero I would admit na just now at age 27 saka lang ako nasabak dito and this is mostly due to heartbreaks and disappointment in women. Pero nung time na nabinyagan ako, naramdaman ko talaga mukhang mahihirapan akong talikuran tong daang napasok ko. Hehehe sana talaga di ako mag end up falling sa isang MPA or Thera or PSP.

well my house rules and pointers are listed below: The one's I kinda broke.

1. Never get the same thera twice.

2. It's all an act

3. No real names (you and thera)

4. Fake backgrounds (you and thera)

5. After 1 spa go to the next spa, make sure you've gone full circle before going to back to no. 1

6. No hard feelings it's all business

7. You can still be friends, but not friends friends like your real world friends.

8. Be BFE for her GFE.

9. Never give in to what they want. Give them stuff if you want but never something they asked for and only if you really want to give something. ( one of the rules I was able to follow )

10. If you start having feelings come to this forum immediately ( one of the rules I was able to follow )

and the last one NEVER avail the services of the flesh industry because of frustrations, you have friends for your frustrations. Happy sex is better sex. Get sex because your horny not because youre frustrated. I begun in the industry because I was horny hahaha

Edited by hooplos

You guys misunderstood, I didnt mean better myself so I can get back at her, I'm not childish. Nauto lang ako ng gfe but I'm not that childish para gumanti, she didn't really do anything to me in the first place. It was just her job. I get it, okay. I had an all nighter with one of my friends, I'm good. I needed to hear it from someone I knew and from you guys. And, POINT TAKEN.

Also I meant better myself until I can see myself as someone good enough for the next girl. Make her happy, or if not make myself happy. Nagising nako, It was just a few days of visiting the thera, basta. I've thought of all the factor's and I am convinced it was infatuation, no need to make a big deal of it and prolong this.

The other GM's giving me pms for comments. You can still PM me if you want, but I'm good from here. I know it's a lot saying I'm good after everything I've said. But I'm positive, it'll be smooth sailing from here on out.

In that case what you need to do is be good enough for yourself muna. Have a relationship with yourself first

In that case what you need to do is be good enough for yourself muna. Have a relationship with yourself first

No need bro. I'm good, no need for that soul searching mumbo jumbo. I've learned something new, and it's great and all but I don't think of it as something to like really move on from. It was just another day for me. I have other regular routines other than the flesh industry anyway.

And I'm dead sure someone out there will definitely say "Tao lang din naman ako/sila na nagmahal lang ... " :blink: Lolwut?

Yes! Yan ang pinakagasgas ng linya sa thread na ito. Kung ganyan lang kasimple pala ang lahat, eh di huwag na tayo magkaroon ng kulungan para sa mga criminal. Tutal, “Tao din lang sila na nagkakasala tulad natin”. lol

Marami pa yang mga cliché na yan kung tututuusin

1.Hindi nyo kasi ako naiintindihan, wala kayo sa kalagayan ko, bat di nyo muna subukan kasi.
2.Hindi nyo kasi kilala ang mga babae sa lugar na ito, marami akong kaibigan na ganito, espesyal sila, di sila basta basta nagtitiwala. Kelangan pakita mo muna na sincere ka sa kanila….. Yeah sure!
3.Marami na akong naging GF, ibang iba talaga sya sa lahat ng nakilala ko.
4.Eh sa masaya ako eh, bakit nyo ba ako pinapakialaman

And my faveforite of course.

5.Kasi this one needs understanding from the heart blah blah blah.
  • Like (+1) 1

Mahirap mainlove sa isang PSP kasi hindi mo alam if yun ipinapakita nya is real or hindi. Ive been on this situation akala ko ok na then all of a sudden bigla nagbago.

Ayun left me brokenhearted :(

Just don't forget your house rules. Okay naman yung move on ko, lol. I talked to my friend about it, hanggang sa napunta na kung san ang usapan. From there you know you've let it all out and are tired of talking and thinking about. I don't know about you other guys though, I'm just really open with my friends.

na heiteki ka tuloy hahaha

ahahaha masarap kasi magalaga minsan ng taong alam mong kailangan ka, don ako nabingwit. actually this one was my first gfe all the others we're pse.

Come to think about it, magandang maging tema to sa isang romcom na pelikula. Si lalake na marangal at pamilyado, maayos ang takbo ng buhay tapos sa di inaasahang mga pangyayari na nagbigay ng kamalasan sa kanyang buhay; ay napadpad sa isang spa hanggang sa nakilala nya ang isang thera at nahulog ang loob nya (take note: love at first sight). Tapos ang narrative syempre iikot sa walang kasawa sawang formula na "you & me against the world" sabay on-cue yung theme song/title ng movie. Never fails to sell.

Maganda sana i-pitch to as telenobela pero dahil sensitibo ang mga possibleng nilalaman, maiging gawin na lang as pelikula para masubmit sa MMFF. Watcha tink huh? :lol:

Come to think about it, magandang maging tema to sa isang romcom na pelikula. Si lalake na marangal at pamilyado, maayos ang takbo ng buhay tapos sa di inaasahang mga pangyayari na nagbigay ng kamalasan sa kanyang buhay; ay napadpad sa isang spa hanggang sa nakilala nya ang isang thera at nahulog ang loob nya (take note: love at first sight). Tapos ang narrative syempre iikot sa walang kasawa sawang formula na "you & me against the world" sabay on-cue yung theme song/title ng movie. Never fails to sell.

Maganda sana i-pitch to as telenobela pero dahil sensitibo ang mga possibleng nilalaman, maiging gawin na lang as pelikula para masubmit sa MMFF. Watcha tink huh? :lol:

Pwedeng pwede! Ang problema nga at tulad ng lagi kong sinasabi ang love story sa mga totoong buhay, kahit yung pinakanakakakilig, hindi lagi nagtatapos sa happy ending. Ang peliukula at fiction ay escapist fantasy. Kapag action yung bida di nauubusan ng bala at di tinatamaaan kahit isang batalyong kalaban. Pag comedy, kahit mahulog na sa building, masagasaan, at lapain ng aso, ok pa din, makakatawa pa din. Pag romcom naman, sa huli magkakatuluyan ang dalawang nagmamahalan na magkaiba ang mundo. May kissing scene pa sa huli

Siguro angkop din sa ganitong scenario yung kasabihan na "walang personalan, trabaho lang" :D

Para sakin, lahat naman siguro ng tao may konting bisyo sa katawan. Pero dapat ikaw nagkokontrol ng bisyo mo at hindi ikaw ang nagiging alipin ng bisyo. Ipagmamalaki pa kasi ng iba dito na "Matagal na ko sa industryang ito, beterano na ako, blah blah blah" as if naman its a feather on their cap. In actuality, that is just a way of saying wala kang ibang inaatupag sa buhay mo kundi puro bisyo na lang!

Nakakatawa nga dito, naiinlove kaagad eh kadalasan nakikita lang naman nila sa kanilang pinagtratrabahuan. Pero pang siguradong sigurado na sila sa babae.

Ok andun na ako, walang babae ginusto maging ganito hanapbuhay. Pero naniniwala ako, na kung maabilidad ka at matyaga maraming paraan para mabuhay ng marangal. At kung pinasok mo itong hanapbuhay na ito, dapat ikaw ang may responsibilidad na ialis sarili mo dyan at maging karapatdapat. So ano yun? Gagamitin mo puso at resources ng lalake para malayasan mo ang ganitong trabaho? Kung ako yung lalake, bat ako papayag na pagamit ng ganun? lol

My dear brothers, let us be slow in deriding and in ridiculing some of our brothers who have chosen a different path.

Let us be more understanding and tolerant twowards them.

When the time comes that they seek counsel, they will refuse to listen as they would not care how much we know unless they know how much we care.

What some of these brothers do not understand, is that hindi sa hindi natin sila iniintindi o wala tayong pakialam sa kanila. It is that, they are so emotionally drunk kahit nga sarili nilang sitwasyon hindi nila iniintindi ng maayos. Ang iba dito, parang rebellious teenager ang reaction. At dahil tingin nila sagabal tayo sa kaligayahan nila, they try to be defensive as much as they can.

Eto lang ang crux naman dyan. Lahat ng tao marunong mainlove. Pero it takes a mature and intelligent person to build healthy romantic relationships. At hindi yung ang kaya lang naman ikatwiran "tao pa din naman sila". Oh please

Becoming tolerant and understanding isn't exactly going to help them either. They will just keep coming back to their "chosen path" until no one tells them otherwise - uulit at uulit lang sila. In essence, you are asking us na kunsintihin sila sa mga ginagawa nila and when that happens patuloy lang na malululong yung tao sa ginagawa nya. And by the time the guest realizes his mistakes in getting into this situation, it'll be too late na kasi bukod sa nagastusan na sya ng limpak limpak eh yung emotional impact na dinanas nya will haunt him for a long time.

Mas maigi kasi mamrangka ng tao habang maaga kasi sa ganung paraan lang sila matatauhan bago pa man mahuli ang lahat - and para sa kin, this is the only help we can give to them.

This thread is so tiring to read. Here's the simple answer to all guys in this situation. You click with the girl. You want exclusivity. Take them out of the industry. Give them a business to run that you profit from as well. That way your investment in them and the relationship is self sustaining. Just like any relationship the girls has to be an assett. It takes capital and balls to do this. If you don't have either don't bother otherwise it's a losing scenario.

It's a bit cut and dry an answer but for god's sake you need to have a plan to make a relationship like this work. Easy? No! Fulfilling? Maybe. Exciting? Hell yeah! It's not for the weak, timid or indecisive. s@%t or get off the pot. Romance and finance are not mutually exclusive. When love bites, bite back!